當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 日理萬機的我,也能保持好身材——來自泰國朋友的建議

日理萬機的我,也能保持好身材——來自泰國朋友的建議

推薦人: 來源: 閱讀: 1.93W 次

夏日來臨,又到了露肉的時候了,也是又到了減肥的時候了。想要擁有一個好身材,就要付諸於行動,今天泰語君就爲大家介紹一下,看看我們的鄰居泰國朋友,是如何保持一個好身材,瘦高瘦高的,大家快一起學起來吧!

โดยปกติแล้วสาวออฟฟิสแทบจะไม่ค่อยมีเวลาสำหรับการออกกำลังกาย ซึ่งข้อนี้ถือเป็นสิ่งที่สาวออฟฟิศหลายคนก็ไม่ปฏิเสธ เพราะเป็นความจริงที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลย แม้ว่าจะมีช่วงเวลาเข้าออกงานที่ชัดเจน และสามารถจัดการกับช่วงเวลาว่างเพื่อออกกำลังกายก็ตาม แต่หลายๆ ครั้ง สาวออฟฟิศก็มักจะต้องทำงานเลยเวลา บางครั้งหลังเสร็จงานแทบจะไม่มีแรงเหลือให้ได้ทำกิจกรรมอื่นๆ เพิ่มเติมเลย ดังนั้นเราจึงรวมข้อปฏิบัติที่มีส่วนช่วยให้หุ่นดีมาแชร์ให้สาวออฟฟิศโดยเฉพาะได้ลองทำตามกันดูค่ะ
通常情況下,上班族女孩很少有時間可以鍛鍊,這一點是很多上班族女孩都必須承認且無法迴避的事實。即使他們有明確的上下班時間,並且可以安排空閒時間來鍛鍊,但很多時候上班族女孩都會面臨加班,或是工作完成後,已沒有精力再去做其他活動了。鑑於此,今天我們特來與大家分享一些有助於保持好身材的方法,大家可以試着用起來看看哦!

 

1.ดื่มน้ำเยอะๆ
1.多喝水

日理萬機的我,也能保持好身材——來自泰國朋友的建議

การดื่มน้ำช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้เป็นอย่างดี ดังนั้นสาวออฟฟิศจึงควรดื่มน้ำให้ได้วันละประมาณ 8 แก้ว และเพื่อการมีหุ่นดี ควรดื่มน้ำก่อนกินอาหารประมาณ 30 นาที จะช่วยลดปริมาณอาหารการกินได้เยอะเลยทีเดียว
喝水,可以幫助我們提高身體的新陳代謝率。爲了能夠有一個苗條身材,上班族女孩每日應該喝大概8杯水,並且應該在進食前30分鐘喝水,這樣可以有效幫助我們減少食量。

2.กินช้าเคี้ยวนาน
2.細嚼慢嚥

เมื่อการกินอาหารเร็วส่งผลให้ร่างกายอ้วนง่าย ดังนั้นสาวออฟฟิศควรกินอาหารช้าๆ โดยให้ความสำคัญกับการเคี้ยวให้นานเพื่อให้อาหารละเอียด ร่างกายสามารถย่อยได้ง่าย ส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายอย่างมาก
進食快,容易導致身體發胖。因此我們就應該慢慢地吃,細嚼慢嚥,讓食物變得細碎,我們的身體纔好消化,對我們身體的健康極其有益。

3.กินผักผลไม้ให้มาก
3.多吃水果和蔬菜

日理萬機的我,也能保持好身材——來自泰國朋友的建議 第2張

การกินผักผลไม้ช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารประเภทไฟเบอร์สูง ซึ่งไฟเบอร์มีส่วนช่วยให้รู้สึกอิ่มนาน ส่งผลให้ระบบขับถ่ายคล่องตัว
水果和蔬菜可以爲我們的身體帶來高纖維物質,從而讓我們有飽腹感,還有益於排泄。

4.ลดของหวาน
4.少吃甜品

สำหรับสาวออฟฟิศที่แทบจะไม่มีเวลาออกกำลังกายและดูแลตัวเองได้ไม่มากพอ ถ้าลดของหวานได้ก็ควรทำ เพราะอาหารประเภทนี้ไม่ว่าจะเป็นชานมไข่มุก น้ำหวาน ขนมเค้ก เป็นต้น ล้วนมีส่วนผสมของน้ำตาลที่มากเกินไป ซึ่งน้ำตาลถือเป็นตัวการสร้างไขมันส่วนเกินในร่างกายนั่นเอง
對於本來就沒有什麼時間鍛鍊、不能很好地照顧自己的上班族女孩而言,如果能夠少吃甜品就儘量少吃。因爲像珍珠奶茶、糖水、蛋糕等甜品都含有高糖,而糖就會轉化成爲我們身體多餘的脂肪。

5.ลดอาหารทอดมัน
5.少吃油炸食品

日理萬機的我,也能保持好身材——來自泰國朋友的建議 第3張

เชื่อว่าสาวออฟฟิศหลายคนชื่นชอบการกินอาหารประเภททอดมัน เพราะยิ่งกินยิ่งอร่อย แต่ถ้าต้องการมีหุ่นสวยสุขภาพดี แนะนำให้ลดอาหารประเภทนี้จะดีกว่า เพราะขึ้นชื่อว่าไขมัน หากได้รับในปริมาณที่มากเกินไป ก็ย่อมส่งผลเสียต่อสุขภาพ
相信許多上班族女孩對油炸食品都是愛不釋手,因爲它就是越吃越好吃,但是要是想要有一個健康、美麗的身材。因爲油炸食品是脂肪的代名詞,所以建議儘量少吃油炸食品。如果過多食用,將對我們的身體健康造成不良影響。

6.ลดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
6.少喝酒

日理萬機的我,也能保持好身材——來自泰國朋友的建議 第4張

หลังเลิกงาน สาวออฟฟิศหลายคนมักมีนัดกันที่ร้านเหล้า เพื่อไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ โดยเฉพาะหลังเลิกงานสุดสัปดาห์ หลายคนมีโอกาสได้สนุกสุดเหวี่ยง จนเผลอดื่มแอลกอฮอล์ไปไม่รู้กี่แก้ว ดังนั้นเพื่อการเป็นสาวออฟฟิศที่มีสุขภาพที่ดี แนะนำให้ลดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลง ย่อมส่งผลดีต่อสุขภาพมากเท่านั้น
下班後相信許多上班族的女孩都會相約去酒吧,與三五好友相聚,尤其是在週末下班後,對於許多人而言,便有機會可以盡情放鬆了,就一不留神喝了多少杯都不知道。但是爲了大家能夠有一個健康的身體,還是建議少喝酒,少喝酒必對我們的健康有所裨益。

นอกจากข้อปฏิบัติทั้ง 6 ข้อที่เราได้เอามาแบ่งปันให้สาวออฟฟิศได้นำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้ได้มาซึ่งหุ่นสวยสุขภาพดีกันไปแล้ว ยังมีอีกหลายข้อปฏิบัติที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นการกินข้าวให้เป็นเวลา พักผ่อนให้เพียงพอ หมั่นขยับร่างกายบ่อยๆ โดยเฉพาะวันที่ต้องนั่งทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือต้องประชุมหลายชั่วโมง หรือแม้แต่การใช้บันไดเพื่อขึ้นไปที่ออฟฟิศก็ย่อมดีกว่าการใช้ลิฟต์ เพราะอย่างน้อยร่างกายก็สามารถเคลื่อนไหวได้นั่นเอง
除了上述6種方法上班族女孩可以拿去用在日常生活中外,爲了能夠擁有一個健康、好看的身材,事實上還有許多方法可行,不管是按時吃飯、充分休息,還是勤動身體,尤其是我們必須對着電腦長時間工作或者要開好幾個小時會議的情況下,可以以走樓梯來代替乘電梯,這樣我們至少可以活動一下自己的身體。

生命在於運動,想要一個健康的身體就要多動動哦!希望大家都能有一個健康、美麗的身材,趕緊行動起來吧!

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。