當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 暢遊佛統

暢遊佛統

推薦人: 來源: 閱讀: 1.79W 次

古老的佛統,著名的佛塔,深厚的文化底蘊,年代悠久的碼頭,精彩的大象-鱷魚表演。今天給大家介紹幾個佛統府的景點,帶領大家感受佛統古老的文化氣息,小夥伴們不能錯過喲。

暢遊佛統

 

วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร

佛統大塔

 

วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร ตั้งอยู่ที่ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม มีลักษณะเป็นเจดีย์ทรงลังกากลมสูงใหญ่ มีความสูงราว ๆ 120 เมตร มีวิหาร 4 ทิศ กำแพงแก้ว 2 ชั้น ซึ่งได้รับการบูรณปฏิสังขรณ์โดยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ปัจจุบันเป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุขององค์พระโคตมพุทธเจ้า ทางด้านทิศเหนือขององค์พระฯ เป็นที่ประดิษฐานของ "พระร่วงโรจนฤทธิ์" พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่พุทธศาสนิกชนทั่วไทยให้ความเคารพนับถือ ในทุก ๆ ปี ช่วงวันขึ้น 12 ค่ำ เดือน 12 ถึง วันแรม 5 ค่ำ เดือน 12 จะมีการจัดงานเทศกาลนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์อย่างยิ่งใหญ่ มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเที่ยวชมมากมาย

佛統大塔位於佛統府市中心的佛統區,其特點是高大,高度達120米,四個方向都有佛堂,這座佛塔有兩層底臺。四世皇時期下令徹底修繕,現在是一級皇家佛寺,在北部的佛堂裏供奉着佛祖的舍利。泰國的佛教徒都對這裏的佛像充滿了敬意,每年11月19-27日,這裏會舉行盛大的朝拜會,吸引了衆多遊客前來觀看。

 

ตลาดน้ำดอนหวาย

海椰寺水上市場

 

ตลาดน้ำดอนหวาย ตั้งอยู่ติดกับวัดดอนหวาย ตำบลท่าตลาด อำเภอสามพราน เป็นตลาดบนบกริมแม่น้ำท่าจีนที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครปฐม ด้วยที่นี่มีอาหารพื้นเมือง ขนมโบราณและพืชผัก-ผลไม้ท้องถิ่นจำหน่ายมากมาย มีให้เลือกซื้อมากกว่า 100 ร้านค้า ซึ่งอาหารแลขนมแต่ละชนิดก็ล้วนอร่อย หากินยาก มีอาหารพื้นบ้านดั้งเดิมให้เลือกซื้อหลากหลายเมนู อาทิ เป็ดพะโล้, ต้มเค็มปลาตะเพียน, ห่อหมกปลาช่อน, อาหารทะเลย่าง, ขนมเปี๊ยะ, ผลไม้ดอง-แช่อิ่ม, ขนมตาล, ขนมเบื้องโบราณ เป็นต้น

海椰寺水上市場與海椰寺相鄰,位於三攀縣Tala區,是佛統府另一個有名的中國碼頭市場,這裏有豐富的本地特產、老式糕點和地方水果,這裏的店鋪超過100家,每一樣食物、每一樣糕點都很美味,有琳琅滿目的商品可供我們選擇,比如,滷鴨、紅燒魚、魚荷、烤海鮮、甜餅、醃水果和蜜餞、糖棕蒸糕、泰式春捲等等。

 

ตลาดน้ำดอนหวาย เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. ไม่มีค่าเข้าชม (มีค่าบริการจอดรถ)

海椰寺水上市場每天從九點開始,直到下午五點結束,不收門票費(但收停車費)。

 

ลานแสดงช้างและฟาร์มจระเข้สามพราน

三攀大象、鱷魚表演園

 

ลานแสดงช้างและฟาร์มจระเข้สามพราน ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ตำบลท่าข้าม อำเภอสามพราน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนและจัดแสดงโชว์จระเข้และช้างระดับสากล เหมาะสำหรับการเที่ยวทุกเพศทุกวัย ด้านในร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ บรรยากาศร่มรื่น มีสวนป่ากว่า 130 ไร่ พร้อมทั้งทะเลสาบ สวนน้ำตก และสวนสัตว์ขนาดย่อม มีการจัดแสดงช้างสุดยิ่งใหญ่ มีช้างร่วมแสดงกว่า 30 เชือก ไปพร้อม ๆ กับเสียงเพลงอันสนุกสนานและน่าตื่นเต้น พร้อมทั้งมีการแสดงจับจระเข้ด้วยมือเปล่าจากหมอจระเข้ผู้สืบสานตำนานไกรทอง ลุ้นระทึกกับการหยอดหัวและล้วงคอจระเข้เขี้ยวคม นอกจากนี้ยังจะได้เพลิดเพลินไปกับการให้อาหารช้าง/จระเข้/ปลา, การนั่งช้างท่องไพร, ถ่ายรูปกับสิงโต เป็นต้น

三攀大象、鱷魚表演園位於三攀縣Takam區Phetchakasem路附近,是一個休閒的好去處,這裏的大象、鱷魚表演具有國際化水平,適合任何年齡的人來遊玩。園內有大大小小的樹木,氣氛輕快,佔地面積超過130萊,包括湖泊、瀑布和小型動物園。表演的大象體型巨大,隨着人們的歡呼聲和激動,30多頭大象一起進行表演;鱷魚表演是由馴養師徒手和鱷魚一起表演,馴養師將頭和脖子伸進鱷魚的嘴中,氣氛相當緊張。除此之外,還可以給大象、鱷魚和魚餵食,騎大象閒逛,和獅子合照等等。

 

ลานแสดงช้างและฟาร์มจระเข้สามพราน เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-17.30 น.

大象-鱷魚表演園的營業時間是每天08.30-17.30。

 

聲明:本雙語文章中的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。