當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 南邦——魅力之城,北方天堂

南邦——魅力之城,北方天堂

推薦人: 來源: 閱讀: 3.11K 次

疫情,讓不少人的旅行計劃不得不被擱置下來。想要去泰國曼谷逛唐人街,想要去芭提雅看走秀表演,想要去南部各島領略海景......然而疫情,讓我們不得不一切化爲泡沫。但沒關係,今天泰語君就帶大家先雲遊泰國南邦,一解相思愁。

ร่างกายที่อ่อนล้า โหยหาความรู้สึกเดิมๆ ความอัดอั้นจากสถานการณ์ในปัจจุบัน อยากพาร่างกายออกไปรับอากาศบริสุทธิ์ สัมผัสกับธรรมชาติ อยากออกไปสัมผัสกับน้ำตกที่เย็นฉ่ำ สายลมที่พัดผ่าน เก็บภาพความทรงจำกับแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ชิมอาหารรสชาติแปลกใหม่ ออกเดินทางโดยไม่วางแผนใดๆ เที่ยวตามใจโดยไม่สนเวลา ... 
當下,人們內心壓抑,身體疲憊,懷念於舊情,因此紛紛想要出去呼吸一下新鮮空氣,想要去感受大自然,體驗瀑布的涼意、享受涼爽的微風,想要去拍拍美照,品嚐各地美食,想要說走就走,隨心所欲的旅行。

南邦——魅力之城,北方天堂

วันนี้เราขอพาทุกท่านออกเดินทางไปกับ ททท.สำนักงานลำปาง เที่ยวลำปางให้หายคิดถึง สัมผัสความเขียวชอุ่ม และบรรยากาศผ่อนคลายกับ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน พาร่างกายที่แสนอ่อนล้าไปแช่ในน้ำแร่แบบออนเซ็นท่ามกลางเสียงน้ำตกและนกร้อง ผ่อนคลายกายาที่สะสมมาเป็นเวลานาน ชิมไข่น้ำแร่แจ้ซ้อนที่ขึ้นชื่อ เดินชมน้ำตกที่ไหลริมฉ่ำเย็น ให้ร่างกายได้สัมผัสละอองเย็นสดชื่นจากน้ำตก
今天我們就和泰國國家旅遊局南邦辦公室一起來帶大家雲遊南邦,去體會Chae Son國家公園的綠意蔥蔥和讓人心曠神怡的氛圍。在瀑布水聲和鳥語花香中,我們把疲憊的身體浸入溫泉水中,放鬆身體,緩解累積已久的疲憊,品嚐著名的Chae Son溫泉雞蛋,走走停停,感受傾流而下的瀑布和那水花透出的絲絲涼意。

南邦——魅力之城,北方天堂 第2張

พาร่างกายเดินขึ้นชมอันซีนที่ขึ้นชื่อของเมืองลำปาง กับวัดพุทธบาทสุทธาวาส ชมวิวทิวทัศน์ได้รอบตัว 360 องศา สัมผัสกับสายลมที่กระทบกับร่างกาย ผ่อนคลายจิตใจไปกับบรรยากาศโดยรอบ กราบกรานพระธาตุลำปางหลวง วัดพระธาตุประจำปีเกิดปี ฉลู เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง
再登上Wat Chalermprakiat 寺,360度觀賞南邦美景,讓身體感受迎面吹拂而來的微風,放鬆身心,跪拜舍利子,爲自己許願祈福。(在泰國北部的寺廟中,寺廟也會分生肖屬相,而南邦鑾寺的屬相便是牛,所以今年本命年的信衆倘若去南邦鑾寺許願祈福,將格外靈驗。)

南邦——魅力之城,北方天堂 第3張

นั่งรถม้าพาเพลินชมรอบเมืองลำปาง ฟังเสียงกีบเท้าม้าที่กระทบกับพื้นถนนพร้อมกับชมวิถีชีวิตที่น่าคิดถึงของคนลำปาง ชมแหล่งท่องเที่ยวโดยรอบเมืองอย่างเอื่อยๆ ไม่เร่งรีบ
坐上馬車環遊南邦,伴隨着馬蹄聲,感受令人想念的南邦人民的生活方式,悠閒的遊覽這個城市。

南邦——魅力之城,北方天堂 第4張

ชมบรรยากาศยามเย็นที่สวยงาม เดินชมถนนคนเดินกาดกองต้า ถนนคนเดินที่มีเสน่ห์อย่างมากแห่งหนึ่งในภาคเหนือ ว่ากันว่าเป็นถนนคนเดินที่สวยงามติด 1 ใน 10 ของประเทศไทยเลยทีเดียว ชิมอาหารเมืองอาหารถิ่นของลำปางไปตามถนนคนเดิน ไม่ว่าจะเป็น ยำไข่น้ำแร่แจ้ซ้อน ขนมข้าวปั้นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม เลือกซื้อของที่ระลึกกลับไปฝากคนที่เรารัก นอกจากที่กล่าวมาลำปางยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมายให้ท่านได้ค้นหา เมืองลำปางนครแห่งความสุข หากได้มาเยือน รับรองว่าจะหลงเสน่ห์เมืองลำปางอย่างแน่นอน หลังจากสถานการณ์ทั้งหมดผ่อนคลายลง เราจะได้พบกันใหม่อีกครั้ง คิดถึงจัง...
Kad Kongta是泰國北部一條非常富有魅力的步行街,也是泰國十大最美步行街之一。夜幕降臨,漫步在街上,沿街品嚐當地美食,例如涼拌Chae Son溫泉蛋、飯糰甜點等,觀看當地文化藝術匯演,爲家人朋友採購紀念品。除了上述景點外,南邦還有許多值得探索的景點,南邦——幸福之城,如果你來,保證你會愛上這座城市,疫情結束後,就讓我們相約在南邦吧!

南邦——魅力之城,北方天堂 第5張

 

小城大愛,倘若有機會,泰語君也還想再去一次,慢慢感受南邦城的魅力。

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。