當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 曼谷的夜生活不只有燈紅酒綠 這些地方也很不錯哦!

曼谷的夜生活不只有燈紅酒綠 這些地方也很不錯哦!

推薦人: 來源: 閱讀: 5.56K 次

說到曼谷的夜生活,大家肯定會想到到處等紅酒綠的酒吧街,但如果你不喜歡那種喧囂,曼谷的晚上是不是就很無聊呢?實際上,除了哪些喧鬧的酒吧之外,曼谷的晚上還有很多值得一去的地方,快來和我們一起探索吧!

曼谷的夜生活不只有燈紅酒綠 這些地方也很不錯哦!

ถนนเยาวราช
唐人街

曼谷的夜生活不只有燈紅酒綠 這些地方也很不錯哦! 第2張

สำหรับนักท่องเที่ยวนานาชาติ (ไม่เฉพาะแค่ชาวจีน) เยาวราชถือเป็นแลนด์มาร์กยามค่ำคืนที่สำคัญที่ยังไงก็ต้องแวะไปเช็กอินให้ได้ ไม่งั้นเหมือนมาไม่ถึงกรุงเทพฯ ประเทศไทย ถึงอย่างนั้นที่นี่ก็ไม่ได้เป็นที่นิยมแค่เฉพาะกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ คนไทยสายกินดึกจำนวนไม่น้อยก็ชอบไปเดินเตร็ดเตร่หาอะไรอร่อย ๆ กินเหมือนกัน มีร้านอาหารทั้งแบบร้านใหญ่ในอาคารและร้านแนวสตรีตฟู้ดให้ได้เดินไปกินไปนับร้อยร้าน แวะได้ทั้งริมถนนและตรอกซอกซอยเล็ก ๆ ซึ่งบอกเลยว่าสายกินอิ่มหนำสนุกสนานอย่างแน่นอน และด้วยความที่ใคร ๆ ก็รู้กันดีว่าเส้นเยาวราชนั้นจะมีชีวิตชีวาและคึกคักยามค่ำคืนมากกว่าช่วงกลางวัน จึงพากันไปเดินเยาวราชช่วงหลังพระอาทิตย์ตกดินกันทั้งนั้น
對於國際旅遊者(不僅限於中國遊客),曼谷的唐人街是一個在夜幕降臨時必須前去打卡的重要地標,否則就好像沒有來到泰國首都一樣。這個地方不僅受到國際遊客的 歡迎,還吸引了不少熱愛深夜美食的泰國人。這裏有大型建築內的餐館,也有各種各樣的街頭小攤,數以百計的餐飲選擇等待着您。您可以漫步在大街小巷,享受美食之旅,這將是一次充滿樂趣的經歷。而且衆所周知,唐人街的生活和繁華在夜晚比白天更加豐富多彩,所以人們常常選擇在太陽落山後前來遊玩

 

ถนนข้าวสาร
考山路

曼谷的夜生活不只有燈紅酒綠 這些地方也很不錯哦! 第3張

อีกสถานที่ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ แถมยังโด่งดังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ก็คือถนนข้าวสารนี่แหละ สีสันยามค่ำคืนของถนนสายนี้ คือการได้เห็นผู้คนมากหน้าหลายตาหลายสัญชาติเดินขวักไขว่ไปมา คนไทยก็มีแต่สัดส่วนจะน้อยกว่า ถ้าหลงเข้าไปในนั้นก็ถือว่ามีอาหารตาที่น่ารื่นรมย์ไปอีกแบบ สำหรับอาหารการกินก็มีให้เลือกตั้งแต่สตรีตฟู้ดราคาถูกแบบรถเข็นข้างทาง ไปจนถึงร้านอาหารนานาชาติที่เปิดไว้รองรับนักท่องเที่ยว ร้านกินร้านดื่มมีให้เลือกเพียบ แถมยังเที่ยวเล่นชิล ๆ ได้ยันตี 2 เลยทีเดียว ถ้าเพลิดเพลินจนเกินลิมิตลากสังขารกลับบ้านไม่ไหว จะหาเช่าห้องพักแถวนั้นก็ได้ เพราะยังไงแถวถนนข้าวสารก็ได้ชื่อว่าเป็นย่านเกสเฮาส์ราคาถูกอยู่แล้ว
另一個備受國際旅遊者歡迎、並且以其豐富多彩的夜生活而聞名於世的地方,就是考山路。在這個地方,夜幕降臨時,您可以看到來自不同國家的人們穿梭來往,而泰國遊客的比例相對較少。如果您不小心進入了這個地方,那麼您將有機會品嚐到各種美味的食物。從街邊小攤的經濟餐到國際餐廳,供您選擇的餐飲種類繁多。而且,這裏有各種各樣的酒吧和娛樂場所,您可以盡情享受。如果您玩得太開心回不了家,還可以在附近找到住處,因爲考山路附近也有非常多的低價賓館。

 

ถนนคนเดิน คลองโอ่งอ่าง
Ong Ang步行街

曼谷的夜生活不只有燈紅酒綠 這些地方也很不錯哦! 第4張

หลังจากที่มีการปรับภูมิทัศน์คลองโอ่งอ่างครั้งใหญ่ ฟื้นชีวิตคลองเก่าตั้งแต่สมัยโบราณให้กลับมาสวยงามจนจำไม่ได้ และสามารถใช้ประโยชน์ในฐานะแลนด์มาร์กยามค่ำคืนแห่งใหม่ของคนกรุง เลยกลายเป็นว่าคนจำนวนไม่น้อยที่อยากจะออกไปแฮงก์เอาต์ชิล ๆ กับเพื่อน ๆ หลังพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าไปแล้ว ก็เลือกที่จะลองไปเดินเล่นที่ถนนคนเดินริมคล่องโอ่งอ่างดูสักครั้ง ปรากฏว่าประทับใจเกินคาด เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การเดินเรื่อยเปื่อยเสพบรรยากาศเพลิน เดินชมแสงไฟสวย ๆ จับจ่ายสินค้าน่ารัก ๆ และถ่ายรูปเล่น ๆ แถมยังปล่อยใจชิลได้แบบสบาย ของกินอร่อย มีร้านค้า ร้านอาหาร การแสดงเปิดหมวก ส่วนไฮไลต์ที่น่าสนใจมาก ๆ ก็คือ การพายเรือคายัคในคลองโอ่งอ่างนั่นเอง
經過一次大規模的河道景觀改造後,Ong Ang河畔的古老河道已經重現生機,變得美麗如初,恢復了自古以來的風采。它已經成爲城市夜晚的新興地標,被許多人選擇在夜幕降臨後與朋友一起度過悠閒的時光。人們在太陽已經落下天際後,選擇在Ong Ang河畔漫步,發現這個地方遠比他們想象中更令人印象深刻。這裏非常適合漫步,欣賞美麗的燈光,購買可愛的商品,拍攝照片,並且輕鬆地享受愉悅的氛圍。美食豐富,有各種各樣的商店和餐館,還有各種娛樂表演,而最引人注目的亮點莫過於在Ong Ang河上划船的體驗。

 

ช่างชุ่ย
Chang Chui 

曼谷的夜生活不只有燈紅酒綠 這些地方也很不錯哦! 第5張

ถ้าพูดถึงแลนด์มาร์กยามค่ำคืนของคนกรุงฝั่งธนบุรี ช่างชุ่ย น่าจะเป็นสถานที่ที่ใครหลายคนนึกถึงได้แทบจะทันที ใครที่เคยไปมาแล้วก็จะพบว่าบรรยากาศมันดีมาก ๆ เลยนะที่จะมานั่งเล่นหรือเดินเล่นชิล ๆ ตอนกลางคืน เดินเลือกซื้อนั่นซื้อนี้ได้อย่างสนุกสนาน เพราะมีสินค้าที่น่าสนใจมากมาย ร้านอาหารก็มีความหลากหลายดี แถมยังรวมงานศิลปะ ไอเดียเก๋ ๆ แฟชั่นต่าง ๆ ถือเป็นที่เที่ยวที่จัดเป็น Creative Space ที่สร้างแรงบันดาลใจและไอเดียให้กระฉูดขึ้นมาได้ตลอดเวลา แถมยังเป็นที่เที่ยวที่ไปปล่อยจอยอยู่ยาว ๆ ได้ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่แดดเปรี้ยงยันแดดล่มลมตก เพราะเขาเปิดบริการตั้งแต่ช่วงกลางวันยาวไปจนถึงกลางคืน
如果說到曼谷的另一個夜生活勝地,那麼絕對不能忽視Chang Chui ,這幾乎是人們一想到夜生活就會立刻想到的地方。曾經來過這裏的人都會發現這個地方的氛圍非常棒,非常適合晚上來放鬆或漫步。在夜晚,您可以盡情購物,因爲這裏有許多有趣的商品,餐館也提供了豐富多樣的選擇。此外,這裏還經常舉辦各種藝術、創意和時尚活動,被認爲是一個創意的空間,時刻激發着靈感和創意。更重要的是,這個地方几乎全天都開放,從中午到深夜,無論是在陽光明媚的白天還是在夜幕降臨的時刻,您都可以找到適合自己的娛樂方 式。

 

จ๊อดแฟร์ แดนเนรมิต
JODD FAIRS DanNeramit

曼谷的夜生活不只有燈紅酒綠 這些地方也很不錯哦! 第6張

นาทีนี้คงจะไม่มีตลาดนัดกลางคืนที่ไหนที่จะเป็นที่พูดถึงได้มากมายเท่ากับตลาดจ๊อดแฟร์ แดนเนรมิตอีกแล้ว ด้วยความที่เพิ่งเปิดใหม่เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ที่สำคัญคือเป็นโครงการจ๊อดแฟร์ที่ขยายทำเลมาจากจ๊อดแฟร์ พระราม 9 ซึ่งเป็นจ๊อดแฟร์ที่ถูกปลุกปั้นจนประสบความสำเร็จและโด่งดังจนติด 1 ใน 5 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนไทยมาแล้ว คนไทยเองก็ให้ความสนใจกับสาขาพระราม 9 ไม่น้อยเช่นกัน ทำให้ที่นี่ก็ยังคงคอนเซปต์เดิม จัดเต็มร้านค้าหลากหลายรูปแบบ ทั้งเสื้อผ้า ของใช้ ของตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ รวมไปถึงเมนูสตรีตฟู้ดทั้งคาวและหวาน และจุดแลนมาร์กที่ต้องตามไปลั่นชัตเตอร์ลงโซเชียล “ปราสาทเจ้าหญิงนิทรา” ในแดนเนรมิต
目前可能沒有什麼夜市能像JODD市場一樣引起如此多的關注和討論。不久前重新開放的JODD市場,成爲了一個備受矚目的地點,它是從曼谷的JODD市場擴展而來的。這裏本身已經經過改造,並且取得了巨大成功,成爲了外國遊客來泰國訪問時必去的五大熱門旅遊勝地之一。而泰國本地人原本也非常喜歡位於拉瑪九路的分店。因此,這裏保持了原有的概念,提供了多樣化的商店,包括服裝、家居用品、時尚裝飾品,以及各種美食,包括正餐和甜點。而作爲JODD市場的標誌性景點之一,這裏的地標建築睡美人城堡也不容錯過。

 

ตลาดนัดเลียบด่วน รามอินทรา
Liab Duan市場

曼谷的夜生活不只有燈紅酒綠 這些地方也很不錯哦! 第7張

สถานที่แฮงเอาต์ถูกใจมนุษย์ค้างคาว กลางวันไม่ตื่นกลางคืนไม่นอน สายนอนดึกทั้งหลายได้เที่ยวกันแบบอิ่มหนำสำราญใจ เพราะที่นี่เขาเปิดยาว ๆ ไปยันตี 2 เลยทีเดียว ภายในตลาดนัดก็เต็มไปด้วยร้านรวงต่าง ๆ มากมาย มีทั้งโซน Indoor และ Out door ละลานตาไปด้วยร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ร้านรองเท้า ร้านกระเป๋า ร้านเครื่องประดับ ร้านขายสินค้าของเล่นต่าง ๆ เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้าน มือหนึ่งมือสองมีให้เลือกตามอัธยาศัย และที่พลาดไม่ได้ คือบรรดาร้านอาหารต่าง ๆ มีหลายร้านที่โด่งดังจนเป็นที่แนะนำในโซเชียลมีเดีย รวมถึงสตรีตฟู้ดแน่น ๆ เน้น ๆ เดินกินเพลิน ๆ และร้านกินดื่ม แวะไปนั่งปล่อยจอยชิล ๆ กับแอลกอฮอล์ได้เพลิน ๆ แบบไม่ต้องรีบกลับนักก็ได้
這是一個深受美食愛好者喜愛的地方,白天睡不醒,夜晚不打烊。這裏提供了豐富的旅遊體驗,讓人感到滿足和愉悅。由於這裏的開放時間很長,一直到深夜,各種人都可以在這裏欣賞美食,盡情暢遊。在這個夜市裏,有各種各樣的商店,包括室內和室外區域,有服裝、鞋類、包包、珠寶、玩具、家居用品等各種商品,一手二手的都有。最不能錯過的是各種美食店,其中一些非常知名,甚至成爲社交媒體上的推薦店鋪。這裏也有各種街邊小吃和餐飲場所,可以讓您邊走邊吃,還有很多酒吧,您可以在那裏放鬆,盡情享受美酒。總之,這是一個不需要匆忙離開的地方,讓人可以盡情放鬆和享受。

 

快來挑選一個作爲你曼谷夜生活的好去處吧!

 

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。