當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 健身旅遊兩不誤 泰國這些地方給你全新的旅遊體驗

健身旅遊兩不誤 泰國這些地方給你全新的旅遊體驗

推薦人: 來源: 閱讀: 1.33W 次

對於新時代的“揹包客”來說,旅途中欣賞美景已經不止是唯一的目的了,獲得全新的體驗纔是更加深層次的追求。鍛鍊和旅遊這兩件看似沒有聯繫的事,在下面的五個地方完美融合在了一起。雖然這對於國內的遊客來說仍然是新鮮的事物,但是不妨在下次旅行的時候嘗試一下!


ยามที่ทั้งโลกต้องหยุดชะงัก กิจวัตรประจำวันอย่างการออกกำลังกายที่หรือการเข้าฟิตเนตก็จำเป็นต้องหยุดลงไปด้วย ผู้คนทั่วโลกต้องหันมาออกกำลังกายที่บ้านเพื่อให้ยังคงฟิตและมีสุขภาพที่ดีที่อยู่ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายทั้งตัวแบบ HIIT การเล่นหน้าท้อง หรือการเล่นโยคะ คนทั้งโลกต่างพยายามสรรหาการออกกำลังกายแบบสร้างสรรค์ให้หุ่นตัวเองยังเป๊ะแม้ต้องอยู่แต่บ้าน
在全世界都暫停的時間裏,到健身房裏鍛鍊或者健身這樣的日常活動都必須停止,全世界的人爲了保持身材和健康必須得在家裏健身。不論是鍛鍊腹部的 HIIT 還是瑜伽,每個人都在家開發出創造性的健身方式,都是爲了保持自己的完美身材。

ก่อนจะเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก ผลสำรวจของ Booking.com ชี้ให้เห็นว่าการมีร่างกายที่ฟิตระหว่างเดินทางเป็นอีกหนึ่งในแรงบันดาลใจสำคัญของนักเดินทางส่วนใหญ่ทั่วโลก (57%)* และยังเป็นแรงบันดาลใจของนักเดินทางชาวไทยถึง 79%  วันนี้เราขอเสนอ 5 สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับสายเฮลตี้ พร้อมที่พักที่มาพร้อมกิจกรรมสำหรับการออกกำลังกายสุดคูล เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวไทยได้ไปออกกำลังกายภายใต้บรรยากาศใหม่ๆ นอกจากในบ้านของตัวเองกันบ้าง
在新冠疫情在全球蔓延之前,Booking 的調查顯示,擁有好身材也能爲旅行者帶來旅途中的靈感(57%),而79%的泰國遊客也這麼認爲。今天要給大家介紹5個健康旅遊地,還有特別酷的健身鍛鍊活動,讓遊客能在新鮮的環境中實現鍛鍊身體的目的。


เกาะสมุย 蘇梅 

‘มวยไทย’ นับเป็นกีฬาประจำชาติไทย หากนักเดินทางคนไหนต้องการมาฝึกศิลปะแม่ไม้มวยไทย อย่าพลาดเดินทางไปเยือนเกาะสมุยที่แสนงดงามและชมการต่อยมวยที่จัดขึ้นเป็นประจำบนเกาะ สำหรับผู้เดินทางที่ต้องการฝึกฝนทักษะการต่อยมวยระหว่างทริป บนเกาะก็มียิมหลายแห่งให้ไปฝึกต่อยมวยได้ นอกจากคลาสสอนต่อยมวยแล้วที่นี่ยังมีอะไรอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชายหาดแสนสวยอันเลื่องชื่อ ต้นมะพร้าวที่ขึ้นอยู่มากมาย ป่าฝนตามขุนเขา ตลอดจนร้านอาหารและบาร์ที่หลากหลาย จึงเป็นจุดหมายที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการผ่อนคลายด้วยเช่นกัน
“泰拳”可以說是泰國的國家運動,如果哪位遊客想要體驗一下泰拳招式,不要錯過美麗的蘇梅島哦!島上有日常舉辦的泰拳活動,遊客可以在旅途中體驗和練習泰拳的技巧,島上有很多可供打拳的地方。除了教授泰拳的課程之外,蘇梅島還有其他很多美景,像是美麗的海灘、茂密的椰子林、山邊的雨林,還有很多餐廳和酒吧,是非 常適合休閒度假的目的地。

健身旅遊兩不誤 泰國這些地方給你全新的旅遊體驗


ที่พักแนะนำ: เพียงขับรถไปไม่นานจากหาดเชิงมนก็จะพบกับ Samujana Villas ซึ่งให้บริการวิลลาสุดหรู 23 หลัง พร้อมด้วยสระว่ายน้ำส่วนตัวแบบอินฟินิตี้ไร้ขอบ ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมไทยแบบโมเดิร์น และมีวิวน่าทึ่ง วิลลาแต่ละหลังมีห้องครัวพร้อมอุปกรณ์ทำครัวครบครัน รวมทั้งพื้นที่ทานอาหาร ระเบียง และเฉลียงที่สามารถมองเห็นทะเลจึงทำให้การตื่นมารับแสงอาทิตย์ยามเช้านั้นมีบรรยากาศที่ดียิ่งขึ้น ในระหว่างที่เข้าพักผู้เดินทางยังสามารถเพลิดเพลินกับบทเรียนมวยไทย ตลอดจนกิจกรรมอื่น ๆ ในที่พักซึ่งรวมถึงเทนนิสและโยคะ นอกจากนี้ในบริเวณใกล้เคียงยังมีกิจกรรมอย่างการเล่นวินเซิร์ฟและดำน้ำลึกให้ได้เพลิดเพลินอีกด้วย
住宿推薦:開車從 Choeng Mon 海灘出發不久就會看到 Samujana Villas,這是一家有23幢豪華別墅的度假酒店,還有無邊游泳池,裝修風格是泰國現代風,景色令人驚歎, 每座別墅都有廚具齊全的廚房,有餐廳、陽臺和遊廊,可以在早上看到非常美麗的日出之景。入住之後可以學習泰拳和其他一些有趣的活動,包括網球和瑜伽,此外,這裏距離衝浪和潛水的地方也很近,可以通通都體驗到。

健身旅遊兩不誤 泰國這些地方給你全新的旅遊體驗 第2張



หัวหิน  

หัวหินเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าไปลองสัมผัสสำหรับนักเดินทางสายรักสุขภาพตัวจริง หัวหินขึ้นชื่อในเรื่องของชายหาดที่สวยงามและมีกิจกรรมที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว นอกจากจะเป็นชายหาดยอดนิยมใกล้กรุงเทพ หัวหินยังเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นไคท์เซิร์ฟและกีฬาทางน้ำหลายประเภทบนอ่าวไทย ด้วยความสะอาดและลมทะเลอ่อน ๆ ยาว 6 กม. สำหรับผู้เล่นเซิร์ฟ และยังมีโรงเรียนสอนเล่นไคท์เซิร์ฟมากมายบนชายฝั่ง
注重養生旅遊的小夥伴一定要來一下華欣,這裏以美麗的海灘聞名,還有許多適合家庭成員參與的活動。除了距離曼谷很近之外,華欣還是暹羅灣上風箏衝浪和其他水上運動的基地 ,潔淨輕柔的海風,長達6公里的海灘,非常適合在海邊進行風箏衝浪,而且海灘邊有許多風箏衝浪教學機構哦。

健身旅遊兩不誤 泰國這些地方給你全新的旅遊體驗 第3張


ที่พักแนะนำ: เซิร์ฟ เฮาส์ หัวหิน นำเสนอสไตล์เซิร์ฟเฮาส์แท้ๆ เพื่อลูกค้าที่รักการเล่นกระดานโต้คลื่นไคท์เซิร์ฟและกีฬาทางน้ำ และสามารถเพลิดเพลินไปกับทะเลที่สวยงามหรือมีกิจกรรมให้ลูกค้าเข้าร่วมหลักสูตรการเล่นกระดานโต้คลื่นได้อย่างสะดวกสบายในที่พักพร้อมอุปกรณ์ที่ครบครัน บ้านพักสำหรับเล่นเซิร์ฟแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้ชายหาดหัวหินโดยใช้เวลาเดินเพียง 2 นาทีจากชายหาด มีบาร์ในห้องพักที่คุณสามารถพักผ่อนและพลาดไม่ได้กับมินิปาร์ตี้เพื่อความบันเทิงและผ่อนคลายหลังจากเล่นกีฬาผาดโผน
住宿推薦:Surf House Hua Hin,是真正 的衝浪之家,很適合喜歡衝浪等水上運動的朋友,遊客可以在美麗的海景下體驗衝浪等各種有趣的活動,酒店的設施非常齊全,距離衝浪的海灘走路只需要兩分鐘,還有可供休閒的酒吧和在體驗過攀巖之後讓你放鬆的迷你 party。

健身旅遊兩不誤 泰國這些地方給你全新的旅遊體驗 第4張



กาญจนบุรี 北碧府

จุดหมายปลายทางสำหรับสายรักธรรมชาติ ห้อมล้อมไปด้วยวิวสีเขียวสบายตาของภูเขาที่โอบล้อมแม่น้ำอันกว้างใหญ่ในขณะที่คุณกำลังพายเรือคายัค กาญจนบุรีนอกจากจะโด่งดังในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสงครามโลกครั้งที่ 2 สำหรับนักท่องเที่ยวสายตามรอยประวัติศาสตร์แล้ว ยังเป็นจังหวัดที่มีวิวตระการตาของแม่น้ำและภูเขานี้ยังกิจกรรมหลากหลาย สำหรับนักผจญภัยที่หลงใหลในธรรมชาติอีกด้วย และผู้เดินทางที่ยังต้องการฟิตหุ่นและออกกำลังกายระหว่างท่องเที่ยว เพราะมีกิจกรรมกลางแจ้งให้เลือกมากมายตั้งแต่ปีนเขา เดินขึ้นเขา เดินป่า และกิจกรรมซิปไลน์ แต่สิ่งที่ห้ามพลาดเลยก็คือ การพายเรือคายัคบนแม่น้ำที่ยาวสุดลูกหูลูกตาหรือเขื่อนขนาดใหญ่ หากคุณเคยจินตนาการถึงการเข้าพักบนแพท่ามกลางทิวเขา และกระโดดลงแม่น้ำตรงหน้าห้องพักของคุณ! กาญจนบุรีเป็นอีกจุดหมายที่คุณห้ามพลาด
“自然派”旅行者的目的地,被山脈的綠色環繞,加上寬闊的河流,在這樣的美景中划着皮艇。北碧府除了以二戰時期的歷史聞名之外,還是一個山水景觀十分出衆的地方, 很適合喜歡在大自然中探險的遊客和想在旅途中鍛鍊身體的人,因爲這裏有非常多的露天活動可供選擇,比如爬山、徒步、森林徒步、索道等等。但是最不能錯過的就是在河流或者水庫中劃皮艇了。如果你曾經幻想過住在山間的竹筏住上,隨時躍入河中戲水,那麼北碧府就是你絕對不能錯過的一個地方!

健身旅遊兩不誤 泰國這些地方給你全新的旅遊體驗 第5張


ที่พักแนะนำ: พันวารีย์ รีสอร์ท บังกะโลลอยน้ำบนทะเลสาบ ที่มีเรือคายัคส่วนตัวให้คุณพายเล่นเพื่อสัมผัสธรรมชาติได้อย่างเต็มที่จากหน้าที่พักคุณได้ตลอดทุกวัน ทุกเวลา ที่คุณต้องการ นอกจากนั้นผู้เข้าพักสามารถดื่มด่ำกับวิวทิวทัศน์ตระการตา และสัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์ปราศจากมลพิษได้ตลอดทั้งวัน พันวารีย์ รีสอร์ท เป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบ สำหรับผู้ที่เบื่อกับการออกกำลังกยแบบเดิมๆ อยู่ที่บ้าน
住宿推薦:Panvaree Resort,建在湖面上的小屋,這裏有私人的皮艇可以供遊客使用,可以全天候帶你領略大自然的美麗風光。在這裏你還能體會到純淨無污染的大自然風光,Panvaree Resort,對於已經厭煩了傳統鍛鍊方式的人來說是一個完美的選擇。

健身旅遊兩不誤 泰國這些地方給你全新的旅遊體驗 第6張



ภูเก็ต 普吉 

ภูเก็ตเมืองแห่งสิ่งแวดล้อมที่สงบ เหมาะสำหรับนักเดินทางที่ชอบความสงบและหลีกหนีจากความพลุกพล่าน และพักฟังเสียงคลื่นกระทบหาดทรายแบบชิลๆ กิจกรรมยอดนิยมที่ผู้คนอยู่บนเรือซึ่งกำลังลอยอยู่บนทะเลคือ ดำน้ำดูปะการัง ความสดใสของบรรยากาศใต้น้ำเช่นปะการังที่สวยงาม ปลาทะเลหลากสีและน้ำทะเลใสสีฟ้าครามจะคืนความสดชื่นของคุณให้กลับมาอีกครั้ง
環境安逸的普吉島,很適合喜歡寧靜想逃離喧囂的人,聆聽海浪拍擊海灘的聲音,在這裏乘船暢遊大海的遊客最喜歡的運動就是潛水看珊瑚了,水下綺麗的美景,包括美麗的珊 瑚、多彩的海魚和湛藍色的海水,都會喚起你內心深處的純淨。

健身旅遊兩不誤 泰國這些地方給你全新的旅遊體驗 第7張


ที่พักแนะนำ: เลอ เมริเดียน ภูเก็ต บีช รีสอร์ท ตั้งอยู่บนหาดกะรนที่เงียบสงบ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำตื้นและกีฬาทางน้ำประเภทต่างๆ นอกจากกิจกรรมใต้น้ำแล้ว รีสอร์ทที่สวยงามแห่งนี้มีห้องออกกำลังกายสนามเทนนิสและสนามสควอชเพื่อให้แขกของพวกเขาได้ดูแลสุขภาพที่ดีในวันหยุดท่ามกลางวิวทะเลที่สวยงามอีกด้วย
住宿推薦:Le Meridien Phuket Beach Resort 度假酒店,位於寧靜的 Karon 沙灘,很適合喜歡浮潛和其它各類水上運動的遊客。除了潛水之外,這裏還有可供健身的網球場和蹲舉訓練場地,可以讓遊客在美麗的海景當中鍛鍊身體。

健身旅遊兩不誤 泰國這些地方給你全新的旅遊體驗 第8張



เชียงราย  萊府

แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมในท้องถิ่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักเดินทางสายกีฬา เชียงรายเป็นดินแดนแห่งวัฒนธรรมล้านนาและสวนสุดตระการตา กิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลยที่เชียงรายคือซิปไลน์ เป็นกิจกรรมที่ให้นักเดินทางได้สัมผัสกับป่าไม้ แม่น้ำและภูเขาที่สวยงามในระหว่างการโหนสลิง อยู่บนที่สูงท่ามกลางป่าฝนและสำรวจสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในป่าเพื่อรับอากาศบริสุทธิ์ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่ให้ความรู้สึกถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นของไทยเนื่องจากมีวัดและหมู่บ้านในท้องถิ่นหลายร้อยแห่งที่นักท่องเที่ยวสามารถผ่านไปเดินเล่นหรือขี่จักรยานได้
充滿了地方文化特 色的旅遊景點,適合運動型遊客。清萊府是蘭納文明之地,有很多吸引眼球的公園,最不能錯過的活動就是林間索道了,讓遊客近距離接觸森林、河流和山川,穿梭在雨林的高處,觀賞林中珍稀的野生動物,呼吸純淨的空氣。另外,還能夠在數百個寺廟和鄉村中體驗到純正的泰國當地文化,遊客可以步行或者騎自行車去親身體驗。

健身旅遊兩不誤 泰國這些地方給你全新的旅遊體驗 第9張


ที่พักแนะนำ: แอสไปรายา รีสอร์ท สวยงามสมบูรณ์แบบสำหรับแขกที่ชื่นชอบการออกแบบสไตล์บูติกบ้านหลังเล็ก ๆ สีขาวทันสมัยท่ามกลางวิวเขียวขจี รีสอร์ทตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงรายห่างจากสิงห์ปาร์คซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยไม่เกิน 0.7 กม นักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมกีฬาผจญภัยและขี่จักรยานท่ามกลางสวนและป่าได้รวมถึงกิจกรรมซิปไลน์ด้วย หลังจากเล่นซิปไลน์พร้อมชมวิวธรรมชาติแบบพาโนรามา 360 องศาแล้วผู้เข้าพักสามารถกลับมาที่พักเพื่อพักผ่อนและออกไปเที่ยวอีกครั้งได้
住宿推薦:Aspiraya Resort 度假酒店,非常美麗的精品酒店,沉浸在一片綠色當中,酒店距離泰國最大的農業觀賞基地 Singha Park 只有0.7公里。遊客可以參與體驗冒險遊戲和騎車 穿越叢林,還有索道可以玩。體驗過360度索道遊戲之後,就可以回去休息然後準備下一次玩耍啦!

健身旅遊兩不誤 泰國這些地方給你全新的旅遊體驗 第10張




既能休息又能參加活動鍛鍊身體還能擁有好心情!天哪,希望疫情之後也能到這些地方去體驗一下呢!


聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。