當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國海島熱潮即將來襲 這十個泰國小島景色絕對讓你驚豔!

泰國海島熱潮即將來襲 這十個泰國小島景色絕對讓你驚豔!

推薦人: 來源: 閱讀: 5.58K 次

每年從11月開始就將進入泰國旅遊的旺季,各大海島也在休養生息後重新開放,勢必會涌入大量遊客。如果你不喜歡人擠人的話,接下來這十個泰國小海島你絕對值得一去,雖然面積不大,但是景色絕對會讓你覺得不虛此行!

 

1. เกาะขาม จังหวัดตราด
1.達叻府KoKham島

泰國海島熱潮即將來襲 這十個泰國小島景色絕對讓你驚豔!

เกาะขาม ตั้งอยู่ใกล้กับเกาะหมาก ในพื้นที่อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด ห่างงจากเกาะหมากเพียงแค่ประมาณ 1 กิโลเมตรเท่านั้น เป็นเกาะขนาดเล็ก มีหาดทรายด้านหน้ากว้างเพียงไม่ถึง 300 เมตร โดดเด่นด้วยหาดทรายสีขาว เนื้อทรายเนียนนุ่ม น้ำทะเลเป็นสีฟ้าสวยใสปิ๊ง มีโขดหินภูเขาไฟสีดำก้อนเล็ก-ใหญ่ตั้งอยู่ด้านหน้าหาด สามารถลงเล่นน้ำได้ชิล ๆ ถ่ายรูปก็สวย บรรยากาศเงียบ ไม่มีที่พัก มีเพียงบาร์เล็ก ๆ ให้บริการเครื่องดื่มและขนมเบา ๆ นักท่องเที่ยวจะต้องมาพักกันที่เกาะหมาก แล้วเช่าเหมาเรือข้ามไปเกาะขาม
Ko Kham島位於泰國達叻府Ko Kut縣瑪島附近,距離僅約1公里。這是一座面積很小的島,正面的沙灘寬度不到300米,以潔白的細軟沙灘而聞名,清澈透明的海水呈現美麗的藍色,沿着沙灘有大大小小的黑色礁石堆。您可以在這裏輕鬆享受海水,拍攝美麗的照片,享受寧靜祥和的氛圍,島上沒有住宿設施,只有小小的酒吧供應飲品和小吃。遊客通常需要住在瑪島,然後租船或包船前往Ko Kham島。

 

  

2. เกาะเหลายา จังหวัดตราด
2.達叻府Ko Laoya島

泰國海島熱潮即將來襲 這十個泰國小島景色絕對讓你驚豔! 第2張

เกาะเหลายา เป็นกลุ่มเกาะเล็ก ๆ ตั้งอยู่ระหว่างเกาะช้าง เกาะหวาย และเกาะคลุ้ม ในจังหวัดตราด เป็นเกาะส่วนตัวที่มีที่พักเพียงแห่งเดียว บรรยากาศจึงเงียบสงบ หาดทรายบริเวณด้านหน้าหาดขาวสะอาดตา น้ำทะเลเป็นสีสวยใส เหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อนอย่างแท้จริง เช้าตื่นขึ้นมาก็ได้ยินเสียงคลื่นทะเลเบา ๆ อากาศเย็นสบาย หาดทรายมีความเป็นส่วนตัว จะลงไปเล่นน้ำตอนไหนก็ได้ สาย ๆ หรือบ่าย ๆ ก็สามารถไปเดินเล่นชิล ๆ ข้ามสะพานเกาะเหลายากลาง และเกาะเหลายาใน หรือจะออกไปพายเรือคายัก ดำน้ำดูปะการังบริเวณเกาะที่อยู่ใกล้เคียงก็ได้ 
Ko Laoya島是位於泰國達叻府的一個小羣島,坐落在象島、Ko Wai島和Ko Khlum島之間。這裏是一個只有一家住宿的私人島嶼,因此環境寧靜祥和。島上的沙灘寬闊,潔白乾淨,海水清澈透明,呈現美麗的藍色。這裏非常適合真正的休閒度假。每天早上醒來時,您可以聽到輕輕的海浪聲,氣溫涼爽舒適。島上的沙灘非常私密,您可以隨時在這裏嬉水,不論是在清晨還是下午,都可以享受輕鬆的海灘時光。此外,您還可以步行穿過中間的橋樑,前往Ko Laoya Klang和Ko Laoya Nai,或者選擇出海划船,潛水觀賞附近的珊瑚礁。

 

 

3. เกาะกลึงบาดาล และเกาะมารวิชัย จังหวัดชลบุรี
3.春武里府Ko Klung Badan島和Ko Manwichai島

泰國海島熱潮即將來襲 這十個泰國小島景色絕對讓你驚豔! 第3張

เกาะกลึงบาดาล และ เกาะมารวิชัย ตั้งอยู่ใกล้กับเกาะไผ่และเกาะล้าน ในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ทั้งสองเกาะอยู่ในความดูแลของกองทัพเรือเช่นเดียวกับเกาะไผ่ เป็นเกาะขนาดเล็ก แต่มีหาดทรายที่สวยงาม ขาวสะอาด มีเนินเขาเตี้ย ๆ ไม่สูงมากนัก และด้วยความที่ทั้งสองเกาะอยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ ไม่อนุญาตให้มีร้านค้า ร้านอาหาร หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ จึงทำให้บรรยากาศของทั้งสองเกาะเงียบสงบ หาดทรายขาวสะอาดมาก ๆ คล้ายกับเกาะกลางทะเลในต่างประเทศเลยทีเดียว การเข้าไปเที่ยวชม นักท่องเที่ยวจะต้องเช่าเหมาเรือไปเอง ไม่อนุญาตให้พักค้างคืน
Ko Klung Badan島和Ko Manwichai島位於泰國春武里府的Bang Lamung區,靠近Ko Phai島和Ko Lan島。這兩個小島與Ko Phai島一樣,都受泰國海軍的管理。儘管它們都是小島,但擁有美麗的潔白沙灘,坡度不高的小山丘。由於這兩個島嶼都受到軍方的監管,不允許有商店、餐廳或其他設施,因此這兩個島嶼都保持寧靜祥和的環境。沙灘潔白乾淨,與國外的度假勝地相似。遊客需要自己租船或包船前往這兩個島嶼,但不允許在島上過夜。

 

 

4. เกาะจาน-เกาะท้ายทรีย์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
4.巴蜀府Ko Chan - Ko Thai See島

泰國海島熱潮即將來襲 這十個泰國小島景色絕對讓你驚豔! 第4張

เกาะจาน-เกาะท้ายทรีย์ ตั้งอยู่ในทะเลอ่าวไทย ในเขตตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหาดวนกร ใช้เวลานั่งเรือออกไปจากที่ทำการอุทยานประมาณ 30 นาที ก็จะได้พบกับเกาะสวยสะดุดตา หาดทรายขาว แม้ว่าจะเป็นเพียงหาดทรายสั้น ๆ แต่ก็งดงามกินใจ มีทะเลสีฟ้าใสกิ๊กรายล้อมอยู่รอบ ๆ พร้อมด้วยแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์มาก ถูกใจคนรักการดำน้ำแน่นอน ช่วงเวลาที่เหมาะสมแก่การท่องเที่ยว คือ เดือนมกราคม-พฤษภาคม และจะปิดฤดูการท่องเที่ยวเกาะจาน-เกาะท้ายทรีย์ ในช่วงวันที่ 1 พฤศจิกายน - 31 มกราคม ของทุกปี
Ko Chan - Ko Thai See島位於泰國巴蜀府的Thap Sakae縣的暹羅灣內,處於Hat Wanakorn國家公園的管理之下。從國家公園辦公室乘船前往這兩個美麗的島嶼大約需要30分鐘。一旦抵達,您將發現令人驚歎的風景,有着潔白沙灘。儘管沙灘相對短小,但非常美麗,周圍環繞着清澈透明的藍色海水,而且附近的珊瑚礁也非常豐富,非常適合喜歡潛水的人。最適合前往的時間是一年中的一月至五月,而在每年的11月1日至1月31日,這兩個島嶼會關閉以進行旅遊季節之外的維護

 

5. อ่าวเขาควาย เกาะกำตก จังหวัดระนอง
5.拉廊府Ko Kamtok島Ao Khao Kwai

泰國海島熱潮即將來襲 這十個泰國小島景色絕對讓你驚豔! 第5張

 

ตั้งอยู่ในเกาะกำตก ภายในอุทยานแห่งชาติแหลมสน อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง เป็นหนึ่งในอันซีนไทยแลนด์ที่ควรค่าแก่การไปเที่ยวชมสักครั้ง ด้วยเป็นหาดทรายที่มีลักษณะเป็นโค้งอ่าวครึ่งวงกลมคล้ายกับเขาควาย มีภูเขาอยู่ที่ทั้ง 2 ด้านของอ่าว บริเวณตรงกลางที่เป็นหาดทรายก็มีทิวสนร่มรื่นสวยงาม หาดทรายกว้าง ตรงเวิ้งอ่าวน้ำทะเลก็สวยมาก มองลงไปเห็นแนวปะการังใต้ทะเลได้เลยทีเดียว นอกจากนี้ก็ยังมีจุดชมวิวให้ได้ขึ้นไปชมท้องทะเลอันดามันเหนือแบบกว้างไกลสุดลูกหูลูกตากันด้วย ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติแหลมสน มีบ้านพักและร้านอาหารบริการสำหรับนักท่องเที่ยว ผู้ต้องการพักแรมควรจองบ้านพักล่วงหน้า และจะปิดเกาะในช่วงมรสุมระหว่างเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม ของทุกปี
這個島嶼位於泰國拉廊府的Suksamran縣,坐落在Laem Son國家公園內,是泰國值得一遊的小衆景點之一。它位於半圓形的沙灘上,形似水牛角,海灣兩側有山丘環繞。在沙灘中央,有茂密的森林,非常美麗。這片沙灘寬廣,海灣的水非常清澈,您可以透過水麪看到海底的珊瑚。此外,您還可以登上觀景臺,俯瞰遼闊的安達曼海景。Laem Son國家公園提供住宿和餐飲服務,因此如果您計劃住宿,建議提前預訂。該島每年都會在5月至10月的雨季期間關閉。

 

6. เกาะค้างคาว จังหวัดระนอง
6.拉廊府Ko Khang Khao島

泰國海島熱潮即將來襲 這十個泰國小島景色絕對讓你驚豔! 第6張

เกาะค้างคาว ตั้งอยู่ห่างจากหาดบางเบน อุทยานแห่งชาติแหลมสน ตำบลม่วงกลวง อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง ราว ๆ 30 นาที เป็นเกาะขนาดเล็กที่มีทรัพยากรทางทะเลที่สวยงามน่าเที่ยวชมมาก ๆ บริเวณหาดทรายก็ขาวสะอาดตา ด้วยเกิดจากการทับถมของเหล่าปะการัง น้ำทะเลเป็นสีฟ้าเทอร์ควอยซ์สวยใส สามารถมองเห็นพื้นทรายใต้ทะเลและแนวปะการังน้ำตื้นได้ลึกหลายเมตร จะมาแวะนั่งพักผ่อน ก็เล่นน้ำทะเลชิล ๆ ที่นี่ก็ได้ ไม่มีที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร หรือสิ่งอำนวยความสะดวก บรรยากาศจึงเงียบสงบมาก
Ko Khang Khao島位於泰國拉廊府的Kapoe縣Muang Kalang鎮,距離Bang Ben海灘大約30分鐘路程,也在Laem Son國家公園的範圍內。儘管這是一個小島,但它擁有美麗的海洋資源,非常值得一遊。沙灘是潔白乾淨的,這是因爲它被各種珊瑚覆蓋。海水呈現出美麗的綠松石色,您可以透過水麪看到深好幾米的海底沙子和珊瑚礁。可以坐在這裏享受寧靜,也可以下去玩水,但要注意,這裏沒有住宿、商店或餐廳,因此環境非常寧靜。

 

7. เกาะลังกาจิว จังหวัดชุมพร
7.春蓬府Ko Langka Jew島

泰國海島熱潮即將來襲 這十個泰國小島景色絕對讓你驚豔! 第7張

 

เกาะลังกาจิว ตั้งอยู่ในท้องทะเลฝั่งอ่าวไทย ในพื้นที่ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ได้รับสัมปทานรังนกจากอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร แต่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมได้ บริเวณรอบ ๆ ของเกาะลังกาจิวจะมีแนวปะการังหนาแน่นและสวยงามมาก น้ำทะเลสวยใส จึงสามารถมองเห็นแนวปะการังได้จากบริเวณชายหาด หาดทรายก็ขาวสะอาดตา บรรยากาศเงียบสงบ
Ko Langka Jew島位於泰國春蓬府的直轄縣Hat Sai Ri鎮內,位於暹羅灣沿岸。這個小島是從春蓬羣島國家公園管理的羣島中的一個,但允許遊客前來參觀。島的周圍環繞着濃密而美麗的珊瑚礁,海水清澈美麗,因此您可以從沙灘上看到珊瑚礁。沙灘潔白乾淨,寧靜安逸。
 

8. เกาะห้า จังหวัดกระบี่
8.甲米府Ko Ha島

泰國海島熱潮即將來襲 這十個泰國小島景色絕對讓你驚豔! 第8張

 เกาะห้า ตั้งอยู่ในทะเลอันดามัน ห่างจากเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ประมาณ 20 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นหมู่เกาะเล็ก ๆ มี 5 เกาะด้วยกัน โดยมี 2 เกาะที่มีหาดทรายสวยงาม เป็นเวิ้งอ่าวเล็ก ๆ ขาวสะอาดสวยงาม ด้านหลังของหาดทรายจะเป็นภูเขาหินปูนรูปร่างแปลกตา ทำให้หาดทรายมีความเป็นส่วนตัว บรรยากาศคล้ายกับเกาะสวย ๆ ในต่างประเทศเลยทีเดียว ด้านหน้าหาดก็เป็นท้องทะเลสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ใสราวกับคริสตัล มีแนวปะการังให้ได้แหวกว่ายดำน้ำชมอย่างจุใจ มักพบฉลามวาฬ และกระเบนราหูในบริเวณนี้ด้วย 
Ko Ha島位於泰國甲米府的Ko Lanta島附近,距離Ko Lanta島約20公里。它是一個小型島嶼羣,由5個小島組成,其中有2個擁有美麗的沙灘,形成了一個小而潔淨的海灣。沙灘是潔白乾淨的,後面是形狀奇特的石灰岩山,使得這片沙灘非常私密。這裏的環境寧靜,類似於國外的美麗島嶼。海灣前面的海水呈現出綠松石色,非常清澈,就像水晶一樣。此外,您可以在這裏潛水,欣賞珊瑚礁,通常可以看到鯨鯊和蝠鱝等海洋生物。

 

9. เกาะไม้ไผ่ จังหวัดกระบี่
9.甲米府Mai Phai島

泰國海島熱潮即將來襲 這十個泰國小島景色絕對讓你驚豔! 第9張

เกาะไม้ไผ่ ตั้งอยู่ในท้องทะเลอันดามันทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของหมู่เกาะพีพี อยู่ในเขตตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี มีลักษณะเป็นเกาะเล็ก ๆ มีหาดทรายกว้างขวางทอดยาวอยู่ด้านหน้าเกาะ บริเวณชายหาดเป็นป่าสนร่มรื่น เมื่อมองออกไปจะเห็นหาดทรายขาวและท้องทะเลสีฟ้าที่ไล่สีจากฟ้าอ่อนไปจนถึงสีฟ้าเข้ม บริเวณริมฝั่งน้ำทะเลจะสวยใสมาก สามารถมองเห็นพื้นทรายใต้ทะเลได้อย่างชัดเจน สามารถเล่นน้ำได้ มีห้องน้ำ ร้านค้า ร้านอาหารเล็ก ๆ ของอุทยานไว้บริการ รวมทั้งมีลานกางเต็นท์ และห้องน้ำไว้ให้นักท่องเที่ยวด้วย 
Mai Phai島位於甲米府治縣Ao Nang鎮,是在Hat Nappharat Thara-Mu Ko Phi Phi國家公園的管理下,位於甲米的東北方向的安達曼海中。這是一個小而美麗的島嶼,擁有寬廣且延伸的白色沙灘,島的前面是美麗的海灘。海灘前有茂密的森林,從中可以清晰地看到白色沙灘和透明的藍色海水,從淡藍到深藍。海水非常美麗清澈,使您能夠清晰地看到海底。您可以在這裏玩水,還有國家公園提供的衛生間、商店、小餐館,以及露營搭帳篷的場地和衛生間供遊客使用。

 

10. เกาะไข่ จังหวัดพังงา
10.攀牙府Ko Khai島

泰國海島熱潮即將來襲 這十個泰國小島景色絕對讓你驚豔! 第10張

เกาะไข่ ตั้งอยู่กลางทะเลอันดามัน ในพื้นที่ของอำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา ประกอบด้วยเกาะเล็ก ๆ 3 เกาะ คือ เกาะไข่นอก เกาะไข่ใน และเกาะไข่นุ้ย โดยเกาะไข่นุ้ย และเกาะไข่นอกจะอยู่ใกล้กัน แต่อยู่ใกล้กับเกาะภูเก็ต ส่วนเกาะไข่ในจะอยู่ใกล้กับเกาะยาวใหญ่ เกาะไข่นุ้ยไม่มีหาดทราย มีขนาดเล็กที่สุด แต่สามารถไปจอดเรือแวะพัก ดำน้ำกินอาหารได้ เกาะไข่นอกมีหาดทรายสวยขาวสะอาดตา สามารถลงเล่นน้ำได้จากหน้าหาด มีเก้าอี้และร่มชายหาดหลากสีสัน บรรยากาศสดใส และเป็นส่วนตัว มีกิจกรรมทางน้ำให้ทำหลากหลายแบบ พร้อมกับมีบาร์เครื่องดื่มเล็ก ๆ ไว้รองรับ ส่วนที่เกาะไข่ใน ก็มีหาดทรายกว้างเช่นเดียวกัน มีโขดหินอยู่ด้านหนึ่งของเกาะ ซึ่งบริเวณนั้นจะมีปลาลายเสืออยู่เพียบ ที่เกาะไข่ในจะมีร้านค้า ร้านอาหาร ห้องน้ำเพียบพร้อม และมีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นมากมาย การเข้าไปเที่ยวชมทั้ง 3 เกาะนั้นจะต้องติดต่อกับบริษัททัวร์ ไม่มีเรือโดยสารบริการ
Ko Khai島位於泰國攀牙府的Ko Yao縣,坐落在安達曼海中。這個島嶼由3個小島組成,分別是Ko Khai Nok島、Ko Khai Nai島和 Ko Khai Nui島。其中,Ko Khai Nui島和Ko Khai Nok島靠得很近,靠近普吉島,而 Ko Khai Nai島靠近Ko Yao島。Ko Khai Nui島雖然是最小的島嶼,沒有沙灘,但可以在這裏停靠船隻,進行浮潛和享受美食。而Ko Khai Nok島則有美麗的白色沙灘,遊客可以在這裏下海游泳,海灘上設有各種彩色的沙灘椅和遮陽傘,提供清新的環境。這個小島還提供多種水上活動,並設有小型酒吧供應飲品。至於Ko Khai Nai島,它擁有寬廣的沙灘,一側有岩石景觀,那裏有很多虎紋魚。倒是有許多商店、餐廳和洗手間,還有很多好玩的水上活動。上島遊玩需要聯繫旅行社,沒有直接去這三個島的船

 

快約上你的還有打卡這些美麗的小島吧!

 

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自kapook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。