當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 驚呆了潛水員!海底下驚現稀有巨大“不明生物”,究竟是什麼東西?

驚呆了潛水員!海底下驚現稀有巨大“不明生物”,究竟是什麼東西?

推薦人: 來源: 閱讀: 4.28K 次

聽到“海泡菜,海醃菜”這個名字,大家會想到什麼呢?大多數人估計都以爲是吃的吧?不對哦,它可不是吃的,他就是本篇要提到的一種奇怪的“不明生物”,它還叫做“火體蟲”!這種奇怪的“不明生物”你可曾聽說過?

驚呆了潛水員!海底下驚現稀有巨大“不明生物”,究竟是什麼東西?

 

โลกใต้ทะเลนั้นคือสถานที่สุดอัศจรรย์ที่ยังเต็มไปด้วยความลับแห่งท้องทะเล ยังคงมีสิ่งมีชีวิตแปลก ๆ อีกจำนวนมากที่รอให้นักสำรวจได้ค้นพบ ขณะที่ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ นักดำน้ำสองรายซึ่งออกไปสำรวจโลกใต้น้ำกันที่นอกชายฝั่งของเกาะไวท์ แห่งนิวซีแลนด์ ก็เพิ่งจะบันทึกภาพการค้นพบสิ่งมีชีวิตสุดอัศจรรย์ ที่มีรูปร่างแปลกตาอย่างมาก
海洋世界的內部就是一個充滿着神祕氣息的神奇世界,它裏面還有很多很多奇奇怪怪的生物等着被探險家發現,就在最近,兩位潛水員一起去到新西蘭 White 島外海岸的水底世界探索,他們也是第一次記錄這種神奇生物的畫面,這種生物的形態實在是太怪異了。


จากรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล  เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 ได้เผยให้เห็นภาพของสิ่งมีชีวิตขนาดยาว โปร่งแสง ที่เคลื่อนไหวและเปลี่ยนรูปร่างไปได้หลายแบบ ตามกระแสน้ำที่มันเคลื่อนผ่าน โดยเมื่อพิจารณาดูแล้วพบว่าสิ่งมีชีวิตสุดแปลกนี้มีความยาวถึง 8 เมตรด้วยกัน
11月13號,Dailymail網頁的一檔節目報道說:他們看到了一種通體膨脹透明、身體長長、能夠活動並且能夠變身許多種形態的動物的圖片。根據它遊動的水流來看,他們判斷出這個奇怪的“不明生物”長達8米。


ผู้ที่ค้นพบมัน ก็คือคู่หูนักดำน้ำ สตีฟ แฮธาเวย์ วัย 56 ปี และ แอนดริว บูตเทิล วัย 48 ปี ซึ่งได้ออกไปดำน้ำกันที่ทะเลนอกชายฝั่งเกาะไวท์ โดยในขณะที่พวกเขาดำอยู่ที่ความลึก 10 เมตร ก็ได้เห็นสิ่งมีชีวิตนี้ปรากฏตัวขึ้น คาดว่าสิ่งมีชีวิตที่เห็นอยู่นี้ก็คือ ไพโรโซม (Pyrosomes) นั่นเอง
發現這個“不明生物”的人就是56歲的Satib Haethawe和48歲的Anndariu Budthen這兩位潛水員,他們一起去到White島的外海岸潛水,當他們潛到水底下10米之時,這個“不明生物”就出現在了他們眼前,他們猜想這個“不明生物”就是“火體蟲”。


สำหรับ ไพโรโซม หรือที่เรียกว่า แตงกวาดองทะเล (Sea pickles) นับเป็นสัตว์น้ำหายาก รูปทรงเหมือนกรวยยาวโปร่งแสง เกิดจากสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กจำนวนมากที่เรียกว่า ซูอิด (Zooid) มาอยู่รวมกันหลายร้อยตัว จนเกิดเป็นอาณานิคม กินแพลงก์ตอนขนาดเล็กเป็นอาหาร ไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ โดยปกติมักพบว่ามีขนาดใหญ่ 1.8 เมตร แต่ก็อาจจะมีขนาดใหญ่มากกว่านี้ ส่วนการเคลื่อนไหวนั้นไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ด้วยตัวเอง ต้องอาศัยกระแสน้ำและคลื่นในมหาสมุทรพัดพาไป
“火體蟲”也稱爲“海泡菜、海醃菜”,是一種很稀有的水生動物,體型像一根透明的長椎體,是由幾百個單獨小個員組成的羣體。它們以小型浮游生物爲食,對人類不會造成傷害,常見的通常爲1.8米左右,但是也有可能有比這更大的。至於它移動的時候嘛,其實它不能夠自己移動,他必須依賴海洋裏的水流和波浪,讓它們把它颳走~

 

ภาพจาก dailymotion.com
圖片來自dailymotion.com和網絡

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,轉載請註明出處。如有不妥,敬請指正。