當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 誰說夏天不能去泰國 泰國的夏季你應該這麼玩

誰說夏天不能去泰國 泰國的夏季你應該這麼玩

推薦人: 來源: 閱讀: 6.33K 次

很多人都說,國內的冬季是去泰國的黃金季節,確實,我們國內的冬季正好對上了泰國的涼季,氣溫也相對比較宜人。而泰國的熱季就沒有那麼友好了,動輒四十多度的高溫,真的是讓遊客們望而卻步。但是,熱季的泰國也不是一無是處哦,還是有很多有趣的事可以做的,今天我們就帶大家去看看,泰國的夏天,你應該這麼玩!

誰說夏天不能去泰國 泰國的夏季你應該這麼玩

1.ดำน้ำอ่าวแสมสาร จ.ชลบุรี
1.春 武裏府Saem San海灘潛水

誰說夏天不能去泰國 泰國的夏季你應該這麼玩 第2張

หากใครอยากจะหลบร้อนไปดำน้ำใช้ชีวิตอยู่กับโลกใต้ทะเล แต่ไม่อยากเดินทางไกล เราแนะนำให้คุณไปที่อ่าวแสมสาร สัตหีบ ชลบุรี ที่นี่มีโลกใต้น้ำปะการัง ปลาทะเลที่หลากหลายและสวยงามมาก อีกทั้งน้ำทะเลยังใสสะอาด เหมาะแก่การลงไปดำน้ำสุดๆ
如果誰想去海下世界躲避酷暑,但是又不想走太遠的話,我們建議大家可以去到春武里府梭桃邑縣的Saem San海灘,這裏有水下的珊瑚世界,還有很多漂亮的海 魚,另外,海水也十分清澈,很適合下去潛水。

 

2.เกาะขาม จ.ชลบุรี
2.春 武裏府Koh Kham島

誰說夏天不能去泰國 泰國的夏季你應該這麼玩 第3張

เกาะสวยใกล้กรุงเทพฯ ที่สามารถเดินทางไปเที่ยวแบบวันเดย์ทริปได้ ที่เราพูดถึงอยู่นั้นก็คือเกาะขาม เกาะที่เป็นพื้นที่ดูแลของทหารเรือในเขตพื้นที่สัตหีบ ขับรถมาจากกรุงเทพฯ แค่ประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ คุณก็จะได้พบกับน้ำสีฟ้าส่องแสงเป็นประกายกลางทะเล สะพานไม้ที่ทอดยาวเป็นมุมถ่ายรูปที่สวยงามของเกาะขามแห่งนี้ ใครชอบทะเลบอกเลยว่าห้ามพลาดที่นี่
距離曼谷很近的海島,景色美麗,很適合參加一日遊的旅行團,這個島嶼就是Koh Kham島,這個島嶼隸屬於梭桃邑縣海軍的管轄範圍內,開車從曼谷出發只 需要2個多小時,在這裏你會看到展覽的海水,和天空交相輝映,島上還有延伸到大海中的木橋,是很好的拍照角度,喜歡大海的朋友一定不能錯過。

 

3.บ่อน้ำผุดเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา
3.呵 叻府考艾泉水湖

誰說夏天不能去泰國 泰國的夏季你應該這麼玩 第4張

ไปชมบ่อน้ำสีฟ้ากลางป่าใหญ่ที่โคราช สถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีนที่สามรถลงไปเล่นน้ำได้ด้วย หากใครได้มีโอกาสมาเที่ยวที่นี่ในตอนเช้ามากๆ จะได้เห็นความใสสะอาดและสีของน้ำที่เป็นสีน้ำเงินเข้มมองดูแล้วเหมือนบลูลากูนเลยทีเดียว
還可以去呵叻府森林之中觀賞湛藍的泉水湖,這裏是一個可以下去玩水的地方,景色非常漂亮,要去這裏的話一定要很早就出發,就可以欣賞到純淨湛藍的湖 水,看起來就好像是藍色珊瑚一樣。

 

4.ตลาดโอ๊ะป่อย จ.ราชบุรี
4. 叻丕府Oh Poi市場

誰說夏天不能去泰國 泰國的夏季你應該這麼玩 第5張

ที่เที่ยวเปิดใหม่ป้ายแดงแห่งสวนผึ้ง ตลาดเช้าริมน้ำที่สุดแห่งความชิลที่มีทั้งวิวธรรมชาติให้คุณได้สัมผัสรวมไปถึงอาหารการกินจากชาวบ้านที่มาออกร้านขายของกันอย่างมากมาย แวะไปเที่ยวสวนผึ้งลองไปเยี่ยมชมตลาดโอ๊ะป่อยกันครับ
這裏 是宣蓬縣新開放的一個旅遊景點,離河流非常近,遊客可以欣賞自然景觀,還可以吃到很多當地的特色美食,來宣蓬縣旅遊的時候一定要到Oh Poi市場玩一玩。

 

5.นอนแพริมน้ำ จ.กาญจนบุรี
5.北 碧府睡在河邊竹筏

誰說夏天不能去泰國 泰國的夏季你應該這麼玩 第6張

กาญจนบุรีเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์แห่งฝั่งตะวันตก ด้วยความที่จังหวัดนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์มากมาย และการไปนอนพักผ่อนแพริมน้ำนี้ก็ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของกาญจนบุรีอยู่แล้ว ยิ่งในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ยิ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่พีคมากๆ สำหรับการไปนอนแพ ดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดชิลท่ามกลางสายน้ำและผืนป่า บอกเลยว่าฟิน
北碧府 被稱爲是泰國東部的天堂之城,這是因爲這裏的自然環境資源十分豐富,在河邊的竹筏上住上一晚是北碧府很有名的旅遊活動,尤其是在夏季,更是黃金時期,睡在河邊竹筏上可以讓自己置身於河流和森林之中,絕對非常享受。

 

6.เกาะกูด จ.ตราด
6.達 叻府閣骨島

誰說夏天不能去泰國 泰國的夏季你應該這麼玩 第7張

หากคุณอยากจะสัมผัสความสวยงามและความดิบของธรรมชาติบนเกาะอย่างเต็มที่ เกาะกูดคือทางเลือกที่ดีสำหรับที่เที่ยวหน้าร้อนครั้งนี้ ที่นี่เงียบสงบและเต็มไปด้วยความสมบูรณ์ของธรรมชาติทั้งทะเลที่ใสสะอาดและน้ำตกขนาดใหญ่ ใครได้มานอนที่นี่สักคืนรับรองว่าคุณจะพกความสุขกลับไปจากเกาะอย่างเต็มเปี่ยมแน่นอน
如果你想體驗海島的美麗和原生態的自然環境的話,閣骨島是這次夏季旅行最好的選擇,這裏靜謐安逸,海上自然資源極其富饒,有清澈的海水和大型的瀑布,如 果能在這裏睡一晚的話一定能讓你帶走滿滿的幸福。

 

7.เกาะหมาก จ.ตราด
7.達叻 府麥島

誰說夏天不能去泰國 泰國的夏季你應該這麼玩 第8張

อีกหนึ่งสวรรค์แห่งทะเลตราดที่มีความดิบและเป็นธรรมชาติที่สุด อีกทั้งยังมีความสวยงามของชายหาดและความใสของน้ำทะเลที่ไม่เป็นรองเกาะไหนเลย
達叻府有 一個海洋的天堂,有十分純淨的自然風光,另外還可以欣賞到美麗的海灘和清澈的海水,獨一無二。

 

8.เขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) จ.สุราษฏร์ธานี
8.素叻他 尼府Ratchaprapha大壩

誰說夏天不能去泰國 泰國的夏季你應該這麼玩 第9張

ที่เที่ยวหน้าร้อนแห่งนี้คือแหล่งน้ำจืดขนาดใหญ่ของภาคใต้ แน่นอนว่าคงไม่มีอะไรดีกว่าการได้ไปนอนแช่น้ำเย็นๆ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุแบบนี้ ที่เขื่อนรัชชประภามีที่พักนอนแพให้เลือกพักกันมากมาย ไปหลบร้อนนอนกลางน้ำที่นี่กันดูสักคืนเป็นกิจกรรมที่ห้ามพลาดในช่วงนี้
這個夏季的景點 是泰國南部一個大型的淡水蓄水大壩,在這樣的夏天肯定沒有什麼比泡在清涼的水中更舒服的了,Ratchaprapha大壩有很多竹筏酒店可供選擇,可以來這裏住上一晚,絕對非常有趣。

 

9.เกาะสิมิลัน จ.พังงา
9.攀牙 府斯米蘭島

誰說夏天不能去泰國 泰國的夏季你應該這麼玩 第10張

นี่คือเกาะที่โด่งดังไปไกลระดับโลก สวรรค์แห่งอันดามันที่ในช่วงนี้กำลังน่าเที่ยวมากๆ เนื่องจากยังไม่มีการเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา ทำให้สิมิลันตอนนี้เงียบสงบเหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อน
這裏可是 一個名聲遠揚海外的島嶼,是非常好玩的安達曼天堂,因爲現在還沒有向國外遊客開放,這讓斯米蘭島非常寂靜安逸,很適合來玩。

 

10.เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล
10.沙 敦府麗貝島

誰說夏天不能去泰國 泰國的夏季你應該這麼玩 第11張

 สวรรค์แห่งทะเลใต้ที่ทำให้หลายๆ คนหลงไหลกันมานักต่อนักแล้ว สำหรับเกาะหลีเป๊ะ บนเกาะหลีเป๊ะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งที่พักและร้านอาหาร และพลาดไม่ได้กับการทัวร์วันเดย์ทริปรอบๆ เกาะหลีเป๊ะ ทั้งเกาะอาดัง เกาะราวี และปิดท้ายด้วยการดำน้ำชมความมหัศจรรย์ใต้ท้องทะเลที่ร่องน้ำจาบัง
然很多人都沉迷的南部海洋天堂,麗貝島上設備齊全,有很多酒店和餐廳,絕對不能錯過麗貝島附近的一日遊項目,包括Koh Adang島、Koh Ra Wi島,最後再來Koh Cha Bang島上潛水,體驗海下的奇蹟。

 

以上可都是泰國響噹噹的景點呀!有機會千瓦不能錯過哦!

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。