當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 愛上了害羞的男生怎麼辦?

愛上了害羞的男生怎麼辦?

推薦人: 來源: 閱讀: 1.35W 次

我們每個人都會擁有愛情,尤其是當愛上一個愛害羞的大男孩,想要讓他開口說出對你的心意是非常困難的事情,即使已經和你走在一起了還是無法勇敢地表達。所以小編一定要介紹下面的小技巧爲了讓你征服你的害羞男孩~

愛上了害羞的男生怎麼辦?

1.ส่งสัญญาณพอประมาณ

適當給他一些提示


เพราะความที่เป็นหนุ่มขี้อาย เขาจะไม่ชอบการตกเป็นเป้าสายตา หรือเป้าการนินทา ดังนั้น คุณจึงไม่ควรกระโตกกระตากแสดงกิริยาท่าทางออกไปให้คนอื่นรู้จนเกินควร โดยเฉพาะต่อหน้ากลุ่มเพื่อนๆ ของเขา แต่ถ้าเมื่อใดก็ตามที่มีโอกาสอยู่ด้วยกัน 2 ต่อ 2 ก็ควรใช้จังหวะนี้ทำให้เขาหวั่นไหวตกหลุมรักคุณบ้าง เพียงเท่านี้เขาก็จะเป็นฝ่ายวิ่งเข้าหาคุณเองแล้ว

因爲害羞的男生的性格是不喜歡目光對視或者背後說什麼,所以你不應該過多的偷看錶現出一些讓其他知道的動作,尤其是在他的朋友們面前。但是隻有你們兩個人的時候,就應該用這種方法讓他忐忑地向你表達心意。僅僅是這樣他就可以馬上跑過來找你了。

2.ความจริงใจเป็นสิ่งสำคัญ

真心是很重要的


เพราะความขี้อายของเขา อาจจะมาจากเรื่องของการเบื่อหน่ายความจอมปลอมของคนในสังคม ขออยู่คนเดียวดีกว่า ซึ่งจะเป็นอุปสรรคต่อความรักของคุณเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นจึงควรใช้ความจริงใจมากที่สุดในการทำความรู้จักกับเขา พูดตรงๆ ทำทุกอย่างให้เป็นธรรมชาติ สบายๆ รับรองต้องเข้าตาสักวันอย่างแน่นอน

因爲他的害羞可能來源於社會上人們的虛假面孔,認爲一個人更好,這就成了你愛情的一大阻礙。所以應該用真心去了解他,說真話,做每件事都會讓他覺得很自然,很愜意,保證不出幾天就會俘獲他的心!


3.ควรใช้คำพูดสุภาพ ไม่แซวหรือจิกกัดแรงเกิน

用詞要文雅,不要過分調侃或諷刺

ไป

ก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นหนุ่มขี้อาย ก็คงจะไม่ดีนักที่คุณจะพูดแซวหรือจิกกัดเขาด้วยปมด้อยบางอย่าง หรือเรื่องทะลึ่ง 18+ เพราะนั่นอาจจะทำให้เขารู้สึกไม่ชอบหน้าคุณ และอาจจะทำให้ความรักของคุณพังตั้งแต่ยังไม่เริ่มเลยก็เป็นได้ มีวิธีมากมายที่สามารถนำมาใช้ทำความรู้จักกันโดยไม่ต้องเน้นเรื่องของความตลกเลย

都說了是愛害羞的男生,如果你說一些調侃或諷刺他的一些缺點的話,或是色情事件,這會讓他不喜歡你,可能你的愛情還沒開始就已經結束了。有許多方法來了解對方,而不是說最好用好笑的事情來了解對方。

4.เข้าใจความโลกส่วนตัวสูงของเขาบ้าง

多理解他的世界


ปกติแล้วหนุ่มขี้อายจะมีโลกส่วนตัวเป็นของตัวเอง บางคนชอบฟังเพลง บางคนชอบอ่านหนังสือ การที่คุณจะเข้าไปในโลกส่วนตัวของเขาได้นั้น ต้องเริ่มจากการวางตัวให้เหมาะสมก่อน เช่น ลองพูดคุยถึงสิ่งที่เขาชอบ และค่อยๆ ทำความเข้าใจไปด้วยกัน โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องฝืนตัวเองให้ชอบเพื่อเขา ขณะเดียวกันก็ไม่ควรก้าวรุกล้ำเร็วจนเกินไป เพราะเขาอาจจะรู้สึกไม่พอใจเอาได้

一般愛害羞的男生都會有自己的世界,有些人喜歡聽歌,有些人喜歡看書。如果你想走進他的世界,一開始你要先把自己放在一個合適的位置,比如,試着聊一些他喜歡的事情,然後慢慢互相瞭解。你沒有必要爲了他強迫自己喜歡這些,同時不要過快的節奏,不然會讓他感到不滿意。


5.งัดเอาข้อดีของเขาขึ้นมาพูดคุย

聊聊他的優點


บางครั้ง หนุ่มขี้อายก็อาจจะเกิดจากการไม่มั่นใจในตัวเองบางเรื่อง ถ้าหากคุณสามารถหาข้อดีของเขาเจอ เช่น เรียนเก่ง เล่นกีฬาเก่ง มีความจำดี เป็นสารานุกรมเคลื่อนที่ได้ ก็ควรยกข้อดีเหล่านี้มาพูด ซึ่งจะทำให้เขารู้สึกมั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้น และจะรู้สึกดีกับคุณมากกว่าเดิม

有時候,害羞的男生可能是因爲對某些事情沒有自信,如果你能尋找到他的優點,比如學習成績好,記憶力好,是一本可以移動的百科全書,就應該舉一些他的優點來說,這些能夠增加他的自信心,並且會增加對你的好感。

ไม่ยากเลยใช่ไหม เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่กำลังตกหลุมรักหนุ่มขี้อาย ก็ลองทำตามวิธีเหล่านี้กันดู รับรองว่าได้ผลชัวร์แน่นอน

看了這些,覺得不難了是吧!所以如果有誰正愛上了害羞的男生,就試試這些辦法吧,保證效果OK!

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。