當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國東北的“大門” 給你如詩如畫的田園風光

泰國東北的“大門” 給你如詩如畫的田園風光

推薦人: 來源: 閱讀: 1.89W 次

呵叻府,作爲呵叻高原上的一個大府,擁有悠久的歷史,始發展於大城王朝,是通往泰國東門的門戶之地。除了歷史的積澱之外,呵叻府的自然風光也是別有一番風味,獨特的田園風光絕對能給你耳目一新的感覺。廢話不多說,馬上帶你展開一段“呵叻遊”!


ตลาดน้ำเขาใหญ่
考艾水上市場


泰國東北的“大門” 給你如詩如畫的田園風光


ตลาดน้ำเขาใหญ่ เป็นตลาดน้ำบนเนินเขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยตลาดน้ำแบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซนตลาดน้ำ และโซนสวนดอกไม้ นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจะได้พบกับความสวยงามของทุ่งดอกไม้สีเหลืองทีปกคลุม เขาตลอดทั้งปี พร้อมสวนสัตว์ (mimi zoo) ท่าม กลางธรรมชาติ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้พบกับเหล่าสัตว์น่ารักอันได้แก่ แกะ กระต่าย อูฐ ที่นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารได้กับมือ นอกจากนี้ภายในตลาดยังมีสถานที่ถ่ายรูปสำหรับคู่รัก (swiss Love)
考艾水上市場是泰國坐落在山上的最大的水上市場,這裏可以分成兩個區域,一是水上市場區域,二是花園區域。來這裏遊覽的遊客能夠看到全年漫山遍野覆蓋的 黃花,還能看到置身於大自然之中的動物園,能看到的小動物包括羊、兔子、駱駝,遊客還可以親自給小動物們餵食。市場裏還有專供情侶拍照的地方。


วัดศิมาลัยทรงธรรม
Wat Simalaisongtham 寺


泰國東北的“大門” 給你如詩如畫的田園風光 第2張


วัดศิมาลัยทรงธรรม ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขา ภายในมีถ้ำหินงอก หินย้อย ตกแต่งพื้นที่สำหรับนั่งสมาธิภาวนา บนยอดพระบรมธาตุเจดีย์ตกแต่งเป็นบันไดพญานาค 227 ขั้น มีฝ่าพระหัตถ์จำลอง และกุฏิหลังเล็กๆ ตามแมกไม้บนภูเขา เป็นวัดที่มีความหลากหลายทางพระพุทธศาสนามากที่สุดเลยก็ว่า โดยมีการรวมศิลปะ ประติมากรรมจากหลายพื้นที่มาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น อินเดีย ศรีลังกา ขอม ทิเบต ฯลฯ รับรองว่าคุณจะต้องเพลิดเพลินไปกับความอัศจรรย์ในแนวคิดของการสร้างวัดนี้ พร้อมมีเจ้านกยูงแสนสวย สัตว์เลี้ยงประจำวัดคอยต้อนรับคุณอย่างเป็นมิตร
Wat Simalaisongtham 寺位於山間,寺內有鐘乳石、石筍裝飾打坐的地方,佛塔由227階的那伽梯裝飾而成,在山中的樹上有佛掌和很小的佛舍,可以說是融合了多樣佛教文 化的一座寺廟,還融合了當地的藝術、雕刻,包括印度、斯里蘭卡、高棉、西藏等等風格的佛教文化,前來遊覽的遊客一定會沉浸在這座寺廟的偉大之中,還有寺廟中飼養的孔雀歡迎遊客前來。


เขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียม
考艾藝術博 物館


泰國東北的“大門” 給你如詩如畫的田園風光 第3張


เขาใหญ่อาร์ตมิวเซียม (Khao Yai Art Museum) เป็นพื้นที่ทางศิลปะให้ผู้ที่สนใจสามารถเดินทางมาศึกษาเยี่ยมชม โดยอยู่ในฐานะของหอศิลป์และศูนย์รวมการเรียนรู้ทางศิลปะ ภายในจัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยศิลปินระดับแนวหน้าของเมืองไทย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงผลผลิตทางพุทธิปัญญาของมนุษย์ทั้งทางด้าน ศิลปกรรม สถาปัตยกรรม มัณฑนศิลป์ และการจัดวางองค์ประกอบของทิวทัศน์ท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติที่ งดงาม เงียบสงบ และอบอวลด้วยสนุทรียะแห่งการใช้ชีวีตอย่างมีรสนิยม
考艾藝術博物館很適合對藝術感興趣的遊客來參觀,這裏是藝術展覽和體驗的場所,內部展出很多泰國知名藝術家的當代藝術作品,展現了人類在藝術、建 築、裝飾藝術方面的聰明才智,在美麗寧靜的大自然中點綴着展品,展現了品味獨特的審美藝術。


จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม
Jim Thompson 農場


泰國東北的“大門” 給你如詩如畫的田園風光 第4張


จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เที่ยวชมวิถีชีวิตพื้นบ้านแบบดั้งเดิม การปลูกหม่อนเลี้ยงไหม แปลงเก็บผักปลอดสารพิษ ตลอดจนทุ่งดอกไม้นานาพรรณ และความงามของธรรมชาติ ท่ามกลางภูเขาและทุ่งหญ้า โดยจะเปิดให้เที่ยวชมเพียงปีละ 1 เดือนเท่านั้น เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมให้ได้เที่ยวชมและเลือกซื้อผัก ดอกไม้นานาชนิด พร้อมทั้งเรียนรู้สถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมประเพณีแบบดั้งเดิมของชาวอีสาน
Jim Thompson 農場是一個適合各年齡段遊客遊覽的農業基地,可以體驗到當地原始的生活習俗,還能瞭解到蠶養殖基地、無污染蔬菜地和各類花卉基地等等,欣賞着 被山谷和草原環繞的美景。這裏每年只開放一個月,對遊客來說是很好的體驗,還能觀賞、挑選各種蔬菜花卉,學習當地泰國東北民衆原始的建築和文化習俗。


น้ำพุธรรมชาติ น้ำผุด
Nam Put 天然噴泉


泰國東北的“大門” 給你如詩如畫的田園風光 第5張


สระน้ำผุด ตั้งอยู่ในตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง เป็นตาน้ำที่มีน้ำไหลตลอดปี มีน้ำผุดออกมาโดยธรรมชาติ ลักษณะของน้ำจะใสมาก และไหลอยู่ตลอดเวลา ถ้าเป็นช่วงหน้าฝนก็จะมีน้ำเยอะกว่าปกติ น้ำผุดนี้จะมี บ่อหรือชั้น ลดหลั่นกัน ไปเป็นบ่อๆ มีประมาณ 4 บ่อ สามารถลงเล่นน้ำได้  มีสะพานข้ามไปฝั่งตรงข้าม โดยมีถนนทางเดินเล็กๆ เดินเข้าไป
Nam Put 天然噴泉位於 Pak Chong 縣 Mu See 鎮,是全年都有泉水流出的一個泉眼,而且是純天然的,泉水非常清澈,雨季時泉水會更多。這裏的噴泉會有 一層一層的階梯,還有四口池子,可以下到裏面玩水,以及通往對岸的木橋,可以順着小路前往。


วัดโนนกุ่ม (วัดหลวงพ่อโต) 
Wat Nonkum 寺


泰國東北的“大門” 給你如詩如畫的田園風光 第6張


วัดโนนกุ่ม อ. สีคิ้ว หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ วัดหลวงพ่อโต ที่มีการสร้างรูป หล่อทองเหลืองรมดำของสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหฺมรังสี ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยโบสถ์มีการสร้างอย่างงดงามและใหญ่โต โดยมีคุณสรพงษ์ ชาตรี ดารานักแสดงได้เป็นผู้เริ่มดำเนินการสร้าง นอกจากนี้บริเวณโดยรอบ ยังมีสวนอุทยานที่สวยงาม ทำให้เป็นสถานที่น่าท่องเที่ยวอีกแห่งหรึ่งในเมืองโคราช
See Khiu 縣的 Wat Nonkum 寺,原名叫做 Wat Pho To,有全世界最大的 To 大師黃金雕像。佛堂的設計非常美麗宏偉,是由泰國演員 Sorapon Chatree 組織建造的 。寺廟的周圍還有美麗的自然公園,讓這裏成了呵叻府另一個值得遊覽的地點。


ผาเก็บตะวัน
Pha Kep Tawan 峯


泰國東北的“大門” 給你如詩如畫的田園風光 第7張


ผาเก็บตะวัน อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน มีทางขึ้นอยู่ด้านอำเภอวังน้ำเขียว เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง ไฮไลท์สำคัญของที่นี่ คือ การดีดหนังสติ๊ก เป็นหนังสติ๊กขนาดใหญ่ ที่ให้เอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เล่น แต่ไม่ใช่ดีดไปส่งเดชนะครับ เพราะว่ากระสุนที่ใช้ มันคือเมล็ดพันธุ์ (ขายลูกละ 10 บาท) ที่ยิงออกไปไกลแค่ไหนก็แล้วแต่กำลัง มันก็จะเจริญเติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่ต่อไป ถือเป็นกุศโลบายชั้นเยี่ยม ที่คอยช่วยเหลือผืนป่าให้ยืนยาว
Pha Kep Tawan 峯位於 Thap Larn 國家公園內,可以從 Wang Nam Khiau 縣爬上去,是一個非常不錯的落日觀景點。最大的亮點是這裏有一個很大的彈弓,可以讓遊客玩,但不是射箭出去,所使用的子彈是植物的種子(每顆10泰銖),能射到多遠就看你的力氣了,它們在被彈射出去後都會長成大樹,可以說是很好的善舉了,能夠 讓這片森林一直生生不息。


บ้านไม้ชายน้ำ
水邊村 


泰國東北的“大門” 給你如詩如畫的田園風光 第8張


พิพิธภัณฑ์ของเก่าและร้านอาหาร ในหนึ่งเดียว คุณจะเพลิดเพลินไปกับการเดินชมของเก่าจากหลายยุคหลายสมัย มีทั้งของเล่น เครื่องมือเครื่องใช้ เครื่องอุปโภคบริโภคในสมัยก่อน ที่เป็นของหายาก ถ้ามีคนแก่ไปด้วยท่านอาจจะได้รำลึกความหลัง ภายในโซนสวนอาหารก็ตกแต่งในแบบไทยย้อนยุค มีโคมไฟสีสันสดใสตกแต่งอย่างสวยงาม อีกทั้งยังมีรูปปั้นเหล่าบรรดาซุปเปอร์ฮีโร่ ที่เด็กๆ จะต้องชอบ ขอบอกเลยว่าการมาที่นี่ระวังเมมกล้องเต็มโดยไม่รู้ตัว
一個文物博物館和餐廳融合在一起的地方,在這裏你可以沉浸在不同時代的景觀中,有以前時代的玩具、工具和各種買賣器具,非常難得一見,如果有老人去的話就會勾起以前的 回憶。內部的餐廳區域也是穿越式的裝修,有各種顏色的燈籠做裝飾,另外還有孩子們喜歡的超級英雄雕像。來這裏玩小心相機的內存不夠哦!


น้ำตกเหวสุวัต
Heu Suwat 瀑布


泰國東北的“大門” 給你如詩如畫的田園風光 第9張


น้ำตกเหวสุวัต เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงมาก เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อยู่สุดถนนธนะรัชต์ หรือจะเดินเท้าต่อจากน้ำตกผากล้วยไม้ไปประมาณ 3 กิโลเมตร น้ำตกแห่งนี้นี้มีลักษณะเป็นสายน้ำตกลงมาจากหน้าผาสูงประมาณ 20 เมตรเศษ บริเวณด้านล่างของน้ำตกเป็นแอ่งน้ำและลำธาร เหมาะที่จะลงเล่นน้ำ แต่สำหรับฤดูฝนน้ำจะมาก ไหลแรง และค่อนข้างเย็นจัด ควรระมัดระวังความปลอดภัย
Heu Suwat 瀑布是非常有名的瀑布,被很多人熟知,位於考艾國家公園內部,位於 Thanarat 路的盡頭或者從 Pha Kluai 瀑布徒步3公里也可以到達,這個瀑布的水流從大約20米的山峯流下,瀑布的下面是水窪和小溪流,很適合戲水,但是雨季的水量會很大,水流湍急,水溫也很低,要注意安全。


วิหารเทพวิทยาคม / วัดบ้านไร่
Wat Ban Rai 寺 / Thep Withayakhom 寺


泰國東北的“大門” 給你如詩如畫的田園風光 第10張


ด้วยความอุตสาหะและความสามัคคีของชาวบ้าน ทำให้เกิดวิหารเซรามิคโมเสกกลางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย! สร้างขึ้นจากความตั้งใจของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่ต้องการให้คนเข้าใจพระพุทธศาสนาได้อย่างง่ายๆ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่สุดแสนอลังการ ตั้งแต่ รูปปั้นพญานาค19 เศียร ประตูท้าวจตุโลกบาล และเศียรช้างขนาดใหญ่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สุดแสนจะจรรโลงใจ ต้องไปให้เห็นกับตา
在當地民衆的集體努力下,這裏擁有了亞洲最大的水上寺廟,是在 Khun Parisutho 大師的指導下建造的,目的是讓人們更加簡明地瞭解佛教,建築風格非常華麗,包括19座那伽雕像、神像門和巨大的象神雕像,是一個非常震撼的地方,一定要親自去參觀。


這塊寶藏之地有沒有激起的遊覽興趣呢?美麗的風光、獨特的文化,是你一定不能錯過的哦!


聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自mthai,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。