當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 漫步泰國 體驗泰國的“聚福之地”——春蓬

漫步泰國 體驗泰國的“聚福之地”——春蓬

推薦人: 來源: 閱讀: 2.02W 次

春蓬,是泰國南部一個非常寧靜的小地方,沒有遊客的喧囂,也沒有大城市的吵鬧。但是,她平靜的外表下卻蘊含了極爲豐富的旅遊資源,不論你喜歡在海邊漫步、喜歡在林中探險,還是喜歡體驗宗教的獨特魅力,這裏都將是你理想的目的地。今天,我們就帶大家認識一下這個南部靜謐的“聚福之地”—春蓬。

漫步泰國 體驗泰國的“聚福之地”——春蓬

ชุมพร มีอะไรดีมากกว่าเป็นเพียงทางผ่านสู่ภาคใต้ เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ทั้งทะเล ภูเขา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมถึง อาหารอร่อยที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ และชุมชนที่เข้มแข็ง ที่มีอะไรที่น่าค้นหามากมาย พร้อมให้เราไปเช็คอิน และเรียนรู้อะไรใหม่ๆ กันค่ะ
春蓬,絕對不僅僅只是一個通向泰國南 部的站點,這裏有非常多值得關注的景點,包括大海、山、宗教場所,和極具特色的美食、堅韌的春蓬人民,有非常多值得探索的地方,也有很多新的東西等我們去體驗!

漫步泰國 體驗泰國的“聚福之地”——春蓬 第2張

เริ่มกันที่ สายมู ต้องไม่พลาดที่จะมากราบขอพรสิ่งศักสิทธิ์คู่กับ จังหวัดชุมพร ณ ศาลกรมหลวงชุมพรอุดมศักดิ์ โดยตั้งอยู่บริเวณหาดทรายรี มีจุดให้ซื้อดอกไม้สักการะ ซึ่งอนุสรณ์สถานประกอบด้วยศาลเจ้าพ่อกรมหลวงชุมพรฯ หลังเก่า และ หลังใหม่ ที่สร้างขึ้นบนเนินเขา และหันหน้าออกทะเล จึงเป็นจุดมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของหาดทรายรีได้อย่างขัดเจน
喜歡宗教的人一定不能錯過春蓬的Udomsak神廟,位於Hat Sai Ree海灘附近,可以購買鮮花祭拜,由新舊兩座神廟構成,依山而建,面朝大海,所以能夠將Hat Sai Ree海灘的美景盡收眼底。

漫步泰國 體驗泰國的“聚福之地”——春蓬 第3張

วัดพระบรมธาตุสวี ของดีเมืองชุมพร1 ใน 4 จตุธรรมธาตุของภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย เพื่อเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวของทั้ง 4 จังหวัดเข้าด้วยกัน โดยมีพระธาตุประจำจังหวัด 4 แห่ง ดังนี้ พระธาตุสวี จ.ชุมพร , พระบรมธาตุไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ,พระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช จ.นครศีธรรมราช ,พระมหาธาตุเจดีย์วัดเขียวบางแก้ว จ.พัทลุง ทั้งนี้ พระบรมธาตุสวี เป็นพระธาตุเก่าแก่อายุมากกว่า 700 ปี ภายในวัดก็ยังมีพิพิธภัณฑ์วัดพระบรมธาตุสวี ให้เดินเรียนรู้ประวัติศาสตร์อีกด้วยค่ะ
Wat Phra Borom That Sawee寺,泰國南部暹羅灣海岸四大佛舍利供奉地之一,南部這四所佛舍利供奉的寺廟分別是春蓬的Wat Phra Borom That Sawee寺、素叻他尼府的Wat Phra  That Chaiya寺、洛坤府的洛坤佛塔和博他侖府的Wat Khiaw Bang Kaew寺。春蓬的Wat Phra Borom That Sawee寺已有700多年的歷史,寺內有寺廟博物館,供遊客學習歷史。

漫步泰國 體驗泰國的“聚福之地”——春蓬 第4張

วัดแก้วประเสริฐ เป็นวัดที่สร้างขึ้นบนเนินเขาริมทะเล ที่มองเห็นวิวของภูเขาและทะเลได้อย่างสวยงาม ซึ่งวัดนี้ มีหลวงพ่อจง เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งถือว่าท่านมีชื่อเสียงมากลูกศิษย์มากมาย โดยวัดนี้เป็นการผสมผสานศิลปะระหว่างไทยกับจีน มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้สักการะ ทั้งพระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิม ,พระนาคปรก ฯลฯ พร้อมทั้งยังมีภาพวาด และ ของโบราณ หากมีเวลาสามารถเดินชมได้ทั้งวัน
Wat Kaew Praseot寺,建在海 邊山上,可以看到非常漂亮的山景和海景,這座寺廟的住持是Chong大師,這位大師遠近聞名,弟子衆多。寺廟的風格融合了中式和泰式兩種風格,有觀音和佛祖像可以祭拜,另外還有壁畫和很多文物,有時間的話可以前來欣賞。

漫步泰國 體驗泰國的“聚福之地”——春蓬 第5張

漫步泰國 體驗泰國的“聚福之地”——春蓬 第6張

วัดเขาเจดีย์ พระใหญ่ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอประทิว ที่เหมาะแก่การมาเช็คอิน บนยอดเขาโดดเด่นด้วยพระพุทธรูปยืนสีทององค์ใหญ่ที่สามารถมองเห็นได้มาแต่ไกล พร้อมกับเจดีย์เก่าที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอยุธยา รวมทั้งยังมีรอยพระพุทธบาท ให้ได้กราบสักการะขอพร
Wat Khaw Chedee Phrayaj寺,是 Prathiw縣有一處旅遊景點,很適合來打卡,最突出的要數一尊巨大的金色佛像了,很遠就可以看到,另外還有阿瑜陀耶時期就建造的佛塔和佛足印記,可以來祭拜許願。

漫步泰國 體驗泰國的“聚福之地”——春蓬 第7張

วัดถ้ำเขาพลู ต.ชุมโค ความโดดเด่นของวัดนี้ อยู่ตรงที่วัดแห่งนี้มีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่มีหยดน้ำจากเพดาถ้ำทำให้น้ำจากบ่อไม่เคยลดลง ประกอบกับทางหน่วยงานราชการนำมาประกอบพิธีในงานสำคัญหลายครั้ง อีกทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านศิลปวัฒนธรรมและเป็นที่ปฏิบัติธรรมของประชาชนในพื้นที่อีกด้วย
Chom Kho鎮Wat Tham Khao Phlu寺,這座寺廟的獨特之處就在於有一口聖井,山頂上滴落的水滴進井中,讓井中的水始終能夠保持,政府部門也曾多次在這裏舉辦重要活動。此外還有多處共大家學習宗教藝術和踐行宗教活動的場所。

漫步泰國 體驗泰國的“聚福之地”——春蓬 第8張

หลังจากเราอิ่มบุญ กันแล้ว มาถึงที่เที่ยวและของกินที่น่าสนใจของ จังหวัดชุมพรกันบ้างค่ะ สายทะเล ต้องไปพลาดที่จะดำน้ำที่หมู่เกาะชุมพร ซึ่งหลังโควิด-19 เรารู้สึกได้ถึงความสมบูรณ์ของ ปาการัง และ สัตว์ทะเลนานาชนิด ซึ่งสามารถจะเหมาแบบ One day trip ดำน้ำให้จุใจ พร้อมกับ อาหารทะเลที่สดใหม่ในระหว่างทริปค่ะ
祈福完成之後, 讓我們來好好地在春蓬吃吃玩玩吧!喜歡潛水的朋友一定不要錯過春蓬的島嶼,疫情過後,珊瑚和各種海洋生物都重現生機,可以參加當地的一日遊潛水團,不要忘了嚐嚐新鮮的海鮮哦!

漫步泰國 體驗泰國的“聚福之地”——春蓬 第9張

漫步泰國 體驗泰國的“聚福之地”——春蓬 第10張

นอกจากทะเลแล้ว ที่ชุมพร ก็ยังกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย “แพพะโต๊ะ” เป็นการล่องแพเปียกตามลำน้ำพะโต๊ะ ท่ากลางธรรมชาติที่สวยงาม ซึ่งระหว่างทางก็มีแก่งให้ตื่นเต้นบางเล็กๆน้อย ตามกระแสน้ำ หรือ ถ้าอยากลงเล่นน้ำก็สามารถโดดน้ำได้ ใช้เวลาล่องประมาณ 2-3 ชั่วโมง และสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีค่ะ
除了海景之外,春蓬 還有其他很好玩的東西,比如竹筏漂流,順着Phado河順流而下,感受大自然的美景,途中還會有稍微刺激一點的河灣,要是想玩水的話也可以跳進河中,漂流時間大約2-3小時,一整年都可以玩。

漫步泰國 體驗泰國的“聚福之地”——春蓬 第11張

สำหรับใครไม่อยากเปียก เราก็ปรับมาล่องเรือ ที่ โฮมสเตย์บ้านไม้ชายคลอง บ้านสน อ.ปะทิว ซึ่งที่นี่ มีทั้งที่พัก ร้านอาหารและ สามารถล่องเรือ ชมธรรมชาติที่สมบูรณ์ของป่าชาเลน ซึ่งระหว่างทาง เราก็จะพบกับต้นไม้หลากหลายชนิดรวมถึงต้นจาก ซึ่งถ้าใครชอบกินลูกจาก ก็แนะนำให้มาเดือน พ.ย. เป็นต้นไปจะได้ทานลูกจากสดใหม่ รวมถึงชมวิธีการหาหอยระหว่างการเดินทาง
要是不想溼身的話 ,就可以到Padiw縣Ban Son的木屋民宿體驗一下,這裏有客房和餐廳,還可以乘船,欣賞沿途森林的美景,還能看到包括水椰樹在內的多種樹木,想吃水椰果的朋友要在11月之後來,可以吃到新鮮的水椰果,還能看到當地人在沿途捕捉扇貝。

漫步泰國 體驗泰國的“聚福之地”——春蓬 第12張

นอกจากนี้จังหวัดชุมพร ยังโดดเด่นในเรื่องของผลไม้ ขอแวะชมและชิมสวนสละสุมาลี ลูกดกเต็มต้น หรือใครอยากทานทุเรียน มังคุด ที่จังหวัดชุมพร ก็ถือเป็นแหล่งของผลไม้ที่ถือเป็นทั้งราชา และ ราชินี ของผลไม้รวมไว้ที่ จังหวัดชุมพร แห่งนี้ค่ะ
除此之外,春蓬也以水果而聞名,可以來這裏嚐嚐並參觀蛇皮果園,果實非常豐盛,或者有誰想吃“水果之王”榴蓮和“水果之後”山竹,也一定要來春蓬!

漫步泰國 體驗泰國的“聚福之地”——春蓬 第13張

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自mthai,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。