當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 清涼加刺激 泰國不得不去的十大熱門“漂流地”

清涼加刺激 泰國不得不去的十大熱門“漂流地”

推薦人: 來源: 閱讀: 1.69W 次

要論河流的話,泰國可能不會輸給任何一個國家,大到湄南河這樣的“母親河”,小到各個村落裏遍佈的小河,泰國的河流資源可謂十分豐富。伴隨着豐富的河流資源,泰國自然而然也擁有很多非常適合漂流的地方,可是很多小夥伴都抱怨不知道應該去哪裏才能玩到這個驚現刺激的項目,今天小編就幫你解決這個問題,一大波漂流的熱門景區,快去看看吧!

清涼加刺激 泰國不得不去的十大熱門“漂流地”

1. ล่องแก่งแม่น้ำนครนายก จังหวัดนครนายก
1. 那空 那育府那空那育河漂流

แม่น้ำนครนายก มีต้นกำเนิดมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งจะมีน้ำไหลตลอดทั้งปี ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวคลายร้อนได้ทุกฤดูกาล จุดเริ่มต้นของการล่องแก่งจะอยู่ที่บริเวณเชิงสะพานท่าด่าน ไปจนถึงบริเวณบ้านวังยาว มีความยาก-ง่ายอยู่ที่ระดับ 3-5 แต่ในช่วงหน้าร้อนกระแสน้ำจะไม่แรงมากนัก ทำให้เด็ก ๆ ก็สามารถเล่นได้ โดยเรือที่ใช้ในการล่องแก่งจะเป็นเรือยาง ล่องไปตามแม่น้ำใช้เวลาราว ๆ 2 ชั่วโมง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากรีสอร์ตที่เข้าพัก ผู้ประกอบการที่ให้บริการล่องแก่งแม่น้ำนครนายก หรือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก โทรศัพท์ 0 3731 2284 
那空那 育河的源頭在考艾國家公園,全年無枯水期,這使得遊客在一整年的任何時間都可以來這裏旅遊,漂流的起點位於Tha Dan橋底,一直漂流至Ban Wang Yao村的附近,難度大概在3-5級,但是熱季的水流不會太湍急,小孩子也可以來玩。漂流用的船是橡皮艇,順着河流大約漂流兩個小時,關於細節可以諮詢經營漂流項目的度假村或者泰國旅遊局那空那育府辦事處電話0 3731 2284。

 

2. ล่องแก่งเรือยาง แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี
2. 碧武 裏府崗卡章縣橡皮艇漂流

แก่งกระจาน นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่บรรยากาศสวยงาม น่าไปเที่ยวพักผ่อนชิล ๆ แล้ว ก็ยังมีกิจกรรมแอดเวนเจอร์สุดมันให้ได้ไปสัมผัสกันด้วย หนึ่งในกิจกรรมสุดฮิต ก็คือ การล่องแก่งเรือยางไปตามแม่น้ำเพชรบุรี ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากเทือกเขาสูงชันในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ไหลเข้าสู่เขื่อนแก่งกระจาน แล้วไหลต่อไปยังอำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดเพชรบุรี
崗卡章縣除了有着風景優美的自然景區之外,還有很多探險自然的有趣活動,最受歡迎的活動之一就是順着碧武裏河漂流。這條河流的源頭來自崗卡章國家公園的高地,流至崗卡章大壩,然後順流至碧武裏府其他幾個縣。

จุดล่องแก่งเรือยางจะอยู่ด้านหลังของเขื่อนแก่งกระจาน ซึ่งจะมีน้ำให้ได้เล่นกันตลอดทั้งปี มีระยะทางราว ๆ 6-8 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง ระดับการล่องแก่งไม่ยาก สามารถเล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มีที่พักให้บริการริมแม่น้ำเพชรบุรีมากมาย สามารถสอบถามรายละเอียดการล่องแก่งได้จากที่พักหรือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี โทรศัพท์ 0 3247 1005-6
橡皮艇漂 流的位置位於崗卡章大壩的後面,一整年都有水可以供遊客玩耍,長度大約6-8公里,用時大概1-2小時,漂流難度並不大,大人和小孩都可以玩,碧武裏河附近的民宿酒店也很多,詳細信息可以諮詢酒店或是泰國旅遊碧武裏府辦事處的電話0 3247 1005-6。

 

3. ล่องแก่งหนานมดแดง จังหวัดพัทลุง
3. 博 他侖府Nhanmoddang漂流

ล่องแก่งหนานมดแดง เป็นแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุงที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลลานข่อย อำเภอป่าพะยอม เป็นการล่องเรือคายักไปตามคลองน้ำใส ซึ่งน้ำในลำคลองจะมีตลอดทั้งปี เพราะมาจากอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำใส โดยผู้ที่ริเริ่มกิจกรรมล่องแก่งในคลองน้ำใส ก็คือ หนานมดแดงรีสอร์ท จึงทำให้ที่นี่มีชื่อเรียกกันปากต่อปากว่า ล่องแก่งหนานมดแดง
Nhanmoddang漂流是博他侖府全年都深受遊客喜愛的景點,位於Pa Phayom縣Lan Khoi鎮,是在清澈的河裏進行的皮划艇漂流,河水全年豐水,因爲水源自泰國Ang Kep Nam Huai Nam Sai湖。最先在這裏經營漂流業務的就是Nhanmoddang度假村,所以這裏的漂流就被稱爲Nhanmoddang漂流。

ล่องแก่งหนานมดแดง มีระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร ใช้เวลาล่องราว ๆ 2 ชั่วโมง มีระดับความยากอยู่ที่ 2-3 สามารถเล่นได้ทั้งครอบครัว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ nhanmoddang.com หรือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครศรีธรรมราช (นครศรีธรรมราช-พัทลุง) โทรศัพท์ 0 7534 6515
Nhanmoddang漂流大約6公里長,用時大約兩小時,難度大概2-3級,全家都可以玩耍,可以登陸網站nhanmoddang.com或者打電話0 7534 6515向泰國旅遊洛坤府(洛坤府-博他侖府)辦事處瞭解詳情。

 

4. ล่องแก่งภูเกาะ จังหวัดสระบุรี
4. 北 標府Phukho漂流

ล่องแก่งภูเกาะ เป็นการล่องแก่งในคลองมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก เป็นคลองเล็ก ๆ ที่มีน้ำตลอดทั้งปี เพราะต้นกำเนิดสายน้ำนั้นมาจากแม่น้ำป่าสัก โดยมีเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เป็นจุดสำคัญในการปล่อยน้ำลงแม่น้ำลำคลองต่าง ๆ ในจังหวัดสระบุรี รวมทั้งคลองมวกเหล็กด้วย
Phukho漂流是在莫萊縣的莫萊河中進行的漂流,這是全年豐水的小運河,水源來自巴塞河,由巴塞大壩(Pa Sak Jolasid Dam)放水至各個河流湖泊, 也包括巴塞河。

การล่องแก่งภูเกาะนี้จะเป็นการใช้เรือยางล่องไปตามคลองมวกเหล็ก ระดับความยาก-ง่ายของการล่องแก่งนั้นไม่ยากมากนัก ช่วงหน้าร้อนน้ำไม่ลึก แต่สายน้ำสวยใส เย็นสดชื่น อากาศบริสุทธิ์ เหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อนและล่องแก่งคลายร้อน นอกจากนี้ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย เช่น น้ำตกเจ็ดสาวน้อย, น้ำตกดงพญาเย็น, ไร่กุสุมา รีสอร์ท และน้ำตกตายาย เป็นต้น
Phu  Koh漂流使用的是橡皮艇,順着莫萊河漂流,難度不大,熱季水並不深,但是湖水十分清澈,空氣清新,很適合在夏天來避暑。除此之外,這個景點距離其他一些景點還很近,比如七仙女瀑布、Dong Phaya Yen瀑布、Rai Kusuma度假村民宿以及Ta-Yay瀑布等。

 

5. ล่องแก่งแก่งกื้ด จังหวัดเชียงใหม่
5. 清邁 府Kaeng Kuet 漂流

ล่องแก่งแก่งกื้ด เป็นการล่องแก่งเรือยางในแม่น้ำแม่แตง ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง เป็นแม่น้ำสายสำคัญอีกหนึ่งสายของเชียงใหม่ มีน้ำไหลตลอดทั้งปี ในช่วงหน้าร้อนก็สามารถทำกิจกรรมล่องแก่งได้เป็นอย่างดี ระดับน้ำจะไม่รุนแรง ไม่ลึกและอันตรายมากนัก ใครยังไม่เคยล่องแก่งก็สามารถเล่นได้
Kaeng  Kuet漂流位於湄登縣Kuet Chang鎮的湄登河,這是清邁的一條重要的河流,一整年的水量都非常豐富,熱季也可以玩做各項活動,水流不湍急,水位不深,沒有危險,誰還沒有漂流過可以來試試。

นักท่องเที่ยวสามารถเลือกได้ว่าจะล่องแก่งระยะทางแค่ไหน มีตั้งแต่ระยะ 4-10 กิโลเมตร รับรองว่าคุณจะได้สัมผัสกับสายน้ำเย็น ๆ จากธรรมชาติ ได้ชมวิวทิวทัศน์ที่งดงามของป่าไม้สองฟากฝั่งแม่น้ำ เย็นชื่นใจ ดับร้อนได้อยู่หมัดแน่นอน
遊客可 以自己選擇漂流的長度,4-10公里不等,保證你能接觸到大自然最清涼的河水,能欣賞到河流兩岸美麗的森林景觀,清涼透心,保證將你的熱氣全部驅散。

 

6. ล่องแพไม้ไผ่บ้านวังหอน จังหวัดนครศรีธรรมราช
6. 洛坤 府Baan Wang Hon竹筏漂流

ล่องแพบ้านวังหอน ตั้งอยู่ในพื้นที่ของตำบลอ่าง อำเภอชะอวด เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม บรรยากาศดี เงียบสงบ โดยนักท่องเที่ยวจะได้นั่งล่องแพไม้ไผ่ไปตามลำธารเล็ก ๆ น้ำเป็นสีเขียวมรกตใสแจ๋ว สองฟากฝั่งเป็นป่าไม้ร่มรื่น มีต้นไม้น้อยใหญ่นานาชนิด อากาศเย็นสบายและสดชื่นมาก สูดกันให้เต็มปอดไปเลย ใครอยากเล่นน้ำก็สามารถกระโดดเล่นน้ำได้ตลอดเส้นทาง รับรองเย็นฉ่ำใจแน่นอน
Baan Wang Hon竹筏漂流位於Cha-Uat縣Ang鎮,是一處自然風光秀麗的景區,寧靜舒適,遊客可以乘坐着竹筏在碧綠清澈的小溪中暢遊,兩岸都是各種各樣蔥鬱的樹木,清涼舒適,還能呼吸到最清新的空氣,想要下去戲水的朋友也可以隨時下到小河中嬉戲,保證讓你清涼到底。

 

7. ล่องแพไม้ไผ่ ตลาดโอ๊ะป่อย จังหวัดราชบุรี
7. 叻丕府 Oh Poi市場竹筏漂流

ตลาดโอ๊ะป่อย ตั้งอยู่ที่ตำบลตะนาวศรี อำเภอสวนผึ้ง เป็นตลาดเช้าริมลำน้ำภาชี ซึ่งมีคอนเซ็ปต์เป็นตลาดชุมชนของชาวกะเหรี่ยง มีผลิตภัณฑ์ สินค้า อาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่มพื้นเมืองให้เลือกซื้อมากมาย และด้วยความที่ตลาดตั้งอยู่ริมแม่น้ำ จึงมีกิจกรรมล่องแพไม้ไผ่ไว้รับรองนักท่องเที่ยวด้วย ทางชุมชนได้ทำแพไม้ไผ่ให้มีระดับยกเหนือน้ำ ใครไม่อยากเปียกจึงลงล่องได้ด้วย แต่ถ้าใครอยากสัมผัสกับสายน้ำใส ๆ เย็น ๆ ให้ชื่นใจ ก็สามารถลงกระโดดเล่นน้ำได้เลย พร้อมทั้งยังสามารถซื้ออาหารไปกินบนแพได้ระหว่างการล่องแพด้วย
Oh Poi市場位於府宣蓬縣Tanao Sri鎮,是Phachi河邊的早間集市,是克倫人的市場,有衆多當地的商品、食物、甜點以及飲品供遊客選擇。因爲市場位於河邊 ,所以可以乘船進行漂流,當地人會劃高於水面的竹筏,不用擔心會被水浸溼。但要是你想充分地體驗這裏的清涼,跳下水中玩耍也沒關係,在漂流的過程中還可以購買當地的食物在竹筏上吃。

 

8. ล่องแพสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
8. 北碧府桑卡拉武裏漂流

สังขละบุรี เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา บรรยากาศเงียบสงบ งดงามด้วยธรรมชาติและประเพณีวัฒนธรรมของชาวบ้าน 3 เชื้อชาติ คือ ไทย มอญ และกะเหรี่ยง มีแหล่งท่องเที่ยวให้ไปเช็กอินมากมาย แต่หนึ่งในกิจกรรมที่น่าสนใจ ก็คือ การล่องแพไม้ไผ่ ซึ่งจะล่องกันในแม่น้ำซองกาเลียและแม่น้ำรันตี เป็นลำธารสายเล็ก ๆ น้ำไม่ลึกมากนัก มีน้ำไหลตลอดทั้งปี สามารถเที่ยวได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มีวิวทิวทัศน์ของป่าเขาให้ได้ชม พร้อมทั้งมีบางช่วงที่จะให้นักท่องเที่ยวได้กระโดดเล่นน้ำกันอย่างชุ่มฉ่ำใจ
桑卡拉武裏縣是 一個被山丘包圍的小城,氣氛安逸舒適,自然風光秀美,混合了泰族、孟族和克倫族三種文化習俗,有很多值得一去的景點,其中就有竹筏漂流,可以在Song Kalia河和Ran Ti河漂流,這是兩條小河,水位不深,一整年水流都很豐富,大人和小孩都可以玩耍,森林景觀秀麗,有一些時節還可以讓遊客跳進河中嬉戲。

 

9. ล่องแพถ้ำน้ำลอด  จังหวัดแม่ฮ่องสอน
9. 夜豐頌府Tham Nam Lot山洞漂流

ถ้ำน้ำลอด ตั้งอยู่ภายในศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่า ถ้ำน้ำลอด อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นถ้ำหินปูนขนาดใหญ่ ที่มีโถงกว้างมากถึง 3 โถงด้วยกัน โดยนักท่องเที่ยวจะได้ชมหินงอกหินย้อยสวยงามตระการตา รูปร่างสวยงามแปลกตา บางจุดก็ใหญ่อลังการ เป็นความมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติสร้างมานับพัน ๆ ปี ไฮไลต์เด็ดของที่นี่จะอยู่ที่การมีลำน้ำเล็ก ๆ ไหลลอดใต้ถ้ำ ซึ่งสามารถที่จะล่องแพไม้ไผ่ไปตามลำน้ำได้ด้วย โดยน้ำภายในถ้ำจะใสไหลเย็น มีปลาตัวใหญ่ ๆ ว่ายน้ำไปข้าง ๆ แพ บรรยากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การเที่ยวช่วงหน้าร้อน
Tham Nam Lot山洞位於夜豐頌府邦瑪帕縣自然動物研究中心,是一個大型的鐘乳石山洞,共有3個大的洞穴,遊客可以欣賞到各種奇形怪狀的鐘乳石,有一 些還非常華麗,是大自然經過成千上萬年創造出來的奇觀。這裏的亮點就是山洞中有水流穿過,可以沿着水流進行漂流,水流十分清澈,可以看到水中的魚圍着漂流船,清涼舒適,很適合夏天去玩。

 

10. แพไม้ไผ่บ้านวัดจันทร์ จังหวัดนครศรีธรรมราช
10. 洛坤府 Baan Wat Chan竹筏漂流

แพไม้ไผ่บ้านวัดจันทร์ ตั้งอยู่ที่ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา เป็นกิจกรรมล่องแพไม้ไผ่ไปตามคลองท่าดี ซึ่งมักจะจัดขึ้นในช่วงหน้าร้อน เพราะท้องฟ้าปลอดโปร่งไม่มีฝน น้ำในคลองใสแจ๋ว เย็นฉ่ำชื่นใจ ใคร ๆ ก็เล่นได้ สนุกสนานได้ทั้งครอบครัว สองฟากฝั่งตลอดการล่องแพจะเป็นผืนป่าเขียวขจี สลับกับบ้านเรือนและสวนผลไม้ของชาวบ้าน อากาศเย็นสบาย สดชื่นบริสุทธิ์สุด ใครอยากจะกระโดดเล่นน้ำ ว่ายน้ำตามแพคลายร้อนก็ได้
Baan Wat Chan竹筏漂流位於蘭沙加縣Kam Lon鎮,是Tha Di湖的漂流景點,一般會在夏季開放,因爲天氣清涼,降雨比較少,湖水會清澈見底,天氣清涼舒適,全家都可以來玩,兩岸都是翠綠的樹木,夾雜着當地民衆的房屋河水果園,天氣清涼,空氣清新。想跳進水裏的朋友,就跟着漂流船一起清涼吧!

 

聲明本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點僅供參考。如有不妥之處歡迎指正。