當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 電視都不敢這麼演!爲了填補我內心空白,媽媽僱傭了一個“爸爸”?

電視都不敢這麼演!爲了填補我內心空白,媽媽僱傭了一個“爸爸”?

推薦人: 來源: 閱讀: 2.84K 次

今天我想給大家講個故事~ 比電視還電視!因爲怕女兒自卑,一位日本媽媽僱了一個演員來做女兒的“假爸爸”,僱了又僱直到沒法停止。女兒活在這個“假象世界”裏十年了,這位媽媽卻說會僱“假爸爸”一輩子,並且絕對不會和自己的女兒說出真相……

電視都不敢這麼演!爲了填補我內心空白,媽媽僱傭了一個“爸爸”?


อาซาโกะ (นามสมมติ) คือคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวชาวญี่ปุ่นที่เลี้ยงดู เมกูมิ (นามสมมติ) ลูกสาวตัวน้อยขึ้นมาด้วยตัวเอง ด้วยความที่เธอแยกทางกับสามีไปตั้งแต่ตอนที่ลูกสาวยังเป็นเด็กน้อย ลูกจึงจำความอะไรไม่ได้ และไม่รู้สึกว่าชีวิตขาดอะไรไป เพราะอาซาโกะก็เป็นทั้งแม่และพ่อให้กับเธอ ชีวิตของสองแม่ลูกเป็นไปด้วยดีอย่างมาก ไม่มีปัญหาอะไรที่สร้างความยุ่งยากลำบากใจ จนกระทั่งเมกูมิโตขึ้นและเข้าโรงเรียนแล้ว อาซาโกะสังเกตได้ว่าลูกสาวเปลี่ยนแปลงไป ไม่พูดไม่จา และไม่อยากไปโรงเรียน อาซาโกะไม่รู้เลยว่ามันเป็นเพราะอะไร แต่เธอก็ค้นพบความจริงในที่สุด และมันทำให้เธอหัวใจสลาย สาเหตุสำคัญเป็นเพราะเมกูมิไม่มีพ่อนั่นเอง
Asakoh(化名)是一位日本單親媽媽,獨自一人養着小女兒Mekumi(化名),在女兒還是小孩子時她就和丈夫分開了。因爲Asakoh又當媽媽又做爸爸的,再加上那時女兒還很小啥也記不住,所以小女兒也不會覺得缺了什麼。那時候母女倆的生活過得很好,一直都沒出現什麼麻煩問題,直到Mekumi長大了去學校了,Asakoh注意到女兒發生了改變,她開始不說話也不想去學校了,Asakoh不知道女兒爲什麼會這樣,但最後Asakoh還是找到了女兒變成這樣的源頭,這個原因讓Asakoh感到心碎,原來,Mekumi變成這樣都是因爲沒有爸爸。


อาซาโกะทุกข์ใจอย่างมาก เธอไม่อยากให้ลูกสาวต้องเจ็บปวดต่อไปอีก เธอจึงตัดสินใจเติมเต็มช่องว่างและมอบสิ่งที่ลูกต้องการมากที่สุดในชีวิต นั่นก็คือ พ่อ แม้ว่าทุกอย่างจะเป็นเรื่องโกหกก็ตาม
Asakoh很心痛,她不想讓女兒繼續痛苦下去,於是她決定給女兒“填補空白”,要把最好最正確的東西填補進女兒的生活,那樣東西就是——爸爸。即使一切都是謊言,Asakoh還是決定要這麼做。


เรื่องราวชีวิตน่าเศร้าของอาซาโกะและลูกสาว ได้ถูกนำมาถ่ายทอดโดยสำนักข่าวบีบีซี เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 โดยปัญหาเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน ตอนแรกที่เมกูมิไปโรงเรียน ทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดีอย่างมาก เธอผ่านชีวิตวัยเรียนมาได้ดี จนกระทั่งเมื่อเธออายุได้ประมาณ 10 ขวบ เด็กคนอื่น ๆ ก็รับรู้ว่าเมกูมิเป็นลูกแม่เลี้ยงเดี่ยว เด็กหญิงก็ตกเป็นเหยื่อการกลั่นแกล้งรังแกทันที เธอถูกล้อเลียนอย่างหนักว่าเป็นลูกไม่มีพ่อ พ่อทิ้ง ต่าง ๆ นานา เรื่องนี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในสังคมประเทศญี่ปุ่น เด็กที่เป็นลูกแม่เลี้ยงเดี่ยวหรือพ่อเลี้ยงเดี่ยว มักจะถูกมองว่าเป็นพวกแปลกแยก แตกต่างไปจากคนอื่น และสุดท้ายก็ตกเป็นเหยื่อการกลั่นแกล้ง ปัญหานี้ได้ส่งผลกระทบต่อจิตใจของเมกูมิอย่างมาก จากเด็กที่ร่าเริงสดใส กลายเป็นเด็กที่ซึมเศร้า ไม่คุยกับแม่ และไม่อยากไปโรงเรียนอีกต่อไป เพราะเธอไม่อยากถูกล้อเลียนอีก
2018年11月21日,Asakoh和女兒Mekumi的悲傷生活被BBC通訊社報道了出來。這件事發生在十年前,Mekumi一開始去學校的時候一切都很好,她完滿的度過了幼兒學習時期,直到她快到10歲那年,其他孩子都知道了她是一個只有媽媽的孩子,於是她馬上就成爲了其他孩子們的笑柄、還成了他們欺負耍弄的對象,她老是被其他孩子狠狠地嘲笑,嘲笑說她是個沒有爸爸的野孩子、說爸爸拋棄了她之類的話。這種事情是日本社會經常發生的問題事件,那些單親媽媽養着的孩子或者單親爸爸養着的孩子,經常會被歸爲奇怪的一類人、和別人不同的一類人,而且最後這些單親家庭的孩子都會淪爲其他孩子的笑柄和欺負對象。這些問題讓Mekumi小小的心靈深受創傷,這些事情讓一個大大咧咧、開朗活潑的孩子變成了一個憂鬱的孩子,她不和媽媽說話了,也不想再去學校了,因爲她不想再被別人開玩笑。


หลังจากที่อาซาโกะรับรู้ปัญหาของลูก เธอก็เข้าไปปรึกษากับคุณครูที่โรงเรียนเพื่อหาทางแก้ไข และเธอก็กลับมานั่งคิดนอนคิดหาวิธี ในระหว่างกำลังทุกข์ใจนั้น อาซาโกะได้พบข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจ "คนให้เช่า" ซึ่งก็คือบริการให้เช่าคนไปเป็นญาติพี่น้อง สมาชิกครอบครัว หรือคนรักแบบหลอก ๆ ในสถานการณ์ต่าง ๆ แล้วแต่ลูกค้า ตั้งแต่การทำกิจธุระ หรืองานสังคม เช่น งานแต่งงาน หรือไปเป็นคู่ควงในงานเลี้ยง สิ่งที่แวบเข้ามาในหัวอาซาโกะก็คือ เธอจะจ้างคนมาเป็นพ่อให้กับเมกูมิ อาซาโกะได้ศึกษาหาข้อมูลเรื่องนี้ และได้ติดต่อเรียกนักแสดงให้เช่ามาสัมภาษณ์ 5 คน เธอตัดสินใจเลือกชายหนุ่มที่ชื่อ ทาคาชิ (นามสมมติ) เพราะเขาเป็นคนง่าย ๆ สบาย ๆ พูดคุยกันถูกคอ แถมยังจิตใจดี
Asakoh知道了孩子的事情之後,爲了尋找解決辦法,她去學校和老師商量。她日思夜想,在她正痛心之時,她發現了關於“出租人”的信息。其實就是“出租人,租到以後那個人既可以做你的兄弟姐妹爸爸媽媽等家庭成員,又可以做你的愛人”,但這都是假的,想要什麼樣的關係狀態都取決於顧客,生意會面或者其他社交,例如:結婚典禮、晚會上的伴侶等等,“出租人”都可以幫你搞定,那時Asakoh腦子裏只有一個想法,就是:“我要僱個人來當Mekumi的爸爸!”接着,Asakoh就找了很多相關資料,她聯繫到了5個“出租人”,並讓他們過來面試,最後,她決定選那位叫做Takhaqi(化名)的男子來做女兒的“爸爸”,因爲她覺得這個男子很隨性、相處起來舒服、兩個人說話也挺投緣的,而且這名男子心地很善良。


ทาคาชิค่อนข้างเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้ เพราะตัวเขาเองก็เปิดบริษัทคนให้เช่า มีพนักงานหรือนักแสดงประมาณ 20 คน อีกทั้งยังมีนักแสดงอิสระหรือฟรีแลนซ์อีกประมาณ 1,000 คน ที่สามารถติดต่อมารับบทตามที่ลูกค้าต้องการได้ในทุกรูปแบบ สำหรับตัวเขาเองนั้น เขาเคยรับบทบาทปลอม ๆ มาแล้วมากมาย ทั้งเป็นพ่อ คนรัก นักธุรกิจ เพื่อน อีกทั้งยังเคยรับบทเจ้าบ่าวในงานแต่งงานหลอก ๆ มาแล้ว ดังนั้นการรับบทเป็นพ่อของเด็กหญิงคนหนึ่ง จึงไม่ใช่เรื่องยากหรือซับซ้อนสำหรับเขา ทาคาชิได้นัดพบกับอาซาโกะหลายครั้งเพื่อเก็บข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับครอบครัวของเธอ เขายังเตรียมตัวด้วยการดูหนังครอบครัวหลาย ๆ เรื่องอีกด้วย เพื่อให้มั่นใจว่ามันจะออกมาดีที่สุด
Takhaqi對這方面的業務比較精通,因爲他自己開了一個“出租人”公司,他的公司裏有工作人員或者說是演員20人,還有“自由演員”大約1000人,這些人都能夠按照顧客各種各樣的需求來演戲,至於他自己,他曾經接過許許多多的“戲”、演不同的人物,爸爸、愛人、生意人、好朋友、甚至是婚禮上的假新郎,這些角色他都接過。因此,接一個演小女孩爸爸的角色對他來說並不是什麼困難或複雜的事情。爲了收集Asakoh家庭的詳細資料,Takhaqi約見了Asakoh許多次,他還看了很多部有關家庭的電影,都是爲了讓演戲的效果達到最佳。


"สิ่งที่ฉันต้องการมันเรียบง่ายมาก ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย ข้อแรกคือ ฉันอยากให้เขาบอกเมกูมิว่าตัวเองรู้สึกเสียใจมาก และขอโทษที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้ทำหน้าที่พ่อให้กับเธอ ส่วนข้อที่สองนั้น ฉันอยากให้เขารับฟังลูกในทุก ๆ อย่างที่เธออยากบอกเขา ง่าย ๆ แค่นี้เองค่ะ" อาซาโกะ กล่าวถึงสิ่งที่เธอต้องการ
“我需要的東西很簡單,沒有什麼複雜的,第一條就是:‘我想讓他告訴Mekumi說他很傷心’,並且跟Mekumi道歉說‘在這之前他都沒能對Mekumi盡到一個父親的責任’,第二條就是:‘我想讓他傾聽Mekumi想跟他說的一切’,就這樣,很簡單。”Asakoh如是說。


เมื่อจัดการซักซ้อมทุกอย่างเรียบร้อยหมดแล้ว อาซาโกะก็ตัดสินใจเล่าเรื่องพ่อให้เมกูมิฟัง กล่าวว่าพ่อได้แยกทางกับแม่ไป เขาได้แต่งงานมีครอบครัวใหม่ไปแล้ว แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ พ่อได้ติดต่อกลับมาหา และบอกว่าอยากเจอหน้าลูกสักครั้ง ตอนแรกเมกูมิตกใจมากที่ได้ยินแบบนี้ แต่เธอก็อยากเจอพ่อมาก ๆ และได้ตกลงไปเจอกับทาคาชิ หลังจากนั้น ทาคาชิก็กลายเป็นผู้ชายที่ชื่อ ยามาดะ พ่อของเมกูมิที่แยกทางกับแม่ไปตั้งแต่เธอยังเป็นเด็กแบเบาะ ทาคาชิ เปิดเผยว่า ความรู้สึกที่เกิดขึ้นมันซับซ้อนและอธิบายได้ยาก ตอนที่เขาพบกับเมกูมิครั้งแรก เด็กหญิงเอ่ยปากถามเขาว่า "พ่อหายไปไหน ทำไมไม่เคยมาหาหนูบ้างเลย" และเขาก็รับรู้ได้ถึงความเหงาและเศร้าที่อยู่ในใจของเด็กน้อยคนนี้
當一切都安排妥當後,Asakoh就下定決心,把爸爸的事情告訴了Mekumi,她告訴Mekumi說了:“我已經和你的爸爸分開了,而爸爸也再婚且重組了新家庭,但最近,爸爸卻又聯繫了我,說想見見你。”Mekumi剛開始聽到媽媽這樣說嚇了一跳,但她也很想見見爸爸,最後決定了去見Takhaqi。從那之後,Takhaqi就變成了一位叫做Yamada的男人,那個在Mekumi很小的時候,就已經和她的媽媽分手了的爸爸。第一次見面時,Mekumi問道:“爸爸去了哪裏,爲什麼不曾來找過我呢?” Takhaqi稱心裏的感受非常複雜並且也很難解釋得清楚。他也知道了這個孩子內心深處的寂寥和悲傷。


การพบปะครั้งแรกเป็นไปด้วยดีเป็นอย่างมาก ทาคาชิ หรือ ยามาดะ เริ่มเข้ามามีส่วนสำคัญในชีวิตของอาซาโกะและเมกูมิไปทีละน้อย เขามาพบพวกเธอเดือนละ 2 ครั้ง และยังมาหาในช่วงเวลาสำคัญอยู่เสมอ ทั้งเวลาออกไปเที่ยวข้างนอกบ้าน เวลาไปดูหนัง และมาร่วมงานวันเกิด อาซาโกะสังเกตได้ว่าเพียงแค่ระยะเวลาสั้น ๆ เมกูมิก็เปลี่ยนแปลงไปมาก เธอมีความสุขมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด กลายเป็นเด็กที่ร่าเริงแจ่มใส รักการออกไปเที่ยวข้างนอกบ้าน พูดจามากขึ้นกว่าแต่ก่อน และยินดีที่จะกลับไปเรียนที่โรงเรียน พฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกสาวทำให้อาซาโกะปลื้มใจมาก และเธอก็คิดว่าสิ่งที่ลงทุนทำไป มันคุ้มค่าอย่างที่สุด
第一次見面進行得很好,Yamada一點一點的走進了Asakoh和Mekumi的生活、慢慢的成爲了她們生活中很重要的一部分。他每個月會來見她們兩次,每到重要的節日或是其他重要時刻,他都會來找她們。無論是出門旅遊、一起看電影、還是生日派對,他都會來。Asakoh注意到,只過了那麼一小段時間,女兒就變化很大了,很明顯看得出來,女兒更加快樂了,女兒又變回了大大咧咧活潑開朗的樣子,女兒變得喜歡出門旅行、言語也比之前多了、還樂意回去上學了,一切都變回了她原有的樣子。Asakoh看得很是欣慰,她覺得她投資的一切都非常值得!


"เห็นได้ชัดเจนเลยว่าเมกูมิมีความสุขมากขึ้น และมีความมั่นใจในตัวเองมากกว่าเดิม ปกติแล้ว เวลาที่ผมมาพบเธอ อาซาโกะจะอยู่ด้วยเสมอ เป็น 3 คน พ่อ แม่ ลูก แต่มีวันหนึ่ง เมกูมิพูดขึ้นว่า 'หนูอยากออกไปกับพ่อ แค่หนูกับพ่อ 2 คน' อาซาโกะก็ไม่ว่าอะไร ผมก็ยินดีทำตามนั้น ผมพาเธอไปเที่ยว และเธอก็ได้เดินจับมือกับพ่อเป็นครั้งแรก" ทาคาชิ เล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างเขากับเด็กหญิงตัวน้อย
“看得出來Mekumi更快樂了,也比原來更有自信了;平時我去找她的時候,Asakoh都會在旁邊,就是三個人的樣子——‘爸爸媽媽孩子’,但有一天Mekumi突然說‘我想和爸爸單獨二人出門’,Asakoh也沒說什麼,所以我也樂意順着她說的做,我帶她去玩,她也第一次牽了我的手。”Takhaqi講到他和小女孩之間的關係時是這麼說的。


อาซาโกะได้สร้างโลกปลอม ๆ ให้กับลูกสาว หาคนแปลกหน้ามาเป็นพ่อให้กับเธอ จนทำให้เธอเชื่อว่านี่คือพ่อของเธอจริง ๆ ทำให้เธอมีความสุข และเติบโตมาด้วยความอบอุ่นที่ไม่ใช่ความจริง ความรู้สึกของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งกับผู้ชายคนนี้ เป็นความรักที่บริสุทธิ์ และมันเป็นความผูกพันที่ลึกซึ้ง แม้แต่ตัวทาคาชิเองก็รู้สึกเหมือนว่าเขาเป็นพ่อของเมกูมิจริง ๆ เขารู้ดีว่าด้วยอาชีพแบบนี้ การแบ่งแยกการแสดงกับตัวตนที่แท้จริงเป็นเรื่องสำคัญ และเขาไม่ควรเอาตัวเองไปใส่ในบทบาทมากเกินไป แต่เขาก็คือมนุษย์คนหนึ่งที่มีความรู้สึก เขาใกล้ชิดกับเมกูมิมาก เป็นที่ปรึกษาให้กับเธอ และยังบอกรักกันเสมอ ซึ่งเป็นความรู้สึกจากใจของเขาจริง ๆ
Asakoh給自己的女兒建造了一個“美好的假世界”,找了一個陌生人充當女兒的爸爸。女兒深信Takhaqi就是自己的親爸爸,這使她感到很幸福,這些溫暖的“假象”伴隨着她慢慢長大。這個小女孩和這位男子之間的感情,就是純淨的愛、也是深深地牽絆。即使Takhaqi自己都覺得自己就像Mekumi的親爸爸一樣,但他還是很清楚,自己做着這樣一份職業,分清楚演戲和現實是非常重要的。他覺得自己不應該太過入戲,但他也是一個有感覺的人,他跟Mekumi很親近,他一直都是那個能和Mekumi商量事情的“家長”、他也會對Mekumi說永遠愛她,這些感受都是他發自內心的感受啊。


"งานแบบนี้ การสลับหรือแบ่งแยกคาแรกเตอร์ที่แสดงกับชีวิตจริง เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ แต่ผมก็เป็นคนที่มีหัวจิตหัวใจ ตอนที่ผมบอกรักเด็กคนนี้ ถ้าบอกว่าผมไม่ได้รู้สึกอะไรเลย มันก็คงเป็นเรื่องโกหก แต่ทุกอย่างคือธุรกิจ ผมจำเป็นต้องทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และต้องเตือนตัวเองไว้เสมอว่ามันเป็นแค่งานเท่านั้น" ทาคาชิ กล่าว
“這樣的工作,切換或分清現實生活和角色扮演,真的非常重要,但我也是一個有血有肉的人,在我說愛這個孩子時,如果讓我說我什麼感覺都沒有,(那是不可能的)那估計是在撒謊吧,但我所做的一切都是爲了生意,我必須按照顧客所給的工作任務去負起我的責任,我還得一直提醒着自己‘這只是工作’。”Takhaqi說道。


ด้วยความที่ทาคาชิเป็นนักแสดงรับจ้าง ไม่ใช่พ่อที่แท้จริงของเมกูมิ อาซาโกะจึงต้องวางแผนจัดการเรื่องเงินอย่างละเอียด ตัดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็นออกไป และกันเงินไว้สำหรับจ่ายค่าจ้างทาคาชิทุกครั้งที่เขามาพบเมกูมิ ครั้งละประมาณ 10,000 เยน หรือราว 2,900 บาท แม้ว่ามันจะเป็นค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง ยิ่งใช้บริการบ่อยขึ้น อาซาโกะก็ต้องเสียเงินมากขึ้น แต่เมื่อใดก็ตามที่เธอย้อนคิดไปถึงช่วงเวลาเลวร้ายของครอบครัว ตอนที่เมกูมิไม่มีความสุขเพราะขาดพ่อ อาซาโกะก็ลืมความเสียดายเงินไป เธอจึงจ้างทาคาชิแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ จากเป็นเดือน ก็กลายเป็นหลายเดือน กลายเป็นปี จนในที่สุด ทุกอย่างก็ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 10 ปี
因爲Takhaqi是被僱傭的演員,而不是Mekumi真正的爸爸,Asakoh必須好好做計劃、好好安排如何用錢,她把各種不必要的開銷都去掉了。即使這是一筆比較高的費用,她都會把每次要給Takhaqi的錢預先留出來,每次大約10000日元(大概2900銖)。越是經常使用這種服務,Asakoh花的錢就越是多,但當她回想到自己家庭那段糟糕的日子、回想到Mekumi沒有爸爸時那段不快樂的日子,她就不會覺得可惜錢。於是她就一直這樣僱着Takhaqi,每個月都僱他來,慢慢的就僱了好幾個月,漸漸的又變成了好幾年,然後就這樣持續了長達十年……


แม้ว่าทาคาชิจะเตือนตัวเองเสมอว่าเขาเป็นเพียงนักแสดง การเป็นพ่อให้กับเมกูมิเป็นแค่งานหนึ่งของเขา แต่การรับบทบาทนี้ติดต่อกันนานถึง 10 ปี มันได้ทำให้ทุกอย่างซับซ้อนมาก จนกลายเป็นสิ่งที่ยากเกินย้อนกลับมาได้ และถ้ายังทำต่อไป สถานการณ์ก็จะยิ่งซับซ้อนมากขึ้นไปอีก ปัจจุบันเมกูมิเติบโตเป็นหญิงสาวอายุ 20 ปี แล้ว และเธอก็ไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้ว พ่อที่เธอเคารพเป็นนักแสดงที่แม่จ้างมา เรื่องนี้ก็เป็นปัญหาสำหรับอาซาโกะเช่นกัน เพราะการมีทาคาชิอยู่เคียงข้างในความสัมพันธ์ปลอม ๆ มันทำให้เธอเริ่มรู้สึกดีกับเขา จนกลายเป็นความรักในที่สุด
即使Takhaqi一直提醒自己自己只是個演員,做Mekumi的爸爸只是自己的一份工作,但是他的這份演戲工作接了有10年之久,這就讓一切變得很複雜了,也讓他難以回頭,如果還繼續做下去的話,情況就會越來越複雜。現在Mekumi已經成長成了一個20歲的大女孩,她也不知道她敬愛的父親其實是媽媽僱來的一個演員,這件事也是盤旋在Asakoh心頭的一個問題,Takhaqi以“假身份”呆在她的身邊,讓她開始對Takhaqi產生了好感,最後這份情感轉變成了愛。


อาซาโกะรู้ดีว่าทาคาชิเป็นใคร อยู่ในฐานะอะไร แต่มันก็ยากสำหรับเธอ ที่จะปิดกั้นหัวใจตัวเอง จนในที่สุด อาซาโกะก็ตัดสินใจสารภาพกับทาคาชิไปว่าเธอรู้สึกอย่างไรกับเขา อย่างไรก็ตาม ทาคาชิก็มีความมืออาชีพมากพอที่จะรับมือเรื่องนี้ เขาอธิบายกับอาซาโกะไปตรง ๆ ว่าเขามาอยู่ตรงนี้ในฐานะนักแสดงคนหนึ่งเท่านั้น เขามาอยู่เคียงข้างเธอ เพราะว่าเธอจ่ายเงินจ้างเขา ไม่ใช่ในฐานะแฟนหนุ่ม สามี คือคนรักจริง ๆ ของเธอ อาซาโกะไม่มีทางเลือกอื่น และต้องทำใจยอมรับความจริงว่าสิ่งที่เธอหวังมันเป็นไปไม่ได้
Asakoh很清楚的知道Takhaqi是誰,是以什麼樣的身份站在這兒,但對於她來說,封閉住自己的內心實在是太困難了,直到最後,她下定決心要跟Takhaqi坦白她對他的感覺是怎麼樣的。但不管怎樣,Takhaqi還是有着足夠的職業素養來處理這樣的事情的,他直接跟Asakoh解釋說他來這兒只是以一個演員的身份來的,他陪在她的身邊,只是因爲她付錢僱了他,他並不是以男朋友或者老公的身份站在她身邊,Asakoh不得不承認現實,她希望的事情是不可能發生的。


"ฉันรู้ดีค่ะว่าทาคาชิมาอยู่กับเรา เพราะว่าฉันจ่ายเงินจ้างเขา ความสัมพันธ์ระหว่างเรามันเหมือนกับโลกแฟนตาซี ฉันคิดนะว่าเราอาจจะได้เป็นครอบครัวเดียวกันจริง ๆ ก็ได้ แต่อย่างน้อยความสัมพันธ์นี้ก็ช่วยฉันมากทั้งในเรื่องความรู้สึกและสภาพจิตใจ มันทำให้ฉันรู้สึกมั่นคงค่ะ" อาซาโกะ กล่าว
“我知道Takhaqi之所以和我們在一起,是因爲我付了錢僱他,我們之間的關係就好像幻想的世界,我想着我們有可能會成爲一家人也說不定,至少這段關係幫了我很多,無論是在感情上還是內心境況上,這段關係讓我覺得很有安全感。”Asakoh說道。


ทาคาชิ กล่าวว่า ถ้าหากเมกูมิรับรู้ความจริงเรื่องนี้ เขาหวังว่าเธอจะรู้สึกขอบคุณเขาที่เป็นพ่อผู้ให้ความสนับสนุน และให้กำลังใจเธอมาตลอด แต่เขาก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเมกูมิคงเจ็บปวดอย่างที่สุดและหัวใจสลาย สำหรับอาซาโกะ เธอเลือกที่จะไม่เปิดเผยความจริงอย่างเด็ดขาด ทุกอย่างจะยังคงเป็นเหมือนเดิม เธอจะไม่บอกความจริงให้ลูกสาวรู้ และจะจ้างทาคาชิเป็นคุณพ่อยามาดะของลูกต่อไปเรื่อย ๆ ตลอดชีวิต
Takhaqi說道:“如果Mekumi知道了這件事的真相,我希望Mekumi的內心更多的是感謝之情,感謝我一直充當那個支持她、給她鼓勵的爸爸,但我也沒法否認,如果Mekumi知道真相後,她肯定是最痛苦的那個人、也可能心都碎了一地。”Asakoh選擇的是“這輩子絕對不公開事情的真相,一切就都還會是原來的樣子。”她不讓女兒知道真相,並且這一輩子都會僱Takhaqi來做女兒的爸爸。


อาซาโกะ กล่าวว่า เมื่อเมกูมิแต่งงาน เธอก็จะจ้างให้ทาคาชิไปร่วมงานในฐานะคุณพ่อเจ้าสาว เมื่อเมกูมิมีลูก เขาก็จะเป็นคุณตาให้กับหลาน ๆ อาซาโกะ กล่าวอีกว่า ตัวเธอเองเข้าใจดีว่าถ้าคนอื่นรู้เรื่อง ก็คงไม่มีใครสนับสนุนเธอ และไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจแบบนี้ แต่เธอเลือกแล้ว และจะให้เมกูมิอยู่ในโลกแห่งความสัมพันธ์ปลอม ๆ กับคุณพ่อตัวปลอมแบบนี้ไปจนถึงที่สุด
Asakoh說道:“Mekumi結婚的時候,我也會把Takhaqi僱來讓他以新娘爸爸的身份參加婚禮;當Mekumi有孩子後,他就是外孫的外公。”她還說:“我明白,如果別人知道了這件事的話應該沒有誰會支持的,沒有誰會贊同我這樣的決定,但既然我選擇了,我就會讓Mekumi和‘假爸爸’生活在這個‘假世界’裏到最後。”


"ทุกคนน่าจะเข้าใจความรู้สึกของฉันดี ความรู้สึกทรมานใจที่ต้องเห็นลูกตัวเองเป็นทุกข์ ฉันรู้ดีค่ะ ว่าคนอื่นคงมองว่าฉันโง่ที่จ่ายเงินจ้างคนมาเป็นพ่อปลอม ๆ ใหักับลูกสาว และมันแย่ที่หลอกลวงเธอมาโดยตลอด แต่ฉันไม่มีทางเลือกจริง ๆ" อาซาโกะ กล่าว
“大家應該都能明白我的感覺吧,我感到很痛苦,因爲看到了自己的孩子痛苦,我知道,別人可能覺得我很蠢,竟然願意付錢去租一個‘假爸爸’給女兒,最糟糕的地方其實還是——‘我一直在騙她’,但我真的沒有其他選擇了。”Asakoh說道。


ทั้งนี้ ในขณะที่ผู้เป็นแม่กล้าออกมาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่สำหรับชื่อของพวกเขาทั้ง 3 คน คือ อาซาโกะ เมกูมิ และทาคาชิ นั้น ล้วนเป็นนามสมมติที่สำนักข่าวบีบีซีตั้งขึ้นมา เพื่อไม่ให้ตัวตนของทั้งสามถูกเปิดเผย จนส่งผลกระทบต่อครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออาซาโกะยืนยันจะเก็บเรื่องนี้เป็นความลับกับลูกสาวต่อไป
這就是全部了。這位媽媽勇敢的出面講述了發生在她身上的一切。Asakoh ,Mekumi ,Takhaqi這三個人物的名字都是BBC通訊社取的化名,爲的是保密這三人的真實身份,以免這件事對他們家庭造成影響。特別是Asakoh強調過,要把這件事當成永遠的祕密不讓女兒知道,(所以此篇報道不會公開真實姓名)。

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,轉載請註明出處。如有不妥,敬請指正。