當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 雨季看山好時節 千萬不要錯過泰國這些名山

雨季看山好時節 千萬不要錯過泰國這些名山

推薦人: 來源: 閱讀: 7.86K 次

雨季的泰國向來都是看山的好時節,翠綠的大山被雨水洗刷得非常乾淨,空氣也像是被過濾了一樣,絕對是你放鬆身心的好去處。那麼想要體會到美麗的雨後山景需要去哪裏呢?下面就是答案,快去看看吧!

雨季看山好時節 千萬不要錯過泰國這些名山

 

1. ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่
1. 清邁府Doi Luang Chiang Dao山

ดอยหลวงเชียงดาว ยอดดอยที่สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย จุดเด่นของหน้าฝนคือเราสามารถเห็นทะเลหมอกขาวโพลน ปกคลุมยอดเขาเกือบตลอดทั้งวัน และไม่นานหลังฝนตก สายรุ้งสวยงามก็ค่อยๆ ปรากฏตัว หากคืนไหนฟ้าใส เมฆไม่บัง จะได้สัมผัสกับดวงดาวนับล้านที่เปล่งประกายเต็มท้องฟ้า เหมือนอยู่ใกล้เราเพียงเอื้อมมือ
清邁府的Doi Luang  Chiang Dao山是泰國的第三高峯,在雨季的時候我們能夠欣賞到白茫茫的濃霧全天都籠罩着山峯,而且雨後不久還能看到彩虹慢慢出現在天空。要是碰到晴朗的天空,還能看到滿天閃爍的繁星,好像就在和我們咫尺之遙的距離。

 

2. ภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์
2. 程逸府Phu  Soi Dao山

จังหวะที่ดีที่สุดของการมาเที่ยวภูสอยดาวคือช่วงเข้าฤดูฝนเต็มตัวราว เดือนสิงหาคม-กันยายน จะเป็นช่วงที่การเดินป่าพิชิตภูสอยดาวสนุกตื่นเต้นและท้าทายที่สุด น้ำตกภูสอยดาว ก็มีน้ำค่อนข้างมาก และสวยสดหมดจดในฤดูกาลนี้ อีกทั้งยังมี ดอกหงอนนาค ดอกสร้อยสุวรรณา และดอกหญ้ารากหอม พร้อมใจกันชูช่อ ออกดอกหนาแน่นเต็มลานสน
來Phu Soi Dao山遊玩最好的季節就是雨季,大約是八月到九月,是在森林中徒步,感受大自然最好的時機,同時也是最具有挑戰性的時機,因爲雨水非常多,這個季節景色最 美。另外還有很多野花也會在這個時節綻放,開得漫山遍野。

 

3. ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่
3. 清邁府Doi Ang Khang山

โดยปกติเราจะเห็นผู้คนนิยมมาเที่ยวดอยอ่างขางในช่วงหน้าหนาว แต่หน้าฝนก็มีธรรมชาติสวยๆ ให้ได้ฟินเหมือนกัน แม้จะไม่มีไร่สตรอว์เบอร์รี่ก็ตาม อย่างสวนดอกไม้ ไร่ชา และความอลังการของทะเลหมอกตัดกับแสงอาทิตย์ยามเช้า ที่สัมผัสได้แบบระยะประชิดบริเวณจุดชมวิวม่อนสน จุดชมวิวขอบด้ง จุดชมวิวสุ่ยถัง และฐานปฏิบัติการบ้านนอแล
一般情況下我們都會看到大家在涼季的時候去大山裏遊玩,但實際上雨季的山景也能帶給我們很多驚喜,雖然沒有草莓園,但是像花谷茶園、茫茫的白霧、早上的陽光,這些景 觀完美融合在了一起,這些你全部都能在Doi Ang Khang山的各個觀景點欣賞到。

 

4. จุดชมวิวม่อนหยุนไหล จ.แม่ฮ่องสอน
4. 夜豐頌府雲來觀 景點

บนจุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล สามารถมองเห็นตัวเมืองปาย และสายหมอกที่รวมตัวกันเป็นก้อนไหลเหมือนดังสายน้ำท่ามกลางหุบเขา ไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ คือป้ายจุดชมวิวหยุนไหลและ 100 สถานที่บอกรัก สุดโรแมนติก รวมทั้งศาลาสำหรับนั่งชมวิวยามเช้า ล้วนแล้วแต่อยู่ในภาพถ่ายของนักท่องเที่ยวทุกคนที่ขึ้นมาที่นี่
在雲來觀景點之上你可以遠眺到整個拜縣的縣城,白白的濃霧匯聚在一起就像是山間的河流一樣靈動,最不能錯過的亮點就是雲來觀景點和“100處表白地”,可以 坐在涼亭裏看日出,絕對浪漫,是所有來這裏遊玩遊客會拍照留念的地方。

 

5. เขาค้อ จ. เพชรบูรณ์
5. 碧 差汶府考柯山

หากถามว่าเที่ยวเขาค้อฤดูกาลไหนสวยที่สุด คงต้องตอบว่าหน้าฝนนี่แหละสวยที่สุดแล้ว มีความความเขียวสดของดอกไม้ ต้นหญ้า มีหมอกขาวลอยฟุ้งปกคลุมทั่วทิวเขา แถมอากาศยังเย็นสบาย และสดชื่น จนใครต่อใครก็พูดกันว่า “นอนเขาค้อ 1 วัน อายุยืน 1 ปี” จะจริงมั้ย ต้องลองมาพิสูจน์เอง
如果你要問考柯山哪個季節最漂亮,那我們的回答一定是雨季了,花朵和田野的翠綠繽紛,山頂環繞着茫茫的白霧,氣溫還十分涼爽清新,所以大家纔會都說:“考 柯睡一晚,長壽一整年”,到底是不是真的,得你自己來試啦!

 

6. ภูทอก จ.เลย
6. 黎 府 Phu Thork山

ภูทอก จุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่ใครก็ต้องไปเมื่อมาเที่ยวเชียงคาน ในช่วงปลายฝนถึงฤดูหนาว นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับทะเลหมอกสีขาวที่แผ่ปกคลุมทั่วผืนฟ้าได้แบบใก้ชิดสุดๆ พร้อมชมความงดงามของพระอาทิตย์ยามเช้าและวิวพาโนราม่ารอบเมืองเชียงคาน
Phu Thork山,是來清坎旅遊的朋友們必來的景點,尤其是在雨季和涼季交替的時節,遊客在這裏可以近距離接觸到漫山遍野的濃霧,再配上絕美的日出和整個清坎城的全景,全部被你收入囊中。

 

聲明本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點僅供參考。如有不妥之處歡迎指正。