當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 想去泰國這家“金牌火鍋店”嗎?

想去泰國這家“金牌火鍋店”嗎?

推薦人: 來源: 閱讀: 2.96W 次

小編來自重慶主城,所以對火鍋這個東西情有獨鍾。上次有個朋友跟我聊天的時候說它用的“九宮格”,害得我一下子就想起了火鍋的九宮格,後來才知道他說的是手機鍵盤。那麼今天讓我們來看一下泰國的這家“金牌火鍋店”吧。你可能會疑惑爲什麼我一直稱呼它爲“金牌火鍋店”,對,沒錯,這家店的名字就叫“金牌火鍋店”……哈哈,當然,這是它的中文名,它的泰語名叫做“第一名火鍋館”。一起來看一下吧。

想去泰國這家“金牌火鍋店”嗎?

 

 

ในครั้งนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปรีวิวกันที่ร้าน สุกี้ยากี้ นัมเบอร์วัน ร้านสุกี้สไตล์จีนแต้จิ๋วแห่งย่านรัชดา จะมีอะไรที่พิเศษรอเราอยู่นั้น ถ้าอยากรู้ล่ะก็เตรียมกระเพาะอาหารเอาไว้ให้พร้อมแล้วออกไปรับชมและชิมพร้อมกับเราเลยจ้า

接下來,我們將向廣大朋友們展示這家中式火鍋餐廳的一些基本資料和幾道招牌菜,這家特殊的“金牌火鍋店”已經在等待着大家啦!如果你已經騰空了你的胃,那就快和我們一起去觀察和品嚐吧。(PS:如果你正好深夜發現了這篇文章,那就很尷尬了哈哈哈哈~)

 

 

ประวัติร้าน  店史
สุกี้นัมเบอร์วันร้านอาหารสไตล์จีนแต้จิ๋วที่มีประวัติมายาวกว่า 50 ปีแล้ว โดยเริ่มตั้งแต่ยุคที่เป็นรุ่นคุณปู่ของท่านผู้บริหาร MBK Group เดิมทีเคยเปิดร้านมาช่วงระยะหนึ่งแล้วก็ได้ปิดตัวไป แต่ภายหลังก็ได้กลับมาเปิดเพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้ลิ้มลองรสชาติของสุกี้โบราณที่หากินได้ยากอีกครั้ง ภายในร้านตกแต่งแนวคลาสสิค ผสมผสานจีนร่วมสมัย ชวนให้หวนนึกถึงความหลังและรสชาติที่เคยมีในอดีต พร้อมบรรยากาศร้านและกลิ่นอายสไตล์โบราณ เหมาะกับการพาครอบครัว และญาติผู้ใหญ่มานั่งรับประทานอาหารร่วมกัน
這家中國潮州風格的“金牌火鍋店”餐廳的歷史超過了50年,創業初期,由該集團的首席執行官開了一段時間,不過後來因爲盈利效果不怎麼好,便關閉了。但是最後這家店還是在年輕一代的打拼下艱難地經營起來了。店內的裝飾結合了近代中國的經典樣式,讓我們生在現代卻又能回味過去的味道。商店的古代風格氣氛適合家庭交流,特別是和孩子坐在一起吃飯。

 

部分團隊成員展示:

 

 

 

 

 

 

招牌菜:

ก่อนที่จะไปชิมสุกี้ ต้องมาเริ่มกันที่ของทานเล่นกรอบๆ ร้อนๆ อย่าง ปอเปี๊ยะกุ้งทอด ราคา 120 บาท เมนูทานเล่นที่จัดว่าเป็นจานแนะนำของทางร้านเลย เนื่องจากใช้กุ้งสับที่หมักจนได้ที่ คลุกเคล้าให้เข้ากับเครื่องเทศอย่าง รากผักชี กระเทียม และพริกไทย ห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะบางๆ นำไปทอดกรอบจนกลายเป็นสีเหลืองทองน่ารับประทาน เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มบ๊วย เวลาทานคำแรกไปจะรู้สึกถึงกลิ่นหอมอ่อนๆ ของเครื่องเทศ พร้อมกุ้งเต็มปากเต็มคำ
在您開始用餐之前,可以首先品嚐一下火鍋的配菜:熱乎又香脆的油炸蝦肉春捲,價格120銖。商店的菜單可謂是“琳琅滿目”,我們來看一看剛纔說的油炸蝦肉春捲吧。這道小吃混合了各種可食用香料,如:辣椒、大蒜、香菜根以及春捲麪皮,先在上面鋪上一層薄薄的澱粉,再下鍋油炸,直到眼色變成金黃,此時已是口感酥脆,會配有一小碟可口的梅子醬,需要蘸着吃,會讓你感受到淡淡的香味。(下圖:可口蝦卷)

 

 

จัดเต็มมาแบบเนื้อๆ เน้นๆ กับ จานรวมเป็ดย่าง หมูแดง และหมูกรอบ ไซส์ L ราคา 320 บาท ภายในจานจะรวม 3 อย่างคือ เป็ดเชอรี่ตัวใหญ่ คลุกเคล้ากับสูตรของทางร้าน ย่างด้วยไฟอ่อนๆ เพื่อให้เนื้อเป็ดมีความกรอบนอกนุ่มใน ถัดมาเป็น หมูกรอบชิ้นใหญ่ ติดมันหน่อยๆ เวลาทานก็จะมีความกรอบนอก แต่ฉ่ำด้านในปาก และสุดท้ายเป็น หมูแดงหมักกับน้ำซอสสูตรเฉพาะ ย่างกับเตาควันเพื่อให้มีกลิ่นรมควันอ่อนๆ ราดซอสผสมเครื่องยาจีน เพื่อให้มีกลิ่นหอมอ่อนจากสมุนไพร และชวนให้น่าลองชิมสุดๆ

擺盤精緻的烤鴨與脆皮豬肉,價格:320銖。說是一盤菜,實際上這盤菜一共包括3樣食物,分別是櫻桃烤鴨、脆皮豬肉和多汁豬排。製作過程非常講究,須得用小火來烤,以致口感外脆內嫩,鴨肉是一大塊一大塊的,兩邊是豬肉,採用了多汁豬肉發酵專用醬油等,都是屬於獨特的配方。最後用爐烤燻烤,聞起來,還輕度混有中草藥的香氣。歡迎小夥伴們前來品嚐。

 

 

ขอเอาใจสายหิวกันด้วยเมนู ข้าวอบหม้อดิน ราคา 110 บาท ใช้ข้าวหอมมะลิชั้นดีที่มีความหอมนุ่ม นำมาผัดกับมันกุ้งจางๆ พร้อมส่วนผสมที่อัดแน่นอย่างกุ้งสด เนื้อไก่หมักน้ำซอสสูตรพิเศษจากนัมเบอร์วัน กุนเชียงเพิ่มความมัน และแปะก๊วยให้เคี้ยวเพลิน พร้อมปรุงรสให้เข้ากัน จนมีกลิ่นหอมของกระทะและหม้อดินอ่อนๆ ตั้งแต่คำแรกที่ทาน
是不是覺得有點餓了呢,哈哈,快來看下一道菜,菜單上標註的價格是110銖,這道菜用的是大米和香米混合烤制,再用烤好的蝦翻炒鬆軟,聞起來帶有淡淡的鮮蝦味道,順便說一句,這裏面還混有雞肉與發酵香腸醬,讓你的味蕾盡情釋放。食用的時候可以用旁邊的銀杏拌勻調味煲鍋(見下圖),一句話概括就是——爆香軟鬆。

 

 

และก็มาถึงชุดเมนูสุกี้ยากี้จานแรกกันแล้วกับ ชุดเนื้อวัวหมักนัมเบอร์วัน M ราคา 380 บาท มาพร้อมชุดผัก คัดสรรเฉพาะส่วนเนื้อลูกมะพร้าวที่เป็นส่วนที่มีไขมันน้อยที่สุด เป็นช่วงสะโพกของวัว สไลซ์ขนาดพอดีคำ พร้อมหมักกับสูตรดั้งเดิมของทางร้านให้ได้รสชาติที่เข้มข้น และมีเอกลักษณ์ จนได้เนื้อที่มีรสชาติหวานนุ่มชุ่มลิ้นกำลังดี

來到餐廳的第一道菜也可以首選香嫩滑牛肉,價格380銖,蔬菜也是可以自己按照自己的喜好來搭配的。每片牛肉都混合了泰國傳統的椰漿,所以看起來更加誘人,牛肉片的大小剛好合適。這就是傳統配方所沒有的,只在這家店的獨特製法才能找到的獨特味道,軟嫩、香甜、有味。(PS:牛肉不宜久燙)

 

 

ไหนๆ มีใครชอบกินเส้นบ้างต้องสั่งจานนี่เลยกับ บะหมี่หยก 20 บาท หน้าตาอาจดูธรรมดาแต่เมื่อนำมาทานคู่กับพวกเนื้อสัตว์ราดน้ำจิ้มลงไปหน่อยนะ อื้มหืม เด็ดดวงมากกลิ่นกระเทียมเจียวโดดเด่นขึ้นมาเลย ตัวเส้นก็หนึบๆ กำลังดี ที่สำคัญเส้นไม่เกาะกันเป็นก้อน

我猜你第一眼看到這道菜的時候就會迫不及待地想要品嚐一下這道佳餚,價格是20銖。單看外表,似乎很簡單,但若是用它和淋醬、牛肉混合起來吃的話,那感覺會非常棒,這道菜大蒜的香味比較突出。(PS:可以吃了這道菜之後去跟別人吵架,薰死別人……好吧,開玩笑,也沒有這麼重口)

 

 

สำหรับเด็กๆ ต้องห้ามพลาดที่จะสั่งเมนู ลูกชิ้นนัมเบอร์วัน ราคา 75 บาท ลูกชิ้นที่อัดแน่นเนื้อกุ้งและเนื้อหมูบดละเอียดจนให้ความหวานนุ่ม คลุกเคล้ากับเครื่องปรุงนานาชนิดจนเข้าถึงเนื้อ จนกลายเป็นรสชาติแบบฉบับของทางร้านที่มีความเหนียวนุ่ม เนื้อเด้ง ได้ลองแล้วจะต้องติดใจ ผู้ใหญ่กินได้เด็กก็กินดี

千萬不要錯過這道菜!豬肉丸子,絕對是你的首選。價格是75銖,製作方法簡單來說,就是將豬肉壓縮,直到細碎軟甜,再混上各種調味料,使之擁有典型的口味,同時還能使豬肉變得鬆軟有韌性,最後製成丸子就可以啦,千萬不要錯過喲!

 

 

มาต่อกันที่เมนูปลากันบ้าง เนื้อปลาแซลมอน ราคา 70 บาท เนื้อปลาแซลมอนสดๆ หันมาแบบพอดีคำไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป และไม่มีกลิ่นคาว

這也是一道菜,類似於生魚片之類的東西,不過需要用來煮燙。魚片非常新鮮,價格70銖,可以說是很合適了,另外,這個魚一點兒腥味也沒有。

 

 

โยกย้ายมากับอีก 1 เมนูปลานั่นก็คือ เต้าหู้ปลา ราคา 45 บาท ด้วยความที่ตัวเต้าหู้ปลานี้ใช้เนื้อปลาแท้ๆ ผสมกับเต้าหู้จึงทำให้มีความเด้งเวลาที่รับประทานจะให้ความรู้สึกหนุบๆ หนับๆ เคี้ยวเพลินกำลังดี

這盤魚豆腐(PS:想必大家已經吃過很多魚豆腐了,不過大家看這個形狀是不是很特別呢)的價格是45銖,吃起來時不時有彈粘的感覺,十分富有嚼勁,讓你在咀嚼的同時還能夠重複享受這道菜的美味。

 

 

來看一下招牌菜全家福吧:

 

 

怎麼去:

สำหรับการเดินทางมายังร้าน สุกี้ยากี้ นัมเบอร์วัน ก็ง่ายแสนง่าย เพราะร้านตั้งอยู่ที่ อาคาร กลาสเฮ้าส์ ถนนรัชดา ตรงข้ามกับ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต เพื่อนๆ สามารถนั่งรถไฟฟ้า MRT มาลงที่สถานีสุทธิสาร แล้วออกทางออกที่ 4 เดินตรงมานิดหน่อยก็ถึงละจ้า สำหรับใครที่ขับรถส่วนตัวไปก็สามารถจอดได้ที่ลานจอดรถทั้งด้านหน้าและด้านหลังได้เลย

“金牌火鍋店”的位置並不難找,商店所在的大街位於人壽保險大廈對面,大家可以乘坐MRT到 สุทธิสาร 站下車,從4號出口出站,之後再直走就到了喲。至於那些開私家車前往的朋友,這裏也是有免費的停車場的。

 

好啦,今天我們的知識小貼士就分享到這裏啦,希望大家多多記筆記,定期複習哦。當然啦,小編能力有限,如有不足,還請指出哦。小編沒有提到的大家也可以在留言區回覆補充啦。

 

聲明:雙語文章中,中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。