當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 換個方式玩轉曼谷 湄南河“公交船”體驗曼谷的風土人情

換個方式玩轉曼谷 湄南河“公交船”體驗曼谷的風土人情

推薦人: 來源: 閱讀: 4.59K 次

去曼谷旅遊最受歡迎的交通方式無疑是BTS和出租車,它們可以快捷地將遊客送往各個景點。但如果你不趕時間,想要好好體驗一下曼谷的風土人情,那就一定要體驗一下湄南河上的公交船,感受一下在泰國湄南河上馳騁的感覺!

換個方式玩轉曼谷 湄南河“公交船”體驗曼谷的風土人情

1.ท่าพระจันทร์
1. Phra Chan碼頭

換個方式玩轉曼谷 湄南河“公交船”體驗曼谷的風土人情 第2張

เริ่มต้นกันที่ท่าพระจันทร์ ตั้งอยู่บริเวณสุดถนนพระจันทร์ ข้างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าเรือที่ยังคงเป็นที่สัญจรของผู้คนจากฝั่งพระนครมายังธนบุรี แต่ละวันคึกคักไปด้วยผู้คนมากหน้าหลายตา ร้านค้า ร้านอาหารริมน้ำเก่าแก่ บางร้านเปิดขายมานานเป็นสิบ ๆ ปี เมื่อมาถึงท่าพระจันทร์แล้วพลาดไม่ได้กับการเดินเล่นหาของกินอร่อย ๆ ที่ตลาดท่าพระจันทร์ และสิ่งที่มีชื่อเสียงมากก็คือ เป็นศูนย์รวมพระเครื่องวัตถุมงคลขนาดใหญ่ของกรุงเทพฯ ศูนย์รวมร้านตัดชุดข้าราชการ และชุดครุยของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เรียกได้ว่าตั้งแต่เช้าจนค่ำบนถนนและซอกซอยจะคลาคล่ำไปด้วยผู้คนที่มาเดินจับจ่ายในย่านนี้อย่างคึกคักหนาตา
從Phra Chan碼頭開始,位於Phra Chan路的盡頭,法政大學旁邊,碼頭還是人們從湄南河Phra Nakhorn岸至Thonburi岸的交通樞紐,每天都是眼花繚亂的人羣,河岸邊有 很多古老的商店喝飯店,有些店開了已經幾十年了。到了Phra Chan碼頭一定不能錯過去Phra Chan市場去散步找尋美食,這裏最有名的有曼谷大型的護身符集散地、公務員制服和學士服的聚集地,可以說從早到晚街頭巷尾都充滿了來來往往的人羣。

換個方式玩轉曼谷 湄南河“公交船”體驗曼谷的風土人情 第3張

 

2. ท่าวังหลัง
2. Wang Lang碼頭

換個方式玩轉曼谷 湄南河“公交船”體驗曼谷的風土人情 第4張

นั่งเรือข้ามฟากจากท่าพระจันทร์ ไปต่อกันที่ท่าวังหลัง อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งรวมสินค้ามากมายหลากหลาย ทั้งของกิน ของใช้ เสื้อผ้า รองเท้า (ทั้งมือหนึ่งและมือสอง) เอาเป็นว่านึกอยากได้อะไรให้พุ่งตรงมาวังหลัง วันธรรมดาว่าคึกคักแล้ว วันเสาร์-อาทิตย์กลับคึกคักยิ่งกว่า เพราะเต็มไปด้วยผู้คนที่มาจับจ่ายใช้สอย หรือใครที่เป็นสายคาเฟ่ วังหลังก็มีคาเฟ่ริมน้ำบรรยากาศดีให้เลือกนั่งอยู่หลายร้าน เหมาะกับวันพักผ่อนสบาย ๆ จะวัยไหน ไลฟ์สไตล์ไหน ก็มาเช็กอินได้สนุก เผลอ ๆ ได้ของอร่อยติดมือกลับบ้านไปเพียบ
從Phra Chan碼上船,下一站是Wang Lang碼頭,另一個彙集了很多商品的旅遊景點,包括吃的用的、衣服、鞋子(一手和二手的都有),想要什麼在這裏都能找到,平時這裏就很熱 鬧了,到了週六週日就更加人頭攢動,充滿了來逛街購物的人,喜歡咖啡的人也可以坐在河邊的咖啡廳放鬆,很適合假日來休閒,不管是哪一天還是哪一種生活方式,都能來這裏打卡,說不定能帶着好吃的東西滿載而歸。

換個方式玩轉曼谷 湄南河“公交船”體驗曼谷的風土人情 第5張

 

3. ท่าเตียน
3.  Tian碼頭

換個方式玩轉曼谷 湄南河“公交船”體驗曼谷的風土人情 第6張

ท่าเตียน เป็นย่านการค้าที่เก่าแก่แห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ผู้คนส่วนใหญ่ที่มีโอกาสแวะเวียนมาที่นี่มักจะมาเดินเล่นถ่ายรูปเช็กอินกับอาคารตึกเก่า ๆ สุดคลาสสิก สไตล์โคโลเนียลสีเหลืองสดใส ที่ยังเต็มไปด้วยเสน่ห์ของชุมชนเก่าที่ยังมีชีวิต หรือใครที่เดินเล่นกันจนเหนื่อย ย่านนี้ก็ยังมีร้านอาหาร บาร์ และคาเฟ่น่านั่ง ที่ผสมผสานความเก่าและความใหม่เข้ากันได้อย่างลงตัว บรรยากาศดีริมแม่น้ำเจ้าพระยา มองไปฝั่งตรงข้ามเห็นวิววัดอรุณฯ ยิ่งถ้าเป็นช่วงกลางคืนจะระยิบระยับด้วยแสงไฟ ทั้งจากเรือที่แล่นผ่านไป-มาและจากตึกรามบ้านช่อง นั่งดูไปนาน ๆ ก็ยิ่งเพลินตาเพลินใจ
Tian碼頭是曼谷一處古老的商品中心,大部分人有機會來這裏的人都會在非常古典的淡黃清新的殖民風格建築物旁打卡留念,這裏還留存着以前居民的痕跡,喜歡散步的人在這裏也 會非常盡興,這片區域有很多餐廳、酒吧和咖啡廳,完美融合了古典和現代,湄南河邊氣氛非常不錯,對面還能望到黎明寺的景觀,尤其是夜間會有來往船隻和店面閃爍的燈光,越坐着越會覺得放鬆。

換個方式玩轉曼谷 湄南河“公交船”體驗曼谷的風土人情 第7張

 

4. ท่าเรือราชวงศ์
4. Ratchawong碼頭

換個方式玩轉曼谷 湄南河“公交船”體驗曼谷的風土人情 第8張

ท่าเรือเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เป็นท่าสำหรับขนส่งสินค้าของไทยออกไปยังต่างประเทศ และยังเป็นท่าเทียบเรือกลไฟที่บรรทุกสิ่งของจากหัวเมืองต่าง ๆ เข้ามายังกรุงรัตนโกสินทร์ ปัจจุบันท่าเรือราชวงศ์เป็นแหล่งรวมความหลากหลายของเชื้อชาติและศาสนาไว้ในย่านเดียวแล้ว นอกจากโดดเด่นเรื่องความสวยงามและทรงคุณค่าทางสถาปัตยกรรม ผสมผสานศิลปวัฒนธรรมตะวันตกกับตะวันออกเข้าด้วยกันได้อย่างพอดิบพอดีแล้ว ยังเป็นท่าเรือที่ตั้งอยู่ใกล้ย่านช้อปปิ้ง ของกินของใช้ และเสื้อผ้า อย่างสำเพ็งและเยาวราช แหล่งการค้า ร้านอาหารเจ้าอร่อยระดับตำนาน ใครหิวก็แวะมาเช็กอินฝากท้องกันได้เลย
從拉瑪五世時期就有着重要作用的古老碼頭,是泰國出口國外貨物的碼頭,而且還是裝載着各種貨物船隻前往曼谷的碼頭。目前Ratchawong碼頭彙集了多個種族和宗教, 建築藝術上的美觀和價值很高,東西方藝術風格匯聚於此,這裏距離購物區也很近,有吃的用的、衣服,還有像Sampheng和唐人街這樣的充滿了傳奇商店、飯店的街區,誰餓了都能來這裏用美食填飽肚子。

換個方式玩轉曼谷 湄南河“公交船”體驗曼谷的風土人情 第9張

 

5. ท่าเรือสี่พระยา
5.  Si Phr aya碼頭

換個方式玩轉曼谷 湄南河“公交船”體驗曼谷的風土人情 第10張

มาต่อกันที่ท่าเรือสี่พระยา ท่าเรือนี้อยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญ เช่น ศูนย์การค้า River City Bangkok ที่สร้างขึ้นเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ภายในมีร้านอาหารและร้านกาแฟให้เลือกนั่งมากมาย, โรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอราตัน, ถนนสี่พระยา, วัดแก้วแจ่มฟ้า โดยสามารถเดินไปยังชุมชนตลาดน้อยได้ และ ICONSIAM ศูนย์การค้าใหม่ชื่อดัง ที่เดินทางง่าย เพียงแค่นั่งเรือข้ามฟากจากท่าสี่พระยาไปลงที่ท่าไอคอนสยามก็ถึงเลย นับเป็นอีกหนึ่งย่านที่อบอวลไปด้วยมนตร์เสน่ห์ความคลาสสิก หากแต่แฝงความสมัยใหม่ของยุคสมัยได้อย่างลงตัว
接下來來Si Phraya看看,距離很多景點都非常近,例如爲迎接遊客而新建的River City Bangkok商業中心,商場內有很多可供人們休息的餐廳和咖啡廳,還有皇家蘭花喜來登大酒店、Si Phraya路、Wat Kaeo Jam Fa寺,還能走到Talat Noi市場和著名商業中心ICONSIAM,只需要坐船從Si Phraya碼頭到ICONSIAM碼頭就到了,這裏充滿了古典的魅力,還完美融合了現代化。

換個方式玩轉曼谷 湄南河“公交船”體驗曼谷的風土人情 第11張

 

6. ท่าเรือสาทร
6. Sathorn碼頭

換個方式玩轉曼谷 湄南河“公交船”體驗曼谷的風土人情 第12張

ปิดท้ายกันด้วยท่าเรือสาทร หรือท่าสะพานตากสิน ด้วยที่ตั้งอยู่ในย่านพักอาศัยของนักท่องเที่ยว และสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า รถยนต์ และทางเรือได้อย่างสะดวกสบาย ท่าสาทรจึงมีบทบาทสำคัญด้านการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ โดยมีทั้งเรือบริการนักท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตย่านนี้ที่ไม่ควรพลาด คือ Asiatique The Riverfront แหล่งท่องเที่ยวและช้อปปิ้งที่ภายในมีร้านอาหาร บาร์ ร้านค้าขายของที่ระลึก มุมถ่ายรูป และจุดไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้คือ ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ มองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาจนสุดสายตา
最後來Sathorn碼頭Saphan Taksin碼頭,這裏位於遊客居住區,可以方便地換成天鐵、汽車和船,Sathorn碼頭在曼谷的旅遊中作用非常重要,有爲遊客設置的船線,這個區域最熱門的旅遊景點包括Asiatique The Riverfront,這裏有很多餐廳、酒吧、紀念品店、拍照角度,不能錯過的亮點就是大型摩天輪,可以看到湄南河的景觀。

換個方式玩轉曼谷 湄南河“公交船”體驗曼谷的風土人情 第13張

 

既便宜又愜意,這樣的休閒方式千萬不要跟錯過哦!

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。