當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 喵星人鏟屎官更有可能是單身?!研究結果驚呆泰國人

喵星人鏟屎官更有可能是單身?!研究結果驚呆泰國人

推薦人: 來源: 閱讀: 1.43W 次

喵星人和汪星人可以說的有着完全不同的性格,喵星人高冷,汪星人沙雕,喜歡喵星人的人和喜歡汪星人的人其實也有不同的個性特點,最近專門的研究調查也揭示了這個真相,有泰國媒體就這個研究調查發了文章呢~下面就讓我們一起來看看,這兩類鏟屎官的性格到底會有什麼不同?

喵星人鏟屎官更有可能是單身?!研究結果驚呆泰國人

การมีสัตว์เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนเล่นคลายเหงาสักตัวสองตัว นอกจากจะช่วยให้คุณลดความเครียดได้แล้ว สัตว์เลี้ยงตัวโปรดไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว หรืออื่น ๆ ก็ยังช่วยเติมเต็มสุขภาพจิตที่ดีให้กับคุณได้อีกด้วย ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงรสนิยมความชื่นชอบระหว่าง “คนรักสุนัข” (ทาสหมา) กับ “คนรักแมว” (ทาสแมว) ว่าพวกเขานั้นมีบุคลิกที่แตกต่างกันอย่างไรบ้าง?
養一兩隻寵物作伴可以幫助我們緩解孤獨感,除了可以讓你減少壓力之外,不管是貓是狗還是其他的寵物,只要是你愛的寵物都能夠使你的精神世界更加飽滿。今天,我們將會剖析喜歡貓的人“貓奴 ”和喜歡狗的人“狗奴”在性格特定方面有什麼不同。
 

“ทาสแมว” ชอบแมวมากกว่าสุนัข
喜歡貓多過狗的“貓 奴”

喵星人鏟屎官更有可能是單身?!研究結果驚呆泰國人 第2張

ในทางกลับกันจากข้อมูลของผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวน 160,000 คน ในสหรัฐอเมริกา คนรักแมวมีแนวโน้มเป็นโสดมากกว่าคนรักสุนัข เนื่องจากในบรรดาคนรักแมวมีจำนวน 30 เปอร์เซ็นต์ที่เป็นโสด ส่วนคนรักสุนัขนั้นอยู่ที่ 24 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้คนรักแมวยังมักชอบทำกิจกรรมในบ้าน เช่น อ่านหนังสือ ดูโทรทัศน์ และคนรักแมวส่วนใหญ่จะชื่นชอบภาพยนตร์แนวแฟนตาซีหรือไซไฟมากกว่า ซึ่งต่างจากคนรักสุนัขโดยสิ้นเชิง
對在臉書上16萬美國網友的調查結果 表明,喜歡貓的人相比喜歡狗的人更有可能是單身,喜歡貓的人有30%的人是單身,而喜歡狗的人有24%是單身。而且,喜歡貓的人還喜歡室內的一些活動,例如讀書、看電視等,大部分喜歡貓的人也會更喜歡看魔幻電影、科幻電影,和喜歡狗狗的人完全不同。

นอกจากนี้ผลวิจัยจากคลินิก McKeown ยังระบุว่า คนที่ชอบเลี้ยงแมวนั้นจะเป็นผู้ที่มีความรู้สึกอ่อนไหว และยึดมั่นในความเชื่อของตนเอง ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก China Xinhua News ระบุว่า คนที่ชอบแมวมักจะมีความคิดสร้างสรรค์มากกว่าคนที่ชอบสุนัข และชื่นชอบในดนตรี สารคดี หนังอินดี้ ทั้งนี้คนที่ชอบแมวยังมักทำกิจกรรมที่ไม่เร่งรีบอีกด้วย
除此之外,McKeown 診所所做的研究表明,喜歡貓的人情感更加溫柔,更加執着於自己的信仰。中國新華網的臉書主頁透露,喜歡貓的人比喜歡狗的人更加有創造性思維,更加喜歡音 樂、紀錄片、情感電影,喜歡貓的人在做事時還總是不慌不忙的。
 

“ทาสหมา” ชอบสุนัขมากกว่าแมว
喜歡狗多過貓的 “狗奴”

喵星人鏟屎官更有可能是單身?!研究結果驚呆泰國人 第3張

การสำรวจนี้ทำการศึกษาจากข้อมูลของผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวน 160,000 คน ในสหรัฐอเมริกา ที่มักแชร์ภาพสัตว์เลี้ยงของพวกเขาเป็นประจำ โดยคนที่รักสุนัขมากกว่าแมวนั้น มักจะชื่นชอบการทำกิจกรรมข้างนอก ชอบเรื่องรักโรแมนติก และมีแนวโน้มเป็นโสดน้อยกว่าคนรักแมว
在對16萬名美國喜歡發佈自 己寵物照片的臉書用戶的調查顯示,喜歡狗多過於喜歡貓的人,往往喜歡室外的活動,喜歡浪漫的愛情故事,單身率少於喜歡貓的人。

นอกจากนี้ผลวิจัยจากคลินิก McKeown ยังระบุว่า คนที่ชอบเลี้ยงหมาจะมีความเป็นกันเอง และชอบเข้าสังคมมากกว่า แถมพวกเขายังสะท้อนนิสัยของสัตว์แต่ละตัวที่เลี้ยงได้อีกด้วย เหนืออื่นใดเพจเฟซบุ๊ก China Xinhua News ก็ได้ระบุอีกว่า คนที่ชอบสุนัขนั้นจะสามารถทำเงินได้มากกว่าคนที่ชอบแมว และมักใช้เงินไปกับบางสิ่งที่สนใจ และมักมาอยู่กับสุนัขเมื่อต้องการตัดสินใจอะไรบางอย่าง
除此之外,McKeown 的研 究結果表明,喜歡狗的人更加平易近人,更加喜歡融入社會,還能夠顯示出所養寵物的性格特點。中國新華網的臉書主頁還提到,喜歡狗的人比喜歡貓的人更能夠創造收入,會把錢用在感興趣的事情,在做某些決定的時候會有狗陪伴在一起。

 

ถ้าชอบทั้ง “สุนัขและแมว” พอ ๆ กันล่ะ?
貓和狗都差 不多喜歡呢?

งานวิจัยปี ค.ศ. 2015 โดย ซามูเอล ดี. กอสลิง ที่ทำการศึกษาเพื่อดูว่าคนรักหมาและคนรักแมวนั้นมีบุคลิกอย่างไร โดยวิเคราะห์จากแนวคิดบุคลิกภาพใหญ่ 5 แบบ ซึ่งประกอบด้วย การเปิดตัว ความเป็นมิตร การเปิดรับประสบการณ์ การมีจิตสำนึก และความไม่มั่นคงทางอารมณ์ ระบุไว้ว่า บุคลิกของคนที่รักทั้งหมาและแมวพอ ๆ กัน จะมีบุคลิกนิสัยเปิดรับประสบการณ์ใหม่สูง ส่วนคนที่ไม่ชอบสัตว์เลี้ยงอะไรเลย ในงานวิจัยพบว่า พวกเขาจะมีระเบียบวินัยหรือมีความจริงจังสูง แต่จะเปิดรับประสบการณ์ใหม่ต่ำกว่าคนที่ชอบเลี้ยงสัตว์
2015年 Samuel D. Gosling 所做的研究重點是發掘喜歡狗和喜歡貓的人在性格方面有何區別,共列出了5種大的個性品質,包括開放性、友好性、體驗新事物、有意識、情緒不穩定等等。結果表明,既喜歡貓又喜歡狗的人會更傾向於接受新事物,根據研究結果,不喜歡寵物的人會更加註重規則,更加認真,但是相比養寵物的人,他們不容易接受新鮮事物。

喵星人鏟屎官更有可能是單身?!研究結果驚呆泰國人 第4張

小編貓貓狗狗都好喜歡,所有動物都喜歡~(除了蚊子和蟑螂這類!)
你喜歡貓貓還是狗狗呢?你的寵物叫什麼名字呀?介紹一下吧~

喵星人鏟屎官更有可能是單身?!研究結果驚呆泰國人 第5張

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。