當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 這裏是一生中必須去打卡的地方

這裏是一生中必須去打卡的地方

推薦人: 來源: 閱讀: 1.28W 次

讓人笑得合不攏嘴的是每次都有人告訴我說那裏的風景真是美到想佔爲己有。今天給大家分享  “清萊府的這五座美麗的高山,一生中必須去打卡讓別人嫉妒的一個地方。

這裏是一生中必須去打卡的地方

 

ภูชี้ฟ้า

朝天山

ภูชี้ฟ้ามีความสูงตั้งแต่ 1,200 - 1,800 เมตรจุดที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่คือเนินที่ราบสูงบนยอดภูใครได้มาจะต้องประทับใจอย่างแน่นอนแถมที่นี่ยังเป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมสำหรับชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามอันดับต้นๆของเมืองไทยเพราะวิวทิวทัศน์ของภูเขาทางเขตชายแดนนั้นสวยงดงามจริงๆพอตกตอนกลางคืนก็นอนนับดาวได้บรรยากาศในหน้าหนาวนั้นชิลสุดๆมีคนเคยบอกไว้ว่าใครที่มาเชียงรายแต่ไม่ได้ขึ้นยอดภูชี้ฟ้าก็เหมือนมาไม่ถึงเชียงราย.ดังนั้นสำหรับใครที่วางแผนไปภูชี้ฟ้าในหน้าหนาวนี้ควรหลีกเลี่ยงช่วงเทศกาลกันสักนิด เพราะจะมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปค่อนข้างมาก

朝天山,海拔1200—1800米,最高點是高山上的高原,來的人都一定會覺得印象深刻,這裏還是排在泰國前幾位的欣賞雲海和日出的最佳地點,因爲這片邊境土地上的景色真的很棒,到了晚上,還可以在上面數星星。冬季的景色最佳。有人說誰要是來了清萊,但未去過朝天山那就相當於沒來過清萊。因此,誰要是計劃這個冬天來朝天山,應該要稍微避免以下節假日,因爲會有很多遊客上山。

ภูชี้ดาว

指星山

ภูชี้ดาวแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงรายที่นักท่องเที่ยวหลายคนกำลังจับตามองเพราะสวยไม่แพ้ภูชี้ฟ้าสามารถชมทะเลหมอกตอนเช้าได้แบบอลังการแบบ360 องศาแม้การเดินทางขึ้นมาอาจจะค่อนข้างลำบากแต่วิวด้านบนนั้นสวยอลังการคุ้มค่าที่จะขึ้นมาชมแน่นอนนอกจากจะอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติอย่างป่าไม้และทะเลหมอกแล้วบนภูชี้ดาวยังมีเส้นทางเดินให้ขึ้นไปยังจุดสูงสุดของภูชี้ดาวด้านบนได้เพียงแต่เส้นทางด้านบนนั้นค่อนข้างที่ต้องเดินอย่างระมัดระวังหน่อยนะจ๊ะ

指星山是遊客正興起嚮往之情的清萊的一個新的旅遊景點,因爲美景不輸給朝天山,早上可以全方位觀賞雲海,儘管上山的路可能有點艱難,但山上的風景絕對是值得讓你嘗試這段艱難旅程的,除了有完整的自然環境如:雲海和森林之外,指星山上還有一條通往指星山最高點的路,只是旅程可能要注意一點。

ดอยสะโง้

sano山

จริงๆแล้วดอยสะโง้หรือดอยสะโง๊ะนั้นมีมาเนินนานแล้วแต่ชาวบ้านได้ทำโฮมสเตย์และพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเมื่อไม่นานมานี้จนตอนนี้กำลังเป็นที่เที่ยวแห่งใหม่ที่ฮิตสุดๆดอยสะโง้จึงกลายเป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าสามารถมองเห็นวิวแดนไทยลาวพม่าได้อย่างชัดเจนดอยสะโง้นั้นตั้งอยู่ห่างจากศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโง้ 5 กม. มีจุดกางเต็นท์และโฮมสเตย์ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่อยากพักค้างคืน ที่สำคัญคือหากคุณมีโอกาสได้มาเที่ยวในช่วงเดือน พ.ย-ธ.ค แล้วล่ะก็ ยังจะได้เห็นทุ่งดอกเก๊กฮวยเบ่งบานอีกด้วย

事實上,sano山已經有很久的歷史了,但村民們將其改造成家庭式風格,以及發展成爲旅遊景點還不久,現在正變成一個新興的旅遊景點,sano山也是一個觀賞雲海和日出的絕佳地點。還可以清晰地看到泰國老撾緬甸三國的風景,sano山位於離sano王室政策發展中心5 公里處,重要的是如果你11月-12月有機會來旅遊的話,還可以看到盛開的菊花海。

ดอยผาตั้ง

帕丹山

ณจุดยอดเนิน 103 บนดอยผาตั้งที่ความสูง 1,653 เมตรคุณจะได้360 องศาซึ่งเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปกางเต็นท์ค้างคืนเพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกหนาๆลัดเลาะท่วมท้นไปตามแม่น้ำโขงที่คดเคี้ยวเข้าไปในหุบเขาฝั่งลาวอีกทั้งยังมีดอกพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งยิ่งในช่วงหน้าหนาวอุณหภูมิอากาศหนาวจะลดระดับ เหลือเลขตัวเดียวให้คุณได้หนาวสั่นแน่นอนที่นี่จึงกลายเป็นจุดกางเต็นท์และชมวิวที่ได้รับความนิยมของหมู่นักท่องเที่ยวแนวธรรมชาติเสมอมา  ใครที่มาเที่ยวจะได้สัมผัสทั้งทะเลหมอก ดอกไม้ และควรมาในช่วงที่ดอกพญาเสือโคร่งบาน รับรองว่าจะต้องหลงรักดอยผาตั้งแน่นอน

在103高地上,有海拔1653米的帕丹山,吸引遊客在這搭帳篷觀看日出,以及觀賞與流向老撾的湄公河方向一致的大片厚重的雲海。這裏還有野生喜馬拉雅櫻桃花盛開,越到冬季,溫度就越會降低一個層次,只剩下一個數字的時候會讓你冷到打哆嗦,因此這裏變成了搭帳篷的地點和那些喜歡自然風光的遊客喜愛之地,誰來都可以同時享受到雲海與鮮花的美景,需要注意的是一定要在野生喜馬拉雅櫻桃花盛開的時候來參觀。保證會讓你流連忘返的。

ดอยช้างมูบ

changmub山

จุดชมวิวสถานีควบคุมไฟป่าพื้นที่ทรงงานดอยตุงฯมีลานกางเต็นท์ร้านค้าและห้องน้ำสะอาดให้บริการนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว

董山森林區消防站觀景點在冬季會有搭帳篷場地,還有便利的商店與洗手間給遊客們提供服務。

จุดชมวิวดอยช้างมูบอยู่ในฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบของทหารซึ่งเป็นหน่วยกำลังป้องกันชายแดนไทย-พม่า ตั้งอยู่ชิดแนวเขตชายแดนไทยพม่าโดยได้จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวจุดชมวิวชมความงามของทะเล  หมอกพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยงาม และสามารถไปชมสวนรุกชาติดอยช้างมูบเป็นที่รวมพันธุ์ไม้หายากและสวนกุหลาบพันปี และพระสถูปเจดีย์ช้างมูบ ซึ้งอยู่ไม่ไกลกันได้อีกต่อหนึ่ง

changmub觀景點是在changmub軍事基地上,是一個保護泰國,緬甸邊境的地方,設置成了一個觀賞雲海日出日落的景點,還可以欣賞有各種植被的植物園以及千年玫瑰園和changmub佛塔,就在不遠處。

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。