當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 記下這些景點 讓你在泰國體驗“異域風情”

記下這些景點 讓你在泰國體驗“異域風情”

推薦人: 來源: 閱讀: 2.63W 次

泰國可以說是一個多元文化交匯的國家,多種多樣的不同文化在泰國的土地上總是能夠和諧相處。對於我們這樣普通的遊客來說,如果在遊覽泰國、體驗泰式文化的同時,還能順帶體驗一下異域的文化,豈不是更好呢?今天,我們就給大家梳理了泰國12個能讓你體驗到異域特色的景點,不管是中式還是日式、歐式,這裏應有盡有!

 

1. London Street กรุงเทพฯ
1. 曼谷倫敦 

記下這些景點 讓你在泰國體驗“異域風情”

ฟู้ดมอลล์ชื่อดังอีกแห่งของกรุงเทพฯ ที่มาพร้อมกับการออกแบบและการตกแต่งในสไตล์อังกฤษ จำลองถนนเส้นยอดฮิตในกรุงลอนดอนมาไว้กลางกรุงเทพฯ ให้ผู้มาเยี่ยมเยียนได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศอันสวยงาม ตื่นตาตื่นใจด้วยหอนาฬิกาบิ๊กเบน ด้านในก็มีร้านค้า ร้านอาหารมากมายที่ตั้งอยู่สองฟากฝั่งทางเดิน เหมือนกับได้เดินเล่นชิล ๆ อยู่ที่ลอนดอนเลยล่ะ
曼谷有一家有名的美食城,設計和裝修風格都是英倫風,在曼谷模仿製造了一條倫敦城內有名的街道,來這裏的遊客都非常享受這裏很好的氛圍,還能欣賞到大本鐘,裏面兩側的街道有很多餐廳,真的像是在倫敦的街道漫步一樣。

ที่ตั้ง : ถนนพัฒนาการ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ
地址:曼谷Suan Luang區 Suan Luang街區Phatthanakan路

 

2. Pickadaily Bangkok กรุงเทพฯ
2.曼谷皮卡迪 利大街

記下這些景點 讓你在泰國體驗“異域風情” 第2張

คอมมูนิตี้มอลล์สวยอันดับต้น ๆ ของกรุงเทพฯ ออกแบบและตกแต่งสไตล์บริติช โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากบ้านเรือนเก่าแก่จากประเทศอังกฤษ จำลองแหล่งช้อปปิ้งสุดคลาสสิกที่มีทั้งร้านอาหาร ร้านค้า และตลาดนัดกลางแจ้งให้ได้เดินเที่ยวชมกันเพลิน ๆ พร้อมด้วยสวนสวยเปิดโล่งกว้าง ถ่ายรูปสวยทุกชอต
曼谷首屈一指的小區購物中 心,設計裝修成了英國的風格,靈感來自古老的英式建築,在這裏建成了集餐廳、商鋪和露天市場於一體的購物中心,還有一個很漂亮的開放式公園,怎麼拍都很美。

ที่ตั้ง : ถนนอ่อนนุช แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ
地址:曼谷Suan Luang區Suan Luang街區Onnut路

 

3. ฮิโนกิแลนด์ จังหวัดเชียงใหม่
3. 清邁檜木城

記下這些景點 讓你在泰國體驗“異域風情” 第3張

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่มีการออกแบบและตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่นยุคโบราณ โดดเด่นด้วยปราสาทฮิโนกิ ที่สร้างจากไม้หอมทั้งหลัง สูง 4 ชั้น สามารถเดินขึ้นไปชมวิวด้านบนได้ ส่วนบริเวณรอบ ๆ ก็ตกแต่งด้วยเสาแดงโทริอิ โคมแดงขนาดใหญ่ สวนดอกไม้แบบญี่ปุ่น พร้อมด้วยอาคารส่วนอื่น ๆ ที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่นยุคโบราณ รายล้อมไปด้วยภูเขาสูงใหญ่ อากาศเย็นสบายสดชื่นตลอดทั้งปี มีให้บริการเช่าชุดกิโมโนถ่ายภาพด้วย
這是一個具有古代日本裝修設計風格的清邁景點,亮點是一座日式的城堡,全部都是木質的,一共4層,可以爬到上面觀景,四周也是日式的鳥居建築的紅色柱子,還有紅色的大燈籠、日式 花園,其他的建築也都是古代日本風格的。四周被大山包圍,氣候全年都很涼爽,還可以租和服拍照。

ที่ตั้ง : 168 หมู่ที่ 6 ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
地址:清邁Chaiprakan縣Sridongyen鎮第6組168號

 

4. J-Park Sriracha Nihon Mura จังหวัดชลบุรี
4. 春武里府J-Park Sriracha Nihon Mura

記下這些景點 讓你在泰國體驗“異域風情” 第4張

คอมมูนิตี้มอลล์ที่จำลองเมืองเก่าของญี่ปุ่นมาไว้ใจกลางเมืองศรีราชา อาคารทั้งหมดออกแบบให้มีสถาปัตยกรรมแบบบ้านเรือนในช่วงยุคเอโดะของญี่ปุ่น โดยมีไฮไลต์สำคัญ คือ ปราสาทสีทอง ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากปราสาทคินคาคุจิ ในเมืองเกียวโต บริเวณโดยรอบยังสวยงามไปด้วยโคมไฟโบราณ สะพานข้ามสระน้ำสีแดง และสวนสไตล์ญี่ปุ่น ทั้งนี้ ภายในอาคารเหล่านี้ก็เป็นร้านค้า ร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นทั้งหมด เรียกว่าเป็นสวรรค์ของคนรักการกินอาหารญี่ปุ่นในจังหวัดชลบุรีเลยก็ว่าได้
位於Sriracha城中心的日式小區購物中心,所有的建築都建成了日本江戶時代的風格,最大的亮點是一座金色的宮殿,靈感來源於日本東京的金閣寺,四周也有很多好看的燈籠、紅色 的橋和日式的園林。這些建築的內部多是日式的商鋪和餐廳,可以說是春武裏喜歡吃日本料理的人的天堂了!

ที่ตั้ง : 1 หมู่ที่ 6 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
位置:春武里府Sriracha縣Surasak鎮第6組1號

 

5. CORO FIELD จังหวัดราชบุรี
5. 叻丕府CORO FIELD日式農場

記下這些景點 讓你在泰國體驗“異域風情” 第5張

หากใครมีโอกาสได้ลองไปเที่ยวฟาร์มที่ประเทศญี่ปุ่น จะต้องหลงรักกับการทำฟาร์มของชาวชนบทที่ดูเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความใส่ใจพิถีพิถัน และยังมีบรรยากาศสบาย ๆ ผ่อนคลายอบอุ่น และถ้ากำลังคิดถึงบรรยากาศแบบนั้น ก็พุ่งตัวไปที่ CORO FIELD สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ได้เลย เพราะที่นี่เป็นฟาร์มเมลอนและฟาร์มผักออร์แกนิกสไตล์ญี่ปุ่น ที่เปิดโอกาสให้เข้าเยี่ยมชมฟาร์มอย่างใกล้ชิด และยังมีเมลอนสดหวานกรอบ ไอศกรีมเมลอน พร้อมด้วยอาหารเพื่อสุขภาพให้เลือกอิ่มอร่อยหลากหลายเมนู
要是誰有機會去日本農場參觀 的話,一定會愛上簡約但是又十分精細的日式農場,整體氛圍也是非常休閒舒適。如果你想念那種感覺的話,就可以去叻丕府CORO FIELD日式農場體驗一下。因爲這裏模仿了日本的有機農場,可以讓大家近距離體驗,還有新鮮香甜的哈密瓜、哈密瓜口味的冰淇淋,也有很多好吃養生的食物。

ที่ตั้ง : ถนนราชบุรี-ผาปก อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
地址:叻丕府Suan Poeng縣Ratchaburi-Phapok路

 

6. บ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
6. 夜豐頌府 雲南村

記下這些景點 讓你在泰國體驗“異域風情” 第6張

หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่อยู่ท่ามกลางหุบเขาและอ่างเก็บน้ำวิวสวย 360 องศา ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นคนไทยเชื้อสายจีนยูนนาน จึงทำให้บ้านเรือนออกแบบและตกแต่งในสไตล์จีนยูนนาน สร้างด้วยดินเหนียวผสมฟางแบบดั้งเดิม ประดับประดาไปด้วยโคมไฟสีแดงสวยงาม ร้านขายชาก็จะคล้าย ๆ กับโรงเตี๊ยมในเมืองจีน ชาวบ้านแต่งกายแบบพื้นเมือง อาหารการกินต่าง ๆ ก็เป็นเมนูของชาวจีนยูนนาน เพียงแค่ก้าวขาเข้าสู่หมู่บ้านก็เหมือนหลุดไปอยู่อีกประเทศแล้ว นอกจากนี้ก็มีที่พักสวย ๆ ท่ามกลางไร่ชาให้ได้ไปพักผ่อนด้วย
被大山和水壩中的一個小村落,360度全方位美景,這裏大部分的居民都是雲南裔的泰國人,整個的設計和建築都是中國雲南風格的,都是用粘土混合着茅草建造的,用紅色的燈籠裝飾,買茶葉的 店就像中式的客棧,村民們也都是中式的穿着打扮,吃中國雲南的食物,踏進這個小村落的第一步就好像是去到了國外。此外,還有在茶園中間的民宿可供遊客休息。

ที่ตั้ง : ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน
地址:夜豐頌府直 轄縣Mork Champae鎮

 

7. หมู่บ้านมังกรสวรรค์ จังหวัดสุพรรณบุรี
7.素攀武裏府天 堂龍村

記下這些景點 讓你在泰國體驗“異域風情” 第7張

อยากเที่ยวเมืองโบราณลี่เจียง ไม่ต้องบินไปไหนไกล ขับรถไปเที่ยวได้ใกล้ ๆ แค่สุพรรณบุรี กับ "หมู่บ้านมังกรสวรรค์" สถานที่ท่องเที่ยวที่จำลองหมู่บ้านพื้นเมืองของลี่เจียงมาให้ได้ชมกัน โดยภายในหมู่บ้านมังกรสวรรค์จะออกแบบคล้ายกับเมืองเก่าต้าเหยียน ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งศิลปะจีนขนานแท้ มีสะพานข้ามสระน้ำสวยงาม พร้อมทั้งหอชมวิวให้ได้ขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์ของหมู่บ้าน และศาลหลักเมืองสุพรรณบุรีที่อยู่ใกล้เคียง
想去中國麗江玩的話,不要飛到太遠哦 !只需要開車去素攀武裏就可以了,這裏有一個天堂龍村,模仿了中國麗江的一個旅遊村,這裏模仿了麗江的大研古城,全部都是純中式的傢俱和建築風格,有一座好看的橋,還有觀景樓,可以爬上去欣賞美麗的風景,附近是素攀武裏的城廟。

ที่ตั้ง : ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี
地址:素攀武裏府 直轄縣Rua Yai鎮

 

8. เวเนโต้ สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
8.叻丕府威尼託蜜 蜂園

記下這些景點 讓你在泰國體驗“異域風情” 第8張

สถานที่ท่องเที่ยวสวนผึ้งท่ามกลางความสวยงามของธรรมชาติป่าเขา จำลองบรรยากาศอันแสนโรแมนติกของเมืองซานโตรินีมาไว้ในอ้อมกอดของขุนเขา โดดเด่นด้วยอาคารสีขาวตัดสีฟ้า-น้ำเงินสดใส ซึ่งด้านในมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และจุดถ่ายรูปสวย ๆ มากมาย มีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การให้อาหารปลาคาร์ฟนับหมื่นตัว, การชมกระต่ายหูยักษ์, การให้อาหารแพะแองโกรา และการชมม้าสายพันธุ์ Shetland เป็นต้น
位於大山森林中間的一個蜜蜂 園,模仿了聖托裏尼超級浪漫的風格,白色和藍色色調的裝修,裏面有商戶、餐廳、咖啡廳和很多可以拍照的地方,好玩的活動有喂金魚、觀賞大耳兔、喂安哥拉羊和觀賞蘇格蘭矮馬。

ที่ตั้ง : หมู่ 2 ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
地址:叻丕 府Suan Poeng縣Suan Poeng鎮第2組

 

9. เวโรน่า ทับลาน จังหวัดปราจีนบุรี
9. 巴真府 The Verona at Tub Lan

記下這些景點 讓你在泰國體驗“異域風情” 第9張

สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนสไตล์อิตาลี ที่ได้เนรมิตพื้นที่กว่า 300 ไร่ ให้กลายเป็นเมืองจำลองของเมืองเวโรน่า แคว้นเวเนโต้ ประเทศอิตาลี มีทั้งบ้านเรือน ร้านค้า ร้านอาหาร สระน้ำกว้างใหญ่ รวมถึงไฮไลต์เก๋ไก๋อย่างสะพานหินที่ทอดยาวข้ามผ่านสระน้ำ และยังดูผ่อนคลายด้วยวิวทิวทัศน์ของภูเขาสูงใหญ่ ธรรมชาติสวยสะกดใจที่อยู่โดยรอบ จะไปเที่ยวแบบวันเดย์ทริปก็ได้ หรือจะพักค้างคืนก็ดี
意大利風情的休閒景點,總佔地面積超過300萊,成了意大利維羅納城的仿製點,有住房、商鋪、餐廳、湖泊,包括一座綿延的石橋,還能欣賞到美麗的山景,置身於大自然 的寧靜之中,來個一日遊也很不錯,或者住一晚也很好。

ที่ตั้ง : ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี
地址:巴真 府Nadee縣Buphram鎮

 

10.Primo Piazza เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา
10.呵叻府考艾Primo Piazza

記下這些景點 讓你在泰國體驗“異域風情” 第10張

สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของเขาใหญ่ ที่มีการออกแบบและตกแต่งสไตล์อิตาลี อาคารต่าง ๆ จะออกแบบคล้ายกับบ้านเรือนในแคว้นทัสคานี (ทอสคานา) ประเทศอิตาลี ทาสีสันโทนเหลืองส้ม ประดับประดาไปด้วยไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาว พื้นที่กว้างขวาง มีมุมให้ถ่ายรูปสวย ๆ มากมาย มีกิจกรรมป้อนอาหารแกะและอัลปากา พร้อมกับให้บริการทั้งอาหาร และเครื่องดื่ม อิ่มอร่อยพุงกางกลับบ้านไปพร้อมกับภาพสวยปัง
這是考艾非常熱門的景點,建築和裝修風格是意大利風格,設計建築風格模仿了意大利托斯卡納,整體色調是橘黃色,裝飾了很多美麗的溫帶花朵,地方很大,有很多拍照很好看的角落,還可以給 羊和羊駝餵食。還可以在欣賞美景之餘用美味的食物和飲料填飽你的肚子。

ที่ตั้ง : หมู่ที่ 10 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
地址:呵叻府Pak Chong縣Musee鎮第10組

 

11.The Venezia จังหวัดเพชรบุรี
11.碧武裏府威 尼斯

記下這些景點 讓你在泰國體驗“異域風情” 第11張

สถานที่ท่องเที่ยวชะอำและหัวหินห้ามพลาด ออกแบบและตกแต่งสไตล์อิตาลี โดยจำลองบรรยากาศเมืองเวนิสมาไว้ที่นี่ อาคารร้านค้า มีสีสันสดใสสวยงาม ตั้งเรียงรายสองฟากฝั่งคลอง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถที่จะนั่งเรือกอนโดลาเที่ยวชมรอบ ๆ ได้ด้วย นอกจากจะได้ถ่ายรูปกันมันจุใจแล้ว ที่นี่ยังครบครันไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของฝาก-ของที่ระลึก และบริการต่าง ๆ
去Cha Am和華欣 不能錯過的景點,整體風格都是意大利的,模仿了威尼斯城的風格,有很多色彩鮮豔的商用建築整齊地分佈在湖的兩側,遊客可以乘威尼斯小划船遊覽。另外還有很多拍照的好地方,這裏還有很多商鋪、餐廳、紀念品店,還有其他服務等等。

ที่ตั้ง : ถนนเพชรเกษม ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
地址:碧武裏 府Cha Am縣Cha Am鎮Phetkasem路

 

12.Mimosa Pattaya จังหวัดชลบุรี
12.春武裏 府芭提雅米莫薩

記下這些景點 讓你在泰國體驗“異域風情” 第12張

จุดเช็กอินที่น่าสนใจอีกแห่งของพัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งช้อปปิ้งที่มีสถาปัตยกรรมแบบยุโรป โดยได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองโกลมาร์ (Colmar) เมืองเล็ก ๆ ที่อยู่ในแถบชนบทของประเทศฝรั่งเศส นอกจากอาคารจะออกแบบสวยงาม สีสันสดใสน่าเดินถ่ายรูปเล่นแล้ว ก็ยังมีการจัดตกแต่งสถานที่ด้วยต้นไม้ดอกไม้ และของตกแต่งต่าง ๆ ให้บรรยากาศดูผ่อนคลาย เที่ยวได้ทั้งวัน
芭提雅另一個值得打卡的景點,是一個歐式風格的旅遊和購物地,靈感來自法國鄉村一個小小的科爾馬小鎮,除了有漂亮的設計和色彩鮮豔的建築供欣賞和拍照之外,還有 很多裝飾的樹木和花朵,這裏令人放鬆的氣氛可以讓遊客整天玩耍。

ที่ตั้ง : ถนนสุขุมวิท ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
地址:春 武裏府Sattahip縣Nachomthian鎮Sukhumwit路

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。