當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 躲避炎炎夏日 泰國天然溫泉看這裏

躲避炎炎夏日 泰國天然溫泉看這裏

推薦人: 來源: 閱讀: 2.89W 次

面對泰國365天不斷的炎炎夏日,很多人是不是都想找尋清涼的地方放鬆一下呢?投身到純天然的泉水中一定是一個不錯的選擇,如果你還不知道在泰國哪裏有天然的溫泉,快來看看下面這些地方吧!

躲避炎炎夏日 泰國天然溫泉看這裏

1. บ่อน้ำเดือด จังหวัดลพบุรี
1.華富里溫泉

บ่อน้ำผุดธรรมชาติที่มีอายุมานานร่วมร้อยปี ว่ากันว่าผุดขึ้นมาจากตาน้ำน้อยใหญ่จากใต้ดิน และการกรองด้วยขั้นตอนธรรมชาติ ทำให้น้ำที่เราเห็นเป็นสีฟ้าใส จนสามารถมองเห็นพื้นด้านล่างได้เลย หรือถ้าวันไหนที่ฝนตก น้ำที่เห็นก็อาจจะมีความขุ่นอยู่บ้าง แต่ก็ไม่อาจทำลายบรรยากาศการพักผ่อนของเราไปได้ ทั้งนี้ โดยรอบยังมีการปรับปรุงภูมิทัศน์ต่าง ๆ ไว้รองรับนักท่องเที่ยว จะมานั่งเล่น กินลมชมวิว หรือจะเอาเท้าจุ่มน้ำพอให้คลายร้อน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินน่าเที่ยวของลพบุรีที่ไม่ควรพลาด
這是一個擁有百年曆史的自然溫泉池,據說泉水來自地下的小溪流,通過自然過濾,使我們看到的水呈現出清澈的藍色,甚至可以透過水麪看到底部。如果遇到下雨天,水可能會有些渾濁,但這並不會破壞我們的休閒氛圍。周圍的景觀進行了不少改造,以滿足遊客的需求,無論是坐在一旁欣賞風景,還是享受微風吹拂,或者在水中泡腳來解暑,這都是不容錯過的旅遊勝地。在這裏,您可以盡情享受輕鬆愉快的時光,無論是觀光、欣賞美景,還是在清涼的泉水中舒緩身心,這絕對是泰國華富里府不可錯過的旅遊勝地。

 

 

2. น้ำออกฮู จังหวัดเชียงใหม่
2.清邁府Ook Hu溫泉

แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติของอำเภอแม่แจ่ม มีลักษณะเป็นบ่อน้ำผุดตลอดทั้งปีจากซอกหิน โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อน สถานที่แห่งนี้มักได้รับความนิยมเป็นพิเศษ เพราะคนส่วนใหญ่ที่มาก็มักจะมาผ่อนคลายกับสายน้ำเย็น ๆ บ้างก็นั่งชมธรรมชาติ หรือจะลงเล่นน้ำคลายร้อน รวมถึงบริเวณใกล้เคียงยังมีร้านอาหารและเครื่องดื่มไว้คอยบริการ แต่ยังไงแล้วใครที่ไปเที่ยวก็อย่าลืมช่วยกันรักษาความสะอาดด้วยนะ เพื่อรักษาความสวยงามของสถานที่ให้สวยแบบนี้ไปนาน ๆ
位於湄佔縣的自然旅遊勝地,其特點是一年四季都有來自岩石的泉水池,特別是在炎熱的夏季。這個地方特別受歡迎,因爲大多數遊客都來這裏放鬆心情,享受清涼的冷水。有些人坐在旁邊欣賞自然景色,而有些人則會下水泡泡溫泉。附近還有餐廳和飲品店提供服務。然而,不管怎樣,來這裏旅遊的人們都不要忘記一起維護環境衛生,以保持這個美麗的地方長久美麗。

 

3. บ่อน้ำผุดปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
3.呵叻府Ban Tha Chang溫泉

躲避炎炎夏日 泰國天然溫泉看這裏 第2張

บ่อน้ำผุดปากช่อง หรือบ่อน้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง ความโดดเด่นของสถานที่แห่งนี้คือ เป็นน้ำผุดโดยธรรมชาติ ซึ่งน้ำที่ผุดขึ้นมาเป็นน้ำฝนที่ตกอยู่ใต้ดิน และก่อนที่น้ำจะผุดขึ้นมาก็ได้กรองจากก้อนหินที่มีแคลเซียมคาร์บอเนตสูง จึงเห็นได้ว่าน้ำมีความใส มองไปมองมาสีคล้ายสระมรกต โดยมีลักษณะเป็นบ่อตั้งลดหลั่นกันไป บ้างก็มีฝายน้ำกั้น สายน้ำที่ไหลจึงมีลักษณะคล้ายน้ำตก ซึ่งอนุญาตให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำได้ แต่ไม่อนุญาตให้เล่นในส่วนบริเวณตาน้ำ นอกจากนี้ยังร่มครึ้มด้วยเงาไม้น้อยใหญ่ เหมาะเป็นทั้งแหล่งที่เที่ยวและพักผ่อนได้อย่างดี
泰國的“Pak Chong泉水池”或“Ban Tha Chang自然溫泉池”是一個特別獨特的旅遊勝地,其獨特之處在於它是天然的泉水池。這裏的泉水是由降雨水滲入地下後冒出的,而且經過高含鈣碳酸鹽的岩石過濾後,使得水呈現出清澈的樣子,看起來就像是仙境中的池塘。這個泉水池由一系列級別不同的小池塘組成,有些小池塘之間用石塊隔開,水流也形似小瀑布,允許遊客在水中嬉戲玩耍,但不允許進入水池的源頭。此外,周圍還有許多大樹提供遮蔭,非常適合旅遊和休閒

 

4. ปู่เจ้าน้ำผุด จังหวัดชุมพร
4.春蓬府Pu Chao Nam Phut溫泉

แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ โดยบ่อน้ำผุดแห่งนี้จะไม่มีวันเหือดแห้ง ทั้งนี้ น้ำยังไหลมารวมกันกลายเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่หล่อเลี้ยงชาวบ้านได้ตลอดทั้งปีอีกด้วย นอกจากนี้ชุมชนยังได้ร่วมกันพัฒนาพื้นที่แห่งนี้ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้เข้ามาพักผ่อน สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ ด้วยเพราะบริเวณดังกล่าวร่มครึ้มด้วยเงาไม้น้อยใหญ่ นักท่องเที่ยวสามารถมาเล่นน้ำ ให้อาหารปลา พักผ่อนหย่อนใจ กราบไหว้ขอพรปู่เจ้า โดยรอบ ๆ บริเวณสระนั้นมีร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย
這個泉水池是一個自然旅遊勝地,其特點是泉水池永遠不會乾涸。這些泉水匯聚在一起形成一個大水池,供當地居民使用。除此之外,當地社區還共同努力將這個地方打造成一個供人們休閒度假的旅遊勝地,讓遊客能夠感受大自然的氛圍。因爲這個區域被大樹所遮蔽,所以遊客可以在這裏玩水、餵魚、放鬆心情,也可以向神仙祈求祝福。周圍還有餐廳和飲品店提供服務,爲遊客提供便利。

 

5. สระน้ำผุด จังหวัดกระบี่
5.甲米府Blue Pool Krab

躲避炎炎夏日 泰國天然溫泉看這裏 第3張

บ่อน้ำผุดแห่งนี้ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดกระบี่ แต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนไม่น้อยที่เดินทางมาสัมผัสความสวยงามของธารน้ำใส อันเป็นต้นน้ำสระมรกต ภายในร่มรื่นด้วยพรรณไม้นานาชนิด รวมถึงยังได้ชื่นชมนกอนุรักษ์หายาก อย่างนกแต้วแล้วท้องดำ นกเงือกหัวหงอก นกโพระดกหลากสี และอื่น ๆ อีกมากมาย ระหว่างทางเดินยังได้สัมผัสกับธาน้ำใส ร่มรื่นด้วยแมกไม้ ที่ช่วยทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายไปในเวลาเดียวกัน ที่นี่จึงนับเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กเด็ดของกระบี่ ถ้ามีโอกาสลองแวะมาดู
這個泉水池是泰國甲米府一個重要的旅遊目的地,每年都有許多遊客前來感受清澈的河流之美,其中包括來自Mork Fa Waterfall的清澈溪流。這個地方被各種植物覆蓋,形成了一個蔥鬱的樹蔭。此外,你還可以欣賞到珍稀的保護鳥類,如黑頭翠鳥、頭冠鷺鷸、多色鳳頭鴨和其他各種鳥類。在散步的路上,你還可以感受到清澈的溪水和被榕樹所掩映的陰涼,讓你在同一時刻感受到輕鬆和放鬆。這裏被譽爲甲米府的又一個旅遊天堂,如果有機會,不妨去看一看。

 

6. บ่อน้ำผุดธรรมชาติขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช
6.洛坤府Khanom自然溫泉

บ่อน้ำผุดธรรมชาติขนอม ถือเป็นจุดเล่นน้ำท่ามกลางธรรมชาติที่เรียกได้ว่าทั้งสวยและอันซีนเบอร์แรง โดยอยู่ห่างจากสวนตาสวรรค์มาไม่ไกล มีลักษณะเป็นสระน้ำไม่ใหญ่มาก และมีน้ำอยู่ตลอดเวลา ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำเพื่อจะได้สัมผัสความเย็นชื่นฉ่ำใจ เรียกว่าคลายร้อนได้ดีไม่ใช่น้อย โดยนักท่องเที่ยวสามารถขับรถไปได้ หลังจากนั้นก็เดินเท้าเข้าไปประมาณ 20 นาที ถือเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวในอำเภอขนอม ที่ทั้งสงบ สวย และใกล้ชิดธรรมชาติ
Khanom的自然泉水池被譽爲一個既美麗又充滿刺激的水上游樂場。它距離Suan Ta Sawan花園不遠,這是一個不大的水池,水量充足,遊客可以隨時下水玩水,感受清涼舒爽,是一個非常好的解暑地點。遊客可以開車前往,然後步行約20分鐘進入。這裏是在Khanom地區另一個旅遊勝地,既寧靜又美麗,又能與大自然親密接觸。

 

7. อ่างน้ำผุดบางสวรรค์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี
7.素叻他尼府Bang Sawan溫泉

ชมความสวยงามของธรรมชาติท่ามกลางผืนป่าต้นน้ำและผืนน้ำกว้างใสไหลเย็น จนมองเห็นความน่าอัศจรรย์อยู่เบื้องล่าง นอกจากจะได้ชื่นชมกับหมู่มวลต้นไม้น้อยใหญ่แล้ว ยังสามารถทำกิจกรรมอื่น ๆ อย่างการล่องเรือแคนู สัมผัสบรรยากาศความสวยงามสองข้างทาง ที่ทั้งสงบ ร่มรื่น และร่มเย็น หรือจะเดินเล่นศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ไม่เพียงเท่านั้นที่นี่ยังมีร้านอาหารไว้บริการ เผื่อว่าใครท้องหิวก็หาของอร่อย ๆ ไว้เติมแรงได้อีกด้วย
在茂密的樹木和清澈的河流之間,欣賞大自然的美麗景色,俯瞰着令人驚歎的奇觀。除了可以欣賞到各種大小的樹木,還可以參與其他活動,比如乘坐獨木舟漂流,感受兩側美麗景色,既寧靜又清涼。或者可以漫步在自然步道上,不僅如此,這裏還有餐廳提供服務,如果感到飢餓,可以找到美味的食物填飽肚子。

 

8. ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด จังหวัดสุราษฎร์ธานี
8.素叻他尼府Pa Ton Nam Ban Nam Rat

躲避炎炎夏日 泰國天然溫泉看這裏 第4張

นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงามและสมบูรณ์อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่นี่มี “ตาน้ำ” ที่เป็นหัวใจหลักของป่าต้นน้ำแห่งนี้ ซึ่งผุดขึ้นมาจากพื้นดิน ไหลลอดใต้ภูเขาผ่านออกมายังจุดที่เรียกว่าตาน้ำดังกล่าว มีลักษณะเป็นบ่อน้ำจืดสีฟ้าอมเขียว ซึ่งมีความใสอยู่ตลอดเวลา น้ำที่ผุดขึ้นมาจากใต้ดินก็จะไหลลงไปยังคลองมะเลาะ ไปสู่น้ำตกน้ำราดธารทอง แล้วจึงไหลไปยังพื้นที่ของหมู่บ้านบ้านน้ำราดและบ้านย่านยาว ทั้งนี้ การเที่ยวป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด นักท่องเที่ยวจำเป็นที่จะต้องปฏิบัติตามกฎและระเบียบต่าง ๆ เพื่อเป็นการรักษาความสะอาดของสถานที่
這是泰國素叻他尼府另一個美麗而完整的自然旅遊勝地,被稱爲“Tarn Nam泉眼”的地方是這片森林的主要亮點。它是從地下涌出,經過山脈,泉眼的地方形成了一個清澈藍綠色的淡水池塘,水質在任何時候都非常清澈。從地下涌出的水會流向Khlong Mala運河,然後進入Namrad瀑布,最後流向Namrad村莊和Yanyaoy村莊。遊覽這片森林的旅遊者必須遵守各種規定和規章制度,以保持地方的清潔和整潔。

 

喜歡溫泉的同學千萬不要錯過哦!

 

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自kapook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。