當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 曼谷乘船一日遊 帶你領略最“純真”的曼谷

曼谷乘船一日遊 帶你領略最“純真”的曼谷

推薦人: 來源: 閱讀: 1.92W 次

大家都知道,在陸路交通廣泛使用之前,水上交通在曼谷地區是大家出行的主流,大家在今天能見到的各條運河也曾經發揮着重要的交通作用。時至今日,它們已經不再是曼谷的交通主幹道,但是如果你乘船遊覽這些運河,還是能夠體會到昔日泰國人最純正的生活。

曼谷乘船一日遊 帶你領略最“純真”的曼谷

1. นั่งเรือเที่ยวคลองบางกอกน้อย
1.乘船遊覽Bangkok Noi運河

         เที่ยวชุมชนเก่าแก่ริมคลองธนบุรี ที่ผสานวิถีเก่ากับวิถีใหม่เข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน โดยการนั่งเรือเที่ยวคลองบางกอกน้อย คลองชักพระ และแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ใกล้ชิดกับวีถีชีวิตความเป็นอยู่ การใช้ชีวิตของชุมชนเก่าริมคลอง ชมบ้านไม้โบราณที่ยังคงหลงเหลืออยู่ และข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน อย่างตู้โบราณ รูปถ่ายเก่าแก่ ถ้วย-ชามโบราณ ที่ได้มีการเก็บรวบรวมรักษาเป็นมรดกไว้อย่างดี ตามเส้นทางยังได้ล่องผ่านพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ที่นักท่องเที่ยวสามารถชมเรือพระราชพิธีองค์สำคัญ ๆ เช่น เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ และเรือในกระบวนพยุหยาตราทางชลมารค รวมถึงผ่านวัดสำคัญริมน้ำอย่าง วัดสุวรรณารามราชวรวิหาร วัดศรีสุดารามวรวิหาร และวัดตลิ่งชัน เป็นต้น
在古老吞武裏運河畔的傳統社區中漫步,那裏將傳統與現代完美地融合在一起。你可以選擇搭乘船隻遊覽Bangkok Noi運河、Chak Phra運河和湄南河,親近這個社區的生活方式和文化。你還可以參觀保存完好的古老木屋和傳統家居用品,如古董櫃子、老照片和傳統餐具,這些都被精心收藏並作爲珍貴的文化遺產傳承下來。在這條線路上,你還可以經過一些重要的國家博物館,遊客可以欣賞到一些重要的皇家儀式船隻,例如皇家黃金天鵝號、皇家黃金孔雀號,還可以觀賞水上芭蕾舞表演。此外,你還可以參觀一些重要的河畔寺廟,如Wat Suwannaram Ratchaworawihan寺、Wat Sri Sudaram Worawiharn寺和Wat Taling Chan寺等,領略它們的獨特之處。

 

2. นั่งเรือเที่ยวคลองบางกอกใหญ่
2.乘船遊覽Bangkok Yai運河   

 คลองบางกอกใหญ่ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า คลองบางข้าหลวง หรือ คลองบางหลวง ในอดีตเคยเป็นชุมชนของข้าหลวง ตั้งแต่สมัยพระเจ้ากรุงธนบุรี ปัจจุบันมีการจัดล่องเรือหางยาวเที่ยวชมเสน่ห์ของความเป็นชุมชนริมน้ำแบบไทย บ้านเรือนไม้สุดคลาสสิก พร้อมพาไหว้พระสักการะ 5 วัดดัง ได้แก่ วัดระฆังโฆสิตาราม วัดอินทาราม วัดหงส์รัตนาราม วัดกัลยาณมิตร และวัดอรุณราชวราราม รวมถึงเสพงานศิลป์ที่ บ้านศิลปิน และชมหุ่นละครเล็ก ศิลปะการแสดงชื่อดังของเมืองไทย (ถ้ามี)
Bangkok Yai運河,當地人稱之爲曼谷皇家運河或曼谷大運河,昔日是貴族階層的聚居區,可追溯到吞武裏建城時期。如今,這裏成爲了一個展示泰國水上社區魅力的旅遊景點。你可以乘坐長尾船欣賞泰式水上社區的迷人景色,探索古老的木屋,同時還有五座著名寺廟可供參觀,包括Wat Rakhang Kositaram寺、Wat Intharam寺、Wat Hong Rattanaram寺、甘拉耶納密佛寺和黎明寺。此外,你還可以在藝術家之家欣賞精美的藝術品,以及觀賞泰國著名的小型木偶戲表演(如果有的話)。

 

3. นั่งเรือเที่ยวคลองภาษีเจริญ
3.乘船遊覽Phasi Charoen運河

คลองภาษีเจริญ เป็นคลองเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 ปัจจุบันมีบริการเรือหางยาวของชาวบ้านในคลอง โดยเริ่มนั่งได้จากหลังวัดเชิงเลนไปเรื่อย ๆ ตามเส้นทาง ชมความงามของสองฝั่งคลองที่มีทั้งบ้านเรือนคนอยู่อาศัยทั่วไป วัดริมน้ำ ร้านอาหาร เรือขายอาหาร และจุดที่เป็นไฮไลต์คือ วัดปากน้ำภาษีเจริญ ซึ่งเราสามารถมองเห็นพระมหาเจดีย์มหารัชมงคล และพระพุทธธรรมกายเทพมงคล พระพุทธรูปปางสมาธิ หน้าตักกว้าง 40 เมตร สูง 69 เมตร ได้จากบนเรือเลยทีเดียว นับเป็นมุมถ่ายรูปที่สวยงามแปลกตาได้บรรยากาศฟิน ๆ อย่างมาก
位於泰國的Phasi Charoen運河是一條古老的運河,建於曼谷王朝四世國王統治時期。如今,當地居民在這條運河上提供長尾船服務,你可以從Wat Chong Lom寺廟開始乘船沿途欣賞運河兩岸的美景。沿途你可以看到普通居民的住宅、河畔寺廟、餐館和出售美食的船隻。而最引人注目的景點莫過於Phasi Charoen運河口的Wat Paknam Phasi Charoen寺廟,你可以從船上一覽它巍峨壯觀的主塔和龐大的佛陀冥想姿勢雕像,主塔寬40米,高69米。這個地方是拍攝美麗而獨特照片的絕佳地點,讓人感受到無比美妙的氛圍。

 

4. นั่งเรือเที่ยวคลองลัดมะยม
4.乘船遊覽Lat Mayom運河

 

เที่ยวตลาดน้ำริมคลองลัดมะยม ฟินกับของกินของช้อปหลากหลายมากมาย แล้วลัดเลาะเที่ยวชมวิถีชีวิตของชาวบ้านริมคลองด้วยการนั่งเรือหางยาวชมธรรมชาติสองฝั่งคลอง แวะไหว้พระที่วัดสะพาน เดินเล่นชมสวนกล้วยไม้ ซื้อผัก-ผลไม้ส่งตรงจากสวน ที่ชาวสวนพายเรือมาขาย และชมวิถีชีวิตของชาวบ้านริมน้ำที่เรียบง่ายและเป็นกันเอง
探索位於Lat Mayom運河畔的水上市場,盡情享受各種美食和豐富多樣的購物體驗,隨後乘坐長尾船探索運河畔居民的生活方式,欣賞兩岸的自然風光。你可以在Wat Sanam寺廟虔誠參拜,漫步於花園中,欣賞花卉的美麗。你還可以直接從農園購買新鮮蔬菜水果,農民們會以船隻將這些產品帶來販賣。此外,你還可以欣賞沿河居民樸實而真實的生活方式,感受他們獨特的生活氛圍。

 

5. นั่งเรือเที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชัน-วัดเกาะ
5.乘船遊覽Taling Chan水上市場-Wat Ko寺運河

  ตลาดน้ำตลิ่งชัน เป็นอีกหนึ่งตลาดน้ำในกรุงเทพฯ ที่เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ เป็นตลาดที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลายมาจำหน่ายให้นักท่องเที่ยว แบ่งเป็นหลายโซนด้วยกัน ทั้งของใช้ ของกิน และของฝากต่าง ๆ หากได้ไปเที่ยวที่ตลาดน้ำแห่งนี้ สิ่งที่ไม่ควรพลาดเลยคือ การนั่งเรือเที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชัน-วัดเกาะ ชมวิถีชีวิตความเป็นชาวสวนริมคลอง ล่องตามลำน้ำไปไหว้พระ เสริมความเป็นสิริมงคลให้ชีวิต
Taling Chan水上市場是曼谷另一個著名的水上市場,被泰國和國際遊客熟知。這個市場提供各種多樣的商品,包括日常用品、美食和紀念品等,分爲多個區域。如果你去遊覽這個水上市場,絕對不能錯過的是乘船遊覽Taling Chan水上市場-Wat Ko寺,感受沿運河居民的生活方式,順道參拜寺廟,爲自己的生活帶來吉祥和祝福。

 

快去見識一下最純正的曼谷吧!

 

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。