當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰神奇!40度高溫驚現冰雹,泰國民衆紛紛避險

泰神奇!40度高溫驚現冰雹,泰國民衆紛紛避險

推薦人: 來源: 閱讀: 2.11W 次

臨近潑水節,泰國的氣溫已經升升升升升到40度!就當大夥伴們以爲天上有9個太陽🌞的時候,居然下起了罕見的冰雹,數量還不是一點點。這可真是嚇壞民衆們了!


เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2562 สำนักข่าวรายงานว่า ที่ อ.นาแก จ.นครพนม ได้เกิดพายุฝนลูกเห็บตกลงมาต่อเนื่องนานนับชั่วโมง หลังอากาศร้อนจัดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีอุณหภูมิสูงเฉลี่ย เกือบ 40 องศาเซลเซียส หลังพายุลูกเห็บตกลงมา ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่ขับรถสัญจรไปมา เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุสูงเนื่องจากลูกเห็บมีขนาดใหญ่เกือบเท่ากับลูกปิงปอง ซึ่งผู้สัญจรไปมาต่างขับรถหาที่หลบป้องกันความเสียหาย รวมถึงอุบัติเหตุ ถือเป็นพายลูกเห็บที่มีปริมาณมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาในรอบหลายปี
3月30日那空帕農府納給縣的新聞報道稱,該縣下了一場長達一小時的冰雹。據稱當日早上太陽猛烈,平均氣溫高達40度。冰雹給民衆們帶了諸多不便,非常容易發生交通事故,因爲此次冰雹體積快趕上乒乓球了。各位駕車者都在開車找可以躲避冰雹的避免發生事故的地方。據稱本次下的冰雹數量是多年來最多的一次。


ด้านชาวบ้านบางคนไม่เคยพบเห็น ต่างพากันเก็บกวาดใส่ภาชนะไว้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดยพื้นที่ อ.นาแก จ.นครพนม ช่วงนี้ถือว่าเกิดพายุฤดูร้อนบ่อยครั้ง ในช่วงเดือนเดียวมีพายุพัดถล่มบ้านเรือน พังเสียหายถึง 2 ครั้ง มีบ้านเรือนพังกว่า 50 หลังคาเรือน และมีพายุลูกเห็บตกลงมาเป็นครั้งที่ 2 เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย ขณะเดียวกันทางด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม ได้แจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวัง เนื่องจากในช่วงนี้อากาศแปรปรวน เสี่ยงต่อการเกิดพายุฤดูร้อนซ้ำอีก
部分民衆從未見過冰雹,紛紛將冰雹掃起來堆成一堆或是放到一些容器裏拍照紀念。最近納給縣經常有熱帶風暴來襲,一個月裏已經出現兩次風暴了,已經造成50多間房屋受損。本次冰雹來襲已經是第二次,目前還未接到有關損失的報告。那空帕農府防災減災部門提醒廣大羣衆多加小心,最近的天氣情況變化無常,有可能熱帶風暴會再次來襲。


聲明:本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。

泰神奇!40度高溫驚現冰雹,泰國民衆紛紛避險