當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 這個夏天,不跟着熱播劇《心之特許》與泰國的碧海藍天來一場約會嗎~

這個夏天,不跟着熱播劇《心之特許》與泰國的碧海藍天來一場約會嗎~

推薦人: 來源: 閱讀: 2.85W 次

由威哥主演的《心之特許》最近正在7臺火熱放送中,大家除了盯男女主的美顏之外,還有沒有注意到這部劇的場景真的是太太太美了呢?泰國的波瀾浩渺的碧海藍天真是令人嚮往啊,今天就讓我們追隨着《心之特許》的取景地來一次美妙浪漫的約會吧!

這個夏天,不跟着熱播劇《心之特許》與泰國的碧海藍天來一場約會嗎~

 

ช่วงนี้ใครกำลังติดละคร สัมปทานหัวใจ กันบ้างไหมคะ ? นอกจากเนื้อเรื่องที่กำลังสนุกและเข้มข้นแล้ว สถานที่ถ่ายทำละครแต่ละที่ก็เรียกได้ว่าสวยไม่แพ้กัน สถานที่ถ่ายทำในละครส่วนใหญ่จะเป็นเกาะ ทะเล และถ้ำ ซึ่งแต่ละที่ก็ชวนตะลึง เพราะทุกตอนผู้ชมอย่างเราจะได้เห็นความสวยงามของท้องทะเลของเมืองไทย ทางทีมงานก็ได้ยกกองไปถ่ายทำกันอยู่หลายจังหวัด ใครที่อยากจะไปเที่ยวตามละครสัมปทานหัวใจ ลองเข้ามาดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง

最近有沒有人在追7臺電視劇《心之特許》呀?除了漸入佳境的劇情,劇裏的各個拍攝地也都美得不像話啊。這部劇大多在島嶼、海灘以及巖洞取景,每個地方都令人歎爲觀止呢,每一集都能讓觀衆們領略到泰國無邊碧海的壯麗。劇組爲了拍好這個劇也是跑遍了泰國各府。哪位粉絲想要跟着《心之特許》的劇情開啓美好的旅程,就接着往下看吧!

 

1.จังหวัดระยอง 羅勇府

เป็นฉากเปิดเรื่องที่เห็นบรรยากาศทะเลกว้างสวยงามตา โดยไปถ่ายทำที่หาดส่วนตัว บริเวณหน้าหาดโรงแรมแมริออท จังหวัดระยอง โดยเป็นฉากที่ที่นายหัวของเราวิ่งออกกำลังกายโชว์หุ่นสุดเฟิร์มริมหาด รวมถึงยังมีฉากเปิดเรื่อง ยิงไล่ล่ากันบนเรือ โดยถ่ายทำกันที่ท่าเรือบ้านเพ เรียกว่านักแสดงต้องลงเรือ ไปถ่ายทำกันเป็นวัน ๆ ท่ามกลางแดดเปรี้ยง ๆ เพื่อให้ภาพออกมาสวย สมจริง ถูกใจผู้ชม

劇集開頭那一望無際的大海,就是在羅勇府Marriott酒店前的私人海灘上拍攝的。這兒的班佩碼頭就是我們的男主在海邊跑步大秀美好肉體以及開頭船上追擊戰的取景地。爲了達到真實完美並讓觀衆滿意的拍攝效果,演員們每天都要頂着烈日在船上辛苦工作。

 

2. อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 巴蜀府三百峯國家公園

 

 ทางทีมงานได้เลือกใช้โลเคชั่นที่ "ถ้ำเม่น" และ "เกาะถ้ำ" ของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอดเป็นสถานที่ถ่ายทำหลัก

劇組選擇了巴蜀府三百峯國家公園的“Tham Men”和“Koh Tham”作爲主要拍攝地。

ถ้ำเม่น เป็นฉากเก็บรังนก ภาพที่ถ่ายออกมาสวยงาม น่าตามไปชม ซึ่งทางทีมงานจัดไฟออกมาได้สวย แสงสวย ทำให้ได้รับคำชมในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก เหมาะกับคนที่ชอบการเที่ยวผจญภัยแบบลุย ๆ

採集燕窩那一場戲就是在“Tham Men”拍的,拍出來的畫面美輪美奐,劇組的打光也受到了網絡盛讚,非常值得一去。特別適合喜歡探險的人前去遊玩。

 

เกาะถ้ำ เป็นฉากริมชายหาดที่นางเองโดนลักพาตัวมาหลังเกาะ และกำลังจะโดนทำร้าย แต่มีนายหัวมาช่วยเอาไว้ได้ทัน และพาแบกขึ้นหลังแล้วปีนขึ้นเขา

“Koh Tham”是女主被偷偷帶到島後,即將被壞人欺負之時,男主及時出現把女主帶走爬上山的那場戲的取景地。

 "สามร้อยยอด" หรือ "อุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด" แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่อยากจะหามุมพักผ่อนสงบ ๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวครบครัน ทั้งชายหาด ถ้ำ จุดชมวิว ป่าชายเลน เกาะแก่ง รวมถึงที่พักทั้งแบบโรงแรมและโฮมสเตย์อยู่กินกับชาวบ้าน มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น คลองเขาแดง, จุดชมวิวเขาแดง, ถ้ำแก้ว, ถ้ำไทร, ทุ่งสามร้อยยอด, หาดสามพระยา, หาดแหลมศาลา และถ้ำพระยานคร เป็นต้น

三百峯國家公園是巴蜀府的知名旅遊地之一,特別適合想要安安靜靜休閒度假的人。這兒有非常齊全的海灘、巖洞、觀景臺、紅樹林、礁岩,還有各式酒店和民宿。其中較爲吸引人的景點有:Klong Khao Daeng 運河、Klong Khao Daeng觀景臺、Tham Kaew山洞、Tham Sai山洞、Khao Sam Roi Yot平原、Hat Sam Phraya海灘、Hat Laem Sala海灘、Phraya Nakhon Cave山洞等等。

 

3. เกาะลังกาจิว จังหวัด ชุมพร 春蓬府Koh Lang Ka Jew島

เกาะลังกาจิว ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากที่นายหัวเดินอยู่ริมหาด และฉากช่วงที่มีการปะทะกันของนายกับโจร เน้นภาพบรรยากาศบริเวณรอบ ๆ เกาะ

Koh Lang Ka Jew島是拍男主在海邊散步以及遇到壞人發生衝突那場戲的取景地,主要是爲了突出島周邊的環境。

 

เกาะลังกาจิว เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ซึ่งเป็นเกาะสัมปทานรังนก มีลักษณะเป็นเกาะเล็ก ๆ บนเกาะเป็นภูเขาหินปูน รอบ ๆ เกาะรายล้อมไปด้วยน้ำทะเลสีเขียวมรกตสวยใส พร้อมกับแนวปะการังสวย ๆ มากมาย บนเกาะจะมีหาดทรายเล็ก ๆ ซึ่งขาวสะอาด มองเห็นโดดเด่น นักท่องเที่ยวสามารถที่จะพายเรือคายักรอบ เกาะได้แบบเพลิน ๆ และสามารถเดินไปเที่ยวชมลายพระหัตถ์จารึกพระปรมาภิไธยย่อ จ.ป.ร. ของรัชกาลที่ 5 ซึ่งสลักอยู่บนผาหินหน้าปากถ้ำรังนก ในคราวที่เสด็จประพาสทอดพระเนตรการเก็บรังนกอีแอ่นได้อีกด้วย

Koh Lang Ka Jew島是春蓬羣島國家公園的一部分,也是燕窩產地。這座石灰岩小島被清澈湛藍的海水環繞着,水下還有大量美麗的珊瑚礁。島上有着細膩白淨的沙灘,特別引人注目。遊客們可以盡情地划船繞島觀光,還能在燕窩洞口欣賞到篆刻了當年五世王到訪此地欽賜御筆的石碑。

 

4. จังหวัดภูเก็ต 普吉府

หาดกระรน เป็นฉากที่ถูกพูดถึงเยอะมากที่สุดฉากหนึ่ง เพราะเป็นฉากที่นายหัววิ่งออกกำลังกาย กับเพื่อนซี้ไผท ทำเอาทะเลร้อนฉ่า ยิ่งกว่าแดดที่แผดเผาลงมาเสียอีก

卡隆海灘是被人提及最多次的場景之一,因爲男主在這裏跑步鍛鍊,還和好友一起大秀比太陽還要火辣的身材~

 

หาดกะรน เป็นหาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในภูเก็ต มีเม็ดทรายที่ขาวละเอียด แถมยังมีทั้งโรงแรม ร้านค้า และร้านอาหาร ที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวให้ได้รับความสะดวก จุดเด่นของที่นี่คือบรรยากาศที่เงียบสงบ ใครที่ชอบอาบแดดไม่ควรพลาด รับรองว่าจะได้ผิวแทนดังใจหวัง ด้วยเพราะตัวหาดตั้งอยู่ในทิศทางที่หันเข้าหาพระอาทิตย์พอดี แต่จะติดตรงที่ว่าหาดนี้คลื่นลมค่อนข้างแรงอยู่เสียหน่อย จึงไม่ค่อยเป็นที่นิยมสำหรับการลงเล่นน้ำเสียเท่าไรนัก

卡隆海灘是普吉最享盛名的海灘之一,沙灘潔白細幼,周邊酒店、商店、飯店應有盡有。安寧平靜是這裏的一大亮點,喜歡曬日光浴的朋友走過路過不要錯過了,這兒恰到好處的日照保證讓你曬出心儀的小麥色!但要注意的是這片海灘的風浪有點兒大,因此不是很適合玩水衝浪。

 

เกาะราชาน้อย เกาะราชาใหญ่ ใช้ถ่ายทำฉากทีนายหัว ชวนนางเอก ดำน้ำดู ปะการัง โดยเราจะจะได้เห็นปะการังที่สวยงาม จนอยากจะเก็บกระเป๋าแล้วลางานไปเที่ยวเดี๋ยวนั้นเลย

大小皇帝島是男主邀請女主潛水欣賞珊瑚礁那場戲的取景地,讓我們這些看到美麗珊瑚的觀衆也心動得只想馬上請假拎包就走!

เกาะราชา ประกอบไปด้วย "เกาะราชาน้อย" และ "เกาะราชาใหญ่" โดยบนเกาะราชาใหญ่จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีหาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลรอบ ๆ เกาะก็สวยใส สีฟ้าเทอร์ควอยซ์แบบแทบจะเป็นสีเดียวกับท้องฟ้า และยังใสแจ๋วจนสามารถมองเห็นแนวปะการังและปลาทะเลตัวน้อย ๆ ที่ว่ายวนอยู่รอบ ๆ ได้อย่างชัดเจน ส่วนบนเกาะราชาน้อยมีเพียงหาดเล็ก ๆ ให้ได้ไปเดินเล่นชิล ๆ มีแนวปะการังให้ได้ไปดำน้ำชมปะการังสวย ๆ ใครที่ชอบกิจกรรมดำน้ำ ต้องที่นี่เลย

皇帝島由“大皇帝島”和“小皇帝島”組成。大皇帝島上的便利設施較爲齊全,沙灘潔白細膩,海水晶瑩,水天一色,你甚至可以清楚地看到水底的珊瑚以及浮游在水中的小魚小蝦。而小皇帝島上只有可以休閒散步的小沙灘,也可以潛到水底觀賞美麗的珊瑚,喜歡潛水運動的朋友不要錯過。

 

5. เกาะกุลา จังหวัดชุมพร 春蓬府Koh Kula島

เกาะกุลา ถูกใช้เป็นฉากที่นางเอกลงไปเล่นน้ำแล้วถูกหอยเม่นตำเท้า จนนายหัวต้องลงไปอุ้ม เป็นอีกหนึ่งฉากสวีท ๆ ให้คุณดูอย่างเราได้กรีดร้องกับความหวานเบา ๆ

Koh Kula島是女主在玩水時被海膽蟄到了腳,需要男主愛的抱抱那場粉紅戲的取景地,我們看了那場戲都被甜得尖叫啦。

เกาะกุลา เป็นเกาะเล็ก ๆ ในตำบลด่านสวี อำเภอสวี จังหวัดชุมพร อยู่ในการดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ความโดดเด่นของเกาะกุลาก็คือความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติทั้งใต้ท้องทะเลและบนเกาะ โดยบริเวณรอบ ๆ เกาะจะเต็มไปด้วยแนวปะการังที่สวยงาม พร้อมทั้งสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด ซึ่งน้ำทะเลในบริเวณนี้จะเป็นสีเขียวใสมรกต สามารถมองเห็นไปถึงใต้ท้องทะเลที่เต็มไปด้วยปะการังได้เลยทีเดียว

Kula島是位於春蓬府Sawi縣Dan Sawi區的一座小島,隸屬春蓬羣島國家公園。Kula島的亮點在於其豐富的自然資源,島周邊還分佈着大量美麗的珊瑚礁以及各種各樣的海洋生物。海水如翡翠般碧藍清澈,可以直接看到水底的珊瑚礁。

 

เห็นสถานที่ถ่ายทำละครกับบรรยากาศทะเลสวย ๆ แบบนี้แล้ว ก็นึกอยากจะเที่ยวทะเลขึ้นมาเลยใช่ไหม ? แต่ถ้าใครที่ไม่มีเวลาว่างไปเที่ยวช่วงนี้ ก็ดูละครไปพลาง ๆ ก่อน ได้ดูละครสนุก ๆ ไปพร้อมกับสถานที่ถ่ายทำสวย ๆ ถือว่าคุ้มไปอีกแบบ หรือจะเก็บเอาไว้เป็นคลังข้อมูล เผื่อมีเวลาว่างจะได้ไปเที่ยวตามรอยกันค่ะ ^ ^

看完了如此美的電視劇拍攝地,是不是身未動、心已遠了呢?但要是實在抽不出時間去旅遊,就先看看電視劇裏有趣的劇情和美麗的海灘過過癮吧,或者一鍵把文章收藏起來,到時候有空了就可以跟着《心之特許》開始旅程啦!

 

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。