當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 這個月的泰國依舊好玩 7月份攻略新鮮來襲

這個月的泰國依舊好玩 7月份攻略新鮮來襲

推薦人: 來源: 閱讀: 4.49K 次

新的月份又來啦!你勤勞的“搬運工”又準時上線了,7月份的泰國依舊有趣好玩,這次我們又爲你帶來了哪些好玩的地方呢?快來看看吧!

這個月的泰國依舊好玩 7月份攻略新鮮來襲

1. น้ำตกป่าละอู จ.ประจวบคีรีขันธ์
1. 巴蜀府芭嗚拉瀑布

這個月的泰國依舊好玩 7月份攻略新鮮來襲 第2張

น้ำตกป่าละอู ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มีบรรยากาศดี ธรรมชาติร่มรื่น และเล่นน้ำได้ตลอดทั้งปี ซึ่งนอกจากเราจะได้ชุ่มฉ่ำกับสายน้ำตกที่สูงถึง 15 ชั้น แล้วนั้น เรายังได้ชมฝูงผีเสื้อนับร้อยตัว ที่มักออกมาตากปีกกลางแสงแดดอ่อนยามเช้า ในช่วงเดือนเมษายน – กรกฏาคม ของทุกปี
芭嗚拉瀑布位於崗卡章國家公園內,環境優美,非常清涼,一整年的時間都可以來這裏玩水。除了可以在多達十五層的瀑布下戲水之外,還能看到上百隻的蝴蝶羣,它們會在每年4月到7月清晨陽光微弱的時候出來晾曬自己的翅膀。

 

2. ล่องแก่งหินเพิง จ.ปราจีนบุรี
2. 巴真府Kaeng Hin Phoeng漂流

這個月的泰國依舊好玩 7月份攻略新鮮來襲 第3張

แก่งหินเพิง อยู่ในความดูแลของ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 เป็นแก่งหินตอนปลายสุดของแม่น้ำใสใหญ่ เมื่อถึงช่วงฤดูฝน กระแสน้ำจะไหลหลากอย่างรุนแรง ทำให้เกิดเกาะแก่งต่างๆ มากมาย จึงเหมาะแก่การล่องเรือยางที่ท้าทายและสนุกสนาน โดยผู้เล่น ต้องประคองตัวอยู่บนแพยางร่วมกับเพื่อนอีก 8 – 10 คน ราว 2 ชั่วโมง เพื่อช่วยกันฟันฝ่าพลังธรรมชาติสู่จุดหมายปลายทาง
Kaeng Hin Phoeng漂流隸屬於考艾山國家公園第九保護區的管轄範圍內,是Sai Yai河末端的一片石灘,每當雨季來臨的時候,這裏的水流就會變得非常湍急,會產生很多小島,很適合來漂流 ,既富有挑戰性又非常有趣,遊客8-10人乘坐一個氣艇,漂流大概2小時,在齊心協力之下到達終點。

 

3. หมู่บ้านอีต่อง จ.กาญจนบุรี
3. 北碧府Etong村

這個月的泰國依舊好玩 7月份攻略新鮮來襲 第4張

หมู่บ้านอีต่อง เป็นหมู่บ้านเล็กๆ อยู่สุดชายแดนไทย-พม่า ที่นี่เงียบสงบ อากาศเย็นสบาย บรรยากาศดี เหมาะแก่การพักผ่อน ยิ่งในช่วงหน้าฝน ทั่วทั้งหมู่บ้านจะถูกปกคลุ่มไปด้วยทะเลหมอกขาวโพลน มองทางไหนก็เจอแต่ความเขียวขจี ปัจจุบันมีร้านอาหาร โฮมเสตย์ ร้านขายของที่ระลึก ร้านกาแฟน่ารักๆ ถนนคนเดินในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว และนักผจญภัยทั้งหลายที่จะขึ้นเขาช้างเผือก ซึ่งต้องเริ่มต้นเดินเท้าจากหมู่บ้านอีต่องแห่งนี้
Etong是泰緬邊境的一個小村落,安靜、清涼、環境優美,很適合休假,越是到雨季,整個村落都會被淡淡的霧氣所籠罩,望向哪邊都是翠綠色的大自然。現在這裏也 有了餐廳、民宿、紀念品店和咖啡廳,還有周末步行街,歡迎遊客的到來,喜歡冒險想去爬白象山的人也必須從這個村子出發。

 

4. ทุ่งดอกเทียนผีเสื้อ ดอยหัวหมด จ.ตาก
4. 來興府Doi Hua Mot山紫鳳仙花谷

這個月的泰國依舊好玩 7月份攻略新鮮來襲 第5張

ยอดเขาหัวโล้นที่ปกคลุมด้วยต้นหญ้าและไม้ทนแล้ง ไม่มีต้นไม้ใหญ่ขึ้น จึงเป็นที่มาของชื่อ “ดอยหัวหมด” บ้างก็เรียกว่า “เขาหัวโล้น” ไฮไลท์เด่นคือ การชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกในยามเช้า ควรเดินทางมาถึงจุดชมวิวไม่เกิน 06.00 น. ในช่วงหน้าฝน ระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายน จะมีดอกเทียน (เทียนปีกผีเสื้อ) บานสะพรั่งเป็นสีชมพูไปทั่วทั้งดอย ซึ่งดอกเที่ยนปีกผีเสือนี้ พบเฉพาะจังหวัดตาก และกาญจบุรี ขึ้นตามหินปูนที่โล่ง ระดับความสูง ตั้งแต่ 800-1,500 เมตร
Khao Hua Lon山山頂被草原和一些耐旱植物覆蓋,沒有大的樹木,所以才得名“Doi Hua Mot山”(Mot意爲“沒有”),有些時候也叫Khao Hua Lon山。亮點是在清晨濃霧環繞中欣賞日出,在早上 6點之前就要趕到觀景點,雨季7月到9月的時候會有紫鳳仙花漫山遍野的開着,這種紫鳳仙花只能在來興府和北碧府看到,在海拔約800-1500米的空石地盛開。

 

5. ดอกเปราะภูขาว อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก
5. 彭世洛府普欣隆高國家 公園白花大苞姜

這個月的泰國依舊好玩 7月份攻略新鮮來襲 第6張

“ดอกเปราะภูสีขาว” ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จะผลิบานต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงต้นฤดูฝน แต่ว่าช่วงที่ดอกเปราะภูสีขาวสวยที่สุด คือปลายเดือนมิถุนายน ถึง ต้นเดือนกรกฎาคม ซึ่งพร้อมใจกันเบ่งบานไปทั่วลานหินปุ่ม นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังจะได้ชมดอกไม้อีกสารพัน  แข่งกันชู่ช่อละลานตา
彭世洛府普欣隆高國家公園白花大 苞姜會在雨季之初盛開迎接遊客,但是花朵最漂亮的時候就是6月末到7月初了,綻放得漫山遍野,另外還有其他各種各樣的鮮花也在同時盛開,讓你看得眼花繚亂。

 

6. ดินแดนหิ่งห้อย จ.ปราจีนบุรี
6. 巴真府螢火 蟲營地

這個月的泰國依舊好玩 7月份攻略新鮮來襲 第7張

ดินแดนหิ่งห้อย ปราจีนบุรี ด้วยความที่มีผืนป่าอุดมสมบูรณ์ และยังเงียบสงบ ทำให้เป็นแหล่งรวมหิ่งห้อยนับแสนตัว จะออกมาส่องแสงระยิบระยับเหมือนดาวบนฟ้า ในเวลากลางคืน และเฉพาะหน้าฝนเท่านั้น สำหรับใครที่สนใจ สามารถไปชมกันได้ในช่วงเดือนมิถุนายน – กรกฏาคม ของทุกปี ตั้งแต่เวลา 18.30 – 21.00 น. ของทุกวัน
巴真府螢火蟲營地以其豐富的森林資源和安逸靜謐的氛圍,讓成千上萬只螢火蟲在夜晚活動,在夜晚的天空中閃爍着光芒,這種現象只能在雨季觀賞到,想看的朋友一定要在 每年的6月到7月來,每天的觀賞時間是18:30-21:00。

 

7. จุดชมวิวเสม็ดนางชี จ.พังงา
7. 攀牙府Samet Nangshe觀 景點

這個月的泰國依舊好玩 7月份攻略新鮮來襲 第8張

จุดชมวิวเสม็ดนางชี ตั้งอยู่ที่อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา เป็นสุดยอดวิวพอยท์ ที่เราสามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางภูเขาหินปูนน้อยใหญ่ของอ่าวพังงา และมองเห็นดวงดาวระยิบระยับเต็มท้องฟ้าในยามค่ำคืน
Samet Nangshe觀景點位於攀牙府達瓜通縣,是位於攀牙灣礁石山中的一個觀景點,可以在晚上看到滿天閃爍的繁星。

 

8. แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่
8. 清邁府夜佔縣

這個月的泰國依舊好玩 7月份攻略新鮮來襲 第9張

แม่แจ่ม อำเภอเล็กๆ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเชียงใหม่ ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางหุบเขาหลังดอยอินทนนท์ มีธรรมชาติที่สวยงาม และวิถีชีวิตของผู้คนที่ดำเนินไปแบบเรียบง่าย สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ เช่น บ้านป่าปงเปียง ไฮไลท์คือ นาข้าวขั้นบันไดสีเขียวขจี โอบรอบด้วยวิวเทือกเขาสลับซ้อน, ดอยม่อนหมาก จุดชมวิวทะเลหมอกและแสงอาทิตย์ยามเช้า, วัดกองกาน ศูนย์รวมศรัทธาของชาวแม่แจ่ม
夜佔縣位於清邁西南部,隱藏於因他儂山後面的山谷中,自然風光秀麗,當地居民的生活簡單樸素,推薦的景點有:Pa Pong Piang村,有翠綠的梯田,被重巒疊嶂的山環繞;Doi Mon Mak山,最佳清晨賞霧和賞日出的觀景點;Wat Kong Kan寺,夜佔縣居民的精神匯聚中心。

 

9. บ้านผาบ่อง จ.แม่ฮ่องสอน
9. 夜豐頌府Ban Pha Bong村

這個月的泰國依舊好玩 7月份攻略新鮮來襲 第10張

บ้านผาบ่อง เป็นชุมชนที่มีชาวไตหรือไทใหญ่ และชาวปกาเกอะญออาศัยอยู่รวมกัน ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนมากนัก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15-20 นาที ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ “สะพานข้าว 9 เพื่อสุข” สะพานไม้ทอดยาวกลางทุ่งนาที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขา ให้เราเดินเล่นกันเพลินๆ รับลมเย็นๆ อากาศบริสุทธิ์ และหากใครอยากสัมผัสวิถีชีวิตของผู้คนในชุมชนอย่างใกล้ชิด ก็สามารถพักค้างแรมที่โฮมสเตย์ภายในหมู่บ้านได้ นอกจากโฮมสเตย์แล้ว ที่นี่ยังมีร้านอาหารไว้คอยให้บริการด้วย ซึ่งจะเน้นอาหารเหนือและอาหารไทใหญ่เป็นหลัก
Ban Pha Bong村是撣族的聚居地,離夜豐頌城中心距離不遠,車程大概15-20分鐘。這裏的亮點在於一座通往田野中的木橋,四周被山谷環繞,讓我們邊 散步邊吹風,呼吸新鮮純淨的空氣,要是想體驗當地居民的生活方式,還可以在當地的民宿中住下。除了民宿之外,還有很多餐廳,讓你體驗到地道的泰北和撣族的美食。

 

10. ล่องแก่งลำน้ำว้า จ.น่าน
10. 難府Kaeng Lam Nam Wa漂流

這個月的泰國依舊好玩 7月份攻略新鮮來襲 第11張

ล่องแก่งลำน้ำว้า อุทยานแห่งชาติแม่จริม ขึ้นชื่อว่ายากและเสียวเป็นอันดับต้นๆ ของเมืองไทย โดยแบ่งเป็นสามระดับ คือ ลำน้ำว้าตอนบน เป็นเส้นทางล่องแก่งเฉพาะผู้ที่เชี่ยวชาญ และโชกโชนกับสายน้ำอันเชี่ยวกราก รวมระยะทางประมาณ 35 กม. ลำน้ำว้าตอนกลาง เหมาะกับผู้ชื่นชอบในการผจญภัย เพราะต้องพักค้างแรมในป่า ใช้เวลาในการล่องแก่ง 2 วัน 1 คืน รวมระยะทางประมาณ 80 กม. ลำน้ำว้าตอนล่าง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป สามารถล่องได้ทุกวัย และทุกฤดูกาล เนื่องจากสายน้ำไม่เชี่ยวมาก แต่ก็มีแก่งสำคัญให้ได้ตื่นเต้น สนุกสนาน
Kaeng Lam Nam Wa漂流位於Mae Charim國家公園內,以難度和驚險而聞名,可以分成三個等級:Lam Nam Wa上段,只適合非常擅長漂流的人,需要出色的技能控制水流,長度大概35公里;Lam Nam Wa中段,很適合喜歡冒險的朋友,因爲需要在森林中過夜,漂流時間兩天一夜,共80公里;Lam Nam Wa下段,適合一般的遊客,各個年齡段的遊客都可以玩,水流不急,但也非常有趣。

 

聲明本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點僅供參考。如有不妥之處歡迎指正。