當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > [已審]在泰國的雨季到來前,跟我去華富里府賞次花吧~

[已審]在泰國的雨季到來前,跟我去華富里府賞次花吧~

推薦人: 來源: 閱讀: 8.53K 次

這個月底,華富里府Cosmos花田裏五顏六色的波斯菊開放啦~!位於Khao Chin Lae植物園中央的這一片大波斯菊園,簡直是拍照聖地啊!誰來誰都有可能愛上~

[已審]在泰國的雨季到來前,跟我去華富里府賞次花吧~


ช่วงปลายเดือนเมษายน 2562 เดือนที่ขึ้นชื่อว่าร้อนที่สุดของรอบปี และก่อนที่จะเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเต็มตัว จริง ๆ แล้วยังมีที่เที่ยวสำหรับช่วงหน้าร้อน นอกเหนือจากที่เที่ยวทะเลสวย ๆ อีกด้วยนะคะ อย่างที่เราจะพาเพื่อน ๆ ไปชมกันวันนี้ เป็นทุ่งคอสมอส ลพบุรี สวย ๆ กำลังบานสะพรั่งส่งท้ายช่วงฤดูร้อนของปีนี้กัน ใครรู้ตัวว่าชอบถ่ายรูป น่าจะถูกใจที่นี่ชัวร์ ว่าแล้วตามเราไปเช็กอินด้วยกันเลยดีกว่า
每年4月份都是泰國最熱的一個月,2019年也不例外,在這個即將完完全全的進入雨季前,除了漂亮寬廣的大海,還有什麼地方值得一去?有啊!當然有!今天我們要推薦給大家的這個地方,就是“華富里府的Cosmos花田”,在這熱季的尾巴,這兒的花開得正好,如果你喜歡拍照,這裏就肯定是你的菜了!話不多說,跟我們一起去Check in吧~

 


ทุ่งคอสมอส ลพบุรี ที่เราจะพาเพื่อน ๆ ไปเช็กอินกันครั้งนี้ เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยเห็น ไม่ก็ผ่านหูผ่านตากันมาบ้างแล้ว กับทุ่งคอสมอส แห่งร้าน "กระเพรา & Coffee" หนึ่งในร้านคาเฟ่น่านั่งของจังหวัดลพบุรี ใครที่เคยไปเที่ยวที่นี่ จะรู้เลยว่า…บริเวณทางด้านหลังของร้าน จะงดงามด้วยทุ่งดอกไม้สวย ๆ รอให้นักท่องเที่ยวได้ไปเช็กอินถ่ายรูปลงโซเชียลกัน
這次我們要帶大家去Check in的華富里府的Cosmos(波斯菊)花田,有的人可能已經看到過或聽別人說過了,那裏有個咖啡館叫做Kaprao & Coffee,那是華富里府非常值得一去的咖啡館之一。去過的人會知道,那個咖啡館的後面可是一片美不勝收的波斯菊園啊,能不吸引人嗎?它正等着遊客們的到來,等着遊客們過來打卡拍照呢!

Kaprao & Coffee 咖啡館:

 

Cosmos波斯菊花田:

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Coffee March

 


ซึ่งเมื่อช่วงวันสงกรานต์ 2562 ดอกคอสมอสก็ได้บานต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้วด้วยเช่นกัน โดยปกติดอกคอสมอสจะปลูกได้เฉพาะฤดูหนาว แต่ทางร้านให้ปุ๋ยรดน้ำทุกวันและดูแลอย่างดี ทำให้ออกดอกในช่วงหน้าร้อนได้ ถึงแม้จะไม่สมบูรณ์ต้นใหญ่แบบฤดูหนาวก็ตาม และจะบานนับจากนี้ไปจนถึงประมาณช่วงวันที่ 15 พฤษภาคม 2562 หลังจากนั้นก็จะร่วงโรยตามลำดับเวลา
在宋幹節的時候,這裏的波斯菊已經開放且“迎接”過一波遊人了。一般來說,波斯菊只能在涼季時種下然後開花,但是這家咖啡店的人每天都給這片地澆水施肥、照看得十分周到,就使得這片地的波斯菊能在熱季開花了,即使開出的花沒有涼季時那麼大朵那麼好看,但它們還是能從4月底開到大概5月15那個時候,在那之後花纔會慢慢凋零~

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Coffee March

 


หรือถ้าใครพลาดชมความสวยงามของดอกคอสมอสในช่วงฤดูร้อนนี้ไป ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะในแต่ละปีทุ่งดอกไม้ของที่ร้านจะบานทุกสามช่วงฤดู คือ ช่วงสงกรานต์, ช่วงเดือนสิงหาคม และช่วงปีใหม่ แถมยังมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ให้คุณได้แอ็คท่าถ่ายอย่างจุใจ มีสะพานไม้ทอดยาวเป็นพร็อพ ให้คุณได้เดินชมบรรยากาศธรรมชาติสวย ๆ มองไปเบื้องหน้าเห็นภูเขา ได้สูดอากาศดี ๆ เคล้าความสวยของดอกไม้ เป็นใครที่ไหนจะไม่ฟินบ้าง ใช่ไหมคะ ? ( *** นักท่องเที่ยวเสียค่าเข้าชมสถานที่ คนละ 20 บาท)
如果誰錯過了這次在熱季觀賞美麗的波斯菊的機會,也不用太傷心啦,因爲這個Kaprao&Coffee咖啡店周圍的這片波斯菊每年都會開三個季節,分別是:宋幹節的時候(四月份)、八月份的時候和新年的時候(一月份左右)。這裏有很多地方可以供你拍美美的照片、有悠長的木板橋供你一邊行走一邊觀景一邊與大自然來個親密接觸,往前看是山,你能呼吸到清新的空氣、看見花朵的美,這樣的環境,誰能不喜歡呢?(遊客進入,需付門票20銖/人,其實這個就是觀景費啦~)

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Coffee March


感謝來自Facebook用戶 กระเพรา & coffee, เฟซบุ๊ก Coffee March的資料和圖片



聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,轉載請註明出處。如有不妥,敬請指正。