當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國最值得去的10個外府(下篇)

泰國最值得去的10個外府(下篇)

推薦人: 來源: 閱讀: 1.77W 次

現在或許很多人都爲曼谷的熙熙攘攘而煩惱,交通擁堵、下雨水浸等問題都讓人頭疼。如果有短假期,不妨離開曼谷去到寧靜而美麗的外府遊玩,爲了能給自己的生活注入新的活力,下面就帶大家欣賞下外府的風景吧!

泰國最值得去的10個外府(下篇)

6、จังหวัดเชียงใหม่

清邁府

เชียงใหม่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของภาคเหนือเลยก็ว่าได้ ที่นี่ไม่ได้สงบเช่นจังหวัดทางภาคเหนือจังหวัดอื่น ๆ แต่ที่เป็นเมืองที่มีสไตล์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

清邁可以稱得上是北部的中心了,這裏不像其他外府那寧靜,但是這裏有着不同於其他府的風格和特色。

ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และเป็นสวรรค์สำหรับผู้ที่รักความสนุกสนานครื้นเครง รับรองว่าใครที่ขี้เบื่อลองคุณมาอยู่เชียงใหม่คุณจะหายเบื่อไปในทันที

這裏有很多旅遊景點以及來自國內外各地的遊客,是喜歡熱鬧的人們的天堂。如果你覺得心情無聊,那麼清邁會在瞬間讓你忘掉。

7、จังหวัดนครศรีธรรมราช

洛坤府

เมืองแห่งธรรมชาติ ที่นี่มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และบริสุทธิ์มาก เช่นหมู่บ้านคีรีวงที่ได้ชื่อว่าเป็นหมู่บ้านที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทย ใครที่ชอบใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติของขุนเขา และป่าไม้ ที่นี่ถือว่าตอบโจทย์คุณมากที่สุด เพราะเมืองนครศรีธรรมราชแห่งนี้มีความเป็นธรรมชาติที่ยังไม่ผ่านการปรุงแต่งใด ๆ คุณจะได้สัมผัสและเสพบรรยากาศดี ๆ จากธรรมชาติอย่างเต็มที่

天然的城市,這裏大自然富饒而又純淨。依山環繞的奇麗翁村堪稱是泰國空氣最好的村莊,喜歡生活在大自然當中的人,這裏一定是最讓你滿意的地方。洛坤的自然景觀完全沒有人工修飾的 痕跡,你可以完全沉浸在這裏,享受着大自然給予的美好的氛圍。

8、จังหวัดเลย

萊府

จังหวัดเลย เป็นจังหวัดทางตอนบนของภาคอีสาน มีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี เนื่องจากมีภูมิประเทศที่ตั้งอยู่บนเขา ที่นี่มีภูต่าง ๆ มากมาย เช่นภูกระดึง ภูลมโล ภูบักได ภูเรือเป็นต้น

萊府位於泰國東北部,由於處於高海拔 地帶,全年氣候涼爽舒適 。這裏有很多形態各異的山脈,例如普甲敦山、普龍羅山、普茹山等等。

จะดีแค่ไหนถ้าคุณได้มาอยู่ที่นี่และได้ไปเที่ยวภูเหล่านี้เมื่อไหร่ก็ได้ ขึ้นไปชมทะเลหมอกพร้อมรับอากาศที่เย็นสบายในยามเช้าเป็นอะไรที่ฟินสุด ๆ แถมผู้คนที่นี่ก็น่ารักและเป็นมิตรมาก ๆ เลย

這個地方好在哪裏?如果你來到這裏,你可以在任何時間去登山。特別是早上登上山頂觀賞霧海,周圍的一切都很清爽怡人。另外,這裏的人們都很可愛友好。

9、จังหวัดภูเก็ต

普吉府

เมืองเล็ก ๆ ทางตอนใต้ แต่ความสุขของที่นี่ไม่เล็กไปด้วยเลย ที่นี่มีธรรมชาติที่ผสมผสานกับแสงสีของความเจริญ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ความเป็นตัวของตัวเองไว้ได้อยู่

南部的一個小城市,但是幸福感一點也不少,這裏的大自然風光和繁榮的景色結合在一起,是一座保留了自己的獨特特色的旅遊城市。

อีกทั้งธรรมชาติทางทะเลของที่นี่ก็สวยงามติดอันดันดับโลก เกาะต่าง ๆ ล้วนเป็นจุดหมายปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และวิถีชีวิตของคนในเมืองก็ยังกินอยู่อย่างเรียบง่ายและน่ารัก เหมาะที่จะมาอาศัยอยู่ที่นี่มาก ๆ

這裏有着世界級的海洋風光,各種各樣的島嶼,完全是來自世界遊客們的終極目標,這裏人們的生活方式很簡單淳樸,非常適合來到這裏居住。

10、จังหวัดแม่ฮ่องสอน

夜豐頌府

เมือกแห่งสายหมอกสามฤดู เมื่อคุณได้มาอยู่ที่นี่เท่ากับว่าคุณได้มาอยู่ท่ามกลางอ้อมกอดของขุนเขาแล้ว ธรรมชาติจะโอบล้อมคุณ เป็นเมืองที่มีธรรมชาติสวยงามโดยไม่ต้องผ่านการปรุงแต่งใด ๆ

一年中有三個季節都瀰漫着薄霧的城市,當你來到這裏的時候,你彷彿置身在高山當中被大自然包圍着。是一座沒有經過任何人工雕琢的城市。

เป็นที่น่าอิจฉาคนแม่ฮ่องสอน ที่ได้ชมทะเลหมอกในทุกเช้า และมีอากาศที่บริสุทธิ์สดชื่นยามได้สัมผัส ผู้คนที่นี่ก็น่ารักยิ้มแย้ม ใช้ชีวิตโดยพึ่งพาป่าไม้และรักษาป่าไม้เอาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ลองมาที่นี่สักครั้งแล้วคุณจะหลงรักแม่ฮ่องสอน

真是羨慕生活在夜頌豐的人們,既可以在山峯上觀賞霧海又可以呼吸到新鮮的空氣。所有的人都面帶微笑,他們依靠這森林生活的同時又很好地保護着森林。如果有機會來到這裏,你會愛上夜頌豐的。

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。