當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 我又相信了愛情!婚禮現場新郎向新娘女兒下跪,新娘感動流淚

我又相信了愛情!婚禮現場新郎向新娘女兒下跪,新娘感動流淚

推薦人: 來源: 閱讀: 2.64W 次

在婚禮上新郎向新娘宣讀宣言是大家見怪不怪的儀式,那有沒有看過新郎向新娘的女兒單膝下跪的呢?近日泰國就有這麼一場特別又感人的婚禮,準備好紙巾一起來看看吧~

1 ภาพ ล้านความหมาย
เจ้าสาวเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว
เจ้าบ่าวคุกเข่าต่อหน้าลูกสาวเพื่อขอดูแลลูกสาวด้วย อีกคนในวันแต่งงานของเค้าทั้ง 2 คน เป็นภาพที่ดีนะ น่าประทับใจ
รักเรา ก็ต้องรักลูกของเราด้วย
เราอาจจะเคยพลาดเจอคนไม่ดีมาแล้ว
แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสเจอคนดีๆอีกเลย
一張照片,寓意萬分。
新娘是單親媽媽。
新郎當着(新娘)女兒的面單膝下跪,希望能夠照顧她們母女倆。這張照片真的很有意義,十分感人。
愛屋及烏,你愛我的同時,也必須疼愛我的女兒。
雖然我曾遇到過渣男,
但是不意味着我再也沒機會遇到好的人。



เรื่องราวถูกเพจดังทั้งหลายนำกลับมาแชร์ส่งต่อกันอีกครั้งจนชาวเน็ตฮือฮา แท้จริงแล้วงานแต่งงานของคู่รักคู่นี้ผ่านไปเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมาแล้ว
許多主頁轉載了這個感人的故事,網友們也引起了一番轟動。其實這個婚禮實在2018年舉行的。

ชาวเน็ตเข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ได้เจอสามีใหม่ที่ดี รักและดูแลพวกเธอแม่ลูกดั่งคำที่เคยให้สัญญาเอาไว้
網友們紛紛在評論下分享自己的類似經歷。單親媽媽遇到好男人,能夠照顧好她們母子/女,謹遵最初的誓言。

"เราก็อยากจะบอกว่า เราก็มีพ่อเลี้ยงเหมือนกัน และทุกๆอย่างที่เรามีในชีวิตนี้ มาจากน้ำพักน้ำแรงของพ่อเลี้ยงเราทั้งนั้น เราโชคดีมาก ที่พ่อเลี้ยงรักเรา เขาให้เราเรียกเขาว่า ป๊า ซึ้งเราก็เรียกแบบนั้นตลอด ทุกวันนี้ ป๊ามีลูกกับแม่ 3 คน เราเป็นพี่คนโต แต่ป๊าไม่เคยที่จะลำเอียงเลย รักลูกทุกๆคนเท่ากัน ป๊าเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่จะคุยผ่านทางแม่เสมอ อันนี้เรารับรู้ได้ และอีกอย่างคือเขายอมรับในสิ่งที่เราเป็นได้ด้วย ไม่ดุไม่ว่าเลย อยากจะบอกว่า เวลาเราเจอใครสักคนที่ดีกับเรา กับครอบครัวเรา รักษาเขาให้ดี คนแบบนี้ไม่ใช่จะหากันได้ง่ายๆ น้ำใจกว้างยิ่งกว่ามหาสมุทรอีก "
“想跟大家說的是,我也有一位繼父,如今都是他努力工作來供我生活。我很幸運,有一位這麼愛我的繼父。他讓我喊他“爸爸”,我就一直這麼喊他了。爸爸與我們母子三人,我是老大,但是他從未偏心過誰,每個孩子都一樣疼愛。他的話不多,常常都是通過媽媽轉達意思,這個我理解。除此以外,無論我是怎麼樣的人,他都會接受我。我想說的是,如果遇到一個對我們和家人好的人,那就好好珍惜他吧。這種好人不容易找啊,善心無限大。”

"ถ้าคุณรักใครซักคนจริงๆ คุณจะมองข้ามอดีตของเค้าได้เองครับ"
“如果你真的很愛一個人,你就會忽略ta的過去。”


"ฉันเจอแล้วค่ะ เค้าห่วง..และเอาใจใส่ลูกเรา...เรามีลูก2คน กำลังโต กำลังดื้อ...แต่เค้าใจเย็นมาก..ลูก ๆ เรารักเค้ามาก..เราคบกันมา2ปี..คอยดูแลกันและกัน..ไม่ได้อยู่ด้วยกัน..แต่เขาจะมาคอยเทคแคร์ลูกๆของเราทุกครั้งที่มีโอกาส..เราต้องทำงานและเลิกโอดึก..เขาไม่ได้ดูแลแค่แม่..แต่เขาดูแลลูกเราเป็นอย่างดี...ไม่หล่อ..ไม่รวย...แต่ความดี..น้ำใจ..ความห่วงใย..ความรัก..เขามีให้เรามหาศาล"
“我遇到了那個他!他擔心…也很用心照顧我的孩子…我有兩個孩子,正是很頑皮的時候…但是他很有耐性…我的孩子很喜歡他…我倆交往了2年…一直都互相照顧…雖然沒有住在一起…但他只有一有機會就會來照顧孩子們…我要上班還要加班到很晚…他不僅照顧媽媽…還很細心照顧孩子…雖然他不帥…也不富有…但是人很善良…他對我的掛念和愛護是無盡頭的”

ทั้งนี้มีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาแจ้งว่าเจ้าสาวในภาพได้ทราบเรื่องที่เรื่องราวของเธอถูกนำมาแชร์ส่งต่อกันบนโลกออนไลน์ และเธอขอฝากขอบคุณทุก ๆ คน
有名網友表示,當新娘知道他們的故事在網上被瘋狂轉發後,感謝各位網友。

祝天下情人終成眷屬。❤

聲明:本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。


我又相信了愛情!婚禮現場新郎向新娘女兒下跪,新娘感動流淚