當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 胖妹子的穿搭4“不”

胖妹子的穿搭4“不”

推薦人: 來源: 閱讀: 1.4W 次

不少胖妹子還在爲穿衣發愁,抱怨穿什麼都不好看,其實小編想說“那都不是事兒”,只要臉好看稍稍注意一下自己的穿搭絕不輸身材苗條的姑娘們!今天小編就給胖妹子們介紹一下胖妹子穿搭的4“不”。

胖妹子的穿搭4“不”

#1 ไม่ควรใส่กระโปรงยาว不適合穿長裙

กระโปรงยาวกับสาวอวบ เป็นสิ่งที่ไม่คู่ควรกันเป็นอย่างยิ่งค่ะ เพราะยิ่งคุณใส่กระโปรงยาว มันยิ่งทำให้คุณดู "เตี้ย" และ "ตัน" มากขึ้น ยิ่งถ้าหากเป็นกระโปรงที่มีลักษณะเป็นสุ่มบานออกจากตัวมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ช่วงล่างของคุณดูกว้างขึ้นมากเท่านั้น ทางที่ดี หากต้องการใส่กระโปรง ก็ควรใส่กระโปรงที่พอดีกับเข่า หรือเลยเข่าเล็กน้อย จะได้ไม่ทำให้ดูตันจนเกินไปค่ะ

長裙非常不合適胖妹紙,因爲你越是穿長裙,越會又矮又臃腫。如果是蓬蓬裙的長裙,越蓬越會顯得下半身很胖。如果一定要穿裙子,好辦法就是穿剛好到膝蓋或者是膝蓋上一點點的裙子,這樣就不會看起來很胖了。


#2 ไม่ควรเลือกเสื้อคอกลม不適合選擇圓領衣服

การใส่เสื้อคอกลมของสาวอวบอย่างเราๆ ทำให้เราดูตันมากยิ่งขึ้น เพราะการใส่คอกลม ทำให้ไม่สามารถเห็นช่วงคอของเราได้มากนัก เนื่องมาจากสาวอวบมักจะคอสั้น พอยิ่งใส่เสื้อคอกลม ก็ยิ่งทำให้ไม่เห็นส่วนคอและไหล่ สาวอวบควรเลือกเสื้อที่เป็นคอวี จะช่วยพรางส่วนคอของเราให้ดูยาวมากขึ้น เพรียวมากขึ้นค่ะ

像我們這些胖妹紙要是穿圓領衣服,就會讓我們看起來更胖。因爲穿圓領衣服不怎麼能看見我們的脖子部分,因爲胖妹紙的脖子總是比較短,一旦穿了圓領衣服就更加看不到脖子和肩膀了。胖妹紙們應該選擇V領衣服,能讓我們的脖子顯得更細長。


#3 เลี่ยงการใส่สกินนี่避免穿緊身褲  

เราอาจจะเคยเห็นว่ามีสาวอวบหลายคนเลือกใส่สกินนี่ เพราะคิดว่าใส่แล้วอาจจะทำให้ดูขาเล็กลง ความจริงไม่เป็นเช่นนั้นค่ะ เพราะการใส่สกินนี่มันยิ่งทำให้มองเห็นต้นขาและน่องใหญ่ๆ ได้อย่างชัดเจนขึ้นต่างหากล่ะ หากต้องการให้ขาดูสมส่วน เพรียวกว่าการใส่สกินนี่ ควรเลือกมาใส่กางเกงยีนส์ทรงขาตรงแบบปกติดีกว่าค่ะ

我們可能會看到有些胖妹紙們會穿緊身褲,因爲覺得穿了會顯得腿細一些。事實上並非如此,相反穿緊身褲會明顯地看到大腿和小腿部分很粗。如果一定要穿顯腿勻稱的,比穿緊身褲更苗條的,應該選擇穿寬鬆,直筒的普通牛仔褲會更合適些。


#4 เลี่ยงการใส่กางเกงขาสั้นแบบพับขา避免穿褲腳捲起來的短褲 

การที่สาวอวบอย่างเราใส่กางเกงขาสั้นพับขา มันทำให้ตัวคุณเองดูอ้วนมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ เพราะมันทำให้ดูขาสั้นและขาใหญ่มากขึ้น หากต้องการจะใส่ขาสั้นจริงๆ ขอแนะนำว่าควรเป็นขาสั้นปกติ ที่มีความยาวอยู่เหนือหัวเข่าเล็กน้อย แต่ไม่ควรสั้นมากเกินไป แบบนี้จะทำให้ดูสมส่วนและน่ารักขึ้นค่ะ

穿捲了褲腳的短褲會讓我們胖妹紙看起來更胖,因爲顯得腿短和腿粗。如果真的想要穿短褲,建議大家應該穿普通的短褲,長度在膝蓋上方一點,不能過短了,這種款式會讓我們的身材看起來更勻稱,還會顯得可愛噠。

เห็นไหมคะสาวๆ ไม่ได้มีแต่คนผอม คนหุ่นดีเท่านั้นนะคะ ที่จะสนุกกับการแต่งตัวสวยๆ ได้ เพราะสาวอวบอย่างเรา หากเลือกสวมใส่เสื้อผ้าให้เหมาะแล้ว ก็สนุกกับการแต่งกายได้ไม่แพ้ใคร แถมยังสวยเด่นได้อีกด้วย

看到了嗎,不是僅僅只有身材好的菇涼可以穿的美美噠,因爲像我們胖妹紙們要是會選擇合適的衣服也能打扮得美美噠,一樣不輸給誰,咱們也是有魅力的!

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。