當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 潛水黨福利 曼谷周邊的潛水好去處

潛水黨福利 曼谷周邊的潛水好去處

推薦人: 來源: 閱讀: 2.12W 次

很多喜歡潛水的朋友都會把泰國作爲一個潛水的好去處,風光秀麗的海景,專業的潛水教練和設備,都吸引着海內外的潛水黨。但是,很多知名的潛水地點都在泰國的南部,距離較遠,這給大家的行程規劃造成了不小的困擾。但是很多人可能不知道,離曼谷不遠的一些府,比如春武里府和巴蜀府,就有很多非常適合潛水的地方。快跟我們一起去看看吧!

潛水黨福利 曼谷周邊的潛水好去處

 

1. เกาะแสมสาร จังหวัดชลบุรี
1. 春武里府Koh Saem Sarn島

 

เกาะแสมสาร เป็น 1 ใน 9 เกาะในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ เปิดเป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวได้แบบไปเช้า-เย็นกลับ ไม่อนุญาตให้พักค้างแรม และด้วยความที่เกาะแห่งนี้ได้รับการดูแลอย่างดี ทำให้ชายหาดรอบ ๆ เกาะขาวสะอาด ไม่มีร่มผ้าใบกางเกะกะบริเวณชายหาด และยังมีกิจกรรมให้ได้ทำหลากหลายแบบ อาทิ ดำน้ำ, นั่งเรือท้องกระจก, ขี่จักรยาน/เดินชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติ และพายเรือคายัก เป็นต้น
Koh Saem Sarn島是詩琳通公主下御召實行保護計劃九島中的一個島,隸屬於海軍的管轄,是一處對遊客來說很不錯的學習和旅行的地點,遊客必須早上去晚上回,不允許 在島上過夜。這座島的管理非常好,島上的沙灘白皙潔淨,海灘上也沒有擺放遮陽傘,另外還有很多種有趣的活動,比如潛水、乘船、在自然環境中騎車或步行、劃皮划艇等等。

สำหรับกิจกรรมดำน้ำ ทางเจ้าหน้าที่จะพานักท่องเที่ยวออกไปดำน้ำในจุดที่อยู่ใกล้กับเกาะแสมสาร ซึ่งเป็นจุดที่มีปะการังและปลาสวย ๆ หลากหลายชนิดให้ได้แหวกว่ายชมกันอย่างจุใจ
至於潛水,島上的工作 人員會將遊客帶到Koh Saem Sarn島附近的潛水點,有漂亮的珊瑚和海魚,可以讓遊客一邊潛水一邊欣賞美景。

 

2. เกาะขาม จังหวัดชลบุรี
2. 春武里府Koh  Kham島

 

เกาะขาม ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเที่ยวชมแบบไปเช้า-เย็นกลับด้วยเป็นกัน เป็นเกาะที่มีธรรมชาติของท้องทะเลสวยงามอุดมสมบูรณ์ หาดทรายสะอาด เพราะได้รับการดูแลอย่างดี อีกทั้งยังมีแนวปะการังที่สมบูรณ์รายล้อมอยู่รอบ ๆ เกาะ มีทั้งหมดราว ๆ 83,000 ตารางเมตร จึงเป็นสวรรค์ของคนที่ชอบดำน้ำตื้นเลยทีเดียว
Koh Kham島位於春武里府Sat Hip縣Saem Sarn鎮,隸屬於泰國海軍的管轄,允許遊客早上去晚上返回。由於管理得當,島上的沙灘和海景非常漂亮。另外,海島四周還有美麗的珊瑚,總面積達到83000平方米,是浮潛愛好者的天堂。

นอกจากนี้บนเกาะขามก็ยังมีกิจกรรมให้ได้ทำอีกหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาด, เดินตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติขึ้นไปยังจุดชมวิวด้านบนเขา, การนั่งเรือท้องกระจก, การเดินถ่ายรูปสวย ๆ กับสะพานไม้ที่ทอดลัดเลาะไปตามชายหาดและโขดหินบนเกาะ เป็นต้น
除此之外,這個島上還有其他 很多種活動,不管是在下海玩水還是爬山欣賞景色,或者是坐船、在順着礁石延伸的木橋上拍照等等都很不錯。

 

3. หมู่เกาะไผ่ จังหวัดชลบุรี
3. 春武里府 竹島羣島

 

หมู่เกาะไผ่ ตั้งอยู่ห่างจากเมืองพัทยาราว ๆ 8-10 กิโลเมตร เป็นหมู่เกาะที่อยู่ในความดูแลของทหารเรืออีกเช่นกัน โดยมีทั้งหมด 6 เกาะ ได้แก่ เกาะไผ่ (เกาะใหญ่ที่สุด) เกาะกลึงบาดาล เกาะมารวิชัย เกาะลิ้น เกาะเหลือม และเกาะหูช้าง การจะเข้าไปเที่ยวชมเกาะเหล่านี้จะต้องได้รับการอนุญาตจากกองทัพเรือเสียก่อน
竹島羣島距離芭提雅大約8-10公里,也是隸屬於泰國海軍管轄下的島嶼,一共有6個島,分別是Koh Phaj島(面積最大)、Koh Klungbadan島、Koh Manwichai島、Koh Lin島、Koh Lueam島和Koh Hu Chang島,要想前往海島觀賞必須得到海軍批准。

ด้วยความที่มีการดูแลอย่างดี ทำให้แต่ละเกาะมีธรรมชาติทางท้องทะเลที่อุดมสมบูรณ์มาก หาดทรายสวยงามขาวสะอาด เนื้อทรายเนียนละเอียด เงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัวสุด ๆ อีกทั้งน้ำทะเลยังเป็นสีฟ้าใสแจ๋ว มองเห็นแนวปะการังรอบ ๆ ได้อย่างชัดเจน ว่ายวนดำน้ำกันฟินฉ่ำใจไปเลย
由於海島管理得 當,使得羣島的每一個島都風景秀麗,物產富饒,沙灘潔白乾淨,海沙細膩,海島靜謐,給你特別的私密感。另外,海水還是清澈的藍色,可以望到水底的珊瑚,特被適合潛水。

 

4. เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี
4. 春武 裏府格蘭島

 

เกาะล้าน เป็นเกาะที่อยู่ห่างจากหาดพัทยาเพียงแค่ 7 กิโลเมตรเท่านั้น มีเรือให้บริการไป-กลับตลอดทั้งวัน สามารถไปเที่ยวได้แบบวันเดย์ทริป และยังเปิดให้นักท่องเที่ยวพักค้างคืนได้ เกาะล้านจึงได้รับความยิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
格蘭島距離芭提雅海灘 僅僅7公里,全天都有往返的接送船,可以選擇跟着一日遊旅行團去玩,島上還允許遊客過夜,格蘭島也是深受泰國和外國遊客的追捧。

แต่เสน่ห์จริง ๆ ของเกาะล้านนั้นอยู่ตรงที่ความงดงามของธรรมชาติบนเกาะ ทั้งหาดทรายที่สวยงาม จุดชมวิวท้องทะเลกว้างใหญ่ พร้อมทั้งแนวปะการังอุดมสมบูรณ์รอบ ๆ เกาะ บางหาดทรายนักท่องเที่ยวสามารถดำน้ำตื้นชมปะการังได้บริเวณริมชายหาดเลยทีเดียว
但是這座島真正的美麗在於 島上秀美的自然風光,既有美麗的海灘,可以望見遼闊的大海,又有珊瑚,可以讓遊客在淺水區欣賞珊瑚。

 

5. เกาะทะลุ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
5. 巴蜀府Koh Thalu島

 

เกาะทะลุ ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ตำบลบางสะพาน อำเภอบางสะพานน้อย ห่างจากฝั่งบ้านหนองเสม็ดราว ๆ 7 กิโลเมตร เป็นเกาะส่วนตัว มีที่พักเพียงแห่งเดียวเท่านั้น บรรยากาศของเกาะแห่งนี้จึงเงียบสงบและเป็นส่วนตัวสุด ๆ ธรรมชาติบนเกาะยังคงสมบูรณ์ มีทั้งสวนมะพร้าว สวนยาง และพื้นที่ส่วนหนึ่งก็เป็นศูนย์อนุบาลเต่าทะเลด้วย และรอบ ๆ เกาะทะลุยังมีแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ เพราะทางเกาะได้ร่วมมือกับชาวประมงในพื้นที่ร่วมกันฟื้นฟูและอนุรักษ์แนวปะการังที่อยู่รอบ ๆ เกาะทะลุ และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ดำน้ำชมปะการังกันอย่างจุใจ บนเกาะทะลุเองก็มีหาดทรายสวย ๆ หลายแห่ง อาทิ อ่าวมุก, อ่าวใหญ่, อ่าวไทรใหญ่ และอ่าวเทียน เป็นต้น
Koh Thalu島位於Saphan Noi縣的Bang Saphan鎮,距離沙美島僅僅7公里,是一個私人的海島,只有一家賓館,所以這座島整體的氣氛非常安靜和私密。島上的自然風管也很獨 特,包括椰子園、橡膠園,島上還瑜一處海龜基地,多方通過努力一直保護島四周的珊瑚礁,所以海島的四周被大量的珊瑚包圍,遊客可以下到水中觀賞珊瑚。Koh Thalu島也有好幾處漂亮的海灘,比如Ao Muk海灘、Ao Yaj海灘、Ao Traj Yaj海灘和Ao Thian海灘等等。

 

6. เกาะจาน-เกาะท้ายทรีย์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
6. 巴蜀府Koh  Chan-Koh Thaisri島

 

 

เกาะจาน-เกาะท้ายทรีย์ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดวนกร อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นสวรรค์ของคนที่รักการดำน้ำตื้น มีลักษณะเป็นเพียงเกาะเล็ก ๆ มีหาดทรายที่ขาวสะอาดสวยงาม น้ำทะเลเป็นสีฟ้า-เขียวมรกตใสแจ๋ว หากมองจากมุมสูงจะเห็นแนวปะการังอุดมสมบูรณ์อยู่รอบ ๆ มีปะการัง พร้อมทั้งปลาทะเลหลากหลายชนิด เหมาะแก่การไปดำน้ำชมปะการังแบบวันเดย์ทริป
Koh Chan-Koh Thaisri島 位於巴蜀府Thap Sakae縣Won Korn自然保護區內,距離海岸大約7公里,是浮潛愛好者的天堂,島的面積很小,沙灘潔白美麗,海水藍如寶石綠如翡翠,從高處可以直接看到水底的珊瑚,另外還有很多種海魚,非常適合一日遊中的潛水項目。

 

7. เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง
7. 羅勇府 沙美島

 

เกาะเสม็ด ตั้งอยู่ห่างจากชายหาดบ้านเพราว ๆ 6.5 กิโลเมตร เป็นเกาะขนาดปานกลาง รวมพื้นที่มากกว่า 3,000 ไร่ เสน่ห์ของเกาะเสม็ดอยู่ตรงที่ความเงียบสงบ และธรรมชาติที่สวยงาม ในขณะเดียวกันก็เพียบพร้อมไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และที่พักหลากหลายสไตล์ ใครอยากนอกพักเงียบ ๆ กับชายหาดและชมวิวท้องทะเลกว้างใหญ่ ก็มีที่พักติดทะเลให้เลือกพักผ่อนมากมาย อยากจะกินอาหารทะเลสดใหม่ ก็เลือกได้เลย ที่สำคัญรอบ ๆ ยังมีแนวปะการังสวย ๆ อยู่ด้วย นักท่องเที่ยวสามารถที่จะร่วมทริปไปกับทัวร์ออกไปดำน้ำในจุดต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้เคียงกับเกาะเสม็ด เป็นแบบวันเดย์ทริปได้สบาย ๆ
沙美島距離Ban Phei Rao海灘大約6.5公里,是一個面積中等的海島,超過3000萊,這座島的魅力就在於島上安靜祥和的氣氛和優美的自然風光。同時,島上還配有餐廳、咖啡廳和各種各樣的住宿地,有誰想欣賞大海的廣闊可以選擇緊靠大海的酒店,想吃新鮮的海鮮也可以任意挑選。最重要的是,島的四周被美麗的珊瑚包圍 ,遊客可以跟着旅行團去到沙美島附近的各個潛水點,來一次輕鬆的海島一日遊。

 

8. หมู่เกาะมัน จังหวัดระยอง
8. 羅勇府Mu Kho Mun羣島

 

หมู่เกาะมัน ตั้งอยู่ในพื้นที่อ่าวแกลง ตำบลกรำ อำเภอแกลง มีลักษณะเป็นเกาะเล็ก ๆ 3 เกาะตั้งเรียงรายกันออกไปในอ่าวไทย ได้แก่ เกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก ซึ่งจะมีทัวร์พาเที่ยวทั้งแบบวันเดย์ทริป และแบบไปพักค้างคืนบนเกาะ โดยเกาะมันนอกนั้นจะได้รับความนิยมมากที่สุด บนเกาะมีที่พักเพียงแห่งเดียว บรรยากาศโดยรอบยังคงมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก เงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัวสุด ๆ หาดทรายก็ขาวสะอาด สามารถนอนพักผ่อนริมชายหาด อ่านหนังสือและฟังเพลงโปรดได้แบบชิล ๆ
Koh Man羣島位於Klaeng縣Kram鎮Ao Klaeng海灣,由三個小島排列構成,包括Koh Mun Nai島、Koh Mun Klang島和 Koh Mun Nok島,有一日遊的旅行團,也可以在島上過夜。Koh Mun Nok島最受歡迎,島上只有一處住宿地點,可以讓我們和大自然零距離接觸,給你絕對安靜和私密的感覺。沙灘也非常潔淨,可以悠閒地躺在 上面休息、讀書、聽自己喜歡的歌曲

 

9. เกาะช้าง จังหวัดตราด
9. 達  府象島

 

เกาะช้าง เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่ต้องการดำน้ำชมปะการังในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แม้ว่าจะอยู่ไกลกรุงเทพฯ เล็กน้อย แต่ก็สามารถไปได้ในระยะเวลา 2 วัน 1 คืน หรือ 3 วัน 2 คืน
象島,是又一 處潛水愛好者 在週末潛水賞珊瑚中意的地點,儘管離曼谷稍微有一些遠,但是也可以在2天1夜或者3天2夜的行程中游覽完。

นอกจากบนเกาะช้างจะมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติให้ได้ไปเช็กอินมากมายแล้ว รอบ ๆ เกาะช้างก็มีจุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงมากที่สุดทางภาคตะวันออกด้วย เช่น หมู่เกาะรัง ที่มีปะการังหลากหลายชนิดและสีสัน วันไหนที่ท้องทะเลคลื่นลมสงบจะสามารถมองเห็นแนวปะการังได้สวยงามมาก ๆ มีปลาหลากหลายชนิดแหวกว่ายวนรอบตัว เป็นสวรรค์ของคนรักทะเลเลยทีเดียว
島上有很多處自然風景區等着大家來打卡,象島也以適合潛水而聞名,比如海島東面的Koh Rang羣島,珊瑚多種多樣,五顏六色,要是碰上風和日麗的天氣,就能在水面上看到美麗的珊瑚,另外在潛水者周圍還經常會有各種海魚遊動,實在是喜歡大海的朋友的天堂!

 

聲明本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點僅供參考。如有不妥之處歡迎指正。