當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 感人!老爺爺堅持賣花環不接受捐獻,人窮志不窮

感人!老爺爺堅持賣花環不接受捐獻,人窮志不窮

推薦人: 來源: 閱讀: 8.09K 次

對於大多數信仰佛教的泰國人來說,生活是很容易滿足的。很多時候幸福也許更多在於精神層面,而不在於物質。正如今天的這一位老爺爺,雖然年紀老邁,但依然堅持一人賣花環維持生活,不接受任何人的施捨……

老爺爺賣花環

ถือเป็นอีกคลิปที่บีบหัวใจชาวเน็ตหลายท่านที่ได้ชมกันอย่างมากสำหรับคลิปของ โทน ชลบุรี ที่ถูกเผยแพร่ในโลกอินเตอร์เน็ต เป็นคลิปของคุณตาท่านหนึ่งที่ขายพวงมาลัยอยู่สี่แยกไฟแดง แถวตลาดนินจา จังหวัดชลบุรี
這個視頻,被網民們瘋狂轉發,觸動了無數人的心……視頻中的老爺爺在十字路口紅燈時賣花環,地點就在春武裏的Ninja市場附近。

โดยระบุถึงคุณตาท่านนี้ว่า... "ตาศักดิ์ แกต้องเลี้ยงลูกและหลานอีก 3 คน อยู่แถวตลาดนินจา ชลบุรี ใครผ่านช่วยแวะอุดหนุนด้วยนะ"นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตที่ได้ทราบเรื่องราวของคุณตาท่านนี้และเห็นคุณตาขายของอยู่เป็นประจำได้บอกว่าคุณตาแกขายแถวไฟแดงอาชีวะ ชลบุรี ขายช่วงเย็นๆ ถ้าวันไหนว่างแล้วผ่านจะช่วยพาคุณตาไปเปิดบัญชีเพื่อให้มีชาวเน็ตที่อยากชาวเหลือบริจาคเงินเพื่อช่วยคุณตาท่านนี้ ทั้งนี้ชาวเน็ตบ้างคนที่เคยให้เงินตาแล้วก็ไม่เอา แต่เห็นแล้วก็อดสงสารคุณตาไม่ได้
博主配文道,“Suk爺爺要養活兒孫三人,就在春武裏的Ninja市場附近(賣花環),經過的人都光顧一下他吧。”有網友表示知道爺爺的身世故事,也經常看到他傍晚的時候在那十字路口賣花,如果有空經過那裏的話,打算帶爺爺去開個賬號,方便網友們捐款。但也有網友表示曾經給過爺爺錢,但是爺爺不接受,真的是很同情他!

感人!老爺爺堅持賣花環不接受捐獻,人窮志不窮


นอกจากนี้ชาวเน็ตบางท่านยังกล่าวว่าเคยเจอคุณตาเดินขายพวงมาลัยตอนแดดร้อนๆเลย ตรงไฟแดง พร้อมกับเคยอุดหนุนคุณตามาแล้วนอกจากนี้ยังกล่าว่าถึงอาชีพของคุณลุงว่าถึงแม้ว่าจะจน แต่เลือกทำอาชีพสุจริตก็นับว่าน่าภาคภูมิใจแล้ว
部分網友表示曾在大熱天看過老爺爺在紅燈時賣花環,他們光顧了他。老爺爺說這是他的職業,就算再窮也好,但能對得起良心就已經是很自豪了!

感人!老爺爺堅持賣花環不接受捐獻,人窮志不窮 第2張


聲明:本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。