當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > (不發)如此逼真的貓貓和狗狗,居然是冰淇淋?

(不發)如此逼真的貓貓和狗狗,居然是冰淇淋?

推薦人: 來源: 閱讀: 2.63W 次

泰國的炎炎烈日,讓人能不出門就不出門,一出門,有空調的商場就成了救命之地,還得買支冰淇淋解解熱,總之怕熱星人的夏天裏是離不開冰淇淋和冷飲的,最近一款泰國新網紅冰淇淋上了熱搜,不 Pick 過如何叫擁有夏天?一起來看看吧~


ถ้าใครเป็นแฟนไอศกรีม IceDEA คงพอทราบถึงความไม่ธรรมดาของไอศกรีมยี่ห้อนี้ ที่ขยันคิด ขยันสร้างสรรค์ไอศกรีมรสชาติและหน้าตาใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ และไม่ใช่่เพียงแค่ความแปลกที่น่าสนใจเท่านั้น เพราะรสชาติไอศกรีมแต่ละรสชาติก็อร่อยไม่แพ้กัน
如果小夥伴們誰是 Icedea 迷,那麼你可能知道這個冰淇淋品牌的特別之處在於對冰激凌新版外表和口味的極力研發,隨着一代代產品的推出,你會發現不僅每種冰淇淋新穎的外觀很吸引人,它們的味道也一樣很贊。

ล่าสุดกับไอศกรีมดีไซน์เป็นหน้าแมว หน้าสุนัข ทำจำลองแบบซะเหมือนจัด จนซื้อมาแล้วแทบไม่กล้ากัดเลย ที่ตัดสินใจซื้อมาลองเป็นไอศกรีมหน้าแมวชื่อว่า "น้องแอ๊บ" เพราะปกติเป็นคนไม่กินไอศกรีมที่มีเนื้อเป็นครีม เลยสั่งน้องแอ๊บเพราะน้องแอ๊บเป็นไอศกรีมซอร์เบท ซึ่งในหนึ่งแท่งของน้องแอ๊บจะมีส่วนประกอบของ แอปเปิ้ล ซอร์เบท, ไอศกรีมแอปเปิ้ล ,เนื้อแอปเปิ้ล เคลือบช็อกโกแลต แถมมีบิสกิต สติก
最新一款冰淇淋的設計是貓臉和狗臉,走的是寫實風。我買了之後差點不敢咬它。因爲本人通常不吃奶油冰淇淋所以決定購買名爲“ Nong Ab”的貓臉冰淇淋,因爲 Nong Ab 是雪葩冰淇淋(一種不含牛奶的雪糕),一根 Nong Ab 中包含蘋果冰糕,蘋果冰淇淋,百力滋和巧克力裝飾。

(不發)如此逼真的貓貓和狗狗,居然是冰淇淋?


นอกจากน้องแอ๊บแล้วก็ยังมีไอศกรีมหน้าแมวทั้งน้องหนู เป็นไอศกรีมช็อกโกแลต ผสมไอศกรีมบราวนี่ และเนื้อบราวนี่ แถมด้วยอัลมอนต์ ส่วนน้องโพด ก็เป็นไอศกรีมข้าวโพด น้องสตอ เป็นไอศกรีมสตอเบอรี่ ผสมกับไอศกรีมวนิลา ถั่วบด ส่วนไอศกรีมหน้าสุนัขแบ่งเป็นสุนัขสายพันธุ์ต่างๆ ทั้งสุนัขพันธุ์แดลเมเชียน เป็นไอศกรีมคุกกี้แอนด์ครีม ส่วนไอศกรีมหน้าสุนัขพันธู์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์เป็นไอศกรีมชาเอิร์ลเกรย์ สำหรับไอศกรีมหน้าสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ เป็นไอศกรีมนมเม็ดถ่าน และไอศกรีมหน้าสุนัขพันคอร์กี้ เป็นไอศกรีมโอวัลตินภูเขาไฟ

除了 Nong Ab,還有 Nong Nu 貓臉系列冰淇淋——加了杏仁的巧克力混合布朗尼冰淇淋;Nong Pod ——玉米冰淇淋;Nong Straw ——加了花生的草莓香草冰淇淋;狗臉系列冰淇淋也有不同的品種。斑點狗是曲奇奶油冰淇淋;金毛是紅茶冰淇淋;西伯利亞雪橇犬是炭火奶味冰淇淋。柯基則是火山阿華田冰淇淋。

(不發)如此逼真的貓貓和狗狗,居然是冰淇淋? 第2張


สำหรับน้องแอ๊บที่เราสั่งมาลองทานบริเวณส่วนหมวกสีเขียวของน้องเป็นรสแอปเปิ้ลเปรี้ยวอมหวานหอมแอปเปิ้ล พอกัดเข้าไปถึงหัวน้องจะได้รสไอศกรีมเนื้อเป็นครีมๆ หน่อย แต่ไม่หวานเลี่ยน และถ้ากัดลึกเข้าไปอีกจะได้ชิมรสเนื้อแอปเปิ้ล ทำให้รู้สึกสัมผัสได้ถึงอีกมิติหนึ่งของเนื้อไอศกรีม เรียกว่ารู้สึกเซอร์ไพรส์เลยทีเดียว กัดไอศกรีมไปมองหน้าน้องไป แต่เพราะรสชาติไอศกรีมดี๊ดี ช่วยดับร้อนเลยทานจนเกลี้ยง น้องแอ๊บและไอศกรีมหน้าน้องหมา น้องแมวราคาแท่งละ 95 บาท ราคาอาจจะแรงไปสักนิด แต่คิดว่านี่คืองานศิลปะที่ให้ทั้งรสชาติที่อร่อย และเรื่องราวที่น่าสนใจ
Nong Ab,在吃掉她那頂綠色的帽子時,有青蘋果的味道,酸酸甜甜的,帶有蘋果的香味。當咬到頭時,會嚐到不是很甜膩的冰淇淋,如果咬得更深,則可以再次嚐到蘋果的味道,能體驗冰淇淋質感的另一個維度,叫它驚喜也不爲過了。冰淇淋的味道很好,可以一口氣吃完。 Nong Ab 和貓臉狗臉冰淇淋每支價格爲95泰銖,價格可能有點高。但是我認爲這是一件有趣又美味的藝術品。

(不發)如此逼真的貓貓和狗狗,居然是冰淇淋? 第3張


หากใครเห็นหน้าตาน้องๆ แล้วรู้สึกกัดไม่ลงจะลองสั่งไอศกรีมมังคุด ไอศกรีมทุเรียนแบบไม่มีเปลือก หรือจะเป็นแบบมีเปลือกแต่ทานได้ รวมไปถึงไอศกรีมข้าวโพดชีส และไอศกรีมข้าวเหนียวมะม่วงก็ยังคงเป็นอีกหลายๆ ทางเลือกน่าสนใจ นอกจากนี้ในตู้ยังมีไอศกรีมหลากหลายรสชาติให้เลือกชิม
如果有誰看到這些冰淇淋下不去口,可以試試無殼的山竹冰淇淋,榴蓮冰淇淋。或是將其帶殼的玉米芝士冰淇淋,芒果糯米冰淇淋等有趣的可選項,此外,櫥櫃中還有更多口味的冰淇淋可供選擇。

(不發)如此逼真的貓貓和狗狗,居然是冰淇淋? 第4張



無論是想去吃還是想去和阿貓阿狗拍照的小夥伴,可以去曼谷藝術與文化中心4樓的IceDEA店裏。現在商店內還不允許堂食,只能去店門口的間隔座椅吃,去試試吧。

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自Google,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正