當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > “魷魚黨”們看過來 泰國最好吃的烤魷魚在這裏!

“魷魚黨”們看過來 泰國最好吃的烤魷魚在這裏!

推薦人: 來源: 閱讀: 1.79W 次

烤魷魚可以說是夜市上一道不能缺少的美食了,特別對於泰國這樣一個到處都是小夜市的國家來說,烤魷魚更是大家必不可少的小零食。那麼,泰國到底哪裏的烤魷魚最好吃呢?今天,泰語君就帶大家去搜羅一下,泰國最好吃的烤魷魚都在哪裏。


ชัย ปลาหมึกย่าง
Chai 烤魷魚


“魷魚黨”們看過來 泰國最好吃的烤魷魚在這裏!


ร้านปลาหมึกย่างรถเข็นเจ้าอร่อยใครที่ผ่านไปผ่านมาแถวถนนดินสอ บอกเลยว่าร้านนี้คนมารอต่อคิวกันตั้งแต่ยังไม่ตั้งร้าน เป็นที่ร่ำลือกันหนาหูว่าความอร่อยของที่ร้านอยู่ที่ปลาหมึกตัวโตและไข่ปลาหมึกชิ้นใหญ่ ใครได้ลองกินเป็นต้องฟินกันทุกราย ปิ้งด้วยไฟแรง ๆ แค่ได้กลิ่นก็หอมยั่วให้น้ำลายไหลแล้ว กินพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดของทางร้าน บอกได้คำเดียวตรงนี้เลยว่าแซ่บเว่อร์
美味的小推車烤魷魚店, 一般在 Din Sor 街附近活動,可以說這家烤魷魚從小攤還沒有支起來就已經有人來排隊了,大家都說這家店大隻的魷魚和大個兒的墨魚仔都非常美味,每個吃過的人都會愛上,用大火烤制,只是聞到味道口水就會流出來,再配上店裏的海鮮蘸料,只要一口就會直擊你的心靈。

ที่อยู่ : ถนนดินสอ ข้างหน้าร้านมนต์นมสด แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพฯ
地址:曼谷Phra Nakhorn區Sao Chingcha街區Din Sor街Mon鮮奶店前
營業時間:每天17:00以後
電話:089 013 0663



ร้านหมึกลุงเดช
Long Dech 魷魚店


“魷魚黨”們看過來 泰國最好吃的烤魷魚在這裏! 第2張


เป็นอีกหนึ่งร้านที่คนรักปลาหมึกทั้งหลายไม่ควรพลาด ร้านอยู่ตรงหน้าศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน การันตีด้วยจำนวนลูกค้าที่รอเข้าคิวซื้อกันแน่นร้าน ความอร่อยของทางร้านอยู่ที่ปลาหมึกที่สด เวลานำมาย่างจะได้กลิ่นหอม ๆ โชยมาแต่ไกล หรือจะเป็นไข่ปลาหมึกที่มีเอ็นแก้วเขี้ยวกรึบ ๆ อร่อยกำลังดี จัดมาพร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ด บอกเลยว่าแซ่บ แซ่บ และแซ่บสุด ๆ แต่ถ้าใครไม่ชอบกินเผ็ดมาก ก็บอกทางร้านให้ผสมน้ำจิ้มหวานลงไปด้วยก็ได้นะ
是另一家喜歡烤 魷魚的朋友不應該錯過的店,店面位於 Phanthip Ngamwongwan 商場前面,店面前排大長隊的顧客就能證明這家烤魷魚的美味,新鮮的魷魚被火烤過之後香氣在很遠的地方就能聞到,墨魚仔也是烤到香脆可口,再配上獨特的蘸料,絕對香辣美味!如果不喜歡吃特別辣的口味,店裏還有偏甜的蘸料,也可以嘗試一下。

ที่อยู่ : ถนนงามวงศ์วาน อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี
地址:暖武裏府 直轄縣Ngam Wong Wan街
營業時間:每天16:00以後
電話:084  524 1220
網站:https://www.facebook.com/lungdet/


ร้านปลาหมึกย่างแม่สอน ตลาดเจ้าพระยา
昭披耶市場 Mae Sorn 烤魷魚店


“魷魚黨”們看過來 泰國最好吃的烤魷魚在這裏! 第3張


ร้านปลาหมึกย่างเล็ก ๆ แต่ความอร่อยไม่เล็กตาม ร้านตั้งอยู่ทางด้านหลังตลาดเจ้าพระยา เป็นที่ถูกอกถูกใจของทั้งลูกค้าขาจรและขาประจำ ที่ต่างแวะเวียนมาลิ้มลองความอร่อยกันไม่ขาดสาย ทีเด็ดของที่ร้านอยู่ที่การคัดเลือกเอาแต่ปลาหมึกสด ๆ ที่ล้างทำความสะอาดเป็นอย่างดี และค่อยนำมาย่างด้วยเตาถ่าน ทำให้หอมกลิ่นปลาหมึกย่างกว่าเดิมเป็นเท่าตัว กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด รสจี๊ดโดนใจ หรือจะเป็นน้ำจิ้มหวาน สำหรับคนที่กินเผ็ดน้อย ก็มีให้เลือกได้ตามใจชอบ ใครที่ผ่านไปผ่านมาแถวตลาดเจ้าพระยาก็ลองเข้ามาแวะชิมกันดูได้นะ
這家店的店面雖小,但是美味可不輸給其他店,店面位於昭披耶市場的後面,充滿了新老顧客,大家都絡繹不絕地來這裏品嚐美食。這裏的特色是精心挑選新鮮的魷魚,清洗非常 乾淨,然後用炭爐進行烤制,讓烤魷魚的香味濃郁,加上海鮮蘸料,香辣的美味直擊內心,不喜歡吃辣的也可以配上甜蘸料。只要是路過昭披耶市場的人們,都會光顧這裏。

ที่อยู่ : ทางด้านหลังตลาดเจ้าพระยา ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี
地址:暖武裏府Bang Yai縣Bang Len鎮 Bang Kruai-Sai Noi路昭披耶市場後面
營業時間:每天16:00之後(店 鋪的休息時間不確定,可以提前打電話詢問)
電話:092 2717906
網站:https://www.facebook.com/ปลา หมึกย่าง-แม่สอน-ตลาดเจ้าพระยา-506562496182281/?hc_ref=PAGES_TIMELINE


เบ็นซ์ซ่า หมึกแซ่บ
Benz Sa 魷魚 


“魷魚黨”們看過來 泰國最好吃的烤魷魚在這裏! 第4張


ร้านปลาหมึกย่างเจ้าอร่อย หลากหลายสาขากระจายอยู่ทั่วกรุงเทพฯ เคล็ดลับความอร่อยที่เป็นที่ติดใจลูกค้าอยู่ที่การเลือกใช้วัตถุดิบที่สดสะอาดและมีคุณภาพดี โดยจะเน้นใช้หมึกกระดองสด นำมาลอกหนังฟอกด้วยเกลือสมุทรเพื่อล้างเมือกและกลิ่นคาว ก่อนที่จะนำไปแยกชิ้นส่วนเสียบไม้ย่างเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม แซ่บโดนใจคนกิน
一家燒烤特別好吃的魷魚店,在曼谷分佈着很多家分店,最爲吸引顧客的就在於乾淨和高質量原材料的挑選,精心挑選了新鮮的魷魚,用海鹽爲魷魚去皮,清洗掉粘液和腥味,然後切成塊穿 串進行烤制,再加上蘸料,絕對讓食客們滿意。

ที่อยู่ : สามารถสอบถามสาขาใกล้บ้านได้ที่ 081 649 5541
地址:可以撥 打081 649 5541詢問離自己較近的分店
電話:081  649 5541
 站:https://www.facebook.com/เบ็นซ์ซ่า-หมึกแซ่บ-113961219996182/


ร้านปลาหมึกย่างแม่รัตน์ พระราม 8
Phra Ram 8 Mae Rut 烤魷 魚店


“魷魚黨”們看過來 泰國最好吃的烤魷魚在這裏! 第5張


ใครที่เคยแวะเวียนไปพระราม 8 น่าจะเคยเห็นร้านปลาหมึกย่างเจ้านี้กันทุกคน ว่ากันว่าสูตรของที่ร้านยาวนานหลายสิบปี มีให้เลือกทั้งปลาหมึกสดย่าง ไข่ปลาหมึกย่าง หรือจะเป็นลูกชิ้น ก็มีให้เลือกอิ่มอร่อยกันหลากหลายแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งไข่ปลาหมึก ซึ่งทางร้านทำมาจากไข่ล้วน ๆ แบบไม่มีการผสมของแป้ง ทำให้เวลากินจะรู้สึกถึงความหอมของไข่อบอวลอยู่ในปาก ยิ่งราดกับน้ำจิ้มซีฟู้ดแล้ว อร่อยยิ่งกว่าเดิมหลายเท่าตัว ใครไม่เชื่อลองมาพิสูจน์กันได้
路過 Phra Ram 8 路附近的人應該都知道這家魷魚店,這是一家已經有數十年曆史的老店,有烤新鮮魷魚、烤墨魚仔或者烤魚丸,各種各樣的美食絕對滿足你,尤其是墨魚仔 ,這裏的墨魚仔全部都是貨真價實的,沒有參雜麪粉,讓你能夠親自品嚐到墨魚仔的鮮嫩,越是澆上海鮮蘸料,味道就越好吃,不信的人一定要親自來證明。

ที่อยู่ : ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ
地址:曼谷Bang Phlat區Bang Yee Khan街 區Arun Amarin路
營業時間:每天15:00以 
電話:098 980 4009

網站:https://www.facebook.com/maerut/


ปลาหมึกย่างจัมโบ้ ตลาดกรีนเดย์ไนท์ พระราม 2
Phra Ram2 Green Day Night 市場 Cham Bo 烤魷魚 


“魷魚黨”們看過來 泰國最好吃的烤魷魚在這裏! 第6張


บอกเลยว่าปลาหมึกย่างร้านนี้ไม่ทำให้คุณต้องผิดหวัง ใครที่มาเดินกรีนเดย์ไนท์ พระราม 2 แล้วไม่ได้มากินก็เหมือนมาไม่ถึงเช่นกัน ด้วยความเด็ดของที่ร้านอยู่ที่ปลาหมึกที่ทั้งสดและใหม่ มีให้เลือกมากมายหลากขนาด ตั้งวางเรียงรายอยู่น่าร้านยั่วให้น้ำลายไหล มีทั้งหนวดปลาหมึก ไข่ปลาหมึก หรือแม้แต่ปลาหมึกตัวเป็น ๆ ก็มี กินพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด ลองใครได้กินเป็นต้องติดใจด้วยกันทุกคนจริง ๆ
可以說這家店的烤魷魚一定不會讓你失望,有誰來 Phra Ram2 路的 Green Day Night 市場,如果沒有來這裏嚐嚐的話,就是白來了。新鮮的食材,味道絕佳,有各種各 樣的尺寸可供選擇,放在店面的前面讓食客們口水都流出來了,有魷魚須、墨魚仔和活生生的大魷魚,還有海鮮蘸料,吃了的人一定會愛上這裏的。


ที่อยู่ : ถนนพระรามสอง แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ
地址:曼谷Bang Khun Thian區Saem Dam街區Phra Ram2路
營業時間:每 天17:00-24:00
電話: 099 324 0999
 站:https://www.facebook.com/ร้านจัมโบ้-ปลาหมึกย่างตลาดกรีนเดย์ไนท์-พระราม2-366910530374411/?ref=py_c


ร้านปังปอนด์ปลาหมึกย่าง ตลาดรถไฟศรีนครินทร์
Srinakharin 火車夜市 Pang Pont 烤魷魚店


“魷魚黨”們看過來 泰國最好吃的烤魷魚在這裏! 第7張


สำหรับใครที่ชอบไปเดินตลาดรถไฟศรีนครินทร์ น่าจะเคยเห็นร้านปลาหมึกย่างเจ้าอร่อย ด้วยรสชาติที่เป็นที่ติดอกติดใจลูกค้า จนทุกวันนี้มีสาขาอีกมากมาย เรียกได้ว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ด้วยเพราะปลาหมึกของทางร้านที่ทั้งสดและใหม่ มีให้เลือกอร่อยตั้งแต่เนื้อปลาหมึก, กระดูกอ่อน, หนวดปลาหมึก, ไข่ปลาหมึก และไข่แท่ง เป็นต้น แต่ไม่ว่าจะแบบไหนก็ล้วนแล้วแต่อร่อยด้วยกันทุกแบบ ยิ่งถ้าได้กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติเข้มข้น ยิ่งอร่อยฟินเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว
喜歡去逛 Srinakharin 火車夜市的朋友們應該都知道這家好吃的魷魚店,很多顧客都非常喜歡這裏的美食,現在已經有很多家分店,賣得也是非常得好,因爲這裏的魷魚都非常新鮮,有魷魚肉、魷魚骨、魷魚須、墨魚仔和魷魚片可以選擇,不管是哪種都非常好吃,尤其是配上濃郁的蘸料,就是成倍的美味了。

ที่อยู่ : ตลาดรถไฟศรีนครินทร์ ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตหนองบอน กรุงเทพฯ
地址:曼谷Nong Bon區Srinakharin路Srinakharin火車夜市
電話:089 034 9763
營業時間:週五-週日17:00-24:00
網站:https://www.facebook.com/RanPangPxnPlahmukYang/


怎麼樣,大家都收藏了嗎?下次去泰國的時候千萬別忘了去打卡這幾家烤魷魚店哦!去親自嚐嚐,泰國的烤魷魚究竟好吃在哪裏!


聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。