当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 恋爱时应摒弃的7种行为

恋爱时应摒弃的7种行为

推荐人: 来源: 阅读: 2.46W 次

尽管爱情是两个人的事情,但你的某些行为,可能会让爱人受不了;直至向好友或家人求助,就会让第3、4、5个人进入你们的世界来妨碍你们的关系,或许还会让你的爱情结束的比想象中更快。

恋爱时应摒弃的7种行为

1.นอกใจ

不忠


ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนที่นอกใจ ก็ไม่ใช่เรื่องดีทั้งนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดของความรัก ก็คือเรื่องของ "ความซื่อสัตย์" การรักเผื่อเลือก การเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทำความรู้จักกับคนใหม่ ๆ โดยทิ้งคนรักไว้เป็นของตาย หรือการให้มือที่สามเข้ามาวุ่นวายกับความสัมพันธ์ เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำโดยเด็ดขาด

无论是哪方不忠,都不是好事;爱情中最重要的是就是忠诚;吃着碗里的,望着锅里的,给自己创造机会,把自己的爱人像废品一样搁置一边,而去认识新的人;或者让第三者插足都是绝对不允许的事情。


2.โกหก

撒谎


ไม่ว่าใครก็ไม่อยากฟังคำโกหก คำแก้ตัวกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ก็ตาม การพูดความจริงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แม้ว่าการโกหกในบางเรื่อง อาจจะเป็นเพราะเจตนาดีของคุณที่อยากให้คนรักสบายใจ แต่ถ้าหากเขามารู้ความจริงภายหลัง นอกจากจะเสียใจแล้ว ยังเสียความรู้สึกอีก

无论谁都不想听谎话,借口;无论是小事还是大事,讲实话都是最正确的选择;尽管在某些事中撒谎可能是出于你想让别人舒心的好意,但若是他日后知道真相,除了会伤心之外,还会丧失好感。


3.ไม่ให้เกียรติซึ่งกันและกัน

互相不尊重


ไม่ว่าใครก็ไม่อยากถูกเอาไปนินทา และไม่ว่าใครก็ไม่อยากถูกข่มทั้งนั้น แม้ว่าแฟนคุณจะด้อยกว่า ทั้งหน้าตา ฐานะ หรือการศึกษา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะเอาเขาไปพูดเรื่อยเปื่อยได้ตามใจชอบ เพื่อให้คุณดูเหนือกว่า การกระทำแบบนี้เรียกว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกัน ไม่มีใครทนได้อย่างแน่นอน

无论是谁都不愿遭受别人背后说坏话,无论是谁都不想被别人欺负,尽管你的伴侣可能在长相、身份、教育程度方面不太好,但这并不意味着你可以为了显示优越感,去随心所欲的说他的闲话,这种行为被称为不尊重;肯定没有谁能忍受得了。


4.ทะเลาะกันเมื่อใด โลกต้องรู้

吵一次架整个世界都知道


ไม่เข้าใจจริง ๆ ว่า ทะเลาะกันแค่สองคน ทำไมต้องตั้งสเตตัสให้โลกได้รับรู้ว่าทะเลาะกันอยู่ จนเพื่อน ๆ ต้องเข้ามาแสดงความเห็นมากมาย พอดีกันก็ทำลืม ๆ ไปว่าเคยทำอะไรไว้ นอกจากจะเป็นพฤติกรรมที่แย่สำหรับคนรักแล้ว ยังเป็นพฤติกรรมที่แย่สำหรับเพื่อน ๆ ด้วย

真的不能理解,两个人吵架,为什么要让全世界都知道正在吵架,直到朋友们都跑来慰问;一和好就马上忘记曾做过什么,除了是对相爱的人来说是不好的行为之外,对朋友来说也是不好的。


5.ขี้หึง

爱吃醋


ปัญหาความรักระดับชาติ ที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากเจอกันทั้งนั้น หากหึงพอประมาณ เช่นไปเที่ยวด้วยกันแล้วเหล่สาวอื่นก็คงน่ารักดี แต่อันนี้ตามจิก ตามเช็คทุกที่ ถึงขั้นสะกดรอยตาม หรือเช็คกับเพื่อนของเขาทุก 5 นาที เป็นแบบนี้บ่อย ๆ ต้องโดนเทสักวัน

是人都不想遇见的爱情通病,如果是适度吃醋,比如一起去旅游,吃他斜眼看其他女人的醋,应该是很可爱的,但这样掐他,跟踪着去每个地方,或者每五分钟都通过朋友来监视,经常像这样做哪天肯定会被抛弃的。


6.เอาแต่ใจเกินไป

太任性


เรื่องนี้ก็เช่นกัน การเอาแต่ใจควรทำแต่พองาม ไม่ใช่ทุกเรื่องจะต้องตามใจตัวเองไปเสียหมดพอไม่ได้ดั่งใจก็โกรธหน้าหงิกงอ ถึงขั้นหนีไปเที่ยวกับเพื่อนแบบปิดเครื่อง เจอแบบนี้มาก ๆ ก็น่าระอาเหมือนกันนะ

这个也一样,任性应该做到合适,不是所有事情都必须按照自己的想法去做,一不如意,就生气板着脸,还和朋友偷偷跑去玩,关掉手机。经常遇到这样的也是很厌烦的


7.ประชดประชัน

讽刺


บางทีก็ไม่เข้าใจว่า จะต้องประชดประชันเพื่อเอาชนะคะคานกันทำไม ถ้าหากว่าคุณผิด ก็เพียงแค่ขอโทษ แค่นี้ก็จบแล้ว ถ้าหากไม่พอใจอะไรก็พูดกันดี ๆ ให้รู้เรื่อง ไม่จำเป็นต้องประชดให้เรื่องมันยาวขึ้นเลย และยังมีโอกาสทำให้ความรักของคุณพังเร็วกว่าเดิมด้วย

有时候也不明白为什么要为了胜利而去讽刺,如果你错了,也就只是道歉,就这样就结束了;如果有什么不满意的就好好交流让对方明白,不需要讽刺让事情变得更冗长,而且还有可能会让你的爱情流逝的比之前更快。


และนี่ก็คือสาเหตุที่ทำให้ความรักต้องสะดุดลง ดังนั้นหากใครอยากมีรักที่ยืนยาวและมีความสุขมากขึ้น ก็ควรเลิกนิสัยที่เป็นสาเหตุเหล่านี้โดยด่วน แล้วคุณจะพบว่าความรักเบิกบานขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียว

而且这也是让爱情凋零的原因,因此如果谁想要长久的幸福的爱情,就应该立即摒弃这些习惯,然后你就会发现你的爱情之花绽放的比以前更好了。

本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。