當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 六座泰 老友誼大橋 見證泰國老撾的友誼

六座泰 老友誼大橋 見證泰國老撾的友誼

推薦人: 來源: 閱讀: 2.73W 次

泰國和老撾作爲東南亞的一對鄰國,自古以來就有很多的“愛恨情仇”,現在這兩個國家的聯繫也是非常緊密,文化、語言上的相似性讓泰國和老撾的人有一種天然的親切感。在泰國和老撾邊境的六座友誼大橋就是兩個國家的見證,接下來我們就帶大家去看看這六座大橋。


ดังที่ทราบกันดีว่า บ้านพี่เมืองน้อง ไทยกับสปป.ลาวมีการติดต่อกันใกล้ชิด จึงเป็นที่มาของสะพานมิตรภาพไทย-ลาว เพื่อความสะดวกต่อการติดต่อข้ามประเทศ ทำให้ทั้งสองฝั่งฟากทั้งไทยและลาวจัดเป็นแหล่งค้าขายและท่องเที่ยวไปในตัว ในส่วนของการข้ามสะพานเชื่อมประเทศนั้น นักท่องเที่ยวอาจใช้วิธีเช่ารถเพื่อข้ามไป หรือขับรถยนต์เข้าไปเองก็ได้ สะพานมิตรภาพในปัจจุบันนี้มีอยู่ 6 แห่งด้วยกัน มาลองดูกันว่า ที่ไหนอย่างไร ไปต่อที่ไหนกัน
衆所周知,泰 國和老撾聯繫非常密切,所以爲了方便兩國的交往,就建造了很多座友誼大橋,讓泰國和老撾邊境的地區成了旅遊和貿易的聚集地。遊客可以租車或自己駕車跨越大橋,目前泰老友誼大橋一共有六座,讓我們來看看它們都在哪裏?連接了哪裏?


สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1
第一 座泰老友誼大橋


六座泰 老友誼大橋 見證泰國老撾的友誼


สะพานที่เชื่อมต่ออำเภอเมือง จังหวัดหนองคายเข้ากับกรุงเวียงจันทน์ สปป. ลาว แน่นอนว่ากรุงเวียงจันทน์นั้นเป็นเมืองที่มีการพัฒนามากกว่าหลายๆ เขตในสปป.ลาว มีสถานที่น่าเที่ยวหลายแห่งเช่น พระธาตุหลวง ประตูชัย หอพระแก้ว นักท่องเที่ยวไทยนิยมไปเที่ยวกัน
這座大橋連接了泰國的廊開府和老撾的萬象,萬象比老撾的其他地方都要更加繁榮,又很多旅遊景點,比如塔鑾寺、凱旋門、玉佛寺等等,很多泰國遊客都很喜 歡去。


สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2
第二座泰 老友誼大橋


六座泰 老友誼大橋 見證泰國老撾的友誼 第2張


สะพานที่เชื่อมต่ออำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหารเข้ากับแขวงสะหวันนะเขต สปป. ลาว นักท่องเที่ยวนิยมข้ามไปเพื่อช็อปปิ้ง และชมพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ เป็นต้น
第二座大橋連接了 穆達漢府直轄縣和老撾的凱山豐威漢市,遊客很喜歡跨過大橋去購物或者去遊覽恐龍博物館。


สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3
第三座泰老友誼大橋


六座泰 老友誼大橋 見證泰國老撾的友誼 第3張


สะพานที่เชื่อมต่ออำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนมเข้ากับเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป. ลาว ที่เมืองท่าแขกนี้มีถ้ำน่าสนใจหลายแห่ง ยามกลางวันขี่มอเตอร์ไซด์เที่ยวถ้ำ และเป็นที่นิยมสำหรับการท่องราตรีด้วย
這座大橋連接了那空帕儂府直轄縣和老 撾的甘蒙省他曲碼頭,這個地方有很多很多好看的山洞,白天有摩托車帶着去山洞遊覽,晚上也很受遊客歡迎。


สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4
第四 座泰老友誼大橋


六座泰 老友誼大橋 見證泰國老撾的友誼 第4張


สะพานที่เชื่อมต่อบ้านดอนมหาวัน อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงรายเข้ากับบ้านดอน เมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว สปป. ลาว ที่ห้วยทรายมีสถานที่น่าสนใจหลายแห่ง ส่วนใหญ่เป็นวัดเช่นวัดจอมแก้วมณีรัตน์ วัดพระธาตุตากผ้าทอง หรือนักท่องเที่ยวบางกลุ่มที่นิยมชมวัฒนธรรมความเป็นอยู่พื้นเมืองก็อาจเข้าไปตามหมู่บ้าน เพราะบริเวณนี้ยังอนุรักษ์ความเป็นอยู่แบบดั้งเดิม มีทั้งชาวเขาและชาวลาว
這座大橋連接了泰國清萊府清孔縣Ban Don Maha Wan村和老撾博膠省會曬市班東村,會曬有很多好玩的景點,大部分都是寺廟,例如Wat Chomkaew Manirat寺、Wat Phrathat Takphathong寺,還有很多地方可以體驗到當地居民的生活方式,因爲那裏有保留了很多原始的傳統風俗,有山地民族的還有老撾人的。


สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 5
第五座泰 老友誼大橋(正在修建中)


六座泰 老友誼大橋 見證泰國老撾的友誼 第5張


สะพานที่เชื่อมต่ออำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬเข้ากับเมืองปากซัน แขวงบอลิคำไซ สปป. ลาว การท่องเที่ยวเด่นๆ ของที่นี่คือ การล่องเรือชมสายน้ำกะดิ่งและน้ำตกวังพอง หรือการไปรับประทานอาหารประเภทปลาลุ่มน้ำโขงและปลาแม่น้ำปากซัน
這座大橋連接了泰國汶幹府直轄縣和老撾的波里坎塞省北汕,這裏最突出的旅遊項目就是Krading縣漂流和Namtok Wangphong瀑布,或者品嚐湄公河魚和 北汕河河魚。


สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 6
 六座泰老友誼大橋(正在修建中)


六座泰 老友誼大橋 見證泰國老撾的友誼 第6張


สะพานที่เชื่อมต่อ อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี เข้ากับเมืองละคอนเพ็ง แขวงสาละวัน สปป. ลาว ข้ามฝั่งไปบริเวณนี้ นักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติเชียงทอง น้ำตกเซเซต น้ำตกตาดเลาะ ได้
大橋連接了泰國烏汶府那丹縣和老撾沙拉灣省拉空蓬鎮,遊客可以在這裏遊覽清通國家公園、Namtok Seset瀑布、Namtok Taklo瀑布。


以後大家有機會去泰老邊境別忘了去這些友誼大橋上看看風景哦!

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來campus,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。