當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰式“逃兵役”大法 “女裝大佬”走一波

泰式“逃兵役”大法 “女裝大佬”走一波

推薦人: 來源: 閱讀: 2.16W 次

最近泰國的徵兵正在如火如荼地進行,每年關於徵兵的趣聞也是層出不窮。但是恆久不變的是,所有人都想抽到不用服兵役的黑色籤,想抽到黑色籤就是完全看命了。但是,想不服兵役的辦法有很多,很多小夥子就想出了扮演“女裝大佬”的辦法…

ing-bottom: 65.63%;">泰式“逃兵役”大法 “女裝大佬”走一波

การเกณฑ์ทหารถือเป็นหน้าที่ที่ชายไทยทุกคนยังต้องปฏิบัติตาม โดยในช่วงเดือนนี้ จะเป็นช่วงที่มีการคัดเลือกทหารกองเกิน จะมีบรรยากาศ ผิดหวัง สมหวัง ปะปนกันไป และยังมีสีสันอีกอย่างคือการที่สาวประเภทสองบางคน ได้รับการคัดเลือก แต่บางทีก็สวยเป็นนางฟ้าจนแทบแยกไม่ได้ว่า ไม่ใช่ผู้หญิงจริงๆ โดยกลุ่มนี้ ตามกฎหมายจะได้รับการยกเว้น ว่า เป็นกลุ่ม เพศภาวะไม่ตรงกับเพศกำเนิด
泰國的男性都是要服義務兵役的,這個月徵兵工作正在進行,到處都充滿了夾雜着希望和失望的氣氛,還有一些人爲泰國徵兵工作添加了其他的色彩,這些人就是泰國社會上的“第二類女性”,有些人像仙女一樣漂亮,以至於大家都分不清他們真正的性別了。這類人在法律上是“性別狀況與生理性別不一致”的一類人,不符合服兵役的要求。

อย่างล่าสุด มีการแชร์ข้อความแช็ตทางไลน์ของช่างแต่งหน้ารายหนึ่ง ที่ระบุว่า มีคนเข้ามาขอร้อง จ้างให้แต่งหน้าเป็นผู้หญิงเพื่อที่จะได้ไม่ถูกเกณฑ์ทหาร โดยเพจ My Day Studio By พี่เอ มายเดย์ ได้นำภาพดังกลาวมาเผยแพรพร้อมระบุข้อความว่า ว่าด้วยเรื่อง จ้างแต่งหน้าไปเกณฑ์ทหาร น้องทำแบบนี้ทำให้สาวสองจริงๆ หลายคนเขาใช้ชีวิตลำบากกันนะคะ ฝากไว้ให้คิด
最近,在網絡上有一個化妝師發佈了一個聊天的截屏,有人想來僱自己去把男人畫成女人,目的是逃脫服兵役。一個名爲My Day Studio By Pi A My Day的Facebook主頁轉發了這張圖片,並說,想僱化妝師化妝去徵兵報道,你這麼做讓真正的“第二類女性”們怎麼辦啊!好好想想吧。

 

上面這位爲了不服兵役真的是拼了,但他也就是問問而已,下面這兩位仁兄已經是付諸實踐,化身成爲“女裝大佬”,並且成功逃過了抽籤!

โดยในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ เรื่องราวจากเพจ จ๊อกปณีย์ ซึ่งได้โพสต์ถึงเรื่องราวการเกณฑ์ทหารของสาวประเภทสองคนหนึ่ง ว่า ได้สวมชุดที่เป็นซิลิโคนหน้าอกปลอม ไปเข้ารับเลือกเกณฑ์ทหาร โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพพร้อมระบุว่า “ยู้วฮูวว ถ้าขนาดนี้แล้วไม่ผ่านก็ไม่รู้จะว่ายังไง กลับบ้านจร้าาา จุบจุ๊บบบ” โดยเพจดังกล่าวได้ขุดภาพและคลิป ระบุว่า ตามปกติผู้โพสต์ดังกล่าวจะแต่งเป็นผู้ชายตามปกติ และมีการโพสต์คลิปตอบเพื่อนว่า ซื้อหน้าอกปลอมมาจากจี
網絡上流傳着另一位“第二類女性”發佈的內容,他穿着帶有“硅膠胸部”的衣服,去徵兵現場報道了,還發表到“喲呼!如果這樣都過不了的話,真不知道該怎麼辦了!回家啦!麼麼噠!”這個Facebook主頁挖出了這位“第二類女性”的“黑歷史”,平時他根本就是男性的打扮,還拍了視頻說假胸部是從中國買的。

ยังมีอีกราย ซึ่งโซเชี่ยลแชร์กันอยู่ว่า ปกติแต่งตัวเป็นผู้ชาย แต่กลับโพสต์ภาพในวันที่รับคัดเลือกทหาร ในสภาพผู้หญิงใส่วิกผมยาว หน้าจัดเต็ม พร้อมกับเขียนข้อความว่า “ผ่านละจ้า #หลังจากที่ผ่อนผันมานาน #ละมุนขนาดนี้จะแดงได้ไง” ทำให้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ในเรื่องของเกณฑ์การตัดสินของการให้เป็น เพศภาวะไม่ตรงกับเพศกำเนิด
還有另外一位,網友們說他平時是男性的打扮,但是在徵兵當天變成了女性的裝扮,戴着長假髮、滿臉大濃妝,還配上了“通過了哦!#等了好久了#這麼像怎麼會抽到紅籤呢”,他的言行也招致了網友的批評,都紛紛批評這種故意變成“性別狀況與生理性別不符”的投機取巧的行爲。

 

聲明本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點僅供參考。如有不妥之處歡迎指正。