當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國遊玩新思路 十大泰國小衆海島

泰國遊玩新思路 十大泰國小衆海島

推薦人: 來源: 閱讀: 6.89K 次

說到泰國的島嶼,很多人都會首先想到很多知名的島嶼,比如麗貝島、皮皮島、蘇梅島這些,但是這些常規的島嶼在旺季遊客也是非常多的,一不小心就破壞了度假的好心情,換個思路選擇一些相對小衆的島嶼,也不失爲是一個不錯的選擇,今天我們就給大家提供一些選擇,看看有沒有你中意的!

泰國遊玩新思路 十大泰國小衆海島

1. เกาะมันกลาง จังหวัดระยอง
1.羅勇府Koh Man Klang島

泰國遊玩新思路 十大泰國小衆海島 第2張

เกาะที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก และอยู่ถัดออกมาไม่ไกลจากเกาะมันใน โดยใช้เวลาเดินทางจากเกาะมันในถึงเกาะมันกลางประมาณ 10 นาที หลายคนน่าจะไม่ค่อยคุ้นกับชื่อนี้ แต่บอกเลยว่าเกาะมันกลางมีเสน่ห์ที่น่าหลงใหล ด้วยหาดทรายที่ขาวสะอาด บรรยากาศเงียบสงบ ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัว สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งเล่นน้ำ ดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นรอบเกาะ เดินเล่นถ่ายรูป และยังมีจุดที่มีลักษณะคล้ายทะเลแหวก มีแนวสันทรายเชื่อมระหว่างเกาะกับกลุ่มโขดหินในทะเล เวลาน้ำลงจะเห็นสันทรายโผล่มา ดูแปลกตาแต่น่าประทับใจ
一個不太大的島,離Koh Man Nai島不願,只需要大概10分鐘的時間,很多人對這個名字並不熟悉,但是這裏的魅力絕對會讓你沉迷,有白淨的沙灘,靜謐的氛圍,非常私密,可以進行各種活動,例如玩水、淺浮觀賞四周的珊瑚、散步拍照,還有一個像雙邊的沙灘,沙灘連接了島嶼和海中的礁石,潮落的時候能夠 看到礁石露出水面,非常奇特。

 

2. เกาะระยั้ง จังหวัดตราด
2.達叻府 Koh Rayang島

泰國遊玩新思路 十大泰國小衆海島 第3張

เกาะที่ตั้งอยู่ข้าง ๆ เกาะหมาก เชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อมากนัก หากแต่ถ้าใครมีโอกาสไปพักผ่อนจะรู้เลยว่าความน่าสนใจของเกาะระยั้ง คือ บรรยากาศความเป็นส่วนตัว ความเงียบสงบ ท่ามกลางน้ำทะเลสวยและหาดทรายสีขาว ไม่เพียงเท่านั้นยังเต็มไปด้วยแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ ให้นักท่องเที่ยวอย่างเราได้ดำผุดดำว่ายได้ทั้งวัน ในส่วนของการเดินทางจะต้องขึ้นเรือจากเกาะหมาก ซึ่งถ้าใครมีแผนมาเที่ยวเกาะหมากอยู่แล้วก็สามารถแวะมาเที่ยวที่เกาะระยั้งได้ แถมยังมีที่พักให้บริการ ซึ่งมีแห่งเดียวบนเกาะ ยังไงใครที่สนใจก็ลองติดต่อกันดูได้
一個在Koh Mark島附近的島嶼,很多人對這個島的名字並不熟悉,但是如果你有機會到這裏度假的話,一定會了解到這個島的獨特之處在於非常私密安靜的氛圍,置身於美麗的海水和沙灘中,而且還有很多珊瑚礁,遊客可以潛水觀賞。要上島必須先在Koh Mark島坐船,如果你有島Koh Mark島的行程也可以 把這個島包含進來,上面有一家酒店,感興趣的可以關注一下。

 

3. เกาะเหลายา จังหวัดตราด
3.達 叻府Koh Laoya島

泰國遊玩新思路 十大泰國小衆海島 第4張

เกาะสวยที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ความงดงามของเกาะเหลายา ยังได้รับการขนานนามว่าเป็น "อัญมณีงามแห่งทะเลตราด" ประกอบด้วย 3 เกาะ ได้แก่ เกาะเหลายาใน เกาะเหลายากลาง และเกาะเหลายานอก แต่ละเกาะมีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส มีแนวปะการัง มีจุดดำน้ำ และยังมีต้นไม้เขียวขจีร่มรื่น ตลอดจนมีจุดเช็กอินถ่ายรูปสวย ๆ ไว้เอาใจสายคอนเทนต์ให้ได้ถ่ายรูปอีกด้วย เกาะเหลายาสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตลอดปี นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาเที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับ หรือแวะเที่ยวระหว่างทางเพื่อเป็นจุดดำน้ำจากโปรแกรมทัวร์เกาะอื่น ๆ ในเส้นทางเดียวกัน ใครที่ชอบแบบไหนก็ลองจัดทริปมากันได้เลย
位於象島國家公園一個美麗的島嶼,Koh Laoya島被譽爲“達叻海上的寶石”,一共有三個島構成,分別是Koh Laoya Nai島、Koh Laoya Klang島、Koh Laoya Nok島,每個島上都有白淨的沙灘和清澈的海水,還有珊瑚礁,可以潛水,還有綠色的森林,很多地方都可以打卡拍照打卡,這裏的島嶼一年四季都可以遊玩,大部分遊客選擇早去晚歸,可以在同一條線路上加入這些項目,喜歡怎麼玩的都可以安排。

 

4. เกาะหวาย จังหวัดตราด
4.達叻府Koh Wai島

泰國遊玩新思路 十大泰國小衆海島 第5張

เกาะเล็ก ๆ ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เต็มอิ่มกับการเสพบรรยากาศความสงบและความชิล ท่ามกลางท้องทะเลสีเขียวมรกต และดงมะพร้าวที่ขึ้นเรียงราย อีกทั้งยังเป็นเกาะที่ขึ้นชื่อเรื่องแหล่งดำน้ำ ซึ่งถ้านักท่องเที่ยวคนไหนไม่ได้ค้างคืนก็สามารถซื้อทัวร์ดำน้ำแวะมาเที่ยวได้ บอกเลยว่าวันไหนอากาศเป็นใจ น้ำทะเลใส คุณจะได้สำรวจโลกใต้ท้องทะเลใบน้อย ๆ อย่างเต็มตา เนื่องจากที่นี่เป็นเกาะเล็ก ๆ และไม่มีมอเตอร์ไซค์ เวลาจะเดินไปหาดไหน นักท่องเที่ยวจำเป็นจะต้องใช้แรงเท้าในการเดิน ซึ่งที่นี่ยังมีจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกให้ถ่ายรูปสวย ๆ เกาะหวาย จึงเป็นอีกหนึ่งเกาะที่เป็นเหมือนสวรรค์บนดินให้นักท่องเที่ยวอย่างเราได้มาพักผ่อน
象島國家公園一個小島 ,充滿了靜謐的氛圍和被翠綠海水包圍的閒適,還有茂密的葉子林。這個島嶼還以潛水而著稱,如果不在島上過夜也可以參加潛水的旅遊團遊玩,氛圍非常好,海水清澈,可以在這裏觀賞水下世界。因爲島上非常小,所以沒有摩托車,要去哪裏都只能步行,這裏還有非常適合拍照的落日卡打點,這裏是一個可以完全讓遊客休息的天堂。

 

5. เกาะเหลาเหลียง จังหวัดตรัง
5.董裏 府Koh Laoliang島

泰國遊玩新思路 十大泰國小衆海島 第6張

อีกหนึ่งเกาะสวยแห่งท้องทะเลตรัง ภาพของภูเขาหินปูนสองลูกที่ตั้งโดดเด่นท่ามกลางท้องทะเลสีคราม ใครที่อยากเที่ยวทะเลแบบเป็นส่วนตัว เห็นทีว่าเกาะเหลาเหลียง น่าจะตอบโจทย์ ด้วยความที่ทางอุทยานแห่งชาติได้ให้สัมปทานแก่เอกชนเพียงเจ้าเดียวในการดูแลเรื่องท่องเที่ยวบนเกาะ จึงทำให้สามารถจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวได้มีเวลาดื่มด่ำและสัมผัสความเงียบสงบและธรรมชาติที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ สามารถนั่งชมวิว ทำกิจกรรม หรืออ่านหนังสือเงียบ ๆ แต่ย้ำนิดนึงว่าเกาะเหลาเหลียงไม่ได้เปิดทั้งปี เปิดแค่ 6 เดือนต่อปีเท่านั้น โดยจะเปิดให้เข้าเที่ยวชมเฉพาะช่วงประมาณปลายเดือนตุลาคม-กลางเดือนพฤษภาคมของทุกปี สำหรับใครที่จะไปเที่ยวที่เกาะนี้ เห็นทีต้องวางแผนทริปล่วงหน้ากันไว้ด้วย
董裏海上另一個美麗的島嶼,湛藍色的大海上矗立着兩塊礁石山,想去體驗私密島嶼的人可以選擇這裏,因爲這個島嶼有一傢俬人公司管理,所以可以限制遊客的食 量,讓人們全身心投入安靜的氛圍和豐富的自然環境中,可以觀景、做活動和看書,但是要強調的是,這個島嶼一年只開放6個月,只能在10月末到5月中游覽,想到這裏玩的人需要提前規劃。

 

6. เกาะจำ จังหวัดกระบี่
6.甲米 府Koh Jum島

泰國遊玩新思路 十大泰國小衆海島 第7張

ตั้งอยู่ในตำบลเกาะศรีบอยา อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ ทั้งเป็นที่อยู่อาศัยของชุมชนเก่าแก่ทั้ง 3 หมู่บ้าน ที่ยังคงมีวิถีชีวิตเรียบง่าย และดำรงชีพด้วยวิถีประมง ค้าขายต่าง ๆ หากแต่ก็มีที่พักไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว ซึ่งที่เกาะจำจะมีอยู่ด้วยกัน 3 หาดหลัก ๆ ได้แก่ หาดลุโบะ หาดเกาะจำ และหาดติงไหร โดยหาดติงไหรเป็นที่นิยมมากที่สุด เพราะเป็นส่วนที่มีที่พัก นักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ รับลมทะเลได้แบบชิล ๆ ได้ฟีลความเงียบสงบและกลิ่นอายของชุมชนท้องถิ่นที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว
位於甲米府Nuea khlong縣Koh Sriboya鎮,有三個古老的村莊聚聚,他們過着簡約的生活,以打魚和貿易爲生,但是也有爲遊客提供的住宿,這裏一共有三個主要的海 灘,分別是Lupo、Jum和Tinghar海灘,Tinghar最受歡迎,因爲有住宿,遊客可以做各種活動,輕鬆地吹吹海風,感受當地獨特的魅力。

 

7. เกาะกาฮัง จังหวัดภูเก็ต
7.普吉 府Koh Kahang島

泰國遊玩新思路 十大泰國小衆海島 第8張

เกาะกาฮัง หรือ เกาะเฮ เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ตอนใต้สุดของจังหวัดภูเก็ต หาดทรายขาวละเอียด แดดดี มีปะการังน้ำตื้นที่อุดมสมบูรณ์ นั่นก็เพียงพอที่จะทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกาะกาฮังต่างประทับใจ ใครที่เป็นสายกิจกรรมก็มีกิจกรรมให้ทำทั้งวันไม่มีเบื่อ ทั้งพายเรือท้องใส, Parasailing, Banana Boat Snorkle, Scuba diving, Sea walker เป็นการเดินใต้ทะเล เป็นต้น อีกทั้งการเดินทางไปยังเกาะนี้ก็ทำได้สะดวกและค่าใช้จ่ายไม่สูงนัก สามารถนั่งเรือสปีดโบ๊ทหรือเรือหางยาว ขึ้นอยู่กับว่านักท่องเที่ยวจะขึ้นเรือที่ไหน ซึ่งมีบริการทัวร์ให้นักท่องเที่ยวพร้อมสรรพ
Koh Kahang島或Koh He島是普吉府最南邊的一個小島,海灘白淨細膩,陽光燦爛,淺水珊瑚資源豐富,僅僅是這些就足夠讓遊客印象深刻了,喜歡做各種活動的人 也不會厭煩,有玻璃船、滑翔傘、香蕉船、潛水和海底行走等等,另外上島的交通也很方便,花費也不大,可以做快艇或長尾船,取決於遊客 在哪裏坐船,有滿足遊客需求的旅行服務。

 

8. เกาะผ้า จังหวัดพังงา
8.攀 牙府Koh Pha島

泰國遊玩新思路 十大泰國小衆海島 第9張

เกาะเล็ก ๆ ในตำบลเกาะคอเขา อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ความน่าสนใจของเกาะผ้าจะปรากฏขึ้นมาให้เห็นเมื่อน้ำทะเลลดต่ำจนสันทรายของเกาะโผล่พ้นน้ำขึ้นมา ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือมาเที่ยวชมได้ในเวลานั้น โดยในช่วงที่น้ำลดระดับแต่ยังไม่ลงสุดก็จะเห็นเป็นเกาะเล็ก ๆ รวมเป็น 3 เกาะ หากวันไหนเป็นวันที่น้ำทะเลลดลงต่ำสุดก็จะกลายเป็นเกาะเดียว เหล่านี้กลายเป็นชื่อเสียงที่ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชม บ้างก็มาดำน้ำ บ้างก็แวะมาถ่ายรูป จนกลายเป็นกระแสบอกต่อกันปากต่อปาก สำหรับใครที่สนใจอยากเดินทางมาเที่ยวเกาะผ้า
攀牙府Takuapa縣Koh Khokhao鎮的一個小島,奇特之處在於落潮後裸露出的礁石,遊客可以在沒有完全落潮的時候坐穿遊覽三個島嶼,完全落潮後就會變成一個島嶼,這些都成了遊客想要體驗的奇特之處,有的人來潛水,有的人來拍照,大海口口相傳,很多人都想來這裏親自體驗。

 

9. เกาะทุ่งนางดำ จังหวัดพังงา
9.攀 牙府Koh Thung Nang Dam島

ตั้งอยู่บนชายฝั่งด้านนอกของคุระบุรี จังหวัดพังงา เป็นหมู่เกาะที่อยู่เหนือสุดของชายฝั่งทะเลขนาดใหญ่ของจังหวัดพังงา โดยเกาะทุ่งนางดำถูกแบ่งแยกออกจากแผ่นดินใหญ่ชัดเจน มีป่าชายเลนที่ทอดตัวยาวประมาณ 10-200 เมตร บนเกาะนอกจากจะมีที่พักบรรยากาศดี ๆ ให้บริการแล้ว ยังมีวิหารเซียนที่นับเป็น 1 ใน 3 วิหารเซียนของไทย ทั้งยังสามารถสัมผัสกับบรรยากาศทะเลแหวกหนวดมังกร ที่อยู่ระหว่างเกาะทุ่งนางดำ และเกาะระ ระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร ได้อีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งความอะเมซิ่งแห่งธรรมชาติที่ซ่อนอยู่ที่เกาะทุ่งนางดำแห่งนี้
在攀牙府Khura Buri的外側,是攀牙府北部的一個羣島,Koh Thung Nang Dam島能夠清楚地看到從陸地分離出來,海岸延伸出大約10-200米,島上除了有適合休閒的氛圍之外,還有被譽爲是泰國三大仙廟之一的神廟,體驗海洋的氛圍和3公里的Koh Ra島,是這座島上另一處神奇的自然景點。

 

10. เกาะแตน จังหวัดสุราษฎร์ธานี
10.素 叻他尼府Koh Tean島

泰國遊玩新思路 十大泰國小衆海島 第10張

ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะสมุย งดงามด้วยธรรมชาติอันเงียบสงบ ชายหาดแนวยาว และต้นมะพร้าวตั้งเรียงราย ทางฝั่งตะวันออกเป็นชายหาดยาวขนานกับแนวปะการังชายฝั่ง เรียกว่า "อ่าวออก" ส่วนฝั่งตะวันตกเป็นอ่าวปิด มีป่าชายเลนและหาดหิน เรียกว่า "อ่าวตก" มีแนวปะการังและชายฝั่งที่สมบูรณ์ โดยกิจกรรมยอดฮิตสำหรับเกาะแตน เห็นทีจะหนีไม่พ้นการดำน้ำ ซึ่งยังคงมีแนวปะการังที่สมบูรณ์ รวมถึงหลากหลายสายพันธุ์ปลาหายากและสวยงามให้ได้ชม ตลอดจนการไหว้สักการะองค์พระพุทธรูปทันใจ เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งประดิษฐานอยู่บนเกาะ เป็นที่ศรัทธาและเลื่อมใสของชาวบ้าน
在沙美島的南邊,自然景觀靜謐,海灘悠長,椰子林茂盛,東岸有很長的珊瑚礁,西岸是封閉的海灘,有紅樹林和礁石灘,珊瑚資源豐富,這裏遊客最喜歡的活動就是潛水,欣賞珊瑚和罕見的海魚,還可以拜佛。

 

已經遊覽過那些著名島嶼的同學們可以考慮一下這些相對小衆的島嶼哦!

 

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自kapook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。