當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 奈島 泰國海洋的天堂

奈島 泰國海洋的天堂

推薦人: 來源: 閱讀: 2.25K 次
你是否多次去泰國旅行,而每次都去的不同景點?是否也曾去過曼谷、普吉島、清邁、遙諾島、斯米蘭羣島、蘇梅島,卻唯獨沒有聽說過奈島?其實奈島也是一個極具魅力的海洋旅遊景點哦,快跟着小編一起去認識一下吧~ 

奈島  泰國海洋的天堂

 เกาะไหง แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ที่เปรียบเสมือนเป็นเพชรเม็ดงามแห่งทะเลอันดามัน มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนไม่น้อยจากทั่วทุกมุมโลก หลงเสน่ห์ความงามของเพชรเม็ดนี้เข้าอย่างจังชายหาดที่แสนสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่านและธรรมชาติสวยงามราวกับภาพวาดใครเจอเข้าแบบนี้แล้วจะไม่ติดใจหลงรักเกาะไหงได้ลงแต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยไปเยือนเกาะไหงวันนี้เราขออาสาพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักท้องทะเลแห่งนี้กันขอเตือนไว้ก่อนเลยว่าอาจจะพุ่งตัวไปเก็บกระเป๋าแทบไม่ทัน

海洋旅遊景點奈島被比作安達曼海上的鑽石,世界上有許多遊客都被這顆鑽石的美麗深深吸引。寧靜的沙灘、悠閒的人羣與如畫的自然美景,不管誰遇見這種景象,都會由此迷戀上這個島嶼的;但對於那些還沒有來奈島參觀過的人今天我們就會帶大家去參觀這片海域。被說我沒提醒哦,也許看完你就迫不及待的想要馬上打包行李飛到奈島去了呢~。

เกาะไหง หรือเกาะไห ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่แต่จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวในกลุ่มของทะเลตรังท้องทะเลและชายหาดของเกาะไหงถือได้ว่าเป็นที่ต้องตาต้องใจของเหล่านักท่องเที่ยวด้วยเพราะมีลักษณะเป็นหาดทรายสีขาวดุจแป้งแนวปะการังที่ยังคงสภาพความอุดมสมบูรณ์ซึ่งรวมถึงเกาะบริวารในบริเวณนั้น จึงนับได้ว่าเป็นสวรรค์ใกล้แค่เอื้อมของคนที่รักท้องทะเลได้อย่างไม่ยากเย็น

奈島位於甲米府蘭塔島國家公園區域內,但卻被劃爲董裏的旅遊景點。奈島的海域與沙灘深受遊客喜愛。因爲這裏有像麪粉一樣的白色沙灘,還有依舊完整的珊瑚礁。對於心喜大海的人來說,這裏就是伸手可及的天堂。


บรรยากาศของท้องทะเลบนเกาะไหงในช่วงกลางวัน เรียกได้ว่าแดดจัด ลมพัดเย็นกำลังดี แต่นั่นไม่ใช่จุดเด่นสำคัญที่เกาะไหงเป็นที่ต้องตาต้องใจของนักท่องเที่ยวหากแท้จริงกลับอยู่ที่ความเงียบสงบน้ำทะเลใสจนสามารถมองเห็นพื้นทรายและปะการังเบื้องล่างได้เลยทีเดียวด้วยเพราะเกาะไหงเป็นเกาะที่มีขนาดเล็ก จึงไม่ค่อยมีสถานประกอบการที่พักให้บริการอยู่มากนักจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเป็นที่พักผ่อนของนักท่องเที่ยวที่ต้องการมองหาความเงียบได้พักผ่อนพักใจกันได้ยาวๆ

白天的奈島,算是晴空萬里,一望無際,有涼爽舒適的微風。但那也不是奈島能夠成爲遊客喜愛的景點的最顯著的原因。其實是因爲奈島的寧靜,清澈見底的海水和水下的珊瑚礁纔是這裏最吸引人的地方。因爲奈島是一個小島,所以沒有太多提供住宿的地方。所以很適合需要寧靜之所的遊客來放鬆身心,可以在此享受長足的休閒時光

กิจกรรมท่องเที่ยวบนเกาะไหงยอดนิยม เห็นจะหนีไม่พ้นการดำน้ำตื้น เพราะบริเวณจุดดำน้ำอยู่ห่างจากชายหาดไม่ไกลและยังไม่ลึกมากอีกด้วย(ดำผุดดำว่ายกันได้แบบฟิน ๆ)ชมปะการังน้ำอ่อนและกัลปังหาที่สวยงามหลังจากที่ฟินกับโลกใต้น้ำกันเสร็จแล้ว อย่าเพิ่งคิดว่ากิจกรรมบนเกาะไหงจะมีเพียงเท่านี้ แต่ยังมีโปรแกรมท่องเกาะใกล้เคียง(เกาะกระดาน เกาะเชือก และเกาะมุก)  พายเรือคายักตกปลาหรือจะผจญภัยแบบtrekking ในหมู่เกาะใกล้เคียงอย่างเกาะลันตา

奈島最受歡迎的活動逃不掉的就是浮潛,因爲潛水地離沙灘不遠也不太深(可以愉快的在裏面游來游去) 觀賞美麗的珊瑚,歡快的水下之旅結束後,大家不要以爲奈島的活動只有這麼一點,我們還可以遊玩附近島嶼的項目(克雷登島,翠島,珍珠島)如:皮划艇,釣魚或者在附近島嶼徒步旅行。如:蘭塔島。

สำหรับการเดินทางมายังเกาะไหง นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกที่จะเดินทางจากท่าเรือปากเมง เพราะสะดวกกว่า แต่ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อย โดยเฉพาะชาวต่างชาติ เลือกที่จะเดินทางจากเกาะลันตามาเกาะไหงโดยเดินทางมาพักที่เกาะลันตาก่อนแล้วค่อยเดินทางไปเกาะไหงซึ่งก็ทำได้เช่นกัน(ส่วนใหญ่ที่พักจะมีแพ็กเกจทัวร์คอยให้บริการหรือไม่นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามได้จากบริษัทนำเที่ยวตรังต่าง ๆ ได้โดยตรงหรือจะเลือกพักที่เกาะไหงเลยทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของวันหยุดของแต่ละคนและรสนิยมในการพักผ่อนของนักท่องเที่ยวว่าเป็นแบบไหน)

至於來奈島的方式大部分遊客會選擇從pakmeng碼頭來,因爲更方便。但還是有一部分遊客尤其是外國人會選擇經過蘭塔島來奈島。這樣就可以先在蘭塔島休息,然後再出發來奈島(住宿大部分旅行團都會提供或者遊客可以直接去問董里府的旅行公司,這些都取決於每個人假期的時間以及每個人的喜好。)

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยวเกาะไหง จะอยู่ระหว่างเดือนธันวาคมถึงพฤษภาคมอากาศจะดีมากถึงมากที่สุดและจะมีฝนตกชุกตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน

奈島旅遊最好的時節是在十二月到五月之間,天氣非常好。雨季是九月到十一月。

 

ใครที่กำลังวางแผนเที่ยวทะเลในช่วงใกล้ ๆ ลองมาเที่ยวที่เกาะไหงกันดูนะคะแล้วคุณจะรู้เลยว่าเกาะไหงมีความสวยงามที่พิเศษมากกว่าที่คุณเคยจินตนาการหลายเท่าตัวคราวนี้เพื่อน ๆ จะได้นอนเอนกายอิงผืนทรายนุ่ม ๆ เดินเอาเท้าจุ่มน้ำทะเลใสลองใครได้สัมผัสบรรยากาศของเกาะไหงในมุมนี้ เป็นต้องหลงรักกันทุกคนค่ะ

誰要是計劃最近要來奈島的都可以看一下介紹哦,然後你就會發現奈島的景色真的是比你想象中的還要美上好幾倍。此次之行可以在柔軟的沙灘上休憩用腳去感受清澈的海水^ ^誰要是領略了奈島的風景,一定會愛上這裏!


 

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。