當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 十一長假,清邁必去的5個景點,這才叫不虛此行!

十一長假,清邁必去的5個景點,這才叫不虛此行!

推薦人: 來源: 閱讀: 4.11K 次

十一小長假馬上要到來啦,相信大家也蠢蠢欲動想要出遊了吧!泰國當然是很好的選擇哦。“泰北玫瑰”清邁慢生活節奏、清新的景緻和神聖的佛教氛圍,正適合想要趁長假好好放鬆的你。那清邁的特色景點又有哪些,隨小編一起來看看吧!

เชียงใหม่ นับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวมีความปรารถนาจะมาสัมผัส กับความสุขและความประทับใจแบบอากาศเย็นๆระหว่างเดินทางที่เที่ยวเชียงใหม่ รวมถึงผู้อ่านหลายๆท่านก็อาจยังไม่เคยได้ไปสัมผัสเชียงใหม่ในแบบจริงๆ จังๆ เสียที บทความนี้ถือได้ว่าเป็นพื้นที่ที่รวบรวมเรื่องราวดีๆ ทั้งจากสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ วัฒนธรรม อาหารการกิน รวมถึงมิตรไมตรีที่คนพื้นที่มีให้ เป็นการใช้เวลาให้เดินผ่านไปอย่างช้าๆ ปล่อยใจให้ซึมซาบบรรยากาศที่เงียบสงบ
清邁這個旅行地,可以說是遊客最渴望體驗的另一個目的地。來這裏我們可以享受清新、清爽的空氣,來清邁旅行,也許和很多讀者一樣,都沒有真正的去體驗過清邁。而這篇文章可以說是一個收集了清邁的各種景點、文化、美食和當地人所提供的友好出行方式的好文章彙總,讓大家把心交給這裏的靜謐吧。

1. วัดพระธาตุดอยสุเทพ 雙龍寺

เป็นปูชนียสถานที่สำคัญยิ่งของเมืองเชียงใหม่ ประดิษฐานอยู่บนดอยสุเทพ สูงจากระดับน้ำทะเล 1,000 เมตร วัดพระธาตุดอยสุเทพ ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของตัวเมือง ห่างจากตัวเมืองเก่าประมาณ 10 กิโลเมตร สามารถมองเห็นจากตัวเมืองได้ชัดเจน ที่เที่ยวเชียงใหม่ ภายในยังได้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุองค์ใหญ่ ที่พญากือนา กษัตริย์องค์ที่ 6 แห่งอาณาจักรล้านนา ราชวงศ์มังราย ได้ทรงเก็บไว้สักการบูชาส่วนพระองค์ถึง 13 ปี มาบรรจุไว้ที่นี่ให้ประชาชนได้เดินทางมาสักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล
這是清邁非常重要的庇護所,位於素貼山海拔1000米的地方。雙龍寺位於城市的西側,距離老城區約10公里。從這裏可以清楚地看到清邁城的全貌,寺裏還供奉着蘭納王國第六位國王Kue Na王時期的佛骨舍利,此舍利曾在王寺裏供奉了13年,而後請入雙龍寺,讓百姓也能祭拜祈福。

十一長假,清邁必去的5個景點,這才叫不虛此行!

2. วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร 契迪龍寺

วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ที่เที่ยวเชียงใหม่ แห่งนี้ เป็นเจดีย์ใหญ่ที่สูงที่สุดของอาณาจักรล้านนา สร้างขึ้นในรัชกาลพระเจ้าแสนเมืองมากษัตริย์องค์ที่ 7 แห่งราชวงศ์มังราย (พ.ศ.1913-1954) ต่อมาพระยาติโลกราชโปรดให้ช่างขยายเจดีย์ให้สูงและกว้างกว่าเดิม แล้วเสร็จเมื่อปี พ.ศ. 2024 และอัญเชิญพระแก้วมรกตมาประดิษฐาน แต่เดิมวัดเจดีย์หลวงมีชื่อว่า “โชติการามวิหาร” หมายถึง พระอารามที่มีความรุ่งเรืองสว่างไสว นอกจากนี้ “โชติการาม” ยังมีความหมายอีกนัยหนึ่ง คือ เมื่อถึงเวลาที่มีการจุดประทีบโคมไฟทำการบูชา จะปรากฏแสงสีสว่างไสว มองเห็นองค์พระเจดีย์คล้ายเชิงเทียนที่มีเปลวไฟลุกโชติช่วง ดูแล้วมีความงดงามยิ่งนัก สามารถมองเห็นได้แต่ไกล
契迪龍寺位於清邁市中心,這個景點是蘭納王國時期最高的佛塔。建於孟萊王朝第七任國王Saen Muangma統治時期(公元前1913-1954)。後來,Tilokaraj讓工人擴建佛塔,變得更高更寬,佛塔於佛曆2024年(公曆1481年)竣工,並請了一尊玉佛來到寺中。契迪龍寺此之前被叫做“Chot Ka Ramwihan”是指一座光明而繁榮的寺廟。除此之外,Chot Ka Ram還有另一個含義,就是當到點起燈籠燭火祭祀的時候,就會出現明亮的燈光彩色。看到佛塔就像一個燃燒火焰的燭臺,看起來非常漂亮, 而且從遠處也可以看得見。

十一長假,清邁必去的5個景點,這才叫不虛此行! 第2張

3. ถนนคนเดินท่าแพ 塔佩步行街(週末市場)

เป็นสถานที่เที่ยวเชียงใหม่ ชอปปิ้งสุดฮิตของเมืองเชียงใหม่ เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ภายในคูเมืองบริเวณถนนราชดำเนิน นับว่าเป็นถนนคนเดินที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ด้วยมนต์เสน่ห์ยามค่ำคืนทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต้องไม่พลาดที่จะเดินทางมาที่นี่ มีสินค้าที่นำออกมาวางขายอย่างหลากหลายมากมาย ทั้งสินค้าพื้นเมือง สินค้า OTOP สินค้าหัตกรรมพื้นบ้าน งานแฮนด์เมด งานศิลปะ สินค้าไอเดียเก๋ อาหาร ของกินเล่น ที่ราคาเป็นกันเอง
塔佩步行街是清邁的一個景點,是清邁市最受歡迎的購物旅行地。週六——週日全天開放,護城河內的Ratchadamnoen路被認爲是泰國最大的步行街。憑藉着夜市的魅力,俘獲了不少泰國遊客和外國遊客的芳心,是一個不可錯過的旅行地之一,出售各式商品,包括本地特色商品、OTOP(一鄉一品)產品、當地手工藝品、手工製造品、藝術品、時尚創意品、各色美食特色小吃等等,而且價格合理。

十一長假,清邁必去的5個景點,這才叫不虛此行! 第3張

4. ดอยอินทนนท์ 因他暖山

ดอยอินทนนท์เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดของแดนสยาม 2,565 เมตร จุดสิ้นสุดของทางหลวงหมายเลข 1009 มีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดปี ที่เที่ยวเชียงใหม่แห่งนี้เป็นที่ตั้งสถานีเรดาร์ของกองทัพอากาศไทยและเป็นที่ประดิษฐานสถูปเจ้าอินทวิชยานนท์ เจ้าเมืองเชียงใหม่องค์สุดท้าย ดอยอินทนนท์ นับว่าเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาหิมาลัย พาดผ่านจากประเทศเนปาล ภูฐาน พม่า และมาสิ้นสุดที่นี่ บรรยากาศโดยรอบอุดมไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นป่าดงดิบ ป่าสน ป่าเบญจพรรณ อีกทั้งยังมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี เชื่อได้ว่าใครที่ได้มาที่นี่จะต้องติดใจจนไม่อยากกลับ เป็นหนึ่งในที่เที่ยวเชียงใหม่ต้องห้ามพลาด
因他暖山是暹羅大地最高的山,海拔2565千米。這裏是泰國1009號高速公路的終點,全年都是寒冷的天氣。清邁的這個景點是泰國皇家空軍雷達站的所在地,而且也是清邁城最後一位統治者Inthawichayanon舍利塔供奉地。因他暖山是喜馬拉雅山脈的一部分,山脈經過尼泊爾、不丹、緬甸最後連接到這裏,周圍雨林、松樹林、混交林自然環繞,一年四季都非常很涼爽。相信那些來到這裏的人肯定會爲此着迷而且還不想回去,總之是清邁必遊的一個景點之一。

十一長假,清邁必去的5個景點,這才叫不虛此行! 第4張

5. ถนนนิมมานเหมินทร์ 寧曼路

ถนนนิมมานเหมินทร์ตั้งอยู่ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นถนนสั้นๆ ความยาวไม่ถึงกิโลฯ แต่ถือว่าเป็นทำเลทองของการทำธุรกิจ ที่เที่ยวเชียงใหม่ แห่งนี้เป็นแหล่งรวบรวมความทันสมัย หากจะเปรียบแล้วถนนนิมมานเหมินทร์ก็คงคล้ายกับถนนสุขุมวิทของกรุงเทพฯ นั่นเอง ถือได้ว่าเป็นถนนที่ชิคที่สุดของเชียงใหม่ โดยตลอดเส้นทางมีร้านรวงมากมายให้เราได้เดินเข้าไปสัมผัสความงดงามจากไอเดียการตกแต่งร้านที่ไม่ซ้ำกัน มีทั้งสินค้าและบริการ รวมถึงร้านอาหาร เครื่องดื่มในบรรยากาศดีๆ เป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวเชียงใหม่ที่ยังคงเอกลักษณ์ของผู้คนและศิลปะล้านนาเอาไว้ได้อย่างเต็มเปี่ยม
寧曼路位於清邁市的素貼鎮,是一條短路,長度不超過一公里,但被認爲是做生意的黃金地段,清邁的這個景點可以說是是現代化的源泉。如果要比較的話,那麼寧曼路就是類似於曼谷的素坤逸路,可以被認爲是清邁最時尚的街道了。沿途有許多商店供我們進去體驗不重樣、獨特的店鋪裝飾之美。不僅有豐富的商品還有獨特的服務,這裏彙集了良好氛圍的餐廳、飲料店等等,還體現了清邁人民和蘭納藝術獨一無二的特徵。

十一長假,清邁必去的5個景點,這才叫不虛此行! 第5張

อาหารพลาดไม่ได้เมื่อไปเที่ยวเชียงใหม่
清邁旅行,不容錯過的美食

ข้าวซอย: เป็นอาหารพื้นเมืองทางภาคเหนือของไทย โดยเฉพาะใครที่เดินทางไปเชียงใหม่จะต้องเสาะหาร้านข้าวซอยมาลิ้มชิมสัมผัสให้ได้ ข้าวซอย เดิมเรียกว่า ก๋วยเตี๋ยวฮ่อ ตัวเส้นมีลักษณะคล้ายเส้นบะหมี่ ใส่น้ำซุปที่ผสมเครื่องแกง รสจัดจ้าน รับประทานร่วมกับเครื่องเคียง และมีเครื่องปรุงรส แต่ก่อนนิยมใช้เนื้อไก่ หรือเนื้อวัวเป็นส่วนประกอบ พอมาถึงปัจจุบันก็หันมาใช้เนื้อหมูแทน บางแห่งอาจะเพิ่มอาหารทะเล หรือเต้าหู้เป็นส่วนประกอบ เมนูนี้มักไม่ค่อยมีจำหน่ายตามร้านอาหารไทยในต่างประเทศ ส่วนใหญ่พบได้ทางภาคเหนือของไทยเท่านั้น
Khao Soi(泰北金面):是泰國北部當地的美食,特別是對於那些前往清邁的人來說,一定要找一個Khao Soi餐廳來品嚐,以前人們叫它“何麪條”。它的形狀特徵看起來像麪條,湯裏面加入了辛辣香料醬,味道濃郁,在搭上配菜和調味料簡直就是絕味。在過去人們喜歡用雞肉或者牛肉來搭配,而現如今,人們也開始用豬肉,一些地方也用海鮮和豆腐來搭配。此菜品通常不在國外的泰國餐廳裏出售,大多數只能在泰國的北部可以吃到這種菜品。

十一長假,清邁必去的5個景點,這才叫不虛此行! 第6張

แกงฮังเล: อาจเรียกอีกชื่อหนึ่งได้ว่า แกงฮินเล เป็นอาหารไทย มีรสชาติเค็ม - เปรี้ยว ว่ากันว่าแกงนี้มีต้นกำเนิดมาจากประเทศพม่า ซึ่งคำว่า ฮิน ในภาษาพม่า หมายถึง แกง ส่วน เล หมายถึง เนื้อสัตว์ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในภาคเหนือของประเทศไทย รวมถึงแคว้นสิบสองปันนา ประเทศจีน ใครที่เดินทางมาเชียงใหม่แล้วไม่หาแกงฮังเลอร่อยๆ กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ก็เหมือนมาไม่ถึง
Hungle​​辣湯:又名Hinle辣湯,是一種帶有鹹酸味的泰國食品,據說這種辣湯起源於鄰國緬甸。ฮิน(hin)這個詞在緬語裏就是辣湯的意思,เล(lean)這個詞在緬語是肉的意思。而且這道菜在泰國北以及中國的西雙版納地區非常受歡迎。假如來清邁旅行的遊客沒有吃過Hinle辣湯配熱騰騰的米飯,可以說是根本沒來過清邁。

十一長假,清邁必去的5個景點,這才叫不虛此行! 第7張

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,轉載請註明出處。如有不妥,敬請指正。