當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 好玩遊客還不多 泰國這10個小衆寶藏島嶼等你發現

好玩遊客還不多 泰國這10個小衆寶藏島嶼等你發現

推薦人: 來源: 閱讀: 2.84W 次

說到泰國的島嶼,像斯米蘭島、可蘭島等等這些非常熱門的景點已經被來自世界各地的遊客佔領了,很難再體會到那種世外桃源的感覺了。今天我們要爲大家介紹的這十個島嶼,景色不輸給那些熱門景點,但是知名度還不是特別高,這就是最適合打卡的景點了,有機會千萬不要錯過哦!


เกาะระยั้ง จ.ตราด
達叻府Koh Rayang島


好玩遊客還不多 泰國這10個小衆寶藏島嶼等你發現


เรียกได้ว่าที่นี่คือเกาะลับจริง! เพราะส่วนมากถ้าคนคิดถึงจังหวัดตราดคงจะคิดถึงเกาะช้าง เกาะกูด หรือเกาะหมากกันเป็นส่วนใหญ่ แต่ที่นี่เกาะระยั้งแห่งนี้คือเกาะส่วนตัวที่เปิดให้เข้ามาพักค้างแรมได้มีที่พักเพียงแห่งเดียวให้บริการ น้ำทะเลใสสะอาดและความงดงามของธรรมชาติจะทำให้คุณหลงรักเกาะนี้
可以說這裏是一個 真正的祕密島嶼!因爲想到達叻府的話,大部分人都會首先想到象島、閣骨島和麥島,但是Koh Rayang島是一個可也以過夜的私人島嶼,島上只有一家賓館,海水清澈,美麗的大自然絕對會讓你愛上這個島嶼。


เกาะคลุ้ม จ.ตราด
 叻府Koh Khlum島


好玩遊客還不多 泰國這10個小衆寶藏島嶼等你發現 第2張


อีกหนึ่งเกาะลับๆ ของตราด ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับเกาะระยั้ง แต่บริเวณชายหาดจะมีความเป็นทรายผสมกับก้อนหินมากกว่า แต่ในเรื่องของความชิลและความใสของน้ำทะเลนั้นบอกเลยว่าไม่แพ้กัน
達叻府另一個和Koh Rayang島很類似的神祕島嶼就是Koh Khlum島,雖然這個島的海灘是沙灘和岩石混合的,但是海水的清澈程度絕對是不輸給Koh Rayang島的。


เกาะไผ่ จ.ชลบุรี
春武裏 府閣派島


好玩遊客還不多 泰國這10個小衆寶藏島嶼等你發現 第3張


เกาะไผ่ชลบุรี เป็นเกาะที่ต้องนั่งเรือไปเที่ยวต่อจากเกาะล้าน บนเกาะไม่มีที่พักให้บริการ แต่สามารถไปเที่ยวแบบวันเดย์ทริปได้ น้ำทะเลใสสะอาดและสวยงามสุดๆ
春武里府的 閣派島,必須要從可蘭島乘船過去,島上沒有賓館,但是可以參加一日遊的旅行團,海水清澈乾淨,非常漂亮。


เกาะทะลุ จ.ประจวบคีรีขันธ์
巴蜀 府閣塔盧島


好玩遊客還不多 泰國這10個小衆寶藏島嶼等你發現 第4張


ข้ามมาที่ฝั่งประจวบคีรีขันธ์กันบ้าง กับเกาะทะลุ เกาะที่มีความหลากหลายทางด้านลักษณะภูมิประเทศ นอกจากน้ำทะเลที่ใสสะอาดแล้ว ที่นี่ยังมีจุดชมวิวเขาทะลุที่เป็นดั่งแลนด์มาร์คของนักท่องเที่ยวให้ได้มาถ่ายรูปกัน และที่สำคัญที่นี่มีโลกใต้ท้องทะเลสวยมากๆ ด้วย
再到巴蜀府這一邊來看看,閣塔盧島是一個地理環境十分豐富的島嶼,除了清澈的海水之外,還有一個類似地標建築的觀景點可以讓遊客拍照,更重要的是 這裏的海下風景非常美麗。

 

เกาะจาน เกาะท้ายทรีย์ จ.ประจวบคีรีขันธ์
巴蜀府Koh Chan-Koh Thaisee島


好玩遊客還不多 泰國這10個小衆寶藏島嶼等你發現 第5張


เกาะจาน เกาะท้ายทรีย์ หมู่เกาะสวยในเขตอุทยานแห่งชาติหาดวนกร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้านบนเกาะไม่มีที่พักให้บริการ นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวพักผ่อนแบบวันเดย์ทริป ดำน้ำชมปะการัง เดินเล่นกันลนชายหาด แค่นี้ก็ฟินแล้ว
Koh Chan-Koh Thaisee島是巴蜀府Hat Wanakon國家公園內美麗的羣島,島上沒有酒店服務,遊客一般都是參加一日遊項目,可以在島上休閒放鬆,潛水觀賞珊 瑚,在海邊散步,僅僅是這些就已經非常舒服了。


เกาะลังกาจิว จ.ชุมพร
春蓬府蘭卡基島


好玩遊客還不多 泰國這10個小衆寶藏島嶼等你發現 第6張


เกาะลังกาจิว เป็นพื้นที่สัมปทานในการทำธุรกิจรังนก แต่เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเที่ยวชมได้ ที่นี่เด่นในเรื่องของจุดดำน้ำที่อุดมสมบูรณ์ และความสวยงามของชายหาดที่ทอดยาว เป็นเกาะลับๆ ที่ควรค่าแก่การไปเยือน
蘭卡基島 是一片燕窩生產基地,但是對遊客開放遊覽,這裏最突出的就是景色美麗的潛水點和長長的白沙灘,是一個非常值得去遊覽的神祕小島。


เกาะผ้า จ.พังงา
 牙府Koh Pha島


好玩遊客還不多 泰國這10個小衆寶藏島嶼等你發現 第7張


เกาะผ้าจังหวัดพังงา หนึ่งในเกาะที่เงียบสงบที่สุดของฝั่งอันดามัน ที่นี่แทบจะไม่มีคนรู้จัก แม้แต่คนพื้นที่เองก็แทบจะไม่รู้ว่ามีเกาะนี้อยู่ด้วย หาดทรายที่ทอดยาวไปจรดกับขอบฟ้า และน้ำทะเลสีคราม เป็นอะไรที่งดงามจริงๆ
攀牙府的Koh Pha島是安達曼海岸又一個寧靜的小島,幾乎沒有人知道,就算是當地人也機會沒有知道這個小島的存在,海灘綿延,和天邊相接,海水湛藍,真的非常美麗。


เกาะไข่ จ.พังงา
攀牙府Koh Khai島


好玩遊客還不多 泰國這10個小衆寶藏島嶼等你發現 第8張


เกาะไข่ เกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ระหว่างรอยต่อจังหวดัพังงาและภูเก็ตสามารถเดินทางมาได้จากทั้ง 2 ทาง บนเกาะีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก ทั้งปิคนิคอาบแดด เดินขึ้นจุดชมวิว เล่นเจ็ทสกี บอกเลยว่าเป็นวันเดย์ทริปที่น่าสนใจมากๆ สำหรับคนกำลังมองโปรแกรมเที่ยวในหนึ่งวัน
Koh Khai島是位於攀牙府和普吉府之間的一個小島,可以從兩個府上島,島上可以玩的非常多,可以曬日光浴,在觀景點賞景,騎摩托艇,對於正在尋找一日遊的朋 友來說非常有趣


เกาะยาวน้อย จ.พังงา
 牙府瑤諾島


好玩遊客還不多 泰國這10個小衆寶藏島嶼等你發現 第9張


ถ้าหากใครอยากจะได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบชาวเกาะจริงๆ แนะนำที่นี่เลยเกาะยาวน้อย จังหวัดพังงา ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ยังคงดิบอยู่มากๆ อีกทั้งยังมีชายหาดและน้ำทะเลที่สวยงามให้ได้ท่องเที่ยวกันในเกะด้วย อีกทั้งยังเต็มไปด้วยที่พักมากมายให้ได้เลือกพักผ่อนกัน เป็นเกาะเหมาะแก่การมาพักผ่อนจริงๆ
如果你 想真正體驗島民的生活的話,建議你來攀牙島的瑤諾島,在這裏你能夠接觸到原生態島民的生活,另外,這裏的海灘海景都非常漂亮,還有很多酒店可供選擇,是很適合來休閒度假的島嶼。


เกาะช้าง จ.ระนอง
拉廊府象島


好玩遊客還不多 泰國這10個小衆寶藏島嶼等你發現 第10張


ปิดท้ายในลิสต์นี้กับเกาะช้าง จังหวัดระนอง พูดถึงเกาะช้างหลายๆ คนคงจะคิดถึงเกาะช้างที่จังหวัดตราด แต่จริงๆ แล้วที่ระนองก็มีเกาะช้างเช่นกัน แต่ที่นี่จะเป็นเกาะช้างในเวอร์ชันดิบๆ เป็นธรรมชาติ ชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตกันตามวิถีดั้งเดิม มีที่พักสุดชิลที่จะทำให้คุณได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างเต็มที่ เหมาะสำหรับคนที่อยากจะหลีกหนีความวุ่นวายไปใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางท้องทะเล
最後再來以拉郎府的象島結束,但是說到象島,很多人都會想到達叻府的象島,但是實際上拉郎府也有一個象島,這裏是一個非常原生態的島嶼,非常自然,島民的生活方式也非常原始,島上有賓館,可以讓你近距離體驗島上的生活,很適合想要暫時逃離混亂生活去海上體驗一下的朋友。


疫情結束了快快去這些小衆寶藏島嶼打卡吧!


聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。