當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 喵嗚~敲可愛的泰國網紅小貓咪,人家纔剛出來賣東西不會寫泰語啦!

喵嗚~敲可愛的泰國網紅小貓咪,人家纔剛出來賣東西不會寫泰語啦!

推薦人: 來源: 閱讀: 1.25W 次

泰國網友的腦洞總是特別大,想象力超豐富,最近一隻名叫 Bongbong 的可愛喵星人在泰國社交媒體上迅速走紅,它總是打扮成老闆娘,擺攤賣各種食物,每次的 looking 總是俏皮可愛又搶鏡呢!笨笨的 Bongbong 還不太懂人類的語言,總是寫錯字,像極了剛開始學泰語的我們,喵~

เรียกว่ากลายเป็นน้องแมวที่เรียกว่าเป็นเซเลปของประเทศไทยไปซะแล้ว สำหรับ บ่งบ้ง เจ้าแมวสุดน่ารัก จากแฟนเพจ หนูชื่อบ่งบ้ง แมวแม่ค้า ที่กำลังถูกแชร์กันรัวๆ ซึ่งตอนนี้มีผู้กดติดตามบนเฟซบุ๊กมากกว่า 4 หมื่นครั้งเลยทีเดียว
這隻貓貓可以說是泰國家喻戶曉的“名人”了,超可愛的它名叫 Bongbong,來自"貓咪老闆娘 Bongbong”的粉絲主頁。這隻貓貓的粉絲主頁可正在被瘋狂轉發呢,現在在 Facebook 上已經有了超四萬人次的關注。

喵嗚~敲可愛的泰國網紅小貓咪,人家纔剛出來賣東西不會寫泰語啦!


โดยความน่ารักของบ่งบ้งก็คือการมาในลุคของแม่ค้า เปิดแผงขายของต่างๆ ซึ่งมีจุดเด่นที่เรียกว่าเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของน้องคือการเขียนป้ายอธิบายสินค้า แบบน่ารักๆ ให้ความรู้สึกเหมือนเด็กน้อยเริ่มเขียนหนังสือมาขายของ เช่นเขียนผักบุ้ง ว่า ผักบ้อง, ปูเค็ม เป็น ปอเค็ม, ข้าวโพด เป็น ข้าวพอด และอื่นๆ อีกมากมาย
Bongbong 的可愛之處在於它的老闆娘造型,擺攤兜售各種東西,最大的亮點,同時也是它的必備特色就是,寫一張牌子,上面用可愛的話介紹自己的商品,讓大家覺得像是一個小寶寶剛開始學寫字就來賣東西。例如,把"ผักบุ้ง"(空心菜)寫成"ผักบ้อง","ปูเค็ม"(醃蟹)寫成"ปอเค็ม",把"ข้าวโพด"(玉米)寫成"ข้าวพอด",還有很多這樣的“小錯誤”呢!

喵嗚~敲可愛的泰國網紅小貓咪,人家纔剛出來賣東西不會寫泰語啦! 第2張


ซึ่งความน่ารักของเจ้าบ่งบ้งนั้นไม่ได้มีแค่คนกดไลก์เพจระดับ 4 หมื่นเพียงอย่างเดียว แต่ว่าในแต่ละโพสต์ของน้องยังมีคนกดไลก์ในระดับ หมื่นไลก์กันเกือบทุกโพสต์เลยทีเดียว ในครั้งนี้เราก็เลยรวบรวมภาพความน่ารักของเจ้า บ่งบ้ง มาให้ได้รับชมกันซักหน่อย
小 Bongbong 的可愛,還不止是四萬人給它的主頁點贊這種級別呢,它發佈的每一條動態幾乎都有萬人級別的點贊,這裏我們就收集了它超可愛的造型合集,讓大家一起看看吧!

喵嗚~敲可愛的泰國網紅小貓咪,人家纔剛出來賣東西不會寫泰語啦! 第3張


喵嗚~敲可愛的泰國網紅小貓咪,人家纔剛出來賣東西不會寫泰語啦! 第4張

喵嗚~敲可愛的泰國網紅小貓咪,人家纔剛出來賣東西不會寫泰語啦! 第5張



泰語君只想問問,老闆娘你賣不賣自己啊?這麼可愛誰能抵抗得住呢?泰國網友果然很有想象力哦!

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自Sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。