當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 美食大放送 泰國最好吃的咖喱蟹在這裏

美食大放送 泰國最好吃的咖喱蟹在這裏

推薦人: 來源: 閱讀: 2.11W 次

說到去泰國必吃的美食,除了冬陰功、涼拌木瓜絲這些名菜之外,各大攻略一定還會給你推薦一道叫“咖喱蟹”的美食,鮮嫩的蟹肉加上濃郁的咖喱,甜中帶鹹,鹹中還帶 着鮮。泰國最好吃的咖喱蟹已經爲大家準備好,快來看看吧!


สมบูรณ์โภชนา
 興酒家


美食大放送 泰國最好吃的咖喱蟹在這裏


ร้านอาหารเจ้าอร่อย ปัจจุบันมีทั้งหมด 8 สาขาทั่วกรุงเทพฯ ว่ากันว่าปูผัดผงกะหรี่ที่นี่เป็นสูตรพิเศษต้นตำรับที่มีเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร ความอร่อยอยู่ที่ความสดของรสชาติปู บวกกับราคาที่สมเหตุสมผล จึงทำให้เสียงลือเสียงเล่าอ้างเป็นที่ร่ำลือและบอกกันแบบปากต่อปาก นอกจากปูผัดผงกะหรี่ที่เป็นเหมือนเมนูพระเอกของที่ร้านแล้ว ยังมีเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น ปลาเก๋ากะเพรากรอบ, กุ้งก้ามกรามผัดพริกเกลือ, รวมมิตรทะเลเผา, หอยนางรมสด/เผา, กุ้งอบวุ้นเส้น และกุ้งแช่น้ำปลา เป็นต้น บอกเลยว่าอร่อยโดนใจทุกเมนูจริง ๆ
一家非常美味的餐廳,現在在曼谷一共有8家分店,這裏的咖喱蟹配方獨特,味道獨一無二,美味來自新鮮的蟹肉,價格還非常合理,讓這裏成爲了大家口口相傳的名店。出 了這裏主要的咖喱蟹之外,還有其他很多美食,例如羅勒葉脆石斑魚、辣椒炒長臂蝦、海鮮什錦、鮮/烤牡蠣、鮮蝦粉絲煲、魚露蘸蝦等等,可以說每道菜都很好吃。

Facebook主頁:https://www.facebook.com/somboonSeafoodrestaurant/


กวงทะเลเผา
Kuang Seafood Restaurant


美食大放送 泰國最好吃的咖喱蟹在這裏 第2張


ตั้งอยู่ถนนรัชดาภิเษก 10 มีความเด่นในเรื่องของอาหารซีฟู้ดรสชาติเด็ดและมีความสดเป็นอย่างมาก พลาดไม่ได้กับเมนูปูผัดผงกะหรี่ที่ให้รสชาติอร่อยกลมกล่อมเป็นอย่างมาก โดยสูตรเด็ดของที่นี่คือการผัดผงกะหรี่ให้หอมผสมกับเนื้อปูแบบแน่น ๆ ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ยังมีเมนูซีฟู้ดอย่างกุ้งอบวุ้นเส้น กุ้งทอดเกลือและเมนูซีฟู้ดอีกหลากหลายรูปแบบให้ได้สั่งกินกันอย่างเต็มที่
位於Ratchada10巷 ,特點是美味新鮮的海鮮,最不能錯過的就是味道搭配絕妙的咖喱和螃蟹了,這裏最獨特的配方就是拿香氣濃郁的咖喱配上緊緻的蟹肉。除此之外,還有很多海鮮,例如鮮蝦粉絲煲、鹽焗蝦和其他美味,讓你一次吃個夠。

ที่อยู่ : ซอยรัชดาภิเษก 10 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ
地址:曼谷輝煌區輝煌街區 Ratchada10巷
營業時間: 10:00-1:00
Facebook主頁:https://www.facebook.com/kuangseafood2/


ตี๋โภชนา ราชปรารภ
T-Pochana Seafood Ratchaparop


美食大放送 泰國最好吃的咖喱蟹在這裏 第3張


ร้านอาหารเจ้าอร่อย ปัจจุบันมีทั้งหมด 2 สาขา ได้แก่ สาขาราชปรารภ และสาขาสุขุมวิท 31 เมนูพระเอกของที่ร้านแน่นอนเลยว่าต้องเป็น "ปูผัดผงกะหรี่" ความอร่อยเด็ดอยู่ที่ทางร้านเลือกเอาปูไข่อัดแน่นด้วยไข่เต็ม ๆ ผ่านกรรมวิธีการปรุงที่สุดยอด พร้อมด้วยซอสผงกะหรี่ ที่ทั้งกลมกล่อมและละมุน ไม่กลบรสชาติของปูเลยสักนิด เป็นความอร่อยที่เอาใจคนกินได้อย่างอยู่หมัด
非常好吃的餐廳,目前有兩家分店,分 別是Ratchaparop分店和Sukhumvit31巷分店,最主要的菜品就是咖喱蟹了,被鹹鴨蛋裹滿的蟹肉,經過頂級的烹飪,再加上咖喱醬汁,味道完美融合在一起,一點都不會遮蓋着蟹肉的味道,絕對能滿足食客的美食需求。

電話:Ratchaparop分店02 247 1061-2,Sukhumvit31巷分店02 662 2347
Facebook主頁:https://www.facebook.com/trestaurant.seafood/


นิรนาม
Niranam


美食大放送 泰國最好吃的咖喱蟹在這裏 第4張


ร้านอาหารบรรยากาศตึกแถวธรรมดา หากแต่รสชาติอาหารเป็นที่โปรดปรานของเหล่าบรรดานักชิม เมนูที่เราขอท้าให้คุณได้ลอง นั่นคือ ปูผัดผงกะหรี่ ความอร่อยอยู่ที่เนื้อปูรสหวาน ที่นำมาปรุงด้วยสูตรลับของนิรนาม ที่ทำให้รสชาติออกมากลมกล่อมอย่างไร้ที่ติ เสิร์ฟคู่กับเส้นหมี่ซั่วลวก อร่อยเข้ากันอย่างลงตัว
外表僅僅是普通的排樓,但是味道絕對被各路的食客所稱讚,這裏最值得一試的就是咖喱蟹了,蟹肉香甜柔軟,經過獨家的配方,讓蟹肉的味道無可挑剔,再配上米 粉,絕配。

ที่อยู่ : ถนนนาวงประชาพัฒนา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ
地址:曼谷廊曼 區Seekan街區Nawong Pracha Phatthana路
營業時間:每 天17:00-21:00
Facebook主頁:https://www.facebook.com/ NiranamSeafood


สามย่านซีฟู้ด
Samyan Seafood


美食大放送 泰國最好吃的咖喱蟹在這裏 第5張


ภัตตาคารอาหารจีนที่มีอายุเก่าแก่กว่า 35 ปี จัดหนักและจัดเต็มเรื่องอาหารทะเล อาหารแต่ละจานเน้นความสด ความใหญ่ และคุ้มค่าคุ้มราคา เมนูแนะนำของทางร้านมีให้เลือกมากมาย หากแต่เมนูที่ทุกคนต้องสั่ง นั่นคือ ปูผัดผงกะหรี่ เนื้อปูสด แกะง่าย เนื้อแน่น โดยทางร้านใช้ไข่ห่านในการปรุงรส ทำให้หอมและเข้มข้น จนกลายเป็นเมนูโปรดในดวงใจของใครหลายคน
歷史已經超 過35年的中式餐廳,海鮮絕對讓你過癮,每樣菜品既新鮮量又大,非常超值,這裏值得推薦的菜品有很多,但每個人都必須點的就是咖喱蟹,蟹肉新鮮,容易吃,肉緊緻,這家店在製作蟹肉的過程中使用了鵝蛋,香醇可口,成了很多人心愛的菜品。

ที่อยู่ : ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ
地址:曼谷 Yannawa區Chong Nonsi街區Naradhiwat Rajanagarindra路
營業時間:周 一-週五10:00-19:00,週六-週日10:00-14:00
Facebook主頁:https://www.facebook.com/samyanseafood/


ครัวเจ๊ง้อ
Krua Je Ngor


美食大放送 泰國最好吃的咖喱蟹在這裏 第6張


ร้านอาหารชื่อดัง ที่วันนี้ไม่มีใครไม่รู้จักกับ "ครัวเจ๊ง้อ" มีสาขาทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล 11 สาขา เป็นที่เลื่องลือทั้งในเรื่องรสชาติอาหารและวัตถุดิบ และเป็นร้านในใจอันดับต้น ๆ ของลูกค้ามาโดยตลอด ส่วนใหญ่เราจะคุ้นชินกับเมนูหมี่ผัดกระเฉด ที่ใครมาครัวเจ๊ง้อก็ต้องสั่ง แต่ยังมีอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง นั่นคือ "ปูผัดผงกะหรี่" ด้วยความเข้มข้นหอมอร่อยถึงเครื่อง เนื้อปูสด ๆ แน่น ๆ ชิ้นโต ยิ่งสั่งมากินคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ สักจาน บอกเลยว่าอร่อยฟินสุด ๆ กันไปข้าง
非常有名的餐廳,現在也經沒有人不知道在曼谷和周邊地區已經有11家分店的Krua Je Ngor,食物的味道和原材料的新鮮程度都是這裏的特色,是很多食客心中排 名靠前的餐廳,很多人都很喜歡這裏必點的炒含羞草,但是還有另一個更不能錯過的菜品,那就是咖喱蟹,味道鮮甜濃郁,蟹肉新鮮緊緻又大塊,再點一碗白米飯,絕對讓你非常享受。

Facebook主頁:https://www.facebook.com/jengorkitchen


อี่โภชนา สามย่าน
E. Pochana


美食大放送 泰國最好吃的咖喱蟹在這裏 第7張


ร้านอาหารจีนเก่าแก่สไตล์แต้จิ๋ว อยู่บริเวณสามย่าน ซอยจุฬาฯ 15 ที่ร้านมีเมนูความอร่อยที่พร้อมจัดเสิร์ฟหลากหลายเมนู แต่เมนูที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ไม่ว่าใครมาถึงร้านแล้วก็ต้องสั่งคือ"ปูผัดผงกะหรี่" ทีเด็ดความอร่อยที่ไม่ว่าใครก็ต่างยกนิ้วให้ อยู่ที่น้ำราดผงกะหรี่ ที่ทั้งหอมหวานและเข้มข้น บวกกับเนื้อปูไซซ์ใหญ่ เนื้อแน่นหวานฉ่ำ ยิ่งสั่งมากินคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ สักจาน บอกเลยว่าฟินเว่อร์
古老的中式潮汕餐廳 ,在Samyan附近Chula15巷,這裏菜品非常豐富,但是最受歡迎的要數咖喱蟹了,誰來這裏都會必點,味道讓吃過的人都會豎起大拇指,最絕的就是咖喱醬汁了,香甜濃郁,再配上大塊的蟹肉,緊緻溼潤,再配上一碗熱騰騰的米飯,太享受了!

ที่อยู่ : ซอยจุฬาฯ 15 ถนนพระรามที่ 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
位置:曼 谷Pathumwan區Wang Mai街區Rama 4路Chula15巷
營業時 間:每天11:00-22:00
Facebook主頁 :https://www.facebook.com/epochanaseafood


ไพบูลย์ โภชนา seafood เจ้าเก่าตลาดสามย่าน
來興 酒家 Phaibun Phochana 三洋市場舊店


美食大放送 泰國最好吃的咖喱蟹在這裏 第8張


อีกหนึ่งร้านอาหารเจ้าเก่าแก่ของสามย่าน แม้ว่าจะเป็นร้านเล็ก ๆ แต่บอกเลยว่าอัดแน่นด้วยเมนูความอร่อยแบบครบครัน โดยทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบที่สดและใหม่ อิ่มอร่อยไปกับเมนูอาหารมากมาย ขาดไม่ได้ต้องนี่เลย "ปูผัดผงกะหรี่" มีให้ลูกค้าได้เลือกสั่งทั้งแบบเป็นตัวหรือจะเอาแต่เนื้ออย่างเดียว ก็เลือกได้ตามอัธยาศัย บอกเลยว่าอร่อยเต็ม ๆ
三洋市場另一家非 常有歷史的餐廳,雖然店面很小,但是裏面可是充滿了各種美味的,店家選擇了新鮮的食材,製作出很多美味的菜品,最不能缺少的就是咖喱蟹了,可以讓食客選擇整隻蟹或者只要蟹肉的,絕對好吃。

ที่อยู่ : ถนนพระรามที่ 4 แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก กรุงเทพฯ
地址:曼 谷Bang Rak區Mahapluetharam街區Rama4路
營業 時間:每天11:00-23:00
Facebook主頁:https://www.facebook.com/Phaiboonseafood/


咖喱蟹真的是一道看起來非常有食慾的菜哦!拿它來下飯真的一絕哦!

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。